Kia Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - phần 3

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Em thấy bác CT có vẻ hơi bận rộn, em thì đang quởn, mà cái chiên môn tâp 2 sắp kịch trần, nên mạo muội thay bác CT tạo thớt phần 3, nhờ bác CT liên hệ với Mod để gắn sticky giúp em nhé .:-*
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái này nó liên quan tới bù ga trợ lực thì phải, CD5 thì em ko nhớ vì cũng do quen cữ ga rồi, còn matiz thì nó bù hơi bị thừa - đánh lái máy rú lên.
Tiện đây em hỏi cơ cấu của bơm trợ lực thế nào. Ví dụ, lúc đánh lái thì bơm chạy, ngừng đánh lái nhưng bánh vẫn ở trạng thái chưa trả lái thì khi đó bơm còn vận động ko hay dc nghỉ.
em xin phép nhặt từ nhà cũ qua luôn, đỡ phải gõ lại :D
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Chúc mừng nhà mới.
Em đi mấy con xe cảm thấy thế này ko biết các cụ có đồng cảm ko.
Pride B của em máy rất bốc khi đi tốc độ chậm, tức là ở phần đầu ga, ga em toàn để 700-800v/p nhưng khi tắc đường gần như em chỉ nhả côn là chạy.
Chạy ở tầm tốc độ dưới 50km/h rất sướng.
Nhưng ở tầm trên 70km/h máy bốc rất chậm, nhiều lần em phải nấp vào *** xe đằng trước vì vượt ko thoát rồi. Nhưng cứ từ tốn thì nó vẫn lên đc đến 120km/h.
Cái dốc ở cơ quan em, em để số 2 khởi hành từ 0 vèo phát lên nhẹ nhàng, nhưng con Corrona 1.5 và con Wagon 1.0 thì nhất thiết phải về số 1 hoặc nếu để số 2 phải rú lên mới lên đc. Thế nghĩa là con Pride máy cũng rất khỏe, thế mà ở tầm 60-70km/h trở lên thì nó lên rất chậm, trong khi con Corrona thì lên vèo vèo.:!!
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Cả nhà ơi cho em hỏi, nếu xe mình không lắp cái lọc gió thì có sao không ah? có bị ảnh hưởng gì không ah? Số là hôm nay em nghịch, tháo cái nắp tròn ra định thay lọc gió mới thì chằng thấy bên trong trống trơn trống lóc :((. Thế là lâu nay xe em chạy mà chẳng có cái lọc gió!:((
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Cả nhà ơi cho em hỏi, nếu xe mình không lắp cái lọc gió thì có sao không ah? có bị ảnh hưởng gì không ah? Số là hôm nay em nghịch, tháo cái nắp tròn ra định thay lọc gió mới thì chằng thấy bên trong trống trơn trống lóc :((. Thế là lâu nay xe em chạy mà chẳng có cái lọc gió!:((
không khí có nhiều bụi ẩn lọt vào CHK mau làm bẩn tắc các giclo, vào buồng đốt làm giảm hiệu suất động cơ, mau mòn pittong, xecmang. cái lọc này rẻ thôi bác 50-100k thôi
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cả nhà ơi cho em hỏi, nếu xe mình không lắp cái lọc gió thì có sao không ah? có bị ảnh hưởng gì không ah? Số là hôm nay em nghịch, tháo cái nắp tròn ra định thay lọc gió mới thì chằng thấy bên trong trống trơn trống lóc :((. Thế là lâu nay xe em chạy mà chẳng có cái lọc gió!:((
bác chỉ chạy ở Q1, Q3 thì ko lọc cũng chả sao :D
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
không khí có nhiều bụi ẩn lọt vào CHK mau làm bẩn tắc các giclo, vào buồng đốt làm giảm hiệu suất động cơ, mau mòn pittong, xecmang. cái lọc này rẻ thôi bác 50-100k thôi
bác chỉ chạy ở Q1, Q3 thì ko lọc cũng chả sao :D
Vâng, em đã gắn cho V2 cái lọc gió mới rồi ah, sẳn tiện thay luôn cái lọc xăng. hiện tại em thấy garenti xe em tự nhiên nó to hơn (trước < 1k vòng / ph, giờ thì khoảng 1.1, 1.2 k v/ph). Không biết có liên quan gì đến vụ gắn lọc gió và thay loc xăng mới không ah? Hôm trước CT có chỉ nút chỉnh garenti là cái nút nhựa nằm dưới lọc gió nhình vào từ phía bên phụ. Bình thường mình nên chỉnh garenti tầm bao nhiêu là được ah? Cảm ơn cả nhà.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Vâng, em đã gắn cho V2 cái lọc gió mới rồi ah, sẳn tiện thay luôn cái lọc xăng. hiện tại em thấy garenti xe em tự nhiên nó to hơn (trước < 1k vòng / ph, giờ thì khoảng 1.1, 1.2 k v/ph). Không biết có liên quan gì đến vụ gắn lọc gió và thay loc xăng mới không ah? Hôm trước CT có chỉ nút chỉnh garenti là cái nút nhựa nằm dưới lọc gió nhình vào từ phía bên phụ. Bình thường mình nên chỉnh garenti tầm bao nhiêu là được ah? Cảm ơn cả nhà.
CT đang tắm muối bác ạ, PCT đang bựn nhai cơm, em chen ngang tý ạ, bình thường galenti ko điều hòa để khoảng 800 rpm ạ, vạch sát vạch 1000rpm là 750
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
CT đang tắm muối bác ạ, PCT đang bựn nhai cơm, em chen ngang tý ạ, bình thường galenti ko điều hòa để khoảng 800 rmp ạ, vạch sát vạch 1000rmp là 750
Em cảm ơn bác Stinger nhiều ah. Chúc cả nhà CN vui vẽ!
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
CT đang tắm muối bác ạ, PCT đang bựn nhai cơm, em chen ngang tý ạ, bình thường galenti ko điều hòa để khoảng 800 rmp ạ, vạch sát vạch 1000rmp là 750
Lúc mới khởi động máy, máy còn nguội thì em thấy galenti no ~ 750rpm. Nhưng mình chạy một hồi lâu thì galenti nó tăng lên khoang 1k1 rpm. Hiện tượng như vậy có bình thường không cả nhà?
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Lúc mới khởi động máy, máy còn nguội thì em thấy galenti no ~ 750rpm. Nhưng mình chạy một hồi lâu thì galenti nó tăng lên khoang 1k1 rpm. Hiện tượng như vậy có bình thường không cả nhà?
với thời tiết lạnh của HN thì nó phải ngược lại mới đúng, còn xứ nóng thì em nghĩ là ko bình thường. Nguyên nhân thì phải đợi Giàng phán thôi
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ LuGao: Về mặt lý thuyết, khi có lọc gió lắp vào, tỷ lệ xăng - gió có thay đổi dù ít nhiều, nên có thể làm thay đổi vòng tua máy bác ạ.

