- Biển số
- OF-61843
- Ngày cấp bằng
- 14/4/10
- Số km
- 5,949
- Động cơ
- 467,368 Mã lực
Là 1 fan của Ford (l) (em đang làm kinh doanh cho Hà Nội Ford và nhà cũng đang sử dụng Ford Escape) em thấy Ford là 1 chiếc xe khá tốt trong tầm tiền. Nhiên liệu tiêu thụ của Ford cũng ko hề tốn kém giữa "mắt thấy" và "tai nghe".
Để chứng minh về chất lượng của Ford hiện nay đã khác trước rất nhiều (đặc biệt model trước 2007) Em xin phép BQT mở 1 topic ghi lại mức tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe Ford hiện nay.
Em hy vọng với chút ít công sức của em sẽ làm thay đổi các quan điểm kỳ thị, chủ quan khi đánh giá về Ford. Hy vọng về 1 ngày cộng đồng Ford ngày càng phát triển, có nhiều thành viên tham gia các Ford club hơn.
Em cũng rất mong sự giúp đỡ của các chú các anh để em có thêm dữ liệu cập nhật vào bảng tổng kết.
Chân thành cảm ơn sự đóng góp của các bác, vì dữ liệu càng chi tiết tuy cho kết quả chính xác hơn nhưng cũng làm mất thời gian của các bác rất nhiều. (b)
Em xin phép liệt kê danh sách các dòng xe Ford hiện có trên thị trường, cả nhà ủng hộ em nhé: (em cũng xin phép copy dữ liệu từ những bài của các bác đã post trước đó)
Các cụ vodka ủng hộ em nhé (l)
1. Mondeo:
Để chứng minh về chất lượng của Ford hiện nay đã khác trước rất nhiều (đặc biệt model trước 2007) Em xin phép BQT mở 1 topic ghi lại mức tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe Ford hiện nay.
Em hy vọng với chút ít công sức của em sẽ làm thay đổi các quan điểm kỳ thị, chủ quan khi đánh giá về Ford. Hy vọng về 1 ngày cộng đồng Ford ngày càng phát triển, có nhiều thành viên tham gia các Ford club hơn.
Em cũng rất mong sự giúp đỡ của các chú các anh để em có thêm dữ liệu cập nhật vào bảng tổng kết.
Chân thành cảm ơn sự đóng góp của các bác, vì dữ liệu càng chi tiết tuy cho kết quả chính xác hơn nhưng cũng làm mất thời gian của các bác rất nhiều. (b)
Em xin phép liệt kê danh sách các dòng xe Ford hiện có trên thị trường, cả nhà ủng hộ em nhé: (em cũng xin phép copy dữ liệu từ những bài của các bác đã post trước đó)
Các cụ vodka ủng hộ em nhé (l)
1. Mondeo:
- Cụ theph: 6.2l/100km.
Quãng đường khảo sát: 6-6,2l/100km đường Thăng Long đại lộ.
Mondeo chạy đường Hà Nội - Điện Biên trung bình 11,5l/100km cả 2 chiều đi và về.
- Cụ nolove3274: Mondeo 2.0 2003 8.97l/100km.
Quãng đường khảo sát: 700k xăng A95 thì chạy đc tầm 260-295km tùy địa hình.
- Cụ satphelieu: 8.6~14 l/100km.
Quãng đường khảo sát: 7h10 em ra khỏi nhà đưa F1 đi học 7h45 đến Liễu Giai xe em báo 18 - 19lits/100km (bò chứ không phải đi)
Em đi Hà Nội - Hải Phòng (chạy ban ngày mất 2 tiếng) xe báo 8.6 - 9 lít/100km (tốc độ 40 - 80km/h)
Em từ Hải Phòng - Hà Nội (chạy ban đêm mất 1,5 tiếng) xe báo 10.5 - 10.7lit/100km (tốc độ 70 - 120km/h)
thứ 7 or CN em đi loanh quanh trong nội thành xe báo 13 - 14lit/100km
- Cụ Barcelona: ~16.44 l/100km nội thành.
Quãng đường khảo sát: 10.0268 km trong vòng đúng 10 tháng thì em trích file từ phần mềm quản lý xăng từ PDA ra thì thấy kết quả là: Tổng số tiền xăng: 34.602.000 vnd. Tổng số xăng đã mua : 1689 lít Tổng số Km chạy được : 10.0268 chia bình quân thì thấy con số : 16.44l/100km em chạy toàn bộ là nội thành Hà nội điều hòa luôn để auto với mức nhiệt là 23 độ. Kết luận là dành cho các cụ nhưng theo cá nhân em là chấp nhận được.
- Cụ musiclove&life: 11 l/100km.
Quãng đường khảo sát: 1000 km (Hà nội,Hải dương, nội thành 30%.Hải phòng)
Mua đầy bình xăng lần 1 chạy 250km lại đổ đầy.620K xăng A95
sau đó chạy 300km lại đổ đầy. 745k
sau đó chạy 100km lại đổ đầy 232k
Lần này chạy hơn 350 km rồi ,mai đổ xăng xem hết bao nhiêu em pót tiếp.
- Cụ bes: Mondeo 2.5 V6: 2000 VND/1km.
Quãng đường khảo sát:
Chuyến đi 1750km của em hết đúng 3.500.000đ tiền xăng
Có nghĩa là 2.000/1km
Xe em mondeo V6 2.5, dọc đường chạy như điên và vượt như điên các xe cùng chiều.
- Cụ tubin: Mondeo 2.0 2003: ~2000 VND/1km.
Quãng đường khảo sát:
Xe em mới cưới là Mondeo 2.0 đời 2003, đăng ký lần đầu 2004, đã đi được gần 15 vạn, hôm rồi em test, em đổ 1 triệu, xăng A95 đi đường Hà Nội - Quảng Ninh, xong cũng đi loanh quang trong địa bàn thị xã Cẩm Phả, rồi Hạ Long, trong đó có 185Km là đi đường trường, còn lại 265km đi đường nội thị, ngõ nói chung là đường hỗn hợp. Tổng cộng đi được 450km là hết 1 triệu xăng A95.
- Cụ mondeo1186: Mondeo 2.5 2003: ~1700 VND/1km.
Quãng đường khảo sát:
xe em mondeo 2003 2.5. chở 3 người lớn, cốp sau chở đầy rau, bánh chưng, cam, bưởi, quần áo... chạy đường HCM từ Hà Tĩnh - Hà Nội 1 chiều 420km em đo chính xác hết 750 ngàn .
2. Focus:Quãng đường khảo sát: 6-6,2l/100km đường Thăng Long đại lộ.
Mondeo chạy đường Hà Nội - Điện Biên trung bình 11,5l/100km cả 2 chiều đi và về.
- Cụ nolove3274: Mondeo 2.0 2003 8.97l/100km.
Quãng đường khảo sát: 700k xăng A95 thì chạy đc tầm 260-295km tùy địa hình.
- Cụ satphelieu: 8.6~14 l/100km.
Quãng đường khảo sát: 7h10 em ra khỏi nhà đưa F1 đi học 7h45 đến Liễu Giai xe em báo 18 - 19lits/100km (bò chứ không phải đi)
Em đi Hà Nội - Hải Phòng (chạy ban ngày mất 2 tiếng) xe báo 8.6 - 9 lít/100km (tốc độ 40 - 80km/h)
Em từ Hải Phòng - Hà Nội (chạy ban đêm mất 1,5 tiếng) xe báo 10.5 - 10.7lit/100km (tốc độ 70 - 120km/h)
thứ 7 or CN em đi loanh quanh trong nội thành xe báo 13 - 14lit/100km
- Cụ Barcelona: ~16.44 l/100km nội thành.
Quãng đường khảo sát: 10.0268 km trong vòng đúng 10 tháng thì em trích file từ phần mềm quản lý xăng từ PDA ra thì thấy kết quả là: Tổng số tiền xăng: 34.602.000 vnd. Tổng số xăng đã mua : 1689 lít Tổng số Km chạy được : 10.0268 chia bình quân thì thấy con số : 16.44l/100km em chạy toàn bộ là nội thành Hà nội điều hòa luôn để auto với mức nhiệt là 23 độ. Kết luận là dành cho các cụ nhưng theo cá nhân em là chấp nhận được.
- Cụ musiclove&life: 11 l/100km.
Quãng đường khảo sát: 1000 km (Hà nội,Hải dương, nội thành 30%.Hải phòng)
Mua đầy bình xăng lần 1 chạy 250km lại đổ đầy.620K xăng A95
sau đó chạy 300km lại đổ đầy. 745k
sau đó chạy 100km lại đổ đầy 232k
Lần này chạy hơn 350 km rồi ,mai đổ xăng xem hết bao nhiêu em pót tiếp.
