Các bác xem giúp trường hợp của em sau khi lắp Strut bar

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
350
Động cơ
425,800 Mã lực
Hôm nay em có qua bác DUK mua một thanh strut bar hiệu Motor line ( em nghĩ là của Hàn phải không ạ? ). Bác DUK thì rất nhiệt tình không có gì phải claim nhưng sau khi hì hục lắp xong em phải gọi điện lại cho bác hỏi chính xác loại này có phải lắp cho KM SLX 2011 của em không thì bác báo chính xác. Em cũng tin bác DUK nói chuẩn nhưng lắp rồi các bác xem hình và cho ý kiến giúp xem có vấn đề gì với xe không, vì thanh đó cạ vào bình dầu của hệ thống phanh khác chặt, em hơi ngạc nhiên vì nếu hàng chuẩn thì không thể có hiện tượng này chạm chặt như thế được nhất là bầu đựng dầu phanh lại bằng nhựa, lâu dài có ảnh hưởng không? sau một thời gian bình dầu nó quá sức nó bục ra thì chết em mất. Các chuyên gia cho ý kiến giúp em nhé. Còn chuyện hiệu quả của thanh cân bằng này nhất khi vào cua với tốc độ cao một chút thì có cảm thấy khác biệt, xe không chòng chành nhiều như trước nữa, em mới thử đi sau khi lắp xong một đoạn khoảng 10km trong phố nên chưa cảm nhận được nhiều.
Các bác xem và cho ý kiến giúp em nhé vì chạm đến phanh em lo quá. Bác DUK nói mấy anh em trong sài gòn đã lắp loại giống em và không có khó khăn hay sai sót gì.

 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
350
Động cơ
425,800 Mã lực
Bác ơi em cũng đọc các bài của các bác trong OS và cụ thể là bác KOMBAT cũng đã tự lắp rồi, cái này em nghĩ nó không quá phức tạp nếu đồ mình mua chuẩn thôi thì không vấn đề gì. Các bác xem loại của bác Kombat là loại dẹt, cách xa bình đâu cả 5mm nên em thấy ngại cho trường hợp của em quá.

 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,910
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Mấy cái thanh đấy mà nó có tác dụng thì háng nó lắp sẵn rồi hoặc cùng lắm là nó là option của háng chứ chả để bác mất công đi tìm mua. Bác hỏi lại bác Hardtop nhá, hoặc alo hỏi luôn hãng.
Với em thì nó quá vớ vỉn, xin lỗi nếu đụng chạm đến ai.
 

huy07-04-07

Xe tải
Biển số
OF-107406
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
322
Động cơ
396,090 Mã lực
Nơi ở
em gần Đồ Sơn
Lắp vào thì chắc chắn là hơn cũ đấy các cụ ạ
 

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
226
Động cơ
410,760 Mã lực
Mấy cái thanh đấy mà nó có tác dụng thì háng nó lắp sẵn rồi hoặc cùng lắm là nó là option của háng chứ chả để bác mất công đi tìm mua. Bác hỏi lại bác Hardtop nhá, hoặc alo hỏi luôn hãng.
Với em thì nó quá vớ vỉn, xin lỗi nếu đụng chạm đến ai.
cái gì có tác dụng mà hãng nó cũng lắp hết vào thì con Kia chắc giá bằng bugati.
"Nhỡ... cho tao bát nước xuýt !!!", tại sao hãng nó không lắp turbo cho kiamoring để tăng công suất khoẻ hơn, động cơ chỉ cần xuống 0.8 mà vẫn đạt công suất khoảng 150 mã, xăng ăn ít hơn... sao nó không đặt mua phanh của brembo để giảm quãng đường phanh xuống thêm 10m nữa, an toàn hơn, sao nó không đặt may đệm da catalang cho tăng phần êm ái và sang trọng, sao nó không làm khung bằng nhôm máy bay, vỏ bẳng cacbon để giảm tiêu hao xăng xuống còn 3lít để trở thành 1 trong những city car xanh nhất hành tinh.
Chậc chậc.... chả hểu sao lại thế nhể cụ chánh tổng nhể. xin lỗi cụ chánh tổng, cụ nói vớ vỉn quá. :D

