Nhờ các bác tư ván em con xe Mondeo

techno

Xe đạp
Biển số
OF-29901
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
44
Động cơ
482,240 Mã lực
Em đang tính mua lại của người quen đời 2004 1 chủ tầm 400tr bao hết có hợp lý không ah?

Xem xe cần lưu ý gì không a?

Nếu xuất hóa đơn ... Sang tên ... Ủy nhiệm ... Thì có gì lưu ý không mấy Bác?

Em non mấy vụ này lắm mong mấy bác tư vấn gấp.

Thanks nhiều
 

nse'

Xe đạp
Biển số
OF-93579
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
32
Động cơ
402,620 Mã lực
Bác cho dăm cái ảnh để mọi người tham khảo. 2004 có cả 1 vạch và 2 vạch thì phải. Nếu đi giữ gìn thì mua tốt. Trước khi bỏ tiền mua bác có thể yêu cầu vào hãng kiểm tra để biết cụ thể sẽ phải sửa chữa thêm bao nhiêu tiền nữa rồi hãy quyết định mua. Nếu xe đã chạy 15-20 vạn thì cũng có nhiều thứ phải thay lắm. Có khi phải thay hết cả chục triệu. Tôi đã chứng kiến có vị phải bỏ ra gần 50 triệu nữa xe mới ổn (nhiều chủ đi rất phá nhưng khi bảo dưỡng lại tiếc tiền không thay, không sửa nên cái nọ kém hỏng, nó lại kéo theo cái khác kém hỏng theo thế là bác nào sử dụng cuối cùng là phải sửa mới chạy đc, kêu la ầm ỹ - tôi là tôi cứ nói thẳng của bền tại người. Nhiều người sử dụng đồ rất kém ý thức). Và cứ xác định 100km/đường thành phố chạy điều hòa nó chén tương đối nhiều nhiên liệu. Đi làm công chức sáng đi chiều về thì rất ok, nhưng đi làm ăn một ngày "quệt" cả trăm km thì cũng nên tính toán. Xe hãng Ford tôi rất thích, đặc biệt là mon réo, tuy nhiên nên tùy hoàn cảnh của mình mà bác lựa chọn. Mấy cái thứ ủy nhiệm v.v.v.v cứ ra công chứng làm dịch vụ, bảo đảm là đúng luật, bác cứ yên tâm k phải lo.

Chúc bác mua đc xe như ý và lại cho ý kiến về hãng ford mà mọi người yêu thích nhé.
 

techno

Xe đạp
Biển số
OF-29901
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
44
Động cơ
482,240 Mã lực
Thanks bac NSE nhiều, xe đi tầm 4 vạn rồi. Chủ xe cũng đàng hoàng nhưng em chưa xem xe. Chiều này hẹn để xem tình hình thế nào.

1 và 2 vachf khác nhau gì không vậy Bác?
 

techno

Xe đạp
Biển số
OF-29901
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
44
Động cơ
482,240 Mã lực
Bác nào cho em thêm kinh nghiệm mua xe Mông già với. Về thủ tục em hơi ngại :(
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
628
Động cơ
444,396 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Thanks bac NSE nhiều, xe đi tầm 4 vạn rồi. Chủ xe cũng đàng hoàng nhưng em chưa xem xe. Chiều này hẹn để xem tình hình thế nào.

1 và 2 vachf khác nhau gì không vậy Bác?
Em khẳng định luôn đây là xe một màn hình thì mới có cái giá đấy. Nếu chính xác mới chạy 4 vạn và chưa đâm đụng, ngập nước thì cụ chủ múc khẩn trương. Xe em đã chạy 6,6 vạn và chỉ thay mỗi acquy và lốp. Nói chung Mon là con xe rất tuyệt vời so với mức giá của nó. Chúc cụ nhanh có vợ 2 rồi đi off với hội Mon nhá.
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
628
Động cơ
444,396 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Xe Mon đời đèn hậu 2 vạch, nội thất 3 màn hình đã cải tiến rất nhiều so với đời trước (đời 1 màn hình), nhất là phần hộp số (chuyển số sớm và êm hơn nên tốn ít xăng hơn) cơ bản là đã khắc phục được những nhược điểm của Mon đời trước. Đó chính là lý do tại sao nhưng người đang sở hữu Mon 2 vạch ít giao bán xe hơn những người sở hữu Mon 1 vạch. Một chiếc xe cũ còn ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào người đã sử dụng nó. Mondeo tiêu chuẩn an toàn cao và cách âm tốt, ai đã từng đi Mon rồi thì sẽ hiểu vì sao nó hơn hẳn Camry cùng đời.
 