Còn hiện tượng thứ 2, nếu không có bù ga theo nhiệt độ (hay gọi là khởi động lạnh) khi máy nóng vòng tua sẽ cao hơn khi máy nguội. Với hiện tượng này của xe bác, em nghĩ cái bù ga nói trên đang được chỉnh không đúng, hoặc trục trặc. Chi tiết em sẽ chỉ sau nhé.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
với thời tiết lạnh của HN thì nó phải ngược lại mới đúng, còn xứ nóng thì em nghĩ là ko bình thường. Nguyên nhân thì phải đợi Giàng phán thôi
@ LuGao: Về mặt lý thuyết, khi có lọc gió lắp vào, tỷ lệ xăng - gió có thay đổi dù ít nhiều, nên có thể làm thay đổi vòng tua máy bác ạ.

Còn hiện tượng thứ 2, nếu không có bù ga theo nhiệt độ (hay gọi là khởi động lạnh) khi máy nóng vòng tua sẽ cao hơn khi máy nguội. Với hiện tượng này của xe bác, em nghĩ cái bù ga nói trên đang được chỉnh không đúng, hoặc trục trặc. Chi tiết em sẽ chỉ sau nhé.
Cảm ơn 2 bác ah. Khi nào có thể các bác chỉ em cách kiểm tra cân chỉnh lại cho nó đúng với nhé!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cách căn chỉnh theo kinh nghiệm của em bác Lu Gạo nhé:



Đầu tiên bác cứ chạy để máy nóng qua một chặng đường đi làm chẳng hạn, lúc này vòng tua như bác nói sẽ là 1k1.
Bác điều chỉnh galenti ko AC bằng con ốc nhựa trắng bên phải hình vẽ về 800 v/ph; Điều chỉnh galenti có AC bằng con ốc số 1 bên trái về 1000 v/ph. Xong bước 1.

Tiếp theo là chỉnh mức bù ga theo nhiệt độ: Sáng hôm sau (nhiệt độ ngoài trời ở mức trung bình ở trỏng) máy nguội, bác nổ máy, lúc này vòng tua sẽ nhỏ hơn mức 800-ko AC. Bác chỉnh con ốc số 2 theo chiều kim đồng hồ đến khi tua máy đạt 800 v/ph, thế là xong.

Lưu ý:
Thao tác bước 2 đòi hỏi nhanh, không thì máy nóng lại mất chính xác.
Con ốc số 2 ở vị trí khó vặn nên cần chuẩn bị trước tô vít phù hợp.

