@Hải Nguyễn: Hành trình cùng Vịt du ngoạn Lào và vòng cung Tây bắc 25 Aug 2011

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Sau topic rủ rê ở đây, và được các bác góp ý cũng như trang bị đồ dự phòng cho chuyến đi.

Sáng nay, 25/8: đại gia đình nhà em quyết định khởi hành theo đường HCM

Ngày 1: Hà Nội - Thành nhà Hồ - Bãi Biển Xuân Thành (Hà Tĩnh): tổng quãng dc: 400km

Xuất phát lúc 8h30 ở HN



Trang bị GPS Mio Moov 500 chạy Ozi và Galaxy Tab chạy Vietmap + Papago X5 chạy bản đôg Ozi + 1 chai Lavie chất gây buồn ngủ





Đây là Thỏ Xinh - Linh hồn của chuyến đi



9h ra đến Đại Lộ Thăng Long => Thẳng tiến











Gần tới Cẩm Thủy - Theo đề nghị của Lãnh đạo cấp cao nhất, em chuyển hướng vào Thành Nhà Hồ, di tích mới dc Unessco công nhận

Từ đường HCM vào khoảng 16 km đến thành nhà Hồ





Lãnh đạo cấp cao














Rời thành nhà Hồ - em quay lại đường HCM thẳng tiến Xuân Thành, đến QL48 rẽ ra Yên Lý đến Diễn Châu, quãng dc chỉ 50km từ Diễn Châu đến Bến Thủy em đi mất gần 2h, 16h30 tới bãi biển Xuân Thành

Làm 1 vòng demo (6 năm rồi mới quay lại, vẫn KS đó, vẫn hình ảnh đó)













Ăn tối - Hải sản biển thì siêu đắt, " Đặc sản" thì vớ vẩn, nhà em quyết định: 1/2 con gà 2kg, trứng, rau xào...cháo: tổng chi 180k, (căng bụng cho cả nhà)

Để tiêu cơm, em quyết định không demo Vịt nữa mà chiến luôn











Đây là tracklog của Ngày 1




Lộ trình ngày mai xuất phát lúc 6h, đến Cầu Treo , dự kiến chiều tối mai có mặt tại Vien Chăn
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Day 2: Cầu Treo - Vien Chăn

Khởi hành lúc 6h30 sáng tại Xuân Thành, nghỉ ăn sáng tại Hồng Lĩnh, đúng 7h30 cả gia đình xuất phát đi Cửa Khẩu Cầu Treo theo QL8

Đây đã 1 thời là "con đường đẹp nhất Việt Nam" - như đường liên xã ở HN







Qua Phố Châu, còn 50km mới đến Cầu Treo, qua Nước Sốt, đoạn 14km cuối cùng thực sự là không gì để nói, ngoằn nghèo thôi rồi, lên dốc,. xuống dốc (cung Móng Cái cũ còn thua quả này)




Cuối cùng, 9h30 em đến Cửa Khẩu, làm thủ tục 5 người, nộp 50k không hóa đơn,
Làm thủ tục cho xe, 50k cũng không hóa đơn nốt







Hồan tất thủ tục phía VN, xuất cảnh, em đổ đầy bình xăng (21740/l) thấy dân lào sang đổ nhiều, tiện em đổi Kip tại cây xăng luôn

ĐẤT BẠN LÀO, thằng em út



Tranh thủ lúc em làm thủ tục, xe của em đã bị cướp và thủ phạm đã bị bắt ngay sau đó



Thái độ ban đầu rất khiêu khích


Sau biết không thoát tội, chơi bài khổ nhục kế



Khâu làm thủ tục tại Lào:

Lệ phí xe 4 chỗ: 30k Kip hóa đơn + 40k Kip tiền tờ khai D053 không hóa đơn (nếu nhập cảnh t7 hoặc CN sẽ là 70k kip)

Lệ phí người: 7k kip / người (nếu nhập cảnh t7 hoặc CN sẽ là 17k kip)

Bảo hiểm: mua 1 tuần, *** mấy chú Lào, nói với em là 120k, em xem kỹ trên tờ bảo hiểm có 56k200, điên quá em chửi cho 1 trận, đưa nó 60k, nó ko trả lại,. em đòi cho được 3k , sau nó bảo ko có tiền lẻ cho tao xin, thí cho nó