mrbgam

Xe máy
Biển số
OF-106201
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
76
Động cơ
395,060 Mã lực
Đã thử, chuẩn không cẩn chỉnh

Xe Mon đời đèn hậu 2 vạch, nội thất 3 màn hình đã cải tiến rất nhiều so với đời trước (đời 1 màn hình), nhất là phần hộp số (chuyển số sớm và êm hơn nên tốn ít xăng hơn) cơ bản là đã khắc phục được những nhược điểm của Mon đời trước. Đó chính là lý do tại sao nhưng người đang sở hữu Mon 2 vạch ít giao bán xe hơn những người sở hữu Mon 1 vạch. Một chiếc xe cũ còn ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào người đã sử dụng nó. Mondeo tiêu chuẩn an toàn cao và cách âm tốt, ai đã từng đi Mon rồi thì sẽ hiểu vì sao nó hơn hẳn Camry cùng đời.
 

MON2

Xe máy
Biển số
OF-106522
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
67
Động cơ
394,670 Mã lực
Xe Mon đời đèn hậu 2 vạch, nội thất 3 màn hình đã cải tiến rất nhiều so với đời trước (đời 1 màn hình), nhất là phần hộp số (chuyển số sớm và êm hơn nên tốn ít xăng hơn) cơ bản là đã khắc phục được những nhược điểm của Mon đời trước. Đó chính là lý do tại sao nhưng người đang sở hữu Mon 2 vạch ít giao bán xe hơn những người sở hữu Mon 1 vạch. Một chiếc xe cũ còn ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào người đã sử dụng nó. Mondeo tiêu chuẩn an toàn cao và cách âm tốt, ai đã từng đi Mon rồi thì sẽ hiểu vì sao nó hơn hẳn Camry cùng đời.
Chính xác!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đây là 2004 đời 2 vạch (form 2005)



Con đây là đời 1 vạch (đèn hậu)




Nó không đơn thuàn khác nhau cái đèn hậu mà khác nhau nhiều về nội thất, máy móc và ...giá tiền.
 

ducthang85

Xe tải
Biển số
OF-50886
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
341
Động cơ
479,174 Mã lực
Cụ Satphelieu sai lè , cái chuyển số nhanh hay chậm là do mình đi mình tự chỉnh . cụ muốn chuyển số nhanh thì cụ tháo ắc quy ra rồi lắp vào , lên xe nổ máy chuyển qua số tay đi rồi mình chuyển nhanh hay chậm thế nào thì cứ thế mà dùng số tay , sau khi đi được khoảng 10km cụ tắt máy rồi lại bật máy chậy D bình thường hộp số sẽ chuyển số theo cách giống cụ chuyển số tay . đây là chế độ nhớ cách đi của chủ xe mà hộp số của mondeo có
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
628
Động cơ
444,396 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Cụ Satphelieu sai lè , cái chuyển số nhanh hay chậm là do mình đi mình tự chỉnh . cụ muốn chuyển số nhanh thì cụ tháo ắc quy ra rồi lắp vào , lên xe nổ máy chuyển qua số tay đi rồi mình chuyển nhanh hay chậm thế nào thì cứ thế mà dùng số tay , sau khi đi được khoảng 10km cụ tắt máy rồi lại bật máy chậy D bình thường hộp số sẽ chuyển số theo cách giống cụ chuyển số tay . đây là chế độ nhớ cách đi của chủ xe mà hộp số của mondeo có
Chắc chắn khẳng định cụ chưa đi Mon đời 2 vạch, Nếu cụ đi Mon 1 vạch em đố cụ lên được số 5 ở tốc độ 50km/h vòng tua 1200v/phút (đi chế độ số tay). Mon đời 2 vạch hộp số nó mượt mà hơn Mon đời trước nhiều, kể cả hộp số Camry cũng không bằng em nó đâu
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
628
Động cơ
444,396 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Vấn đề em muốn nói đến sự cải tiến trong hộp số của Mon đời 2 vạch so với đời một vạch ở chỗ Mon đời 2 vạch cho phép sang số ở vòng tua thấp hơn với tốc độ thấp hơn nên nó êm ái hơn và tiết kiệm xăng hơn.
 

