bác ơi bác thay dầu motul 300v loại nào vậy em thấy có mấy loại 5w40 10w40 15w40 nên thay loại nào dùng tốt nhất cho SH thank cụ
http://www.corseracing.com/Motul-c115/ <======
http://up.anhso.net
http://up.anhso.net
5w - 10w - 15w là cái thông số khi lấy 30 độ C - đi nó sẽ ra cái nhiệt độ lạnh nhất mà dầu có thể hoạt động cụ nhé, ví dụ: 30 - 5 = 25 thì nghĩa là dầu có thể khởi động máy và hoạt động tại -25 độ C, tương tự 10w thì dầu hoạt động được ở -20 độ C, ở HN khí hậu nóng nên cái này không quan trọng lắm, tuy nhiên cụ có thể đổ Motul 300v 10w - 50 là chuẩn đới, cụ cứ thử và trải nghiệm với SH, tiếng pô sẽ to hơn bình thường chút vì Motul 300v thực chất dành cho xe PKL, vì vậy khi đổ vào PKN như SH150 dầu sẽ hoạt động với cường độ không cao như khi đổ vào PKL (CBR 600cc chẳng hạn) kéo theo máy lâu nóng hơn, và cốp xe cũng sẽ không bị nung.
Ở trên có cụ phản ánh là mới mở cốp thì không nóng, 1 lúc sau nóng hơn là chính xác, vì lúc đi két nước và quạt gió đang hoạt động, khi dừng xe tắt máy thì két nước và quạt gió ngưng hoạt động, và máy lúc đó vẫn đang nóng sẽ nóng hơn bình thường 1 chút, sau đó mới nguội dần đi...
Trải nghiệm của mình khi đổ Motul 300v (giá hiện tại 430k đi được 4500km - 5000km) hoặc Sell Advance Ultra (giá hiện tại là 350k cũng đi được 4500km - 5000km và sẽ có tuần giảm giá từ 4/8 - 11/8 chỉ còn 250k/bình)cho các xe ga (SH150i, spacy 125, PCX 125, Vespa 150s, LXV 125, Silver Wing 600 đều là xe nhà mình hết nên mình biết rõ ràng nhé) đều cho kết quả tốt, xe bốc, máy êm, không nóng máy nhanh và lâu phải thay dầu hơn vì phẩm cấp của mấy loại Fully Sythentic này cực tốt, hy vọng trải nghiệm của mình giúp ích cho các cụ đi xe tay ga. Các cụ lưu ý là mình là người sử dụng chứ không phải buôn dầu nhớt đâu nhé.
Nếu các cụ thấy mình nói hợp lí thì xin mỗi cụ 1 ly votka ạ