Kia Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - phần 3

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cả nhà ơi, em lại có vấn đề nhờ cả nhà xem giúp. Cái bộ khóa công tắc của V2 không biết bị móc ngoái thế nào mà bi giờ ở vị trí nào (Lock, ACC, On, Start) đều có thể rút chìa ra được cả. Vặn chìa qua lại các vị trí có cảm giác nhão nhẹt àhh. Nhiều khi đang chạy vô tình va tay vào chìa khóa cái là nó rơi xuông sàn luôn :(. Trường hợp này mình có thể đem ra thợ sửa khóa để họ xếp bi / sửa chữa lại được không hay phải thay ổ khóa mới ạhh. Nếu phải thay thì tầm bi nhiêu tiền ah? Cảm ơn cả nhà.
Có 2 nguyên nhân là chìa mòn, hoặc bi mòn, hoặc đồng thời cả hai bác ạ

Em chắc thợ khóa xếp bi lại được, chứ em cũng chưa hỏi giá cái ổ khóa này bao giờ. Dự đoán là vài trăm K.

Nhân tiện em thấy nhiều bác treo cả chùm chìa khóa nặng cùng với chìa khóa điện, đây là nguyên nhân nhanh làm rộng ổ khóa lắm. Xe em chỉ có 1 cái móc khóa rất nhẹ thôi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ôi may quá được CT tư vấn ngay. Rứa mà nhà iem đang tìm bên chiên khoai :D. Có lẽ nên thay cả 2 bên CT nhể ( Đắm đò giặt mẹt ấy mà )
Tổng số có 4 cái Bọc Cao Su đấy bác ạ. Nhưng 2 cái ngoài nhanh rách hơn vì cường độ làm việc cao hơn. Bác tranh thủ thay 2 cũng được, nhưng nếu cùng 1 công thì thay mỡ cả 2 đầu trong nữa - (dường như mỡ này cũng lâu rồi)
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
872
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
Cách căn chỉnh theo kinh nghiệm của em bác Lu Gạo nhé:



Đầu tiên bác cứ chạy để máy nóng qua một chặng đường đi làm chẳng hạn, lúc này vòng tua như bác nói sẽ là 1k1.
Bác điều chỉnh galenti ko AC bằng con ốc nhựa trắng bên phải hình vẽ về 800 v/ph; Điều chỉnh galenti có AC bằng con ốc số 1 bên trái về 1000 v/ph. Xong bước 1.

Tiếp theo là chỉnh mức bù ga theo nhiệt độ: Sáng hôm sau (nhiệt độ ngoài trời ở mức trung bình ở trỏng) máy nguội, bác nổ máy, lúc này vòng tua sẽ nhỏ hơn mức 800-ko AC. Bác chỉnh con ốc số 2 theo chiều kim đồng hồ đến khi tua máy đạt 800 v/ph, thế là xong.

Lưu ý:
Thao tác bước 2 đòi hỏi nhanh, không thì máy nóng lại mất chính xác.
Con ốc số 2 ở vị trí khó vặn nên cần chuẩn bị trước tô vít phù hợp.

Nếu đã làm theo cách trên mà tình hình không cải thiện, nguyên nhân có thể tại cái cục bù ga theo nhiệt độ không thò thụt được, lúc này lại có phương án sử lý tiếp bác nhé :D
Giàng gớm thật, giờ mới chịu khai chi tiết >:). Đúng cái em đang cần, thank ciu Giàng :-bd
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Tổng số có 4 cái Bọc Cao Su đấy bác ạ. Nhưng 2 cái ngoài nhanh rách hơn vì cường độ làm việc cao hơn. Bác tranh thủ thay 2 cũng được, nhưng nếu cùng 1 công thì thay mỡ cả 2 đầu trong nữa - (dường như mỡ này cũng lâu rồi)
Bá cáo CT và cả nhà, nhà iem hôm nay ra TG rùi. Thay cả 4 cái luôn cho mấu :D Khi tháo ra có 1 láp trong hỏng dư này

Không biết có phải đây là nguyên nhân khi hết lái có tiếng khục khục không nữa ( TG bẩu vậy ) Em thay luôn cả cụm đời mới so với đời cũ 750k / 550k ( cho mấu mà ) nó dư này

Mỡ đầu trong đầu ngoài hai bên hết gần 1 hôp :))
Lại ngon nghẻ rùi ạ, hy vọng là bền :-??
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangthanhnb

Đi bộ
Biển số
OF-27183
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1
Động cơ
486,400 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình City

Em thấy cái bi 3 cạnh cũ vẫn bền hơn :D, chả biết thế nào, nhưng mà cứ chạy anh ạ, khi nào hỏng thì lại thay thôi, anh nhể :D.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực

