Nước trong bình xăng - Cách đề phòng và xử lý?

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
521
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Em có một vài thắc mắc đem lên đây nhờ các cụ giải thích giúp.
Chuyện là thế này, đồng hồ báo xăng của xe em khi đổ đầy xăng nó chỉ báo quá nửa vạch một chút, khi nó báo hết xăng mà đổ đầy chỉ được khoảng 13-15 lít thôi. Em đem xe đi sửa đồng hồ báo xăng thì thợ sửa chữa bảo rằng bộ cảm biến báo xăng của xe bị han gỉ, nguyên nhân là do trong xăng có nước.

Đợt vừa rồi em chỉ sửa bộ cảm biến thôi, nhưng mấy bạn thợ sửa chữa khuyên em là nên xúc rửa lại bình xăng, em định làm luôn hôm đó nhưng do hôm ấy bình xăng em vừa đổ xong, còn đầy nguyên nên thợ bảo cứ chạy đi hôm nào gần hết xăng thì quay lại.

Qua đó em có một vài thắc mắc như thế này:
- Việc thợ sửa chữa khẳng định trong bình xăng xe em có nước có đúng hay không?
- Có thể biết lượng nước trong bình xăng của xe mình không?
- Nếu cứ chạy gần hết xăng mà bộ chế hoà khí nó hút cả nước vào thì xe có bị làm sao không?
- Sau khi xúc rửa lại bình xăng thì làm thế nào để bình xăng của xe không có nước, trong khi không phải cửa hàng xăng nào cũng uy tín?

Em nhờ các cụ cao thủ tư vấn giúp em với. Em cảm ơn.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Nước ở trong bình xăng có ảnh hưởng xấu đặc biệt đối với máy Diesel đời cao phun dầu điện tử, có thể làm hại và hỏng kim phun dầu, nguyên nhân chính khiến cho có nước trong bình xăng là do thường xuyên để bình xăng/dầu không đầy. Nhất là vào mùa nồm ở miền bắc độ ẩm không khi rất cao, hơi nước ở không khí trong bình xăng gặp thành bình xăng lạnh sẽ ngưng tụ thành giọt và rơi xuống xăng/dầu

Xe cũ lâu lâu có thể tháo hẳn bình xăng/dầu ra súc rửa cả nước và cặn, và không nên để bình nhiên liệu vơi thường xuyên
 

start.stop

Xe buýt
Biển số
OF-104951
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
816
Động cơ
403,790 Mã lực
Nơi ở
211 Phạm Văn Đồng
Website
www.anycar.vn
Cháu thấy bh hầu như xe nào cũng có nước trong binh xăng. có xe có số lượng nhiều có xe có số lượng ít.
Cụ muốn xe của cụ đảm bảo thì cứ đúng ky bảo dưỡng phải thay lọc nhiên liẹu cụ nên thay luôn.
Còn về viẹc biết lượng nước trong bình xăng là bao nhiêu thì thực sự bó tay cụ ah.
Các bác thợ tư vấn cụ xúc rửa bình nhiên liệu là hoàn toàn đúng đó.
 

ng_cuongvn

Xe tải
Biển số
OF-89291
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
208
Động cơ
408,340 Mã lực
Sau khi súc rửa xong cụ chỉ nên đổ xăng ở 1 cây xăng uy tín thôi, trừ trường hợp đi xa cụ ạ.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,884
Động cơ
572,209 Mã lực
Qua đó em có một vài thắc mắc như thế này:
- Việc thợ sửa chữa khẳng định trong bình xăng xe em có nước có đúng hay không?
Đúng thế bác ạ
- Có thể biết lượng nước trong bình xăng của xe mình không?
Không thể biết nếu không tháo thùng xăng ra, nhưng chắc không nhiều, vì nhiều thì động cơ xe bác không thể nổ được
- Nếu cứ chạy gần hết xăng mà bộ chế hoà khí nó hút cả nước vào thì xe có bị làm sao không?
Chết máy
- Sau khi xúc rửa lại bình xăng thì làm thế nào để bình xăng của xe không có nước, trong khi không phải cửa hàng xăng nào cũng uy tín?
Chả có cách nào
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
516
Động cơ
488,610 Mã lực
Bình xăng sau khi chạy một thời gian bao giờ cũng có ngưng tụ một ít nước, lâu lâu cũng nên xúc rửa bình xăng, khả năng cạn bình để hút nươc lắng ở đáy bình xăng là không có đâu. Nước ở trong bình xăng chủ yếu là do ngưng tụ từ không khí thôi chứ xăng và nước không hòa tan với nhau thì cây xăng nó pha thế nào được.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,657
Động cơ
622,206 Mã lực
Đọc bài của cụ mới giật mình vì chưa bao giờ dính vào điều này nhưng giờ đã có kinh rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top