Phao Binh

Xe hơi
Biển số
OF-54536
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
127
Động cơ
447,982 Mã lực
Có mấy thằng ăn lương tháng đứng giới thiệu xe ở Saloon xe cũ kiêm cò vạc sun xoe, kinh nghiệm thì chỉ có ngồi lên lái ra lái vào, dọn vệ sinh máy xe với lau chùi xe cho nó sáng bóng rồi hóng hớt các chủ xe nói chiện mà cứ làm như mình là chủ xe thực sự. Không biết thì dựa cột mà nghe chứ vào nhà Ford mà ăn nói luyên thuyên là bị đỏ *** đấy.
 

ducthang85

Xe tải
Biển số
OF-50886
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
341
Động cơ
479,174 Mã lực
:)) sao bác biết em chuyên lau xe .
 

Phao Binh

Xe hơi
Biển số
OF-54536
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
127
Động cơ
447,982 Mã lực
Thế em mới nhờ bác dẫn xe cho em vì chắc bác biết nhiều xe hơn em. =))
 

memondeo

Xe tải
Biển số
OF-61061
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
220
Động cơ
443,400 Mã lực
Cụ Satphelieu sai lè , cái chuyển số nhanh hay chậm là do mình đi mình tự chỉnh . cụ muốn chuyển số nhanh thì cụ tháo ắc quy ra rồi lắp vào , lên xe nổ máy chuyển qua số tay đi rồi mình chuyển nhanh hay chậm thế nào thì cứ thế mà dùng số tay , sau khi đi được khoảng 10km cụ tắt máy rồi lại bật máy chậy D bình thường hộp số sẽ chuyển số theo cách giống cụ chuyển số tay . đây là chế độ nhớ cách đi của chủ xe mà hộp số của mondeo có
lan dau tien em nghe dieu nay, cam on bac nhé sory vi em go bang dt nen ko co dau
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,020 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Bác thang85 này nhiều xe lắm, bác ấy là từ điển sống của OF đấy...Cái gì cũng biết tuốt ;))
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
Cụ chủ cứ nên nhờ thợ người quen đi kiểm tra tổng thể xem là cách tiếp cận dạm ngõ ban đầu để có đánh giá ban đầu là nên tìm hiểu tiếp để mua hay không. Thợ sẽ khách quan cho cụ lời khuyên nên mua hay không với giá tiền ấy. Đơn giản như thợ chỉ lướt qua thân xe là phát hiện ra đâm đụng sơn sửa ở đâu rồi ngay, lướt qua tiếng máy và đủ thứ linh tinh chạy là có thể cho nhận xét về máy roài. Nếu hôn nhân tiến triển thì cụ thỏa thuận check tại hãng do cụ tự chọn (tránh thợ xe làm ăn với hãng) cái này cụ nên tham khảo một vòng quanh khu vực mua, như em chọn hãng xa nhất (ít nhất thợ xe cũng ngại đi xa để móc ngoặc). Đây là giai đoạn quan trọng, theo em cụ nên tới hãng trước, lấy cái list bảo dưỡng toàn bộ xe rồi đề xuất với chủ xe cách thức đánh giá khi đưa xe vào hãng và giá cả đề nghị chủ xe xem xét lại sau khi có kết quả thực tế (ko nói tên hãng mình check cụ nhé, kẻo họ bắt tay với nhau!). Nếu OK, cả hai mang xe tới hãng yêu cầu làm và kiểm tra từng hạng mục như trong list (lưu ý bôi đỏ những phần mà thợ xem xe và cụ trao đổi và thống nhất là quan trọng, như em là e check toàn bộ giảm sóc, điều hòa, lốp....) cái nào hỏng như nào liệt kê ra luôn (để mai này cụ mặc cả, như em phần này em mặc cả được khá tốt, vì khách quan nó thế chứ em không bóp méo sự thật, và chủ xe cũng cảm thấy thoải mái khi mình đề xuất giảm giá. vd như trường hợp em, bộ lốp cũ đúng là nguyên bản và vẫn chạy được nhưng em lý luận -theo bài về lốp trên OF này- là theo lý thuyết thì lốp sau abc thời gian và km là hết khấu hao roài, nên chủ xe đồng ý hỗ trợ em xiền này đấy... và nhiều thứ nữa (xe cũ thì ...hihiihih), túm lại là mua xe cả em và chủ xe đều cảm thấy happy). Đằng nào chi phí kiểm tra bảo dưỡng mình cũng phải làm sau khi mua, vậy cụ nên làm luôn trước khi mua (nếu không mua thì coi như là tiền học phí thôi, vụ này mất xiền nhưng em nghĩ cũng trong khả năng ngu phí cho phép, còn hơn là mua một đống sắt vụn!).
còn ba cái vụ giấy tờ thì tùy cụ muốn ủy quyền, hay sang tên cứ tự cân nhắc và làm ở phòng công chứng nó đơn giản như con gián ý cụ ah.
Chúc cụ cưới vợ sớm, sắp gió mùa đông bắc về roài, cụ sẽ thấy ấm áp đấy
 

