Chi hội HTX Mazda6 MT - Hồi 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
30 này cụ chiêu đãi em món đặc sản gì của TN đi, em nghĩ kế khuân nguyên con lên cho cụ thử độ ồn ào :))
 

trungdt06

Xe buýt
Biển số
OF-130902
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
805
Động cơ
380,935 Mã lực
Cụ nào thừa quả bô hú cho E mượn một time E lắp chạy thử xem sao với ợ? E dự lắp 1 quả nhưng muốn thử nghiệm cảm giác mạnh trước khi qđịnh ợ!
Cụ định trở lại thời hốt bôi nổi loạn à :D gặp nhà Valky là chuẩn rồi đấy cụ ơi :))
 

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
Cụ định trở lại thời hốt bôi nổi loạn à :D gặp nhà Valky là chuẩn rồi đấy cụ ơi :))
Em đặt hàng bộ cao su gầm. Cụ lấy giúp và chuyển về qua bạn của cụ trên này cho em nhé. Em gửi lại money sau.
 

trungdt06

Xe buýt
Biển số
OF-130902
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
805
Động cơ
380,935 Mã lực
Em đặt hàng bộ cao su gầm. Cụ lấy giúp và chuyển về qua bạn của cụ trên này cho em nhé. Em gửi lại money sau.
Cụ hỏi rổ giá thế nào rồi pm lại cho em. Có hàng em nhờ bạn vác về TN cho cụ ợ
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
1. Đây là cao su mỏm càng A - 4 quả X 200 = 800K (giá ước tính)
5. Đây là rotuyn trụ đứng càng A, nói chung là bền vô đối, trừ khi đá văng hay dằn xóc quá mạnh làm rách cao su chụp, cát chui vào, oánh lái sẽ ko mượt = 350K/quả (hàng 555 - JP)
Nhà đầu bạc thử cộng hoạch toán xem chi phí mấy cục cao su càng A về đến đây + công ép vào, tháo lắp tổng là bao nhiêu.
Đồng thời xem thử cái càng này xem sao, về đến đây là bao nhiêu.
http://item.taobao.com/item.htm?spm=110-1joG-3Hui*.6eWU-bM426.h-15MG8k&id=9553165915&

Làm gì cũng nên tính toán sao cho hợp lý và hiệu quả, ko lại một tiền gà ba tiền thóc ko xứng với thời gian công sức mình bỏ ra. Em góp ý để các cụ tính toán lại
 

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
Nhà con mất một cái vè che mưa kính sau bên phụ màu đen. Nhà nào còn thừa cho con xin với.
 
Chỉnh sửa cuối:

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Hệ hệ! Em chả tính toán chán phương án này rồi. Chính em đang chạy 1 bên càng A mới toanh này chứ ai. Hầu hết càng A chỉ hỏng cao su mỏm càng, rotuyn trụ đứng (ball joint) thì hầu như chả bao giờ hỏng nên cùng lắm thì chỉ ép đôi cao su mỏm càng là như mới.
Nguyên nhân chính là cái rotuyn trụ đứng của càng ship này kém hơn hẳn hàng nguyên bản (em đã khẳng định là nó bền vô đối :D), lúc nào dòm xe em thì kụ thấy, chạy chưa được 1 năm thấy xệ roài :( ==> Do vậy em mới phải tìm PA ship mỏm càng về và tận dụng bộ xương càng cũ và rotuyn nguyên bản.

Hạch toán thì thía lày (giả dụ cục cao su ấy 200K/quả). Công tháo lắp ko tính vì quá dễ, tay em làm trong 30' với kích theo xe + 1 kích mượn + cờ lê chòng 14/17

PA#1: 4 X (200 + 10K công ép) = 840K được cả đôi càng ==> thích hợp nhà nào rotuyn trụ đứng còn nguyên
PA#2: 2 X (170 X 3500 + 100K phí ship) = 1390K một đôi càng mới ==> thích hợp nhà nào bị nát rotuyn trụ đứng (em chẳng hạn :D) mà vẫn ko hài lòng vì kém rotuyn nguyên bản.
 
Chỉnh sửa cuối:

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
Hệ hệ! Em chả tính toán chán phương án này rồi. Chính em đang chạy 1 bên càng A mới toanh này chứ ai. Hầu hết càng A chỉ hỏng cao su mỏm càng, rotuyn trụ đứng (ball joint) thì hầu như chả bao giờ hỏng nên cùng lắm thì chỉ ép đôi cao su mỏm càng là như mới.
Nguyên nhân chính là cái rotuyn trụ đứng của càng ship này kém hơn hẳn hàng nguyên bản (em đã khẳng định là nó bền vô đối :D), lúc nào dòm xe em thì kụ thấy, chạy chưa được 1 năm thấy xệ roài :( ==> Do vậy em mới phải tìm PA ship mỏm càng về và tận dụng bộ xương càng cũ và rotuyn nguyên bản.
Nhà con thì ngược lại. Rotuyn trụ đứng (ball joint) thì tèo, lại còn đúc liền còn cao su mỏm càng vưỡn ngon. Thế nên phải thay cả càng luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