cụ chủ nên xem lại hoặc cụ lắp ngược đầu. để cọ rất nguy hiểm, rách bình dầu chỉ là 1 phần mà quan trọng là strust bar bị lực kích vào giữa nếu cua gấp quá, lực tì vào thanh lớn làm cong thanh này thì thậm nguy, hàng của hàng xẻng hay tung của thì nhà em không biết nhưng mà nó phọt ra thì hơi bị mệt đấy. chưa có loại strustbar nào lắp vào lại bị tì hoặc chạm vào bất cứ cái gì ngang sống chịu lực cả. chắc chắn thế
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,910
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
cái gì có tác dụng mà hãng nó cũng lắp hết vào thì con Kia chắc giá bằng bugati.
"Nhỡ... cho tao bát nước xuýt !!!", tại sao hãng nó không lắp turbo cho kiamoring để tăng công suất khoẻ hơn, động cơ chỉ cần xuống 0.8 mà vẫn đạt công suất khoảng 150 mã, xăng ăn ít hơn... sao nó không đặt mua phanh của brembo để giảm quãng đường phanh xuống thêm 10m nữa, an toàn hơn, sao nó không đặt may đệm da catalang cho tăng phần êm ái và sang trọng, sao nó không làm khung bằng nhôm máy bay, vỏ bẳng cacbon để giảm tiêu hao xăng xuống còn 3lít để trở thành 1 trong những city car xanh nhất hành tinh.
Chậc chậc.... chả hểu sao lại thế nhể cụ chánh tổng nhể. xin lỗi cụ chánh tổng, cụ nói vớ vỉn quá. :D

cụ chủ nên xem lại hoặc cụ lắp ngược đầu. để cọ rất nguy hiểm, rách bình dầu chỉ là 1 phần mà quan trọng là strust bar bị lực kích vào giữa nếu cua gấp quá, lực tì vào thanh lớn làm cong thanh này thì thậm nguy, hàng của hàng xẻng hay tung của thì nhà em không biết nhưng mà nó phọt ra thì hơi bị mệt đấy. chưa có loại strustbar nào lắp vào lại bị tì hoặc chạm vào bất cứ cái gì ngang sống chịu lực cả. chắc chắn thế
Vâng, em vớ vỉn.
Các cụ bảo "không biết là không có tội", em thấy đúng trong trường hợp của cụ.
 

ctgisall

Xe buýt
Biển số
OF-69120
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
887
Động cơ
439,010 Mã lực
Nơi ở
LEDtech, 28A Phạm Hùng, Hà Nội
Website
ledtechvn.com
Đây là hình ảnh của thanh cân bằng của hãng Motor line cho xe New Morning (bác chú ý chữ em khoanh đỏ để tra thử bằng google translate nhé :D): 뉴모닝
Bác có thể tự so sánh với cái của mình, em hơi thắc mắc là sao trên thanh cân bằng của bác không có chữ Motor line nhỉ? :-?
Nếu ko có gì bí mật thì bác có thể tiết lộ cho cả làng bộ này hết bao nhiêu thóc không ạ :P


 
Chỉnh sửa cuối:

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
226
Động cơ
410,760 Mã lực
Vâng, em vớ vỉn.
Các cụ bảo "không biết là không có tội", em thấy đúng trong trường hợp của cụ.
em thấy các cụ dậy: biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. đúng y cái slogan của cụ chánh. mệt thế cơ chứ. :D
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
350
Động cơ
425,800 Mã lực
Nếu theo bác CTGISALL thì loại của em đúng là loại trên hình bác cho xem rồi, em nghĩ bác DUK nhập chuyên nghiệp thì đúng thôi, vậy mà sao nó cấn và ép cái bình dầu phanh của em ghê thế ạ? Lúc đầu em mang về hí hửng tưởng đặt phập cái ăn ngay nhưng loay hoay mãi không vào, mãi sau bằng đủ mọi cách ấn nhồi, bẻ nắn nghiến răng nghiến lợi nó mới vào và kết quả là nó chạm chỗ nhạy cảm quá. Giá rổ không có gì em dấu cả, bác DUK bán cho em là 1tr3 ạ.
Hình đây ạ.
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,344
Động cơ
422,200 Mã lực
Cái này nó giống như thuốc bổ , không bổ ngang thì bổ dọc , không bổ thì vẫn tâm lý là bổ . Bỏ ra đồng tiền thì nó xứng đáng những gì đem lại . Về lý thuyết thì ok , thêm thanh giằng này sẽ tăng cường độ vững cho khung xe , nhưng thưc tế mấy khi các cụ cua đến méo khung =)) , em không có ý gì đâu , nhưng xe độ rồi mới nên lắp
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
350
Động cơ
425,800 Mã lực
Vâng xe cỏ nên tâm lý cố gắng làm cho em nó khỏe khỏe tiện nghi hơn mà bác. Đúng là tâm lý mình thấy thích là được, không phung phí quá thôi vì cũng không phải dư dả gì, cái gì cứ loanh quanh 1 triệu mới trên 1 tr tí là em mới dám lắp thêm thôi. haiz za, nằm nghĩ mãi cái an toàn với không an toàn em chẳng ngủ được các bác ạ. chẳng bác nào nhận xét cho em thêm tí thuần về kỹ thuật chút nhỉ em cảm ơn lắm đấy ạ.
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,344
Động cơ
422,200 Mã lực
Cụ xem lại có xê dịch được cái bình dầu không ạ , với cả cùng morning nhưng có của anh Hải và xe nhập , không biết có khác nhau không
Còn strutbar thì lý thuyết là có tác dụng , khi cụ vào cua thì xe sẽ nghiêng về 1 phía dẫn đến 1 bên chịu lực nhiều hơn , mỗi loại xe 1 khung khác nhau nên em chả dám mạnh mồm là tác dụng hay không , tùy vào thiết kế xe . Còn cụ muốn kiểm tra thi đơn giản , cụ tháo hết ốc 1 bên strutbar rồi đặt cục nam châm vào sát chân strutbar làm dấu , khi vào cua nếu có dịch chuyển cục nam châm (lấy bút xóa vẽ lên cục nam châm , lệch biết ngay) thì nên lắp (Vào cua đỡ bồng bềnh)
À cụ thử test khi vào gờ giảm tốc tiếng "Bùm " có khác không :P
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,222