Nomore198x

Xe hơi
Biển số
OF-102862
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
106
Động cơ
398,460 Mã lực
Cụ chủ cứ nên nhờ thợ người quen đi kiểm tra tổng thể xem là cách tiếp cận dạm ngõ ban đầu để có đánh giá ban đầu là nên tìm hiểu tiếp để mua hay không. Thợ sẽ khách quan cho cụ lời khuyên nên mua hay không với giá tiền ấy. Đơn giản như thợ chỉ lướt qua thân xe là phát hiện ra đâm đụng sơn sửa ở đâu rồi ngay, lướt qua tiếng máy và đủ thứ linh tinh chạy là có thể cho nhận xét về máy roài. Nếu hôn nhân tiến triển thì cụ thỏa thuận check tại hãng do cụ tự chọn (tránh thợ xe làm ăn với hãng) cái này cụ nên tham khảo một vòng quanh khu vực mua, như em chọn hãng xa nhất (ít nhất thợ xe cũng ngại đi xa để móc ngoặc). Đây là giai đoạn quan trọng, theo em cụ nên tới hãng trước, lấy cái list bảo dưỡng toàn bộ xe rồi đề xuất với chủ xe cách thức đánh giá khi đưa xe vào hãng và giá cả đề nghị chủ xe xem xét lại sau khi có kết quả thực tế (ko nói tên hãng mình check cụ nhé, kẻo họ bắt tay với nhau!). Nếu OK, cả hai mang xe tới hãng yêu cầu làm và kiểm tra từng hạng mục như trong list (lưu ý bôi đỏ những phần mà thợ xem xe và cụ trao đổi và thống nhất là quan trọng, như em là e check toàn bộ giảm sóc, điều hòa, lốp....) cái nào hỏng như nào liệt kê ra luôn (để mai này cụ mặc cả, như em phần này em mặc cả được khá tốt, vì khách quan nó thế chứ em không bóp méo sự thật, và chủ xe cũng cảm thấy thoải mái khi mình đề xuất giảm giá. vd như trường hợp em, bộ lốp cũ đúng là nguyên bản và vẫn chạy được nhưng em lý luận -theo bài về lốp trên OF này- là theo lý thuyết thì lốp sau abc thời gian và km là hết khấu hao roài, nên chủ xe đồng ý hỗ trợ em xiền này đấy... và nhiều thứ nữa (xe cũ thì ...hihiihih), túm lại là mua xe cả em và chủ xe đều cảm thấy happy). Đằng nào chi phí kiểm tra bảo dưỡng mình cũng phải làm sau khi mua, vậy cụ nên làm luôn trước khi mua (nếu không mua thì coi như là tiền học phí thôi, vụ này mất xiền nhưng em nghĩ cũng trong khả năng ngu phí cho phép, còn hơn là mua một đống sắt vụn!).
còn ba cái vụ giấy tờ thì tùy cụ muốn ủy quyền, hay sang tên cứ tự cân nhắc và làm ở phòng công chứng nó đơn giản như con gián ý cụ ah.
Chúc cụ cưới vợ sớm, sắp gió mùa đông bắc về roài, cụ sẽ thấy ấm áp đấy
Cụ làm chi tiết quá.Có cái để ae học hỏi thêm rồi kính cụ 1 ly