trungdt06

Xe buýt
Biển số
OF-130902
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
805
Động cơ
380,935 Mã lực
Nhà con thì ngược lại. Rotuyn trụ đứng (ball joint) thì tèo, lại còn đúc liền còn cao su mỏm càng vưỡn ngon. Thế nên phải thay cả càng luôn.
E cũng phải làm nguyên cái càng I vì con rotuyn đứng héo này :))
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Nhà con thì ngược lại. Rotuyn trụ đứng (ball joint) thì tèo, lại còn đúc liền còn cao su mỏm càng vưỡn ngon. Thế nên phải thay cả càng luôn.
Xin thưa với kụ là rotuyn này ép ra thay lại là ngon, mỏm càng cũng ép rời được, ai bảo đúc liền?
Cái càng A xe em hội đủ 2 điều kiện: Rotuyn trụ đứng rách cao su + cao su mỏm càng rạn vỡ ==> Thế là em thay nguyên càng (dưng mà vưỡn thấy con rotuyn càng mới này kém con rotuyn 8 năm tuổi theo xe và kém cả rotuyn hàng 555 em thay rời trước đó)
 

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
Xin thưa với kụ là rotuyn này ép ra thay lại là ngon, mỏm càng cũng ép rời được, ai bảo đúc liền?
Cái càng A xe em hội đủ 2 điều kiện: Rotuyn trụ đứng rách cao su + cao su mỏm càng rạn vỡ ==> Thế là em thay nguyên càng (dưng mà vưỡn thấy con rotuyn càng mới này kém con rotuyn 8 năm tuổi theo xe và kém cả rotuyn hàng 555 em thay rời trước đó)
Có lẽ tại trước đây em không biết nên mới phải thay cả càng và thợ vườn trên này bảo em thế, giờ mới được chỉ giáo, em đã nhờ trungdt06 đặt hàng cụ đấy trong đó có Rotuyn trụ đứng. Cụ giúp em nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Lethinh79_tn

Xe buýt
Biển số
OF-80142
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
813
Động cơ
424,400 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Nhà em thì vưỡn ngon nguyên vẹn (chắc thèng chủ cũ thay roài). E mới phải thay mỗi 4 quả càng lưỡi liềm + 1 quả giảm xóc sau.
@cụ bi: E vưỡn đang nằm há miệng chờ mấy quả hàng kia đấy ợ! :)
 

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
Nhà em thì vưỡn ngon nguyên vẹn (chắc thèng chủ cũ thay roài). E mới phải thay mỗi 4 quả càng lưỡi liềm + 1 quả giảm xóc sau.
@cụ bi: E vưỡn đang nằm há miệng chờ mấy quả hàng kia đấy ợ! :)
Cho xin em cái lọc dầu động cơ đi. Hôm trươc hứa rồi đấy.
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Hỏi nhà Ship hàng mấy bận chưa có manh mối cho việc ship hàng cao su mỏm càng A, nên theo em chốt giải pháp cho càng A cho những kụ đang sốt là chiến luôn nguyên càng, còn ko thì em đưa ra các option cho các cụ chọn:
1. Chỉ toi Rotuyn trụ đứng và mỏm càng còn ngon (xem ra rất hiếm :D) thì ép rotuyn ra thay rời.
2. Toi cao su mỏm càng còn rotuyn trụ đứng còn ngon, thì thay rời cao su hoặc thay luôn cả càng hàng Paraut như Link cụ Wa mò được, cái rotuyn trụ đứng còn ngon thì ép ra để sơ cua.
3. Toi cả rotuyn trụ đứng và cao su mỏm càng thì thay luôn càng mới (như cách của em) hàng Paraut như Link kụ Wa
 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Cháu lọ mọ một hồi thì nói chung cái nitrogen trong KYB chủ yếu là để giảm nhiệt cho dầu của thụt ợ :D Khi nó bị nén và xả nó sẽ absord nhiệt để tránh dầu bị nóng trong khi vận hành. Cái nguyên tắc này thụt nào cũng có, chỉ khác nhau là mấy piston gas và mấy piston dầu thui. Còn cái thụt khí hoàn toàn thì nó khác hẳn, có thể sử dụng để chịu tải luôn thay vì chỉ giảm chấn như thụt dầu nói chung (tức là có nhảy lên chưa chắc nó đã tụt vào :)) )
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cháu lọ mọ một hồi thì nói chung cái nitrogen trong KYB chủ yếu là để giảm nhiệt cho dầu của thụt ợ :D Khi nó bị nén và xả nó sẽ absord nhiệt để tránh dầu bị nóng trong khi vận hành. Cái nguyên tắc này thụt nào cũng có, chỉ khác nhau là mấy piston gas và mấy piston dầu thui. Còn cái thụt khí hoàn toàn thì nó khác hẳn, có thể sử dụng để chịu tải luôn thay vì chỉ giảm chấn như thụt dầu nói chung (tức là có nhảy lên chưa chắc nó đã tụt vào :)) )
Đấy là đối với thụt dầu ạ, còn cái này nó là thụt khí, khả năng là độ bền sẽ thua thụt dầu, nhưng mà sẽ êm hơn :)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top