- Cụ bes: Mondeo 2.5 V6: 2000 VND/1km.
Quãng đường khảo sát:
Chuyến đi 1750km của em hết đúng 3.500.000đ tiền xăng
Có nghĩa là 2.000/1km
Xe em mondeo V6 2.5, dọc đường chạy như điên và vượt như điên các xe cùng chiều.
- Cụ tubin: Mondeo 2.0 2003: ~2000 VND/1km.
Quãng đường khảo sát:
Xe em mới cưới là Mondeo 2.0 đời 2003, đăng ký lần đầu 2004, đã đi được gần 15 vạn, hôm rồi em test, em đổ 1 triệu, xăng A95 đi đường Hà Nội - Quảng Ninh, xong cũng đi loanh quang trong địa bàn thị xã Cẩm Phả, rồi Hạ Long, trong đó có 185Km là đi đường trường, còn lại 265km đi đường nội thị, ngõ nói chung là đường hỗn hợp. Tổng cộng đi được 450km là hết 1 triệu xăng A95.
- Cụ mondeo1186: Mondeo 2.5 2003: ~1700 VND/1km.
Quãng đường khảo sát:
xe em mondeo 2003 2.5. chở 3 người lớn, cốp sau chở đầy rau, bánh chưng, cam, bưởi, quần áo... chạy đường HCM từ Hà Tĩnh - Hà Nội 1 chiều 420km em đo chính xác hết 750 ngàn .
- Bác Puremoon: 6.3l/100km đường hỗn hợp.
Loại xe: Focus 1.8AT 2011
Quãng đường khảo sát: Lần đầu: 93 km, bấm Reset từ Ngã tư Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi. Về tới Thành phố Ninh Bình thì chụp hình. Lần sau: Đi NB.
Tốc độ: Có 45KM Pháp vân đc chạy 100KM còn lại chủ yếu chạy đc 50 cây chuối.
Tải trọng: Trên xe vẫn 3 ng lớn và thêm một trẻ em cộng 20kg hành lý. Điều hoà số 1 , lạnh nhất suốt quãng đường ạ .
- cụ Tranquay: 14.4l/~100km đường HN.
- cụ Porsche : Ford Focus S2.0 đời 2007: 7.6-7.8l.
Quãng đường khảo sát:
. Đường trường mùa đông Hà Nội - Vinh (QL1A) khoảng 7.6-7.8 lít/100km,
. mùa hè đường HCM Hà Nội-Vinh, khoảng 8.2-8.3 lít/100km (xe chở người hàng- 400kg lúc nào cũng vậy).
. Đường Hà Nội, em lái: 12.5-13 lít/100km mùa hè.
. Gấu lái: 14 lít hoặc hơn/100 km.
- cụ mingcha: 9.6l/~100km đường hỗn hợp.
- cụ phamtt: Focus 1.8 MT 6.3546l/~100km.
Quãng đường khảo sát: đến Quảng Trị (quê bố vợ) đồng hồ báo đi được 613.7km, em vào đổ xăng đầy ặc đến miệng bình hết 850k đồng tương đương 38.998L (đấy là đồng hồ cây xăng nó báo).
- cụ anhcusat: Focus Ghia 2.0 6.7l/~100km.
Quãng đường khảo sát: đường trường có dừng đỗ, lùi,
Tải trọng: Điều hòa bật lạnh nhất quạt 2-3, xe chở TB 5 người.
- cụ Awake: Focus 1.8MT 8.877l/~100km.
Quãng đường khảo sát:
Hôm nay em chốt sổ theo dõi mức tiêu thụ xăng của Focus 1.8MT. Thời gian theo dõi là ngay từ khi nhận xe ngày 30/11/2009, lúc đèn báo xăng còn hiện hình cây xăng màu vàng, và đến hôm nay lại hiện đèn báo đó.
Tổng cộng số km đã chạy từ lúc mua xe đến hôm nay là 30.691km.
Tổng số xăng đã tiêu thụ là 2701 lít.
Tổng số tiền mua xăng là 49 triệu 607 nghìn đồng
Trung bình L/100km là 8,6987L/100km
Trung bình đ/1km là 1,7069đ/1km
- cụ HamLong3.0V: Focus 1.8 AT 9.2l/~100km.
Quãng đường khảo sát: Hà Nội-Mù Căng Chải-Sapa đúng 500km
Tải trọng: trên xe có 3 mạng và khoảng 30kg đồ đạc, cung tuyền đường đèo heo hút gió lất phât mưa bay.
- cụ 123oto: Focus 1.8 MT 10l/100km.
Quãng đường khảo sát:Vậy Ford cũng đâu có ăn xăng nhỉ, lưu ý là em đi HN thường xuyên bị tắc đường, vận tốc trung bình chỉ khoảng 10-15km/h. Em lại là lái mới nên khi quen xe chắc chỉ 8l/100km thôi các cụ nhỉ.
- cụ vnr_82: Focus 2.0 MT 2007 6,324 L/100km
Quãng đường khảo sát:
15h10' bắt đầu đi từ T.Hóa về Vinh ( có đi mua ít nem chua, bún lá ở chợ Tây Thành) đến 17h40 có mặt ở điểm đổ xăng lúc sáng lại đổ đầy bình A92 mất 440.000vnd cho tổng quãng đường 328 km xăng có giá 21.210 vnd, xem trên cây xăng thì đâu 440k - 20,745 L . Nhìn đồng hồ đo của xe thì thấy báo 6,3 L/100km.
E chia thực tế số tiền, số xăng mình mua và quãng đường xe đi được thì đúng là đồng hồ nó đo chính xác tuyệt đối luôn.
20.745/ 328 * 100km = 6,324 L/100km
Lưu ý quãng đường e đi e ko căn ke chuyện ga giếc, vượt xe, phóng nhanh vượt ẩu là chuyện thường (trừ lúc đưa dâu). Bật điều hòa lúc chở 7 người còn lúc đi 2 người gần như ko bật, chỉ bật sưởi kính thời điểm sáng sớm khỏi mờ thôi.
- cụ kienvinh: Focus 1.8 AT 2010 6.4l/100km.
- cụ Xebogio: Focus 1.8MT 2007 8.67l/100km.
Quãng đường khảo sát: Em đổ tất cả 3 lần, mỗi lần 500K= 1.500K, xăng E5 của Petro VN, giá 20700 VNĐ. Đi đường hỗn hợp Hà Nội, trong vòng 2 tuần, đồng hồ báo quãng đường đi được 835km (trong đó có 200km Hà Nội - Hải Phòng đi-về).
- cụ namhai51: Focus 1.8AT 2010 5.1l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Báo các cụ đây là mức ăn uống của vợ 2 nhà em đường 1 đoạn bắc ninh về pháp vân ạ.
Còn đây là mức ăn uống trung bình từ giải phóng đi cẩm phả và quay lại.
Xe đi 2 người, điều hòa, nhạc suốt hành trình.
- Cụ BBB: Ghia 2.0 AT 2010: 7.8 ~ 9.6l/100km
Quãng đường khảo sát: Tuyến đường em hay đi là: Cầu giấy - Văn Lâm, Hưng yên tổng 43 Km/chiều
(Lộ trình cụ thể: Cầu T11- Bưởi- Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng (1,2 hôm lại đi lang thang ở đây, Viện Nhi, Viện Bạch Mai, Đuôi Cá, Viện 108) Trần Quang Khải - Cầu Vĩnh Tuy- Đường 5- Lạc Đạo, chiều về đường 5- Cầu Chương Dương- Đường Thanh Niên, Thụy Khuê..). ngày nào cũng đi, sáng loanh quanh HN mấy bệnh viện đến 10h đi V.Lâm tối về trung bình hết 9,6l/100km xe 2.0AT-2011 (thi thoảng Depa phát cho máu, Pô độ mà không đạp nó phí , đạp phát già già là mất cỡ gần 1/2 lít xăng
Cùng tuyến này em chạy 3 xe có KL sau:
+ chạy Innova MT 2.0, 2008: hết 11lit/100km , (ODO 8 vạn)
+ chạy Laceti MT xe 1.6, 2009: hết 8,1 lit/100km. (ODO 3,4 vạn)
+ chạy Focus xe 2.0AT-2011 hết 9,6l/100km (ODO 1,8 vạn)
Còn chạy HN- Nam Định cả đi về Focus hết 7,8lits/100km
- Cụ fordfocus2011: 1.8 MT 2010: 6.29~12l/100km
Quãng đường khảo sát:
Em vừa đổ xăng, đi trong thành phố HN, tắc đường thường xuyên, 12l/100km. Em hơi giật mình vì tưởng tắc nhiều thế phải cao hơn. Lần đổ này em ko một lần ra khỏi thành phố.