Em thấy cái bi 3 cạnh cũ vẫn bền hơn :D, chả biết thế nào, nhưng mà cứ chạy anh ạ, khi nào hỏng thì lại thay thôi, anh nhể :D.
Đắt hơn có 200k thôi lão à, nghe TG nói 5 bi nhều hợn 3 bi anh tin ngay :D nên dịu và êm hơn thế là anh quất luôn :D Chủ yếu tâm lý yên tâm hơn là ok lão nhể :))
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bá cáo CT và cả nhà, nhà iem hôm nay ra TG rùi. Thay cả 4 cái luôn cho mấu :D Khi tháo ra có 1 láp trong hỏng dư này

Không biết có phải đây là nguyên nhân khi hết lái có tiếng khục khục không nữa ( TG bẩu vậy ) Em thay luôn cả cụm đời mới so với đời cũ 750k / 550k ( cho mấu mà ) nó dư này

Mỡ đầu trong đầu ngoài hai bên hết gần 1 hôp :))
Lại ngon nghẻ rùi ạ, hy vọng là bền :-??
Bác còn giữ cái vỏ hộp không, sâu luôn cho cả nhà xem với.
Thông thường đầu láp ngoài bị hỏng là đánh lái kêu lục cục, đầu láp trong thì kêu lúc đề pa. Nhưng bác cứ thử xem sau khi thay còn kêu không. Không kêu thì đúng mỗi cái đầu đó là nguyên nhân thôi.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Bác còn giữ cái vỏ hộp không, sâu luôn cho cả nhà xem với.
Thông thường đầu láp ngoài bị hỏng là đánh lái kêu lục cục, đầu láp trong thì kêu lúc đề pa. Nhưng bác cứ thử xem sau khi thay còn kêu không. Không kêu thì đúng mỗi cái đầu đó là nguyên nhân thôi.
Nhà cháu lại không cầm cái vỏ hộp và cũng không ảnh của nó CT ơi, hay hỏi bác Giang đòi lại nhể :))
 

hoang_huds

Xe máy
Biển số
OF-72423
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
82
Động cơ
426,520 Mã lực
Các cụ ơi, các cụ cho em hỏi xe của em khi đi trên đường đẹp, ít tiếng ồn thì em nghe thấy tiếng động cảm giác như là đĩa phanh nó quệt vào đâu đó cứ xẹt xẹt nghe rất khó chịu, đặc biệt là khi cắt côn cho xe trôi theo quán tính thì nghe càng rõ. Các cụ phán bệnh cho em với và chỉ cho em cách khắc phục được không ạ. xe em là Price B!
 

hoang_huds

Xe máy
Biển số
OF-72423
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
82
Động cơ
426,520 Mã lực
À mà từ khi lắp thêm trợ lực lái đi sướng hơn hẳn các cụ ạ, chỉ mỗi một tội là em thấy xe ăn nhiều xăng hơn các cụ ạ.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Các cụ ơi, các cụ cho em hỏi xe của em khi đi trên đường đẹp, ít tiếng ồn thì em nghe thấy tiếng động cảm giác như là đĩa phanh nó quệt vào đâu đó cứ xẹt xẹt nghe rất khó chịu, đặc biệt là khi cắt côn cho xe trôi theo quán tính thì nghe càng rõ. Các cụ phán bệnh cho em với và chỉ cho em cách khắc phục được không ạ. xe em là Price B!
Bác thử lấy cốc bia đổ vào dây cua roa xem có hết ko ? có khi nó khô cổ đòi uống bia bác ạ :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ ơi, các cụ cho em hỏi xe của em khi đi trên đường đẹp, ít tiếng ồn thì em nghe thấy tiếng động cảm giác như là đĩa phanh nó quệt vào đâu đó cứ xẹt xẹt nghe rất khó chịu, đặc biệt là khi cắt côn cho xe trôi theo quán tính thì nghe càng rõ. Các cụ phán bệnh cho em với và chỉ cho em cách khắc phục được không ạ. xe em là Price B!
À mà từ khi lắp thêm trợ lực lái đi sướng hơn hẳn các cụ ạ, chỉ mỗi một tội là em thấy xe ăn nhiều xăng hơn các cụ ạ.
Em trả lời bác bên thớt Tập 2 rồi, khả năng là thông báo má phanh trước mòn đến độ phải thay. Giờ thêm khả năng nữa, nếu má phanh chưa mòn thì xilanh phanh trước có thể hơi bị kẹt.