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hôm nay em có qua bác DUK mua một thanh strut bar hiệu Motor line ( em nghĩ là của Hàn phải không ạ? ). Bác DUK thì rất nhiệt tình không có gì phải claim nhưng sau khi hì hục lắp xong em phải gọi điện lại cho bác hỏi chính xác loại này có phải lắp cho KM SLX 2011 của em không thì bác báo chính xác. Em cũng tin bác DUK nói chuẩn nhưng lắp rồi các bác xem hình và cho ý kiến giúp xem có vấn đề gì với xe không, vì thanh đó cạ vào bình dầu của hệ thống phanh khác chặt, em hơi ngạc nhiên vì nếu hàng chuẩn thì không thể có hiện tượng này chạm chặt như thế được nhất là bầu đựng dầu phanh lại bằng nhựa, lâu dài có ảnh hưởng không? sau một thời gian bình dầu nó quá sức nó bục ra thì chết em mất. Các chuyên gia cho ý kiến giúp em nhé. Còn chuyện hiệu quả của thanh cân bằng này nhất khi vào cua với tốc độ cao một chút thì có cảm thấy khác biệt, xe không chòng chành nhiều như trước nữa, em mới thử đi sau khi lắp xong một đoạn khoảng 10km trong phố nên chưa cảm nhận được nhiều.
Các bác xem và cho ý kiến giúp em nhé vì chạm đến phanh em lo quá. Bác DUK nói mấy anh em trong sài gòn đã lắp loại giống em và không có khó khăn hay sai sót gì.
]
Xem ảnh không rõ nhưng em cứ khuyên cụ bừa mấy câu: Cụ đảo đầu cái thanh nhôm ấy xem sao nhé chứ để chạm như thế là tuyệt đối không được phép. Nếu đảo đầu vấn không được thì cụ uốn nó đi một tí, em nghĩ là bằng nhôm thì uốn không khó hoặc cụ đệm thêm vài cái long-đen ở cái chi tiết màu đen trên ụ giảm sóc là được.
Một số cụ comment về tác dụng của cái thanh này thì em có tí kiến như sau:
+ Thanh Strutbar không có tác dụng gì đến việc vào cua các cụ nhá, có chăng chỉ là quảng cáo của nhà SX, thanh này chỉ có tác dụng tăng cứng khi nhảy ổ cực mạnh, lúc này hai ụ giảm sóc có xu hướng cụp vào nên cần thanh này để chống lại cái lực đó, tuy nhiên để nó có tác dụng thì thanh này phải làm bằng thép với một số thiết kế đặc trưng mà em không tiện nói ra đây. Xe Matiz xe nào cũng có nhưng mà nó cứng khủng khiếp và được gá bắt vào ụ giảm sóc rất chắc chắn.
+ Thanh Strutbar như của cụ chủ thớt chỉ có tác dụng trang trí mà thôi.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,117
Động cơ
500,930 Mã lực
Xem ảnh không rõ nhưng em cứ khuyên cụ bừa mấy câu: Cụ đảo đầu cái thanh nhôm ấy xem sao nhé chứ để chạm như thế là tuyệt đối không được phép. Nếu đảo đầu vấn không được thì cụ uốn nó đi một tí, em nghĩ là bằng nhôm thì uốn không khó hoặc cụ đệm thêm vài cái long-đen ở cái chi tiết màu đen trên ụ giảm sóc là được.
Một số cụ comment về tác dụng của cái thanh này thì em có tí kiến như sau:
+ Thanh Strutbar không có tác dụng gì đến việc vào cua các cụ nhá, có chăng chỉ là quảng cáo của nhà SX, thanh này chỉ có tác dụng tăng cứng khi nhảy ổ cực mạnh, lúc này hai ụ giảm sóc có xu hướng cụp vào nên cần thanh này để chống lại cái lực đó, tuy nhiên để nó có tác dụng thì thanh này phải làm bằng thép với một số thiết kế đặc trưng mà em không tiện nói ra đây. Xe Matiz xe nào cũng có nhưng mà nó cứng khủng khiếp và được gá bắt vào ụ giảm sóc rất chắc chắn.
+ Thanh Strutbar như của cụ chủ thớt chỉ có tác dụng trang trí mà thôi.
thế là bác xedapghe mất tiền oan rồi, bác xedapghe đã độ thêm túi khí chưa thế ???
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,462
Động cơ
473,090 Mã lực
em ko hiểu sao nhiều cụ lắp thanh này mà toàn mua hàng TQ nhỉ? Cụ vào web của Ultral racing mà xem thanh Strubar nó cứng cáp như thế nào nhé.
 

