[Thảo luận] Tản mạn về chuyện độ xe! Độ như thế nào cho đúng ????

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
Đầu tiên hết, em xin chào các bác.
Lâu lắm rồi em mới vào lại diễn đàn; bỏ bê cái topic "Độ công suất dành cho beginners" mãi. Nay em xin kính các bác 1 series bài mới xem như là món quà lâu ngày gặp lại.



Trước khi vào bài. Em cũng xin nói trước: xe độ là 1 vấn đề rất rộng lớn, kiến thức của em chỉ có hạn. Em biết gì thì post nấy. Chủ đích cũng 0 phải khoe mẽ gì mà chỉ muốn giúp các bác mới tìm hiểu về xe độ những kiến thức căn bản để độ đc 1 con xe ĐẸP, MẠNH, ĐẲNG CẤP, và THỰC TẾ. Nếu trong những bài viết sắp tới của em có gì sai sót, xin các bác bỏ qua và bổ sung thông tin giúp em. Kiến thức là vô biên mà.



Không nói dài dòng nữa em vào bài luôn đây:

-Phong trào độ xe ở VN hiện chỉ mới ở giai đoạn phôi thai ==> chưa định hình đc 1 phong cách nhất định và thợ độ tay nghề cũng chưa cao.
-Đồ chơi độ xe hiện nay hiếm có shop nào bán hàng xịn, hầu hết là hàng nhái hoặc gia công của các nước bạn.

2 vấn đề này khiến những bác đã, đang và sắp độ xe phải suy nghĩ đắn đo ít nhiều. Xe hơi là cả 1 gia tài đối với người Việt mình. Đem ra shop tháo ra lắp vào đương nhiên là 1 quyết định khó khăn. Để tránh tình trạng độ điếc 0 vừa ý mà còn tiền mất tật mang, mọi người chơi xe đều phải trang bị cho mình 1 lượng kiến thức nhất định về chiếc xe của mình.

Thế thì ĐỘ XE NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG???
theo cá nhân em, 1 chiếc xe độ đẳng cấp là chiếc xe đáp ứng đc 2 nhu cầu sau:
1: STYLE - PHONG CÁCH
2: FUNCTIONALITY - CÔNG DỤNG

(còn tiếp........)
 
Chỉnh sửa cuối:

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
I/ STYLE:



các hãng xe hơi hiện nay có thể chia làm 3 loại chính dựa vào vị trí địa lý

1: JDM = Japanese Domestic Market = Xe cho thị trường nội địa nhật

Nissan GT-R R34: huyền thoại của xe độ đến từ Nhật

2: USDM = United States Domestic Market = Xe dành cho thị trường Mỹ

Dodge Viper ACR: Biểu tượng của dòng xe cơ bắp hiện đại

3: EUDM = European Domestic Market = Xe đến từ Châu Âu

BMW M3: chiếc xe đc ưa thích nhất của giới độ xe Châu Âu

Qua 3 ví dụ trên, các bác có lẽ đả hình dung ra đc sự khác biệt về phong cách cũng như quan niệm thiết kế xe của 3 châu lục khác nhau. Chính vì thế, độ xe cho đúng với origin là điều tối kị đầu tiên để có đc 1 chiếc xe đẹp. Trộn lẫn những phong cách này với nhau thường sẽ dẫn đến những hậu quả "khó coi"

 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
những điều liên quang về STYLE:

WHEELS - MÂM XE:

Nếu động cơ là trái tim của chiếc xe thì ta có thể nói bộ mâm là tâm hồn của xe. Chọn 1 bộ mâm đẹp và đúng sẽ giúp xe của bạn nổi bật hơn rất nhiều giữa những chiếc xe cùng loại. Khi chọn mâm ta cần để ý tới những vấn đề sau ( em chỉ nói về mặt thẩm mỹ nhé, về mặt kỹ thuật bác Google rành lắm)

PERIOD CORRECT: đúng với thời gian (em dịch ngu quá, các bác thông cảm em quên tiếng Việt thật rồi). Nghĩa là nếu xe bác sản xuất năm 1980 thì nên độ những loại mâm độ đc sx vào khoảng thời gian đó
Ví Dụ: Nissan 240z. hình trên: Period correct wheels. hình dưới Modern wheels. em 0 biết các bác thế nào chứ em lại thix bộ mâm cổ hơn



STYLE CORRECT: đúng phong cách. đơn giản là xe nào thì lắp loại mâm đấy. kiểu như mâm chrome 20' bác có lắm cho con offroad nào cũng 0 thể đẹp đc

Ví dụ:
Con Bentley lắp quả mâm 0 xấu thêm đc nữa


Nissan 370z đi đúng bài, lắp bộ Volk TE37 = chuẩn 0 cần chỉnh


(còn tiếp.....em buồn ngủ quá, mai post tiếp)
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
tiếp về WHEELS.



Đương nhiên việc độ mâm còn tùy theo thẩm mĩ mỗi người, không hẳn lắp Wheels mới vào xe cổ hay lắp wheel chrome vào xe offroad đã là xấu.
Tuy nhiên bác nào muốn đi theo kiểu "ăn chắc mặc bền" thì cách tốt nhất thì cứ nên đi theo hướng Period và style correct.
Chọn mâm như thế nào????