Em vừa test xong quả đường trường, cũng kinh hoàng luôn, đi bình quân 45km/h mà về tính ra chưa đến 6,29 lít/100km (trong đó có đến hơn 40km trong thành phố). Sao lại có chuyện kỳ thế nhỉ? Cả đoạn đường đi là 239km. (1,33k/km)
- Cụ info: 2.0 Ghia AT 2010: 5.7~12l/100km
Quãng đường khảo sát:
1. Đường nội thành (toàn nội thành, giờ đi làm 10km = 30 đến 60Ph). Đổ 1triệu A95 đi được 385Km. =>12,2l/100km (thực tế) còn đồng hồ báo thì không liệt kê được.
2. Đường trường: trên xe 3 người lớn 35kg đồ, điều hòa, nhạc bật đủ: 5.8 - 6.4L/100 Km. Đồng hồ báo đi được 83km, điểm đầu Linh Đàm - điểm cuối Hải Phòng (quãng đường thực tế 116km) đến đích đồng hồ báo còn 10km nữa. Không đi hết trên đường trường em cũng không biết thực tế thế nào, em gửi vài cái ảnh để các cụ tham khảo
- Cụ Weekend: 1.8 AT 2010: 9.2l/100km
Quãng đường khảo sát:
Xe em Fo cut 1.8AT, mới chạy được 600 km đường hỗn hợp, trung bình em nó uống 9.2L.
3. Fiesta:Loại xe: Focus 1.8AT 2011
Quãng đường khảo sát: Lần đầu: 93 km, bấm Reset từ Ngã tư Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi. Về tới Thành phố Ninh Bình thì chụp hình. Lần sau: Đi NB.
Tốc độ: Có 45KM Pháp vân đc chạy 100KM còn lại chủ yếu chạy đc 50 cây chuối.
Tải trọng: Trên xe vẫn 3 ng lớn và thêm một trẻ em cộng 20kg hành lý. Điều hoà số 1 , lạnh nhất suốt quãng đường ạ .
- cụ Tranquay: 14.4l/~100km đường HN.
- cụ Porsche : Ford Focus S2.0 đời 2007: 7.6-7.8l.
Quãng đường khảo sát:
. Đường trường mùa đông Hà Nội - Vinh (QL1A) khoảng 7.6-7.8 lít/100km,
. mùa hè đường HCM Hà Nội-Vinh, khoảng 8.2-8.3 lít/100km (xe chở người hàng- 400kg lúc nào cũng vậy).
. Đường Hà Nội, em lái: 12.5-13 lít/100km mùa hè.
. Gấu lái: 14 lít hoặc hơn/100 km.
- cụ mingcha: 9.6l/~100km đường hỗn hợp.
- cụ phamtt: Focus 1.8 MT 6.3546l/~100km.
Quãng đường khảo sát: đến Quảng Trị (quê bố vợ) đồng hồ báo đi được 613.7km, em vào đổ xăng đầy ặc đến miệng bình hết 850k đồng tương đương 38.998L (đấy là đồng hồ cây xăng nó báo).
- cụ anhcusat: Focus Ghia 2.0 6.7l/~100km.
Quãng đường khảo sát: đường trường có dừng đỗ, lùi,
Tải trọng: Điều hòa bật lạnh nhất quạt 2-3, xe chở TB 5 người.
- cụ Awake: Focus 1.8MT 8.877l/~100km.
Quãng đường khảo sát:
Hôm nay em chốt sổ theo dõi mức tiêu thụ xăng của Focus 1.8MT. Thời gian theo dõi là ngay từ khi nhận xe ngày 30/11/2009, lúc đèn báo xăng còn hiện hình cây xăng màu vàng, và đến hôm nay lại hiện đèn báo đó.
Tổng cộng số km đã chạy từ lúc mua xe đến hôm nay là 30.691km.
Tổng số xăng đã tiêu thụ là 2701 lít.
Tổng số tiền mua xăng là 49 triệu 607 nghìn đồng
Trung bình L/100km là 8,6987L/100km
Trung bình đ/1km là 1,7069đ/1km
- cụ HamLong3.0V: Focus 1.8 AT 9.2l/~100km.
Quãng đường khảo sát: Hà Nội-Mù Căng Chải-Sapa đúng 500km
Tải trọng: trên xe có 3 mạng và khoảng 30kg đồ đạc, cung tuyền đường đèo heo hút gió lất phât mưa bay.
- cụ 123oto: Focus 1.8 MT 10l/100km.
Quãng đường khảo sát:Vậy Ford cũng đâu có ăn xăng nhỉ, lưu ý là em đi HN thường xuyên bị tắc đường, vận tốc trung bình chỉ khoảng 10-15km/h. Em lại là lái mới nên khi quen xe chắc chỉ 8l/100km thôi các cụ nhỉ.
- cụ vnr_82: Focus 2.0 MT 2007 6,324 L/100km
Quãng đường khảo sát:
15h10' bắt đầu đi từ T.Hóa về Vinh ( có đi mua ít nem chua, bún lá ở chợ Tây Thành) đến 17h40 có mặt ở điểm đổ xăng lúc sáng lại đổ đầy bình A92 mất 440.000vnd cho tổng quãng đường 328 km xăng có giá 21.210 vnd, xem trên cây xăng thì đâu 440k - 20,745 L . Nhìn đồng hồ đo của xe thì thấy báo 6,3 L/100km.
E chia thực tế số tiền, số xăng mình mua và quãng đường xe đi được thì đúng là đồng hồ nó đo chính xác tuyệt đối luôn.
20.745/ 328 * 100km = 6,324 L/100km
Lưu ý quãng đường e đi e ko căn ke chuyện ga giếc, vượt xe, phóng nhanh vượt ẩu là chuyện thường (trừ lúc đưa dâu). Bật điều hòa lúc chở 7 người còn lúc đi 2 người gần như ko bật, chỉ bật sưởi kính thời điểm sáng sớm khỏi mờ thôi.
- cụ kienvinh: Focus 1.8 AT 2010 6.4l/100km.
- cụ Xebogio: Focus 1.8MT 2007 8.67l/100km.
Quãng đường khảo sát: Em đổ tất cả 3 lần, mỗi lần 500K= 1.500K, xăng E5 của Petro VN, giá 20700 VNĐ. Đi đường hỗn hợp Hà Nội, trong vòng 2 tuần, đồng hồ báo quãng đường đi được 835km (trong đó có 200km Hà Nội - Hải Phòng đi-về).
- cụ namhai51: Focus 1.8AT 2010 5.1l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Báo các cụ đây là mức ăn uống của vợ 2 nhà em đường 1 đoạn bắc ninh về pháp vân ạ.
Còn đây là mức ăn uống trung bình từ giải phóng đi cẩm phả và quay lại.
Xe đi 2 người, điều hòa, nhạc suốt hành trình.
- Cụ BBB: Ghia 2.0 AT 2010: 7.8 ~ 9.6l/100km
Quãng đường khảo sát: Tuyến đường em hay đi là: Cầu giấy - Văn Lâm, Hưng yên tổng 43 Km/chiều
(Lộ trình cụ thể: Cầu T11- Bưởi- Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng (1,2 hôm lại đi lang thang ở đây, Viện Nhi, Viện Bạch Mai, Đuôi Cá, Viện 108) Trần Quang Khải - Cầu Vĩnh Tuy- Đường 5- Lạc Đạo, chiều về đường 5- Cầu Chương Dương- Đường Thanh Niên, Thụy Khuê..). ngày nào cũng đi, sáng loanh quanh HN mấy bệnh viện đến 10h đi V.Lâm tối về trung bình hết 9,6l/100km xe 2.0AT-2011 (thi thoảng Depa phát cho máu, Pô độ mà không đạp nó phí , đạp phát già già là mất cỡ gần 1/2 lít xăng
Cùng tuyến này em chạy 3 xe có KL sau:
+ chạy Innova MT 2.0, 2008: hết 11lit/100km , (ODO 8 vạn)
+ chạy Laceti MT xe 1.6, 2009: hết 8,1 lit/100km. (ODO 3,4 vạn)
+ chạy Focus xe 2.0AT-2011 hết 9,6l/100km (ODO 1,8 vạn)
Còn chạy HN- Nam Định cả đi về Focus hết 7,8lits/100km
- Cụ fordfocus2011: 1.8 MT 2010: 6.29~12l/100km
Quãng đường khảo sát:
Em vừa đổ xăng, đi trong thành phố HN, tắc đường thường xuyên, 12l/100km. Em hơi giật mình vì tưởng tắc nhiều thế phải cao hơn. Lần đổ này em ko một lần ra khỏi thành phố.
