Xe cụ xe đểu ah? Tôi chạy từ đời @, Dylan đến SHi cả mười năm nay roài chả xe nào mà chạy 800km phải châm nước cả, xe nào tôi cũng chạy mấy vạn rồi bán chứ ko phải như cụ mới chạy SHi đc mấy trăm cây đâu. Tổn thất đi đâu khi nó vẫn đủ khả năng tản nhiệt thoát nhiệt và không bị sôi nước bay hơi. Mức cụ nhìn là của cái bình phụ bên cạnh két nước thoai. Cụ đã ko có kinh nghiệm, ko biết lại còn bày đặt. Chả cái hãng nào nó làm hệ thống tản nhiệt = dung dịch mà phải châm nước thường xuyên cả, ít ra cũng phải 1 vạn mới phải kiểm tra.
Nước mát khác nước thường ở chỗ nó là nước cất + các chất phụ gia giúp hấp thụ nhiệt tốt và thoát nhiệt nhanh, các chất chống bám cặn bơm nước, loại nước mát màu xanh phổ biến hay dùng thì theo tiêu chuẩn là sau khoảng 4 vạn mới phải thay vì hết tác dụng. Nước mát mà hao nhiều với xe mới thì cụ nên xem lại xe cụ có vấn đề gì không?