Nếu đã làm theo cách trên mà tình hình không cải thiện, nguyên nhân có thể tại cái cục bù ga theo nhiệt độ không thò thụt được, lúc này lại có phương án sử lý tiếp bác nhé :D
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Bác CT kiếm đâu ra cái CHK mới tinh hay nhỉ ? bác cho em hỏi, ở ngoài ấy bộ CHK tầm bao nhiêu tiền? nếu mình mua và tự thay cả bộ CHK mới có được không (có dễ lắp không) ? có cần cân chỉnh gì trên nó không ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác CT kiếm đâu ra cái CHK mới tinh hay nhỉ ? bác cho em hỏi, ở ngoài ấy bộ CHK tầm bao nhiêu tiền? nếu mình mua và tự thay cả bộ CHK mới có được không (có dễ lắp không) ? có cần cân chỉnh gì trên nó không ?
Ảnh em lấy trên mạng thôi, chứ bộ mới này nếu còn cũng đắt lắm. Bộ CHK bãi ở HN giá dao động từ 1,3 đến 1,5 tr bác ạ.
Khi mua CHK bãi, theo em nên mang qua thợ còn vệ sinh đã, rồi mới lắp và chỉnh xăng - gió,... Còn nếu lần sau có tháo ra thì có 4 con ốc, và thay 1 cái ron giữa CHK và cổ hút bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Còn hiện tượng thứ 2, nếu không có bù ga theo nhiệt độ (hay gọi là khởi động lạnh) khi máy nóng vòng tua sẽ cao hơn khi máy nguội. Với hiện tượng này của xe bác, em nghĩ cái bù ga nói trên đang được chỉnh không đúng, hoặc trục trặc. Chi tiết em sẽ chỉ sau nhé.
Xe em nó ngược lại bác ạ, đặc biệt là khởi động lại khi máy còn nóng, vòng tua nó thấp lắm. Thế là sao nhỉ :-?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em nó ngược lại bác ạ, đặc biệt là khởi động lại khi máy còn nóng, vòng tua nó thấp lắm. Thế là sao nhỉ :-?
Bác nhớ là trước đó em có nói "Nếu không có bù ga theo nhiệt độ" (hay gọi là khởi động lạnh, cái thò thò thụt thụt đó)

Còn bệnh xe bác ngược lại với bác LuGao, cái bù ga đấy nó hoạt động quá đà. Giờ khi máy nóng bác chỉnh tua máy 800-1000 ở 2 chế độ AC off và on.

Sau đó buổi sáng khi máy nguội ở mùa này, khởi động rồi chỉnh vít 2 cho vòng tua cũng xuống 800-1000. Em nghĩ là sẽ ổn
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Cách căn chỉnh theo kinh nghiệm của em bác Lu Gạo nhé:



Đầu tiên bác cứ chạy để máy nóng qua một chặng đường đi làm chẳng hạn, lúc này vòng tua như bác nói sẽ là 1k1.
Bác điều chỉnh galenti ko AC bằng con ốc nhựa trắng bên phải hình vẽ về 800 v/ph; Điều chỉnh galenti có AC bằng con ốc số 1 bên trái về 1000 v/ph. Xong bước 1.

Tiếp theo là chỉnh mức bù ga theo nhiệt độ: Sáng hôm sau (nhiệt độ ngoài trời ở mức trung bình ở trỏng) máy nguội, bác nổ máy, lúc này vòng tua sẽ nhỏ hơn mức 800-ko AC. Bác chỉnh con ốc số 2 theo chiều kim đồng hồ đến khi tua máy đạt 800 v/ph, thế là xong.

Lưu ý:
Thao tác bước 2 đòi hỏi nhanh, không thì máy nóng lại mất chính xác.
Con ốc số 2 ở vị trí khó vặn nên cần chuẩn bị trước tô vít phù hợp.

Nếu đã làm theo cách trên mà tình hình không cải thiện, nguyên nhân có thể tại cái cục bù ga theo nhiệt độ không thò thụt được, lúc này lại có phương án sử lý tiếp bác nhé :D
Cảm ơn bác CT nhiều! Để em cân chỉnh lại rùi có gì báo cáo lại bác ah.
 

margic

Xe tải
Biển số
OF-51947
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
249
Động cơ
449,026 Mã lực
Báo cao các Bác là Em mới mua một đôi giảm sóc chỗ Khung Quần theo như chỉ dẫn của các Bác, Tuy nhiên em hơi áy náy vì thấy ở đấy chỉ có một loại mà giá lại chỉ có 450K/chiếc (không biết chất lượng thế nào).
Bác đã có kinh nghiệm chỉ giáo cho em vụ này với, EM muốn tự làm. Em chưa biết phải làm sao, chuẩn bị những gì (Cờ lê, dàu mỡ, trình tự tháo lắp... chỉ sợ tháo ra rồi xong không lắp vào được)
Cảm ơn các bác trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top