Em vừa test xong quả đường trường, cũng kinh hoàng luôn, đi bình quân 45km/h mà về tính ra chưa đến 6,29 lít/100km (trong đó có đến hơn 40km trong thành phố). Sao lại có chuyện kỳ thế nhỉ? Cả đoạn đường đi là 239km. (1,33k/km)
- Cụ info: 2.0 Ghia AT 2010: 5.7~12l/100km
Quãng đường khảo sát:
1. Đường nội thành (toàn nội thành, giờ đi làm 10km = 30 đến 60Ph). Đổ 1triệu A95 đi được 385Km. =>12,2l/100km (thực tế) còn đồng hồ báo thì không liệt kê được.
2. Đường trường: trên xe 3 người lớn 35kg đồ, điều hòa, nhạc bật đủ: 5.8 - 6.4L/100 Km. Đồng hồ báo đi được 83km, điểm đầu Linh Đàm - điểm cuối Hải Phòng (quãng đường thực tế 116km) đến đích đồng hồ báo còn 10km nữa. Không đi hết trên đường trường em cũng không biết thực tế thế nào, em gửi vài cái ảnh để các cụ tham khảo
- Cụ Weekend: 1.8 AT 2010: 9.2l/100km
Quãng đường khảo sát:
Xe em Fo cut 1.8AT, mới chạy được 600 km đường hỗn hợp, trung bình em nó uống 9.2L.
- Cụ Primera: 1.6 Sport Hatchback 7 ~12l/100km
Quãng đường khảo sát: Hàng ngày đi quãng đường Cầu Giấy - Mỹ Đình 2 lượt, đồng hồ chỉ 11.8l/100km.
Mới test: Quãng đường 200km từ Linh Đàm đi Hải Phòng rồi quay về:
- Cụ ruagia0711: 1.6 Sport hatchback 10-11l/100km
Quãng đường khảo sát: Hàng ngày sáng đi từ Bến xe Luơng Yên -> Lò Đúc -> Trần Khát Chân -> Kim Liên mới -> Tây Sơn -> Thái Hà -> Láng Hạ -> Lê Văn Lương -> Phạm Hùng.
- Cụ muagat: 1.6 Trend sedan 12.5l/100km.
Quãng đường khảo sát: đường SG.
- Cụ FiestaS: 1.6 Trend sedan 14l/100km đường phố.
Quãng đường khảo sát: đường trong phố.
- Cụ vanphiet: 1.6 Sport Hatchback 6.3l/100km.
Quãng đường khảo sát: Từ Yên Phong lên Bắc ninh cả đi và về 43km, đường hỗn hợp cao tốc 18 và nội thành BN đi chậm dạo phố thôi ạ.
[video=youtube;Wnix9ZH2g5U]http://www.youtube.com/watch?v=Wnix9ZH2g5U&feature=player_embedded[/video]
- Cụ HNmember: 1.6 Hatchback Sport 5.8l/100km.
Quãng đường khảo sát: Hà nội- Hải Phòng tính từ nội thành đến nội thành: Mức tiêu thụ xăng do xe báo 5.8l/100km chiều đi(A95) và 6l/100km chiều về (A92). Tổng chiều dài quãng đường: 235km.
- Cụ citycar: 1.6 Sport Hatchback 11.2l/100km.
Quãng đường khảo sát: Lê Văn Lương - Phạm Hùng - Nguyễn Phong Sắc chạy hàng ngày, xe đã chạy được khoảng 1.500km.
- Cụ firewall27: 1.4 MT ~ 7l/100km.
Quãng đường khảo sát: 40 lít A92 đi từ Hà Nội lên đến Sơn la, hơn 300km đường đèo núi lên đên nơi vẫn còn nửa bình.
- Cụ bangvv: 1.6 AT sedan ~ 7l/100km.
Quãng đường khảo sát: 4,5t xăng A92 đi được 2,430 km vị chi là 9l/100 km trong đó 50% đường phố (Hải Phòng), 50% đường 10.
- Cụ TuanAnhDT: 1.6 AT sedan ~ 10.25l/100km.
Quãng đường khảo sát: xe mới chạy >500km. hôm trước đo bằng cách đổ đầy bình ở 237km đến 437km em đổ đầy bình lại lần nữa. Mất 20.5lit vị chi 10.25lit/100km
Chiều Đi : Việt Hưng - Nguyễn Văn Linh - Vĩnh Tuy - Đê Nguyễn Khoái - Trần Khánh Dư - Bác Cổ - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Bà Triệu - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Đào Duy Anh
Chiều Về : Đại Cồ Việt - Huế - Lý Thái Tổ - Bác Cổ - Trần Khánh Dư - Đê Nguyễn Khoái - Vĩnh Tuy - Nguyễn Văn Linh - Việt Hưng.
- Cụ racer198x: 1.6 AT sedan ~ 7l/100km.
Quãng đường khảo sát: Xe em FFi 1.6 AT mới đi được 6000km
- đường trường: em chạy đều 60-80 km/h chân ga giữ đều thì đồng hồ báo 5,4l, còn nếu chạy bằng kỹ thuật nhớm nhả chân ga duy trì tốc độ thì đồng hồ báo xuống chỉ còn 4,6-4,9 l sau một quãng đường chạy đều !!
- nội thị: Trong phố cổ hay dừng đỗ và tăng giảm ga liên tục xe có mức tiêu hao 11,5-12,5l / 100km , đây là lúc em bật AC lúc không , nói chung xe đi bốc nhưng trong phố thì có hơi tốn một chút !! nhưng bù lại em hoàn toàn hài lòng với chất lượng xe FFi , khung gầm và giảm xóc chắc chắn vô cùng, vào ổ gà không bị uỳnh uỳnh như toy, cảm giác rất chắc chắn, xe tăng tốc nhanh khi ấn nút vượt trên cần số, cách âm khi đi ở đường không gồ ghề thì êm ru, hới ồn khi đi vào đường sần nhưng cái này em nghĩ xe nào cũng thế vì em đã ngồi nhiều loại xe đức , dù đã rất xịn nhưng đi vào đưồng ghồ ghề vẫn không hết được tiếng ồn !!
4. Escape:Quãng đường khảo sát: Hàng ngày đi quãng đường Cầu Giấy - Mỹ Đình 2 lượt, đồng hồ chỉ 11.8l/100km.
Mới test: Quãng đường 200km từ Linh Đàm đi Hải Phòng rồi quay về:
- Cụ ruagia0711: 1.6 Sport hatchback 10-11l/100km
Quãng đường khảo sát: Hàng ngày sáng đi từ Bến xe Luơng Yên -> Lò Đúc -> Trần Khát Chân -> Kim Liên mới -> Tây Sơn -> Thái Hà -> Láng Hạ -> Lê Văn Lương -> Phạm Hùng.
- Cụ muagat: 1.6 Trend sedan 12.5l/100km.
Quãng đường khảo sát: đường SG.
- Cụ FiestaS: 1.6 Trend sedan 14l/100km đường phố.
Quãng đường khảo sát: đường trong phố.
- Cụ vanphiet: 1.6 Sport Hatchback 6.3l/100km.
Quãng đường khảo sát: Từ Yên Phong lên Bắc ninh cả đi và về 43km, đường hỗn hợp cao tốc 18 và nội thành BN đi chậm dạo phố thôi ạ.
[video=youtube;Wnix9ZH2g5U]http://www.youtube.com/watch?v=Wnix9ZH2g5U&feature=player_embedded[/video]
- Cụ HNmember: 1.6 Hatchback Sport 5.8l/100km.
Quãng đường khảo sát: Hà nội- Hải Phòng tính từ nội thành đến nội thành: Mức tiêu thụ xăng do xe báo 5.8l/100km chiều đi(A95) và 6l/100km chiều về (A92). Tổng chiều dài quãng đường: 235km.
- Cụ citycar: 1.6 Sport Hatchback 11.2l/100km.
Quãng đường khảo sát: Lê Văn Lương - Phạm Hùng - Nguyễn Phong Sắc chạy hàng ngày, xe đã chạy được khoảng 1.500km.
- Cụ firewall27: 1.4 MT ~ 7l/100km.
Quãng đường khảo sát: 40 lít A92 đi từ Hà Nội lên đến Sơn la, hơn 300km đường đèo núi lên đên nơi vẫn còn nửa bình.
- Cụ bangvv: 1.6 AT sedan ~ 7l/100km.
Quãng đường khảo sát: 4,5t xăng A92 đi được 2,430 km vị chi là 9l/100 km trong đó 50% đường phố (Hải Phòng), 50% đường 10.