Đang chửi nhau lúc mua bảo hiểm


Nhập cảnh sang Lào, đường khá đẹp, tuy nhiên cũng đèo dốc kinh, 11h30 em đến Lạc Sao





Và đây là hướng dẫn viên


Khi còn cách VC 300km thì phải qua 2 con đèo khủng, có những đoạn em phải bò số 2 với vòng tua gần 3000 và thả dốc ở số 3 với tốc độ gần 80km/h



Đoạn này chi tập trung lái nên ko có ảnh

Đến giao lộ đường 13 về VC thì tôc độ thường giữ ở mức 90km. Quãng dc 300km em chạy hết 4h30p, đúng 17h30 đến VC, check in KS,


Chuẩn bị đi ăn tối:




Sau bữa tối: Vui chơi thôi




Trong lúc đó, lãnh đạo cấp cao dõi nhìn về phía Thái Lan,


Đây là track log lưu lại của Blackberry 9700 đến Cầu treo, trước khi em tắt GPRS (nên ko cập nhật real time lên server dc)



Ngày hôm nay ảnh không nhiều, vì quãng dc hơn 520km trong đó có khoảng 150km đường đèo quang co

Track full đây, (do lưu file log trên thẻ nhớ)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Ngày thứ 3 của Hành trình. tức ngày thứ 7, 27/08:

Theo đúng lịch là sẽ đi Udo Thani (Thailand) tuy nhiên sau khi đọc 1 số review sang Udo vào Big C thì cả nhà quyết định nghỉ ngơi và du ngoạn VC

1. Nghỉ ngơi, cafe: 9h30 sáng bắt đầu đi Vườn Phật

Quãng dc 20km từ city center, qua cầu Hữu Nghị là 1 đoạn đường đau khổ do xe cát - sỏi tàn phá

Đến nơi thì thây có chủ này chiếm chỗ


Và đây là Vườn Phật



Toàn cảnh


Chi tiết








Lò bát quái



Rời Vườn Phật cũng gần 1h, quyết định đi ăn trưa, nhưng do quán gần đó không ai nói được tiếng việt, tiếng anh cũng không, mà tiếng thái thì em ko hiểu, tiếng Lào cũng thế. Mà lãnh đạo yêu cầu phải có rau, hic

Thế là osin nhà em tự tay vào bếp, chủ nhà cứ tròn mắt vì họ không hiểu gì cả, tự lục đồ, tự chế,








2. That Luong

Tới muộn nên đành sáng mai quay lại

Nhân viên trông giữ xe




Và Sư chiến này



3. Khải hoàn môn

Mới đến, thấy mấy chủ trưng đồ nghề chụp ảnh



Vào sâu hơn và đây là giới thiệu về KHM



Toàn cảnh



Phủ thủ tướng


Trong lúc đó thì con bé nhà em nó buồn ngủ - tạm nghỉ ít phút



Lát sau, tiếp tục Khải hoàn môn






Trời chập tối, Thỏ xinh cũng đã tình dậy



Và chờ mãi cũng có được mớ ảnh chốt này







Hết ngày 3, sáng mai sẽ khởi hành đi Xieng Khoảng: quãng dg khoảng 400km
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Ngày thứ 4 của hành trình, CN ngày 28 tháng 8

Không khí sáng CN tại VC thực thanh bình, check out KS, đi thăm Sisaket




Wat Sisaket :.
nằm ngay gần phủ chủ tịch, sáng CN nên các thiện nam tin nữ đến rất sớm và đi lễ buộc chỉ cổ tay, Trong ngôi chùa này có rất nhiều mộ nằm mặt tiền đại lộ lớn nhất VC




Mỗi người một liễn, trong đó có xôi, sữa tươi, bánh kẹo đến cung tiến nhà chùa, thậm chí tưới cây ven đường cũng phải lễ, chắp vái trước khi tưới









Và sau đó các Sư mang vào trong





Cảnh chùa Sisaket - ngôi chùa nổi tiếng với hơn 6800 tượng phật và kinh phật ghi trên lá cọ











Rời Sisaket, quay lại That Luong









Kết thúc VC - Khời hành đi Phongsavan - Xiêng Khoảng thăm Plan of Jars theo đường 13

khoảng 50km đầu tiên đường tương đối, chạy được với tốc độ 70km , sau đó là con đường đau khổ với 130km từ cho đến khi qua Vang Vien thì mới hết

Toàn cung đường là ổ voi lẫn ổ gà, không chỗ đặt bánh xe, xe xóc và nhẩy liên tục và tai họa ập đến khi cách Viên Chăn 85km về phía bắc.