SIZE : chênh lệch 1 inch. nghĩa là nếu wheel của bác size 18 thì chỉ nên lên 19 thôi. lên hơn nữa sẽ làm chậm + lì xe (mâm to quá). chưa kể đến lốp sẽ đắt tiền hơn rất nhiều. VD: bộ Falken all season cho 18" chỉ vào khoảng $600 trong khi 20" là trên dưới $1000. Các bác cứ nghĩ đơn giản là cả đống các ông car designer khi người ta thiết kế chiếc xe chắc hẳn đã phải tính đến việc chọn mâm xe sao cho cân xứng và phù hợp nhất với chiếc xe của mình rồi. nếu đổi mâm thì chỉ nên đổi kiểu cho đẹp thôi các bác nhỉ. Trình độ các cháu thanh niên trong shop độ xe VN mình làm sao bằng những bác kĩ sư lâu năm dc!

STYLE: chắc ăn nhất thì cứ xe của vùng nào ( JDM, USDM, EUDM) thì xài mâm của vùng đó. Ngoài ra, còn có 1 số hãng chuyên sx mâm độ cho các hãng xe nhất định:
Ví Dụ nào:

Nissan/Infiniti độ mâm VOLK hoặc AME là không có gì phải bàn cãi:
Silvia S15 với bộ mâm AME Circular spec R


GTR R34 và bộ VOLK TE37


HONDA & ACURA:
Acura Integra và mâm Buddy Club P1 racing


Honda Civic và bộ Enkei 92 ( 1 ví dụ điển hình về style và period correct)


Honda NSX + mâm Mugen ( nguyên con này mugen độ hết)


( thanks các đã volka em. xỉn quá rồi 0.........hết xỉn em post tiếp)
 
Chỉnh sửa cuối:

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
SUBARU: bọn này chỉ hợp mâm rễ cây thôi nhỉ

WRX STI và bộ mâm Enkei NT-03


MITSUBISHI
Evolution VIII + mâm Advan RGII


Eclipse + Enkei NT03s


(hix nhiều loại mâm quá. chọn cái nào tiêu biể để post cũng nản thật)
 

EVO_X

Xe tải
Biển số
OF-33248
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
303
Động cơ
480,270 Mã lực
đặt cục gach cho nhớ. mai e vào nghiên cứu tiếp. e là e khoái món nì lém ạ
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
468
Động cơ
524,630 Mã lực
Ok, lâu lắm lại được nghe cụ phát biểu, em đang muốn độ EVO X lên >500 hp, mong cụ nói kĩ hơn về EVO
 

KHOIDOAN

Xe hơi
Biển số
OF-105317
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
123
Động cơ
396,520 Mã lực
Quan trọng là hình như ở VN chưa có hãng nào độ xe chuyên nghiệp .Chán thật nhỉ ?
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
mấy hôm nay em bận chút. các bác thông cảm nhé. T2 sẽ ráng post bù
 

gemnguyen

Xe máy
Biển số
OF-82557
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
92
Động cơ
414,130 Mã lực
Em thì em đang hóng cụ Lào trở lại để tiếp tục với thớt độ công suất ạ. Voka cụ!
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
hix ngày mai em lên đường về US. thớt này chắc phải dời lại vài ngày..............cũng tại em bận quá các bác ạ...........ráng tranh thủ cuối tuần này post bù lại vậy.
trong thời gian chờ đợi các cụ xem clip cho bớt buồn nhé
[video=youtube;bn2UmH-UFW0]http://www.youtube.com/watch?v=bn2UmH-UFW0[/video]
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
1400hp Skyline R34 ...... bái bai Veyron !

[video=youtube;c0-UqLfzkAE]http://www.youtube.com/watch?v=c0-UqLfzkAE&feature=related[/video]
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Bọn Supra với Skyline độ điên thật! Trước đây tôi cũng ôm mộng làm 1 con cỡ 1000hp là vui rồi :D nhưng theo một em Supra MK IV (giờ vẫn ở HN, biển 29L) phải đển 5 năm nhưng không mua được vì chủ xe nghĩ xe mình làm bằng vàng, giả mãi mà không xuống dưới 26k :D Giờ nhìn thấy vẫn tiếc nhưng tự an ủi rằng "cái loại Supra mà non-turbo bây giờ có cho bố cũng chẳng thèm".
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,493
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Em xin phép đặt viên gạch ở đây, chờ xem các bác nói đến supercharger với xe nhật!
Và cũng mong bác sẽ đề cập tới vấn đề độ turbofan vào xe hơi!
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Bọn Supra với Skyline độ điên thật! Trước đây tôi cũng ôm mộng làm 1 con cỡ 1000hp là vui rồi :D nhưng theo một em Supra MK IV (giờ vẫn ở HN, biển 29L) phải đển 5 năm nhưng không mua được vì chủ xe nghĩ xe mình làm bằng vàng, giả mãi mà không xuống dưới 26k :D Giờ nhìn thấy vẫn tiếc nhưng tự an ủi rằng "cái loại Supra mà non-turbo bây giờ có cho bố cũng chẳng thèm".
Nho còn xanh quá kụ Kar nhể :P
Supra MKIV 10 tuổi rồi mà giữ giá kinh thía, hic. Thía này thì bít bao giờ mới có xe onroad để đưa cho lão Kar test đây :((:((:((
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Thực ra thì xanh vừa vừa bác ạ :) Em theo 2 chú MK IV - 1 HN, 1 SG - nhưng không thành :( mới lại khổ cái mấy ông này bán đắt vì "xe độ âm thanh, vành bánh nhiều tiền" chứ không phải vì xe này tuning tốt - hỏi chủ xe là xe có turbo không còn không biết =))

Lần cuối giả các đ/c ấy 17k, các đ/c ấy cười khẩy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top