- Cụ TuanAnhDT: 1.6 AT sedan ~ 10.25l/100km.
Quãng đường khảo sát: xe mới chạy >500km. hôm trước đo bằng cách đổ đầy bình ở 237km đến 437km em đổ đầy bình lại lần nữa. Mất 20.5lit vị chi 10.25lit/100km
Chiều Đi : Việt Hưng - Nguyễn Văn Linh - Vĩnh Tuy - Đê Nguyễn Khoái - Trần Khánh Dư - Bác Cổ - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Bà Triệu - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Đào Duy Anh
Chiều Về : Đại Cồ Việt - Huế - Lý Thái Tổ - Bác Cổ - Trần Khánh Dư - Đê Nguyễn Khoái - Vĩnh Tuy - Nguyễn Văn Linh - Việt Hưng.
- Cụ racer198x: 1.6 AT sedan ~ 7l/100km.
Quãng đường khảo sát: Xe em FFi 1.6 AT mới đi được 6000km
- đường trường: em chạy đều 60-80 km/h chân ga giữ đều thì đồng hồ báo 5,4l, còn nếu chạy bằng kỹ thuật nhớm nhả chân ga duy trì tốc độ thì đồng hồ báo xuống chỉ còn 4,6-4,9 l sau một quãng đường chạy đều !!
- nội thị: Trong phố cổ hay dừng đỗ và tăng giảm ga liên tục xe có mức tiêu hao 11,5-12,5l / 100km , đây là lúc em bật AC lúc không , nói chung xe đi bốc nhưng trong phố thì có hơi tốn một chút !! nhưng bù lại em hoàn toàn hài lòng với chất lượng xe FFi , khung gầm và giảm xóc chắc chắn vô cùng, vào ổ gà không bị uỳnh uỳnh như toy, cảm giác rất chắc chắn, xe tăng tốc nhanh khi ấn nút vượt trên cần số, cách âm khi đi ở đường không gồ ghề thì êm ru, hới ồn khi đi vào đường sần nhưng cái này em nghĩ xe nào cũng thế vì em đã ngồi nhiều loại xe đức , dù đã rất xịn nhưng đi vào đưồng ghồ ghề vẫn không hết được tiếng ồn !!
- TSTA: Escape 2010 61l/~600km đường hốn hợp (ko vào HN)
Quãng đường khảo sát: đi từ HNF về Đồng Kỵ rồi đi 1 mạch Hương Khê Hà Tĩnh rồi lại vòng ngược ra (trong ngày đầu tiên lấy xe).
- Cụ Primera: Escape 3.0V6 2003 10l/100km
Quãng đường khảo sát: chạy xuyên Việt đường 1A.
- Cụ Tabalo: Escape 2007: 10,5l/100km đường trường. Trong thành phố 14,5l.
Quãng đường khảo sát: somewhere.
- Cụ bangvu1410: Escape 2.3 2005: 11l/100km đường trường. Trong thành phố 17l.
- Cụ ncthanghn: Escape 2.3 4x4 XLT 2010: 11l/100km đường xuyên Việt. đường HCM cung ~10,5l.
Tải trọng: Xe chở 3 người lớn + 3 trẻ con, đồ đạc để đầy 1 cái cốp (lúc về có thêm một cái giá nóc đầy hàng nữa).
Em đi hết 4.530 km thiệt hại trung bình 12tr tiền xăng A92(1 tr được ~ 46l, về HN còn dư 1/2 bình),
. nếu chạy tốc độ ~80 - 90 km/h ở vòng tua ~ 1800 - 2000r thì hết ~ 9l/100km,
. còn cứ đường đẹp chạy tốc độ cao ~ 100km ở vòng tua ~2200 thì ~ 10l nếu không chở quá nặng (+ 10% xăng).
- Cụ capu: Escape 2.3 2009: <10l Hà Nội - Điện Biên và ngược lại.
- Cụ ninhkent: Escape 2.3 2009: <10l Hà Nội - Điện Biên và ngược lại.
- Cụ su30mkk: Escape 2.3 4x4 XLT 2010: 10l ~ 13l/100km.
Quãng đường khảo sát:đường phố HN (không tắc đường lắm, em đi lộ trình Parkson-Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Mỹ Đình - Cầu Diễn).
- Cụ EZdong: Escape 2.3 4x4 XLT 2004: 10.23~13.08 l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Ếch nhà em (2.3L 4x4 2004) chạy chuyến Đà Nẵng vừa rồi với cả nhà là 1.839 Km, chặng uống ít nhất là 9,75 lit/100 Km, chặng uống nhiều nhất là 10,73 lit/100 km, uống trung bình là 10,23 lit/100 km.
Em thống kê củ tỷ cho 12.219 Km vừa qua thì uống ít nhất 9,75 lit/100 Km (chặng Đà Nẵng - Hương Sơn), uống nhiều nhất là 18,99 lit/100 Km (ọp rốt bờ sông Hồng), uống trung bình là 13,08 lit/100 km.
- Cụ ptd74: Escape 2.3 2008: 18.4l/100km.
Quãng đường khảo sát: đổ 500 ngàn xăng A92 chạy trong nội thành HN được 130km. ( ko tính lúc tắc đường).
- Cụ Ngoc Phan XLS: Escape 2.3 4x2 XLS 2010: 8,5~10l/100km.
Quãng đường khảo sát: Anh Sơn (Nghệ An) ra Trung tâm HNQG đường HCM, xe chở có hai người. Max 140 kph.
Bình thường 8,5 lít / 100km. tốc độ trên 100 xe uống xăng hơn 30% so với đều đều 70-80!
- Cụ Loipham: Escape 2.3 4x2 XLS 2010: ~7l/100km.
Quãng đường khảo sát: hôm nọ chạy từ Cầu Giấy - Trạm CSGT QL1A Ninh Bình và về Cầu Giấy tổng cộng 195km, hết 14 lit
- Cụ XLS2448: Escape 2.3 4x2 XLS 2009: 10~12,5l/100km.
Quãng đường khảo sát:
PHỐ:
- Cung đường chính là đi làm Việt Hưng - Nhà Hát Nhớn, sáng thường ùn tắc 5 - 10 phút tại Cầu CD, chiều về không tắc
- Tải trọng: cháu và F1 6t
- Điều hòa: hết nấc lạnh, gió số 1
- Tiêu hao: đã đo rất nhiều lần 12,75 lít/ 100km, xăng A95
TRƯỜNG:
- Cung Hà Nội - Hà Tĩnh, đi đường HCM, rẽ QL1A ở Yên Lý, khoảng 450km, tốc độ: < 50km/h (100Km), 50 - 100km/h (200Km), > 100km/h (150km)
- Tải trọng: Đầy người và đầy khoang hành lý
- Điều hòa: hết nấc lạnh, gió số 2
- Tiêu hao: đã đo nhiều lần 10 lít/100 km, xăng A95
- Cụ Delta CafeKinhbac: Escape 3.0: 13.25l/100km.
Quãng đường khảo sát: 57l xăng A92=1.185.000 e chạy đường hỗn hợp Hải Dương --->Hà nội---->nội thành--->Hải Dương =430km.
- Cụ Vinh Nguyễn: Escape 2.3L 2008: 8.81l/100km.
Quãng đường khảo sát: Em đổ 3T3 xăng A95 (khu vực miền Trung đắt hơn Nam, Bắc 500đ/L) mà em đi đc 1724 km.
- Cụ lekienh: Escape 2.0L 2004: 10~11.5l/100km.
Quãng đường khảo sát:
- đi nội thành Lào Cai 11.5 lít/100km (mùa đông, ít bật điều hòa)
- đi đường trường Lào Cai - Yên Bái 10 lit/100km
- Cụsoncrown: Escape 2.3L 2004: 10.36l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Trước đây em toàn nghe đi xe ford ngốn xăng kinh lắm nhất là Escape, hôm rồi em mới tậu con ếch 2.3 (2004) và có điều kiện để kiểm tra mức độ ăn uống của em nó.
Em đổ đầy bình và reset trip A về 0, hôm nay em đi đổ xăng đầy bình hết 45 lít với quảng đường em nó chạy được là 434 km chia bình quân là: 10,36 lít/100km. Đoạn đường em chạy từ Phố mới Quế võ Bắc Ninh - Hạ Long- Móng Cái khoảng 300km còn lại 134km em chạy loanh quoanh Móng Cái, ếch cõng em đi một mình ạ
Vậy cũng chẳng ăn hơn Ỉn V trước của em bao nhiêu mà đi sướng hơn hẳn các Bác ạ
- Cụtommykp: Escape 2.3L 2010: ~14l/100km.