tphongtran

Xe tải
Biển số
OF-40346
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
377
Động cơ
471,860 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
facebook.com
...
+ Thanh Strutbar như của cụ chủ thớt chỉ có tác dụng trang trí mà thôi.
Cụ top đá câu này thì khổ cho cụ chủ thớt quá ;)) Thôi thì dù sao cũng được cái tâm lý cụ chủ thớt nhỉ?
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,910
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Xem ảnh không rõ nhưng em cứ khuyên cụ bừa mấy câu: Cụ đảo đầu cái thanh nhôm ấy xem sao nhé chứ để chạm như thế là tuyệt đối không được phép. Nếu đảo đầu vấn không được thì cụ uốn nó đi một tí, em nghĩ là bằng nhôm thì uốn không khó hoặc cụ đệm thêm vài cái long-đen ở cái chi tiết màu đen trên ụ giảm sóc là được.
Một số cụ comment về tác dụng của cái thanh này thì em có tí kiến như sau:
+ Thanh Strutbar không có tác dụng gì đến việc vào cua các cụ nhá, có chăng chỉ là quảng cáo của nhà SX, thanh này chỉ có tác dụng tăng cứng khi nhảy ổ cực mạnh, lúc này hai ụ giảm sóc có xu hướng cụp vào nên cần thanh này để chống lại cái lực đó, tuy nhiên để nó có tác dụng thì thanh này phải làm bằng thép với một số thiết kế đặc trưng mà em không tiện nói ra đây. Xe Matiz xe nào cũng có nhưng mà nó cứng khủng khiếp và được gá bắt vào ụ giảm sóc rất chắc chắn.
+ Thanh Strutbar như của cụ chủ thớt chỉ có tác dụng trang trí mà thôi.
Cụ vẫn sai tý, em đồng ý với cụ đã post ở trên là có tác dụng về tâm lý (b)
 

vecute41

Xe tăng
Biển số
OF-50024
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
1,549
Động cơ
470,810 Mã lực
Nơi ở
Trên đỉnh..........tụt ! Lại lên đỉnh......tụt...
Xem ảnh không rõ nhưng em cứ khuyên cụ bừa mấy câu: Cụ đảo đầu cái thanh nhôm ấy xem sao nhé chứ để chạm như thế là tuyệt đối không được phép. Nếu đảo đầu vấn không được thì cụ uốn nó đi một tí, em nghĩ là bằng nhôm thì uốn không khó hoặc cụ đệm thêm vài cái long-đen ở cái chi tiết màu đen trên ụ giảm sóc là được.
Một số cụ comment về tác dụng của cái thanh này thì em có tí kiến như sau:
+ Thanh Strutbar không có tác dụng gì đến việc vào cua các cụ nhá, có chăng chỉ là quảng cáo của nhà SX, thanh này chỉ có tác dụng tăng cứng khi nhảy ổ cực mạnh, lúc này hai ụ giảm sóc có xu hướng cụp vào nên cần thanh này để chống lại cái lực đó, tuy nhiên để nó có tác dụng thì thanh này phải làm bằng thép với một số thiết kế đặc trưng mà em không tiện nói ra đây. Xe Matiz xe nào cũng có nhưng mà nó cứng khủng khiếp và được gá bắt vào ụ giảm sóc rất chắc chắn.
+ Thanh Strutbar như của cụ chủ thớt chỉ có tác dụng trang trí mà thôi.
Cụ Hát dậy chí phải :-? Mấy em matiz chơi nguyên cái ống thép tròn bằng cổ tay từ ụ giảm sóc này sang ụ kia ==> Vưỡn chòng chèng như thường ! Và có lẽ nó chỉ có tác dụng chống cứng như kiểu khóa giằng cho 2 ụ giảm sóc khi có lực tác động mạnh đột ngột mà thôi:-?
 
Chỉnh sửa cuối:

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,478
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Đây là hình ảnh của thanh cân bằng của hãng Motor line cho xe New Morning (bác chú ý chữ em khoanh đỏ để tra thử bằng google translate nhé :D): 뉴모닝
Bác có thể tự so sánh với cái của mình, em hơi thắc mắc là sao trên thanh cân bằng của bác không có chữ Motor line nhỉ? :-?
Nếu ko có gì bí mật thì bác có thể tiết lộ cho cả làng bộ này hết bao nhiêu thóc không ạ :P


Cái này lắp được cho những loại xe nào bác @ctgisall
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top