Tai họa trên đất Lào

Cung đường siêu xóc từ VC đến Vang Viên đã gây tai họa, qua 1 đoạn "bãi voi nằm" xen lẫn với các đàn gà lớn đàn gà bé như thế này: (trên đường gặp đoàn xe Canaval của Malay gần 20 c, các chú này cùng em chạy chữ chi và lắc hông trên đường)







Quả này trông tưởng đơn giản nhưng em tý húc *** 1 chú canaval, phanh chối chết vì hố không đáy như thế này để có ảnh này, em phải lùi lại , vì bánh xe gần sát miệng "vực"




Sau cú xóc kinh người thì chân ga mất tác dụng - mất điện máy, xe không nổ máy. Từ từ điều chỉnh xe vào sát lề đường thì bỗng nhiên kim nhiệt độ kịch lên mức đỏ H



đầu xe bắt đầu bốc khói đen nghi ngút. Trong đầu thoáng nghĩ bục két nước.


Hô cả Gia đình biến ngay khỏi xe đồng thời vác bình cứu hỏa chuẩn bị sẵn. Giật nắp cabo, và chuẩn bị phun

Và câu chuyện là cực + ắc quy qua đoạn xóc, oáng thủng cao su bọc chạm nắp cabo. Oáng thủng nắp, cháy toàn bộ dây nối mass và nung chảy dây đồng bên trong









Bắt nguồn từ ngay tối trước khi đi, ắc quy chết. chạy vội ra thay ắc quy mới. cẩn thận đã chọn loại cực ngược và xem xét kỹ xem có chạm cực + vào thành xe hay không ( còn lẩm nhẩm về sẽ lấy tông của mẹ nó che thêm nhưng lại quên mất cho đến khi xẩy ra sự cố
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Sửa chữa dọc đường

Trên xe có đoạn cáp điện 10ly để chuẩn bị cho Dual Battery System + cuộn băng dính + Dây thít + đồ nghề....

Bọc băng dính những đoạn cần bọc, thay dây cáp nối mass bằng dây cáp mới, xoay lại bình ắc quy đồng thời gọi mẹ nó ra, đuổi đi lấy ô che (nhiệt độ lên đến 40 độ), giả bố nó đôi tông laò mua trước khi cưới ở Malay,

Lắp 2 chiếc tông vào cực dương , lấy dây thít nhập từ Đức thít chặt (thanh Ông gia gân hội Vịt), đóng nắp capo, sau 1h, hành trình lại tiếp tục







Tiếp tục hành trình đến Phongsavanh

Thoát khỏi con đường đau khổ, qua Vang Viên, và tới ngã ba giao giữa đường 13 và đường 7: 1 đường đi Luong - một đi Xiêng khoảng thì cũng đã gần 5h chiều, quãng dg còn 140km đường đối núi quanh co liên tục đang chờ

Dừng chân mua dứa,



Cả đống này là 5k kíp = gần 15k Việt, ko buồn mặc cả vì các em còn nhỏ quá



Cảnh đẹp bên đường









Và các bản làng xuất hiện, cảnh tắm suối, đàn ông mặc sịp đàn bà quấn khăn tắm ven đường hiện ra liên tục, các nhà bếp cũng đã nổi lửa, Khói làm chiều thật đẹp



Và lại thử thách



Cách Phongxavan gần 70 km thì trời ập tối, mưa liên tục, mây trắng phủ kín đường., Tầm nhìn chỉ còn 2-4m thậm chí có lúc là 0m. Cả gia đình căng mắt nhìn nên không chụp dc nữa. Có những lúc phải đỗ lại cho các tầng mây bay qua

Tâm trạng đang đỗ và không biết mình đang ở vị trí nào trên đường thật sợ, trái hay phải hay ....- nhất là một bên là núi một bên là vưc

Cuối cùng cũng đã đến Phongsavanh lúc 8h15- tối, vào nhà hàng VN ăn cơm và check in KS Xieng Khoang

Kết thuc hành trình của ngày thứ 4 đầy thử thách

Toàn bộ quãng dc là 400km trong đó 150km đường đèo quanh co liên tục + hơn 100km đường siêu xóc, siêu xấu
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Sáng rời KS Xiêng Khoảng, qua cánh đồng chum




Có 2 chú bảo vệ cho gia đình em

















Xieng Khoang - Luong: 280km

Cơn mua đêm qua đã làm sạt lở khá nhiều trên cung dg này.