Quãng đường khảo sát:
tổng kết tháng 1/2012 ếch nhà e ăn 14l/100km (90% đường HN) tương đương rút ví 3000d/km
- CụTribute: Escape 2.3L 2010: 1900 đ/100km.
Quãng đường khảo sát:
Đổ đầy bình tại cây xăng Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm, đi trong phố đến giữa Đại lộ Thăng Long mới nhớ ra Reset chíp về 0 (chắc khoảng 30km), vào đến Hà Tĩnh đồng hồ chỉ 410km + 30km= 440km. Đổ lại đầy bình hết 810k, set tiếp chíp về 0, vào Đà Nẵng, đi Bà Nà, Hội An, loanh quanh Đà Nẵng tổng cộng 595km (đèn chưa vàng) đổ đầy bình lại hết 1.110k. Chạy loanh quanh Đà Nẵng, ra Đồng Hới 300km, lên đường HCM đèn vàng 564km đổ thêm 200k (vì ko có A95), chạy tiếp ra Thái Hòa (khoảng 110km) lại đèn vàng, đổ đầy hết 1.130k, về đến nhà hết thêm non nửa bình (đổ lại đầy chắc hết khoảng 500k).
Tổng cộng: 1.970km
- Chiều đi: 440+595 = 1.035km
- Chiều về: 935km
Tiền hết: 810+1.110+200+1.130+500 = 3.750k
Vị chi: 2.750/1.970 = 1.900 đ/km (xăng A95 giá 21.300 và 21.700)
Kể ra đi đường trường như thế là quá ổn còn gì nữa các cụ nhể. (Đó là đi toàn theo kiểu tây, đạp lút ga khi mất đà, lấy lại tốc độ 80-100 trong vòng <10 giây ạ)
- Cụ Albea ELX: Escape 3.0L 2004: ~10.74l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Em mới chạy con Ếch 3.0 2004 được 3 tháng, em cũng không quan tâm nhiều đến việc ăn uống của em nó lắm vì em toàn đi trong phố thấy nó cũng chỉ ăn gấp đôi con Albea 1.3 trước của em (máy to gấp 2,3 lần mà ăn nhiều hơn có 2 lần là quá bình thường). Tuần rồi em mới chính thức ước tính xem nó ăn uống ra răng, em về quê bà cả ATK Thái Nguyên, trước khi đi em đổ đầy bình (bơm nảy cò vẫn bơm tiếp đến khi đầy hẳn), quãng đường đi về 324 km (theo QL 3) trong đó có 20 km đường đất (10km vào 10km ra đường làng quê miền núi), về quay lại đúng cây xăng lúc sáng đấy đổ đầy như cũ. Kết quả thiệt hại 797,000 VND = 34,8 lít A92 giá 22900. Như vậy em nó chỉ ăn có 10,74 lít/100km. Điều kiện vận hành: lúc đi 2 người lớn + 1 trẻ em, lúc về 3 người lơn + 1 trẻ em + đầu cốp các loại măng, gạo, rau củ quả anh em cho, điều hòa 100%. Em mới biết lái có 4 năm nên rất từ tốn, không thốc ga, không vượt ẩu, không quá chậm, nói chung là cứ đều đều.
5. Everest:Quãng đường khảo sát: đi từ HNF về Đồng Kỵ rồi đi 1 mạch Hương Khê Hà Tĩnh rồi lại vòng ngược ra (trong ngày đầu tiên lấy xe).
- Cụ Primera: Escape 3.0V6 2003 10l/100km
Quãng đường khảo sát: chạy xuyên Việt đường 1A.
- Cụ Tabalo: Escape 2007: 10,5l/100km đường trường. Trong thành phố 14,5l.
Quãng đường khảo sát: somewhere.
- Cụ bangvu1410: Escape 2.3 2005: 11l/100km đường trường. Trong thành phố 17l.
- Cụ ncthanghn: Escape 2.3 4x4 XLT 2010: 11l/100km đường xuyên Việt. đường HCM cung ~10,5l.
Tải trọng: Xe chở 3 người lớn + 3 trẻ con, đồ đạc để đầy 1 cái cốp (lúc về có thêm một cái giá nóc đầy hàng nữa).
Em đi hết 4.530 km thiệt hại trung bình 12tr tiền xăng A92(1 tr được ~ 46l, về HN còn dư 1/2 bình),
. nếu chạy tốc độ ~80 - 90 km/h ở vòng tua ~ 1800 - 2000r thì hết ~ 9l/100km,
. còn cứ đường đẹp chạy tốc độ cao ~ 100km ở vòng tua ~2200 thì ~ 10l nếu không chở quá nặng (+ 10% xăng).
- Cụ capu: Escape 2.3 2009: <10l Hà Nội - Điện Biên và ngược lại.
- Cụ ninhkent: Escape 2.3 2009: <10l Hà Nội - Điện Biên và ngược lại.
- Cụ su30mkk: Escape 2.3 4x4 XLT 2010: 10l ~ 13l/100km.
Quãng đường khảo sát:đường phố HN (không tắc đường lắm, em đi lộ trình Parkson-Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Mỹ Đình - Cầu Diễn).
- Cụ EZdong: Escape 2.3 4x4 XLT 2004: 10.23~13.08 l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Ếch nhà em (2.3L 4x4 2004) chạy chuyến Đà Nẵng vừa rồi với cả nhà là 1.839 Km, chặng uống ít nhất là 9,75 lit/100 Km, chặng uống nhiều nhất là 10,73 lit/100 km, uống trung bình là 10,23 lit/100 km.
Em thống kê củ tỷ cho 12.219 Km vừa qua thì uống ít nhất 9,75 lit/100 Km (chặng Đà Nẵng - Hương Sơn), uống nhiều nhất là 18,99 lit/100 Km (ọp rốt bờ sông Hồng), uống trung bình là 13,08 lit/100 km.
- Cụ ptd74: Escape 2.3 2008: 18.4l/100km.
Quãng đường khảo sát: đổ 500 ngàn xăng A92 chạy trong nội thành HN được 130km. ( ko tính lúc tắc đường).
- Cụ Ngoc Phan XLS: Escape 2.3 4x2 XLS 2010: 8,5~10l/100km.
Quãng đường khảo sát: Anh Sơn (Nghệ An) ra Trung tâm HNQG đường HCM, xe chở có hai người. Max 140 kph.
Bình thường 8,5 lít / 100km. tốc độ trên 100 xe uống xăng hơn 30% so với đều đều 70-80!
- Cụ Loipham: Escape 2.3 4x2 XLS 2010: ~7l/100km.
Quãng đường khảo sát: hôm nọ chạy từ Cầu Giấy - Trạm CSGT QL1A Ninh Bình và về Cầu Giấy tổng cộng 195km, hết 14 lit
- Cụ XLS2448: Escape 2.3 4x2 XLS 2009: 10~12,5l/100km.
Quãng đường khảo sát:
PHỐ:
- Cung đường chính là đi làm Việt Hưng - Nhà Hát Nhớn, sáng thường ùn tắc 5 - 10 phút tại Cầu CD, chiều về không tắc
- Tải trọng: cháu và F1 6t
- Điều hòa: hết nấc lạnh, gió số 1
- Tiêu hao: đã đo rất nhiều lần 12,75 lít/ 100km, xăng A95
TRƯỜNG:
- Cung Hà Nội - Hà Tĩnh, đi đường HCM, rẽ QL1A ở Yên Lý, khoảng 450km, tốc độ: < 50km/h (100Km), 50 - 100km/h (200Km), > 100km/h (150km)
- Tải trọng: Đầy người và đầy khoang hành lý
- Điều hòa: hết nấc lạnh, gió số 2
- Tiêu hao: đã đo nhiều lần 10 lít/100 km, xăng A95
- Cụ Delta CafeKinhbac: Escape 3.0: 13.25l/100km.
Quãng đường khảo sát: 57l xăng A92=1.185.000 e chạy đường hỗn hợp Hải Dương --->Hà nội---->nội thành--->Hải Dương =430km.
- Cụ Vinh Nguyễn: Escape 2.3L 2008: 8.81l/100km.
Quãng đường khảo sát: Em đổ 3T3 xăng A95 (khu vực miền Trung đắt hơn Nam, Bắc 500đ/L) mà em đi đc 1724 km.
- Cụ lekienh: Escape 2.0L 2004: 10~11.5l/100km.
Quãng đường khảo sát:
- đi nội thành Lào Cai 11.5 lít/100km (mùa đông, ít bật điều hòa)
- đi đường trường Lào Cai - Yên Bái 10 lit/100km
- Cụsoncrown: Escape 2.3L 2004: 10.36l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Trước đây em toàn nghe đi xe ford ngốn xăng kinh lắm nhất là Escape, hôm rồi em mới tậu con ếch 2.3 (2004) và có điều kiện để kiểm tra mức độ ăn uống của em nó.