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cụ chủ cứ nên nhờ thợ người quen đi kiểm tra tổng thể xem là cách tiếp cận dạm ngõ ban đầu để có đánh giá ban đầu là nên tìm hiểu tiếp để mua hay không. Thợ sẽ khách quan cho cụ lời khuyên nên mua hay không với giá tiền ấy. Đơn giản như thợ chỉ lướt qua thân xe là phát hiện ra đâm đụng sơn sửa ở đâu rồi ngay, lướt qua tiếng máy và đủ thứ linh tinh chạy là có thể cho nhận xét về máy roài. Nếu hôn nhân tiến triển thì cụ thỏa thuận check tại hãng do cụ tự chọn (tránh thợ xe làm ăn với hãng) cái này cụ nên tham khảo một vòng quanh khu vực mua, như em chọn hãng xa nhất (ít nhất thợ xe cũng ngại đi xa để móc ngoặc). Đây là giai đoạn quan trọng, theo em cụ nên tới hãng trước, lấy cái list bảo dưỡng toàn bộ xe rồi đề xuất với chủ xe cách thức đánh giá khi đưa xe vào hãng và giá cả đề nghị chủ xe xem xét lại sau khi có kết quả thực tế (ko nói tên hãng mình check cụ nhé, kẻo họ bắt tay với nhau!). Nếu OK, cả hai mang xe tới hãng yêu cầu làm và kiểm tra từng hạng mục như trong list (lưu ý bôi đỏ những phần mà thợ xem xe và cụ trao đổi và thống nhất là quan trọng, như em là e check toàn bộ giảm sóc, điều hòa, lốp....) cái nào hỏng như nào liệt kê ra luôn (để mai này cụ mặc cả, như em phần này em mặc cả được khá tốt, vì khách quan nó thế chứ em không bóp méo sự thật, và chủ xe cũng cảm thấy thoải mái khi mình đề xuất giảm giá. vd như trường hợp em, bộ lốp cũ đúng là nguyên bản và vẫn chạy được nhưng em lý luận -theo bài về lốp trên OF này- là theo lý thuyết thì lốp sau abc thời gian và km là hết khấu hao roài, nên chủ xe đồng ý hỗ trợ em xiền này đấy... và nhiều thứ nữa (xe cũ thì ...hihiihih), túm lại là mua xe cả em và chủ xe đều cảm thấy happy). Đằng nào chi phí kiểm tra bảo dưỡng mình cũng phải làm sau khi mua, vậy cụ nên làm luôn trước khi mua (nếu không mua thì coi như là tiền học phí thôi, vụ này mất xiền nhưng em nghĩ cũng trong khả năng ngu phí cho phép, còn hơn là mua một đống sắt vụn!).
còn ba cái vụ giấy tờ thì tùy cụ muốn ủy quyền, hay sang tên cứ tự cân nhắc và làm ở phòng công chứng nó đơn giản như con gián ý cụ ah.
Chúc cụ cưới vợ sớm, sắp gió mùa đông bắc về roài, cụ sẽ thấy ấm áp đấy
Quá khủng, mua bán em nghĩ nhờ Cô thương thôi.
Em mua cái xe này trong 5', chả phàn nàn gì cả.
Có ông quá sành Mondeo, chọn lên chọn xuống cuối cùng vớ phải con bị tai nạn.
Em mà bán xe còn lâu mới đồng ý vác đi tận đẩu tận đâu kiểm tra, xe đó, người thật việc thật, muốn gọi ai đến xem thì gọi.
Thích thì nhích, không thì thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top