Chuối rừng: 5k 2 nải, tại VC là 15k một nải






Hành trình chỉ có cua và cua, lên dốc số 2 số 3 và xuống cũng vậy, nếu để số 4 thì tốc độ lên gần 80km/h - Kết thuc ngày thứ 5 tại Lào lúc 19h tại Luong
 
Chỉnh sửa cuối:

DienHT*

Xe đạp
Biển số
OF-47971
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
47
Động cơ
460,070 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Bắc Kạn
Bác sướng nhỉ! được cả GĐ hưởng ứng, em ao ước được một chuyến như bác quá ^^
 

bo_vang

Xe tải
Biển số
OF-27088
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
294
Động cơ
488,997 Mã lực
chúc gia đình bác có chuyến đi như ý, bắc gắng tường thuật trực tiếp ae dõi theo nhé.
bác đi qua cầu Cẩm Thuỷ mà k bị xxx túm dính vạch là tài đấy, năm ngoái em qua thấy 90% xe dính, em cũng thế. Cầu thì 2 làn, xe thô sơ đi chật cứng làm sao mà k dính vạch liền ở giữa cơ chứ!
mà bác sắm cái thùng đựng đá, dọc đg mua ít đá lẻ để ướp khăn lạnh và đô uống nhé, tiện dụng và hiệu quả lắm lắm
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Tks bác Bean2002, đoạn qua Hoa Thanh Quế, em đi đúng đường, đúng tốc độ, đúng vạch nên ko làm gì được em, có 2 trạm nhưng hôm nay thấy thường lắm

Vụ để đồ lạnh thì em có sẵn dăm cái thùng xốp nên em chuẩn bi hẳn 2 cái, 1 to 1 nhỏ vừa, để hoa quả, nước lanh,.... giữ lạnh bằng nước đá khô, khi lạnh nó đóng đá, lúc hết thì thành nước (đựng trong túi dầy). đến KS em chỉ cần cho đá khô vào ngăn cấp đông. thế là tái sử dụng luôn mà không bị nước chẩy ra như dùng đá nước. kekek



E, còn chuẩn bị cả cái này: chưa biết dùng lúc nào kekeke (chính là cái bó đỏ đỏ dưới thùng xốp ấy)

 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Hay lắm! Cả nhà sẽ hóng và chờ tin vui từng ngày.:x
 

haidang4

Xe buýt
Biển số
OF-89763
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
754
Động cơ
412,910 Mã lực
Chúc lão cùng gia đình có chuyến đi thật vui vẻ và đầy ý nghĩa.
 

wagon9751

Xe tăng
Biển số
OF-14819
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,401
Động cơ
527,160 Mã lực
Chúc Lão và gia đình thượng lộ bình an.
Chuyến đi của Lão thật là tuyệt, chỉ tiếc em không thể nghỉ dài ngày như thế để theo lão được...:)
 

nhq73

Xe tải
Biển số
OF-36719
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
216
Động cơ
474,260 Mã lực
Chuyến đi của cụ hay quá. Hóng tin tiếp ở cụ. Chúc cụ và gia đình thượng lộ bình an.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Giờ này chắc ra đến cửa khẩu rồi. Chả biết có nhớ là đừng WC bừa bãi ko? Mấy cái thằng Lào nó vặt vụ này hãi luôn!~X(
 

TBLB2011

Xe tải
Biển số
OF-97296
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
222
Động cơ
402,006 Mã lực
Chúc bác và gia đình thượng lộ bình an!
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,587
Động cơ
582,060 Mã lực
Hay nhỉ! Cơ mà trông đồng chí dạo này lại trẻ hơn trước đấy!
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,097
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Nhà cụ đi có 1 xe thôi à? kể cũng hơi buồn nhỉ...
Cái lều dã ngoại đó cụ mua bao nhiêu đấy ạ?

Chúc cả nhà thượng lộ bình an!
 
Chỉnh sửa cuối:

khoai_laixe

Xe tải
Biển số
OF-7079
Ngày cấp bằng
14/7/07
Số km
267
Động cơ
543,552 Mã lực
Nơi ở
ngoài tít tận đê cơ
Bác xin cái giấy thông hành gắn trên kính lái thế nào đấy ạ.. bác rảnh hướng dẫn giúp e nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top