Em đổ đầy bình và reset trip A về 0, hôm nay em đi đổ xăng đầy bình hết 45 lít với quảng đường em nó chạy được là 434 km chia bình quân là: 10,36 lít/100km. Đoạn đường em chạy từ Phố mới Quế võ Bắc Ninh - Hạ Long- Móng Cái khoảng 300km còn lại 134km em chạy loanh quoanh Móng Cái, ếch cõng em đi một mình ạ
Vậy cũng chẳng ăn hơn Ỉn V trước của em bao nhiêu mà đi sướng hơn hẳn các Bác ạ
- Cụtommykp: Escape 2.3L 2010: ~14l/100km.
Quãng đường khảo sát:
tổng kết tháng 1/2012 ếch nhà e ăn 14l/100km (90% đường HN) tương đương rút ví 3000d/km
- CụTribute: Escape 2.3L 2010: 1900 đ/100km.
Quãng đường khảo sát:
Đổ đầy bình tại cây xăng Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm, đi trong phố đến giữa Đại lộ Thăng Long mới nhớ ra Reset chíp về 0 (chắc khoảng 30km), vào đến Hà Tĩnh đồng hồ chỉ 410km + 30km= 440km. Đổ lại đầy bình hết 810k, set tiếp chíp về 0, vào Đà Nẵng, đi Bà Nà, Hội An, loanh quanh Đà Nẵng tổng cộng 595km (đèn chưa vàng) đổ đầy bình lại hết 1.110k. Chạy loanh quanh Đà Nẵng, ra Đồng Hới 300km, lên đường HCM đèn vàng 564km đổ thêm 200k (vì ko có A95), chạy tiếp ra Thái Hòa (khoảng 110km) lại đèn vàng, đổ đầy hết 1.130k, về đến nhà hết thêm non nửa bình (đổ lại đầy chắc hết khoảng 500k).
Tổng cộng: 1.970km
- Chiều đi: 440+595 = 1.035km
- Chiều về: 935km
Tiền hết: 810+1.110+200+1.130+500 = 3.750k
Vị chi: 2.750/1.970 = 1.900 đ/km (xăng A95 giá 21.300 và 21.700)
Kể ra đi đường trường như thế là quá ổn còn gì nữa các cụ nhể. (Đó là đi toàn theo kiểu tây, đạp lút ga khi mất đà, lấy lại tốc độ 80-100 trong vòng <10 giây ạ)
- Cụ Albea ELX: Escape 3.0L 2004: ~10.74l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Em mới chạy con Ếch 3.0 2004 được 3 tháng, em cũng không quan tâm nhiều đến việc ăn uống của em nó lắm vì em toàn đi trong phố thấy nó cũng chỉ ăn gấp đôi con Albea 1.3 trước của em (máy to gấp 2,3 lần mà ăn nhiều hơn có 2 lần là quá bình thường). Tuần rồi em mới chính thức ước tính xem nó ăn uống ra răng, em về quê bà cả ATK Thái Nguyên, trước khi đi em đổ đầy bình (bơm nảy cò vẫn bơm tiếp đến khi đầy hẳn), quãng đường đi về 324 km (theo QL 3) trong đó có 20 km đường đất (10km vào 10km ra đường làng quê miền núi), về quay lại đúng cây xăng lúc sáng đấy đổ đầy như cũ. Kết quả thiệt hại 797,000 VND = 34,8 lít A92 giá 22900. Như vậy em nó chỉ ăn có 10,74 lít/100km. Điều kiện vận hành: lúc đi 2 người lớn + 1 trẻ em, lúc về 3 người lơn + 1 trẻ em + đầu cốp các loại măng, gạo, rau củ quả anh em cho, điều hòa 100%. Em mới biết lái có 4 năm nên rất từ tốn, không thốc ga, không vượt ẩu, không quá chậm, nói chung là cứ đều đều.
- Cụ Um.Um: Everest AT đời 2007, 10.5l/100km.
Quãng đường khảo sát: Hàng ngày đi làm khoảng 30 km cả đi lẫn về, thỉnh thoảng tạt ngang tạt ngửa trong phố.
- Cụ Cảnh Sát GT: FE MT đường trường 6.01 lít/100km
Tải trọng: 2 người, điều hòa toàn thời gian.
Quãng đường khảo sát:
- Tiên Yên-Hạ Long-Uông Bí (QL 18A-Quảng Ninh): 120Km
- Uông Bí-Quán Toan (QL 10 Hải Phòng): 30Km
- Quán Toan-Thái Bình (QL 10): 70Km
- Thái Bình-Ninh Bình (QL 10): 40Km
- Ninh Bình-Thanh Hóa (QL 1A): 70Km
- Thanh Hóa-Hà Nội (QL 1A) : 160Km
- Hà Nội-Tiên Yên-Quảng Ninh (QL 1A+QL18 A): 260Km
Tổng số Km (Theo thực tế lẫn đồng hồ như nhau): 750Km
- Cụ Cảnh Sát GT: FE MT đường trường 6.419 lít/100km
Tải trọng: 2 người, điều hòa toàn thời gian.
Quãng đường khảo sát: Tuyến QL 18 đoạn Tiên Yên-Móng Cái
148km em đổ 9.5 lít lại đầy như cũ!
Kết quả: 6.419 lít/100km
- Cụ nghiathang: FE AT 7.2 lít/100km
- Cụ CIVIC 30M: FE MT đường trường 6.07 lít/100km
Quãng đường khảo sát: 1tr3 tiền dầu 0.05S chạy được 1,012 km (đường trường HCM - ĐN, có loanh quanh tại Phú Yên).
Tải trọng: Gấu, F1, điều hòa 2 giàn toàn hành trình, xe chở khoảng 2 tạ đồ nữa ạ. Nói chung FE tương đối tiết kiệm, máy khỏe.
- Cụ VeryGood: FE AT 2009 7.8 lít/100km
Tải trọng: Chạy xe giữa mùa hè tháng 7, chở 7 người và đồ, điều hòa lạnh hết cỡ.
- Cụ theanh fe AT: Everest AT 2009 7.8l/100km.
Quãng đường khảo sát: Minh KHai HN-Xuân Mai-đường HCM-Thiên Cầm Hà Tĩnh.
Tải trọng:4n lớn và 3 trẻ em 50kg đồ điều hòa số 2 cả 2 dàn chạy lút ga cứ vượt xe là em đạp lút sàn luôn khói đen sì.
- Cụ ZAD Viet: Everest AT ~11l/100km.
Quãng đường khảo sát: Minh Khai từ liêm-xuân THủy-Dịch vọng-Xuân thủy- Phạm Hùng-Nguyễn huy tưởng.
- Cụ 6997: Everest 2008 MT ~10,63l/100km.
Quãng đường khảo sát: lòng vòng Ngã tư Vọng - Trường Chinh - Láng - Lê Văn Lương - Mỹ Đình - Diễn - Nhổn và ngược lại, 366 lít đi tổng quãng đường đi lại: 3450 km
Ý quên, vợ em là FE - 2008 - MT, và lúc nào vợ em cũng đòi em bật điều hòa số 1 hoặc số 2.
- Cụ ngoco2: Everest 2008 MT 8.4l/100km.
Quãng đường khảo sát:Xe Ford Everest 2008 MT cả chạy điều hòa nựa mà hết 8,4 l/100km đó. Không biết là ăn hay không nhỉ. Thằng bạn hắn có Jolie 2005 mà nó nói hết có 9l/100km. Không hiểu seo?
6. Ranger:Quãng đường khảo sát: Hàng ngày đi làm khoảng 30 km cả đi lẫn về, thỉnh thoảng tạt ngang tạt ngửa trong phố.
- Cụ Cảnh Sát GT: FE MT đường trường 6.01 lít/100km
Tải trọng: 2 người, điều hòa toàn thời gian.
Quãng đường khảo sát:
- Tiên Yên-Hạ Long-Uông Bí (QL 18A-Quảng Ninh): 120Km
- Uông Bí-Quán Toan (QL 10 Hải Phòng): 30Km
- Quán Toan-Thái Bình (QL 10): 70Km
- Thái Bình-Ninh Bình (QL 10): 40Km
- Ninh Bình-Thanh Hóa (QL 1A): 70Km
- Thanh Hóa-Hà Nội (QL 1A) : 160Km
- Hà Nội-Tiên Yên-Quảng Ninh (QL 1A+QL18 A): 260Km
Tổng số Km (Theo thực tế lẫn đồng hồ như nhau): 750Km
- Cụ Cảnh Sát GT: FE MT đường trường 6.419 lít/100km
Tải trọng: 2 người, điều hòa toàn thời gian.