Còn tất cả những tiện ích trên xe đều phải trả giá bằng xăng. Bác nhẹ tay đi thì máy phải vất vả hơn thôi.
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Sau đây là qui trình em "mần thịt" cái quạt gió máy lạnh:

Đứng từ bên ngoài nhìn vào, cái quạt sẽ nằm trong hốc bên chân phải tài xế


Em nó nằm đây


Cặp chổi than mới, có cả lò xo (25K/bộ), nhưng em vẫn giữ xài lại lò xo zin






Đây là cái motơ quạt






Tháo 2 con vít trên nắp chụp:


Nhấc nắp ra khỏi môtơ:


Nhấc giắc cấp nguồn (có dính với chổi than)


Lấy vòng đỡ chổi than ra:


Tháo cánh quạt lồng sóc:




Rotor và stator trông thế này đây :




Than cũ mòn so với than mới:


Thử than mới vào vòng đỡ - "vừa giuýt" các bác ạ




Cắt chổi than cũ, còn chổi than mới dài quá, phải mài bớt :





Lắp vào:




Dọn dẹp cho trống chỗ để đưa em nó vào:


Phần lắp vào em phải lăn lê bò toài, với lại không gian hạn hẹp nên không sâu ảnh được ạ ...xin hết qui trình . Em mất tổng cộng 2 tiếng rưỡi (có hút 3 diếu thuốc).

CT cho em hỏi, em thấy dưới tay lái có 2 sợi dây này đây, khi tháo cầu chì (15A) thì nổ máy vẫn thấy bình thường, khi tắt máy, công tắc Off, rút chìa thì đồng hồ thời gian tắt theo, nếu gắn cầu chì lại, khi tắt máy, rút chìa, thì đồng thời gian vẫn chạy , có gì sai chỗ này không hở CT ?



 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái cầu chì ở vị trí đó là cầu chì của cuộn hút lốc lạnh. Để kiểm tra đúng không bác rút nó ra, bật AC xem có lạnh không :).
Em không để ý khi rút cái đó thì đồng hồ giờ nó thế nào, vì ngày xưa cái cầu chì xe em nó hỏng lúc em chưa lắp cái đồng hồ trên taplo bác ạ :D Nhưng nếu có sự liên quan thì cũng không có vấn đề gì.
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Cái cầu chì ở vị trí đó là cầu chì của cuộn hút lốc lạnh. Để kiểm tra đúng không bác rút nó ra, bật AC xem có lạnh không :).
Em không để ý khi rút cái đó thì đồng hồ giờ nó thế nào, vì ngày xưa cái cầu chì xe em nó hỏng lúc em chưa lắp cái đồng hồ trên taplo bác ạ :D Nhưng nếu có sự liên quan thì cũng không có vấn đề gì.
Cái cầu chì này bị đứt lâu rồi mà em không biết, chính vì vậy mà khi tắt máy rút chìa, đồng hồ nó tắt theo , trong thời gian cầu chì đứt, AC vẫn hoạt động bình thường bác ạ . CT có nhớ hồi trước em có hỏi vụ đồng hồ thời gian này không ? lúc đó CT trả lời là tắt máy rút chìa thì đồng hồ phải tắt thì mới đúng .
Bây giờ em lăn tăn quá, không biết có nên rút bỏ cầu chì này luôn hay không (lưu ý là nó nuôi cả đầu DVD nữa - đồng hồ thời gian của DVD vẫn chạy khi tắt máy xe, rút chìa khi có cầu chì này !)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái cầu chì này bị đứt lâu rồi mà em không biết, chính vì vậy mà khi tắt máy rút chìa, đồng hồ nó tắt theo , trong thời gian cầu chì đứt, AC vẫn hoạt động bình thường bác ạ . CT có nhớ hồi trước em có hỏi vụ đồng hồ thời gian này không ? lúc đó CT trả lời là tắt máy rút chìa thì đồng hồ phải tắt thì mới đúng .
Bây giờ em lăn tăn quá, không biết có nên rút bỏ cầu chì này luôn hay không (lưu ý là nó nuôi cả đầu DVD nữa - đồng hồ thời gian của DVD vẫn chạy khi tắt máy xe, rút chìa khi có cầu chì này !)
Vậy thì cái cầu chì này là cái được mắc thêm, khác với cái em nói rồi. Đây là dây B+ cung cấp nguồn cho HU và đồng hồ, có tác dụng nuôi bộ nhớ khi xe đã tắt máy bác ạ.
Bình thường dây này đi qua mỗi cái dây chì cạnh accu của xe rồi chạy thẳng thôi bác ạ. Còn để nguyên cái cầu chì đó cũng không có sao đâu. :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Lâu lâu em cũng không lai vãng xóm lá, giờ mới biết bài này cũng hay hay. Có nên vào góp vui không bác?
Em thấy nên chứ bác CT ! càng có nhiều kinh nghiệm đóng góp từ nhiều người thì cái thớt đó sẽ rất hay và hữu ích cho những anh em đang sử dụng Kia Pride & CD5.
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Các chủ tịch ơi, mình vừa kiếm được con này; Universal Double in Dash car DVD, car dvd, car dvd player Nhưng chả thấy cái giắc nguồn vào đâu cả. Nhìn phía sau nó có cái giắc có ...16 cái chân.
Và một búi dây trông rất..hoành tráng. Cụ có thể tư vấn xem mua cái giắc đó hay làm thế nào sử dụng được ạ. Cảm ơn nhiều
link đây ạ http://www.machsources.com/suppliers/startwayauto/products/17461.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top