Thay dầu + nước làm mát loại gì tốt nhất cho SH

congtu_depzai

Xe tải
Biển số
OF-103711
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
317
Động cơ
400,270 Mã lực
bẩm các cụ pro cho hỏi thay dầu + nước làm mát loại gì tốt nhất cho em SH =:).Mai xe em đi bảo dưỡng nhưng ko biết cần làm những gì để con chiến mã của mình được chăm sóc tốt nhất.thank các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Xe vừa mua thay nc mát làm gì bác ,nc zin của xe tốt lắm tầm 1v5 mới cần thay mới hoàn toàn+ xúc rửa , thay mới thì chơi con mobil coolant hoặc motul coolant . Dầu thì bác đơn giản thì thay con motul scooter như e ,con sang thì chơi shell advance ultra . lap thì cứ shell 40k tuyp là ổn thjck chơi sang thì sài motul 350k 1 chai 1 lit ship trog nam ra :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
507
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Trời hè này nước mát mau hết lắm,đi khoảng 800km là phải châm thêm rồi,cụ để ý thấy nó hết thì mua cái Honda premix coolant trong head cũng ổn đấy. Sau khi ngoài 1v5 mà súc rửa muốn chơi loại sang hơn cũng đc.
 

caucun

Xe hơi
Biển số
OF-62601
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
133
Động cơ
440,930 Mã lực
dùng dầu mobi 1 gold đc ko hả bác
 

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
dầu Motul Scooter LE nước làm mát Motul Coolant dầu hộp số Motul Gear 300
 

congtu_depzai

Xe tải
Biển số
OF-103711
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
317
Động cơ
400,270 Mã lực
dầu Motul Scooter giá bao xiền 1 chai hả các cụ pro. hôm nay em lên head thay dầu nó đưa chai dầu thay miễn phí của honda loại 4-A.T ra nhưng em nghe các bác em bảo ko thay loại dầu này. có dầu cao cấp nhất thì mới thay thế là nó bảo nó ko có bh chắc em phải thay ở ngoài.(Mà Sh cũng có chỗ thay dầu hộp số hả cụ nó ở chỗ nào vây).Và chỗ nước làm mát ở chỗ nào em tìm mãi ko thấy
 
Chỉnh sửa cuối:

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
dầu Motul Scooter giá bao xiền 1 chai hả các cụ pro. hôm nay em lên head thay dầu nó đưa chai dầu thay miễn phí của honda loại 4-A.T ra nhưng em nghe các bác em bảo ko thay loại dầu này. có dầu cao cấp nhất thì mới thay thế là nó bảo nó ko có bh chắc em phải thay ở ngoài.(Mà Sh cũng có chỗ thay dầu hộp số hả cụ nó ở chỗ nào vây).Và chỗ nước làm mát ở chỗ nào em tìm mãi ko thấy
*Motul scooter 185k loại 1l bác tham khảo http://mymroil.com/
*Dầu hộp số SH ở phía bên trái xe cũng như những xe khác thôi bác bác xem User Manual là rõ ngay mà
*Nước làm mát khi nào thấy ít đi thì châm thêm (châm thêm nước đúng loại đang dùng là đc nếu không chắc chắn thì thay luôn nước mới cho chắc rồi chỉ dùng 1 loại cho đảm bảo) vị trí két nước nằm ở đầu xe chỗ hốc gió ngay dưới đèn pha cạnh 2 đen xi nhan đó bác

 

congtu_depzai

Xe tải
Biển số
OF-103711
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
317
Động cơ
400,270 Mã lực
dầu Shell Advance Scooter: các bác pro thấy loại này có tốt hơn dầu dùng cho xe đua motur sooter ko? loại dầu Shell Advance Scooter này Chuyên dùng cho xe tay ga các bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Trời hè này nước mát mau hết lắm,đi khoảng 800km là phải châm thêm rồi,cụ để ý thấy nó hết thì mua cái Honda premix coolant trong head cũng ổn đấy. Sau khi ngoài 1v5 mà súc rửa muốn chơi loại sang hơn cũng đc.
Nước mát nó chạy tuần hoàn chứ có xả ra đâu mà mau hết, ông này chém vãi chưởng???
Xe mau hết nước mát chỉ khi bị rò ống thôi.
Nước mát tầm 3 vạn mới phải thay.
Dầu láp cũng tầm 3 vạn thì thay, dầu láp theo xe tốt gấp vạn lần mấy loại ngoài hàng.
Dầu máy 1500km thay 1 lần, phổ thông thì Castrol Power 1 Scooter, trung lưu thì Motul Scooter LE, có điều kiện thì Mobil Gold 1 hoặc Motul 300V mà chiến.
Đi tầm 2 vạn thì mua chai Liqui Moly Fuel Injection Cleaner về đổ vào bình xăng để rửa kim phun.
Chấm hết !
 

congtu_depzai

Xe tải
Biển số
OF-103711
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
317
Động cơ
400,270 Mã lực
vậy đổ dầu lọ bao lít mới đầy xe SH150 hả các cụ pro
 

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
507
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nước mát nó chạy tuần hoàn chứ có xả ra đâu mà mau hết, ông này chém vãi chưởng???
Xe mau hết nước mát chỉ khi bị rò ống thôi.
Nước mát tầm 3 vạn mới phải thay.
Dầu láp cũng tầm 3 vạn thì thay, dầu láp theo xe tốt gấp vạn lần mấy loại ngoài hàng.
Dầu máy 1500km thay 1 lần, phổ thông thì Castrol Power 1 Scooter, trung lưu thì Motul Scooter LE, có điều kiện thì Mobil Gold 1 hoặc Motul 300V mà chiến.
Đi tầm 2 vạn thì mua chai Liqui Moly Fuel Injection Cleaner về đổ vào bình xăng để rửa kim phun.
Chấm hết !
Thưa bác là xe em mới chạy hơn 700km mà bình nước từ Upper về gần Lower, em mới châm thêm 2 hôm nay, ko bị dò tí nào, bác đã bao h tự mở cái xe ra kiểm tra chưa mà bảo em chém gió. Nếu mà nó cứ tuần hoàn ko bao h hết thì thay làm cái gì, tìm hiểu kĩ rồi mới khẳng định mạnh như thế chứ :D Trong quá trình hoạt động nó có độ tổn thất, mức đủ là Upper, khi Lower là cần phải châm thêm, lâu lâu xục rửa cho sạch rồi lại đổ vào, lúc ấy có thể thay loại nước mát khác đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,197
Động cơ
454,250 Mã lực
Thưa bác là xe em mới chạy hơn 700km mà bình nước từ Upper về gần Lower, em mới châm thêm 2 hôm nay, ko bị dò tí nào, bác đã bao h tự mở cái xe ra kiểm tra chưa mà bảo em chém gió.
Nhà cháu nghĩ 1 là do lúc đầu đã ít rồi,2 là do thời tiết nóng nên bốc hơi nhanh cụ ạ,xe cụ mới mua đi đc 700km thì ko loại trừ khả năng lúc mua về xe đã đổ ko đầy nc làm mắt ?
 

congtu_depzai

Xe tải
Biển số
OF-103711
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
317
Động cơ
400,270 Mã lực
em theo em nghĩ kệ cụ nó ko phải mở ra xem,nó có đồng hồ đo nhiệt độ của xe bao h đi thấy nó gần về vach H( màu đỏ ) là mới mở ra xem ;)). chứ nó đi đồng hồ chỉ gần vạch (C) thì đổ nước vào làm j.Đồng hồ nó cứ ở giữa là ổn>Mà thay dầu máy đổ chai mấy lít thì mới đầy bình hả các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
em theo em nghĩ kệ cụ nó ko phải mở ra xem,nó có đồng hồ đo nhiệt độ của xe bao h đi thấy nó gần về vach H( màu đỏ ) là mới mở ra xem ;)). chứ nó đi đồng hồ chỉ gần vạch (C) thì đổ nước vào làm j.Đồng hồ nó cứ ở giữa là ổn>Mà thay dầu máy đổ chai mấy lít thì mới đầy bình hả các cụ
dầu máy 1l cụ ơi cụ hok xem User Manual à :D
 

congtu_depzai

Xe tải
Biển số
OF-103711
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
317
Động cơ
400,270 Mã lực
cụ ơi em biết em ngu rùi nhưng mà User Manual là cái gì hở cụ:(
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Thưa bác là xe em mới chạy hơn 700km mà bình nước từ Upper về gần Lower, em mới châm thêm 2 hôm nay, ko bị dò tí nào, bác đã bao h tự mở cái xe ra kiểm tra chưa mà bảo em chém gió. Nếu mà nó cứ tuần hoàn ko bao h hết thì thay làm cái gì, tìm hiểu kĩ rồi mới khẳng định mạnh như thế chứ :D Trong quá trình hoạt động nó có độ tổn thất, mức đủ là Upper, khi Lower là cần phải châm thêm, lâu lâu xục rửa cho sạch rồi lại đổ vào, lúc ấy có thể thay loại nước mát khác đc.
Xe cụ xe đểu ah? Tôi chạy từ đời @, Dylan đến SHi cả mười năm nay roài chả xe nào mà chạy 800km phải châm nước cả, xe nào tôi cũng chạy mấy vạn rồi bán chứ ko phải như cụ mới chạy SHi đc mấy trăm cây đâu. Tổn thất đi đâu khi nó vẫn đủ khả năng tản nhiệt thoát nhiệt và không bị sôi nước bay hơi. Mức cụ nhìn là của cái bình phụ bên cạnh két nước thoai. Cụ đã ko có kinh nghiệm, ko biết lại còn bày đặt. Chả cái hãng nào nó làm hệ thống tản nhiệt = dung dịch mà phải châm nước thường xuyên cả, ít ra cũng phải 1 vạn mới phải kiểm tra.
Nước mát khác nước thường ở chỗ nó là nước cất + các chất phụ gia giúp hấp thụ nhiệt tốt và thoát nhiệt nhanh, các chất chống bám cặn bơm nước, loại nước mát màu xanh phổ biến hay dùng thì theo tiêu chuẩn là sau khoảng 4 vạn mới phải thay vì hết tác dụng. Nước mát mà hao nhiều với xe mới thì cụ nên xem lại xe cụ có vấn đề gì không?
 
Chỉnh sửa cuối:

ductrung1612

Xe đạp
Biển số
OF-106643
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
14
Động cơ
394,040 Mã lực
Nơi ở
29 Hàng Bún Ba Đình Hà Nội
Các bác giúp em với . em đi sh150 2009 . lúc nãy em ra hàng định thay dầu thì thằng ở đấy bảo xe em bị hỏng phớt nên thay phí tiền . nó bảo em là thay phớt tuơng đối lâu mất khoảng 3 hoặc 4 tiếng . chi phí khoảng 300-400k . bác nào biết về cái này giúp em với . nó bảo k thay nhanh thì nước vào dầu đi hại xe lắm . chắc mai em phải đi thay luôn . cho em hỏi chỗ nào làm tốt và chi phí bao nhiêu ah ?>???
 

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
507
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nước mát nó chạy tuần hoàn chứ có xả ra đâu mà mau hết, ông này chém vãi chưởng???
Xe mau hết nước mát chỉ khi bị rò ống thôi.
Nước mát tầm 3 vạn mới phải thay.
Dầu láp cũng tầm 3 vạn thì thay, dầu láp theo xe tốt gấp vạn lần mấy loại ngoài hàng.
Dầu máy 1500km thay 1 lần, phổ thông thì Castrol Power 1 Scooter, trung lưu thì Motul Scooter LE, có điều kiện thì Mobil Gold 1 hoặc Motul 300V mà chiến.
Đi tầm 2 vạn thì mua chai Liqui Moly Fuel Injection Cleaner về đổ vào bình xăng để rửa kim phun.
Chấm hết !
Xe cụ xe đểu ah? Tôi chạy từ đời @, Dylan đến SHi cả mười năm nay roài chả xe nào mà chạy 800km phải châm nước cả, xe nào tôi cũng chạy mấy vạn rồi bán chứ ko phải như cụ mới chạy SHi đc mấy trăm cây đâu. Tổn thất đi đâu khi nó vẫn đủ khả năng tản nhiệt thoát nhiệt và không bị sôi nước bay hơi. Mức cụ nhìn là của cái bình phụ bên cạnh két nước thoai. Cụ đã ko có kinh nghiệm, ko biết lại còn bày đặt. Chả cái hãng nào nó làm hệ thống tản nhiệt = dung dịch mà phải châm nước thường xuyên cả, ít ra cũng phải 1 vạn mới phải kiểm tra.
Nước mát khác nước thường ở chỗ nó là nước cất + các chất phụ gia giúp hấp thụ nhiệt tốt và thoát nhiệt nhanh, các chất chống bám cặn bơm nước, loại nước mát màu xanh phổ biến hay dùng thì theo tiêu chuẩn là sau khoảng 4 vạn mới phải thay vì hết tác dụng. Nước mát mà hao nhiều với xe mới thì cụ nên xem lại xe cụ có vấn đề gì không?
Thưa cụ Cậu Ông Giời là xe em là xe đểu thì đúng rồi nhưng nó ko có lỗi kĩ thuật gì, chạy bình thường .Và ở đây em đang nói đến vấn đề mà cụ nói em chém gió là cái vấn đề châm nước làm mát đã ghi rõ ở User Manual : nước mát dưới Lower thì châm vào cho đủ Upper. Không có hệ thống nào có hiệu suất 100% để ko có tổn thất, đấy là 1 việc quá bình thường, dễ hiểu. Em ko cần đi 10 năm cũng biết là thiếu thì thêm chứ ko đợi 3 vạn thì mang ra hàng thay. Em nhìn hôm thợ tháo mặt nạ lắp SmartKey thì nước vẫn Upper, sau khi đi khoảng 750km thì em kiểm tra thấy nó còn cao hơn Lower 1 đoạn nên chủ động thêm luôn chứ ko đợi đến Lower. Ở trên cụ nói 3 vạn thay, ở dưới lại nói 1 vạn mới kiểm tra, chữa lời như vậy cũng ko kịp đâu, 1 vạn với 800km có hơn nhau nhiều ko. Em không có họ hàng gì với Ông Giời nên việc gì biết em mới nói, ko dại gì chém gió những câu để người khác xem xong cười vào mặt mình cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top