Quãng đường khảo sát: Tuyến QL 18 đoạn Tiên Yên-Móng Cái
148km em đổ 9.5 lít lại đầy như cũ!
Kết quả: 6.419 lít/100km
- Cụ nghiathang: FE AT 7.2 lít/100km
- Cụ CIVIC 30M: FE MT đường trường 6.07 lít/100km
Quãng đường khảo sát: 1tr3 tiền dầu 0.05S chạy được 1,012 km (đường trường HCM - ĐN, có loanh quanh tại Phú Yên).
Tải trọng: Gấu, F1, điều hòa 2 giàn toàn hành trình, xe chở khoảng 2 tạ đồ nữa ạ. Nói chung FE tương đối tiết kiệm, máy khỏe.
- Cụ VeryGood: FE AT 2009 7.8 lít/100km
Tải trọng: Chạy xe giữa mùa hè tháng 7, chở 7 người và đồ, điều hòa lạnh hết cỡ.
- Cụ theanh fe AT: Everest AT 2009 7.8l/100km.
Quãng đường khảo sát: Minh KHai HN-Xuân Mai-đường HCM-Thiên Cầm Hà Tĩnh.
Tải trọng:4n lớn và 3 trẻ em 50kg đồ điều hòa số 2 cả 2 dàn chạy lút ga cứ vượt xe là em đạp lút sàn luôn khói đen sì.
- Cụ ZAD Viet: Everest AT ~11l/100km.
Quãng đường khảo sát: Minh Khai từ liêm-xuân THủy-Dịch vọng-Xuân thủy- Phạm Hùng-Nguyễn huy tưởng.
- Cụ 6997: Everest 2008 MT ~10,63l/100km.
Quãng đường khảo sát: lòng vòng Ngã tư Vọng - Trường Chinh - Láng - Lê Văn Lương - Mỹ Đình - Diễn - Nhổn và ngược lại, 366 lít đi tổng quãng đường đi lại: 3450 km
Ý quên, vợ em là FE - 2008 - MT, và lúc nào vợ em cũng đòi em bật điều hòa số 1 hoặc số 2.
- Cụ ngoco2: Everest 2008 MT 8.4l/100km.
Quãng đường khảo sát:Xe Ford Everest 2008 MT cả chạy điều hòa nựa mà hết 8,4 l/100km đó. Không biết là ăn hay không nhỉ. Thằng bạn hắn có Jolie 2005 mà nó nói hết có 9l/100km. Không hiểu seo?
- Cụ Quái xế: Ranger 4x4 XLT 2003 2.5 Diesel 9.5l/~600km đường hốn hợp.
Quãng đường khảo sát: đi làm hàng ngày từ nhà máy ô tô Deawoo Ngọc Hồi - Quán Gỏi (Phương Độ - Bình Giang - Hải Dương) hết 9,5l/100km. Quãng đường cả đi và về tròn 90km.
7. Transit:Quãng đường khảo sát: đi làm hàng ngày từ nhà máy ô tô Deawoo Ngọc Hồi - Quán Gỏi (Phương Độ - Bình Giang - Hải Dương) hết 9,5l/100km. Quãng đường cả đi và về tròn 90km.
- Cụ luckyboy: Transit 2004: 9~12l/~600km (tùy điều hòa bật hay tắt).
Quãng đường khảo sát: đi đường đồi núi, nhiều dốc 10%. Máy bôc shonw Sprinter.
8. Laser:Quãng đường khảo sát: đi đường đồi núi, nhiều dốc 10%. Máy bôc shonw Sprinter.
- Cụ theanh fe AT: Laser Ghia 1.8 2002 6.5l/100km.
Quãng đường khảo sát: đường HN bắt đầu từ Minh KHai-Sao Đỏ loanh quanh 2 ngày về lại MK-HN 200km đổ đầy lè hết 13l,trước lúc đi xe đầy bình.
Tải trọng: chạy từ tốn điều hòa số 1 toàn thời gian tải trọng 2n lớn và 2 trẻ em.
-EVEREST -AT 2009 (xe c,ty) 7,8lit cung đường(Minh KHai HN-Xuân Mai-đường HCM-Thiên Cầm Hà Tĩnh) tải trọng 4n lớn và 3 trẻ em 50kg đồ điều hòa số 2 cả 2 dàn chạy lút ga cứ vượt xe là em đạp lút sàn luôn khói đen sì.
- Cụ abc1139: Laser MT 1.8 2002 7l/100km.
Tải trọng: xe 2 người lớn, 1 trẻ em và 20 KG hành lý.
- Cụ bagiahuhu: Laser MT 1.6MT 2000 6.4l/100km.
Tải trọng:
FL cùi bắp đời 2k máy 1.6 MT chạy hết 40 lit đi được 440 km trong đó khoảng 70 km đường trường còn lại là nội thành giờ cao điểm. Em cứ tính tiêu thụ trong nội thành gấp 1,5 lần đường trường thì:
- tính theo đường trường hết: 40/((3.7*1.5)+0.7) = 40/6.25=6.4 lit/100 km.
- tính theo nội đô hết: 40/(3.7+0.7/1.5)=40/4.166= 9.6 lit/100 km
PS: Xe dã chạy được 20 vạn, điều hòa lúc bật lúc không vì dạo này trời ko nóng lắm.
- Cụ ThangTocBac: Laser 1.6 MT: 6.98l/100km.
Quãng đường khảo sát: Xe laser 1.6 ăn hết 1,45 k VND/km đường hỗn hợp Hà nội, (915k xăng A92, đi được 630 km trong đó 180km nội đô có 2 quả tắc đường, ùn thì ko kể).
- Cụ viettien1911: Laser 1.8 MT 2002: 10.5l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Xem em ford laser ghia 1.8 2002 chạy được gần 18 vạn rồi. Từ lúc sử dụng xe tới giờ em cứ đổ đầy bình A95 rồi sử dụng hết. Mỗi lần như thế chia trung bình ra. Tới bây giờ kết quả là 10,5 lít/100km. Em đi chủ yếu đi đường nội thành Hải Phòng.
Quãng đường khảo sát: đường HN bắt đầu từ Minh KHai-Sao Đỏ loanh quanh 2 ngày về lại MK-HN 200km đổ đầy lè hết 13l,trước lúc đi xe đầy bình.
Tải trọng: chạy từ tốn điều hòa số 1 toàn thời gian tải trọng 2n lớn và 2 trẻ em.
-EVEREST -AT 2009 (xe c,ty) 7,8lit cung đường(Minh KHai HN-Xuân Mai-đường HCM-Thiên Cầm Hà Tĩnh) tải trọng 4n lớn và 3 trẻ em 50kg đồ điều hòa số 2 cả 2 dàn chạy lút ga cứ vượt xe là em đạp lút sàn luôn khói đen sì.
- Cụ abc1139: Laser MT 1.8 2002 7l/100km.
Tải trọng: xe 2 người lớn, 1 trẻ em và 20 KG hành lý.
- Cụ bagiahuhu: Laser MT 1.6MT 2000 6.4l/100km.
Tải trọng:
FL cùi bắp đời 2k máy 1.6 MT chạy hết 40 lit đi được 440 km trong đó khoảng 70 km đường trường còn lại là nội thành giờ cao điểm. Em cứ tính tiêu thụ trong nội thành gấp 1,5 lần đường trường thì:
- tính theo đường trường hết: 40/((3.7*1.5)+0.7) = 40/6.25=6.4 lit/100 km.
- tính theo nội đô hết: 40/(3.7+0.7/1.5)=40/4.166= 9.6 lit/100 km
PS: Xe dã chạy được 20 vạn, điều hòa lúc bật lúc không vì dạo này trời ko nóng lắm.
- Cụ ThangTocBac: Laser 1.6 MT: 6.98l/100km.
Quãng đường khảo sát: Xe laser 1.6 ăn hết 1,45 k VND/km đường hỗn hợp Hà nội, (915k xăng A92, đi được 630 km trong đó 180km nội đô có 2 quả tắc đường, ùn thì ko kể).
- Cụ viettien1911: Laser 1.8 MT 2002: 10.5l/100km.
Quãng đường khảo sát:
Xem em ford laser ghia 1.8 2002 chạy được gần 18 vạn rồi. Từ lúc sử dụng xe tới giờ em cứ đổ đầy bình A95 rồi sử dụng hết. Mỗi lần như thế chia trung bình ra. Tới bây giờ kết quả là 10,5 lít/100km. Em đi chủ yếu đi đường nội thành Hải Phòng.
Chỉnh sửa cuối: