điều hòa mondeo 2.5

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
Xe em vào hãng bảo la hỏng lốc lạnh, có bác nào biet rõ về vấn đề này giúp ưm với, nếu thay lốc lạnh thì mua ở đâu, giá khoảng bao nhiêu, em ở đà nẵng, cảm ơn các bác giúp đỡ
 

nse'

Xe đạp
Biển số
OF-93579
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
32
Động cơ
402,620 Mã lực
Bác ở Đà Nẵng thì xa quá, nếu loanh quanh Hà Nội bác vào chỗ các bác Vietvoiz là chuẩn, anh em làm rất chuyên nghiệp, giá cả phải chăng.

Cái lốc của bác bị "chết" cơ hay chết "phớt", chết gì thì chết nếu có linh kiện thay thế thì vẫn có thể làm được. Tiếc rằng tôi thấy anh em nói là cái phớt lốc không kiếm được, nó là đồ đặc chủng thì phải. Nếu thay cái lốc mới trong hãng đâu hơn chục phát . Bác cũng nên kiểm tra lại ở vài chỗ là đại lý của Ford xem thế nào. Biết đâu mất lạnh lại do cái khác.
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
CHính xác là 15 củ nếu vào hãng
 

iceheart868

Xe hơi
Biển số
OF-7305
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
146
Động cơ
541,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nạp lại gas và dầu lạnh 1 lần cuối nếu vẫn làm lạnh đc thì chưa phải thay lốc, tìm xử lý những chỗ khác. Còn nếu phải thay thì theo e thay lốc Nhật vào, chế cháo tí là đc. Lốc Nhật vừa rẻ hơn (khoảng 6 củ), êm hơn, lại giảm tải khá nhiều cho động cơ ;;)
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
Cảm ơn các bác đã tham gia, em đã thay lại đầu lạnh, nap gas no chi cai thiện được mọt tí thôi, nhưng em nghe nhiều người bảo là nếu lốc lạnh hư thì phát ra tiếng bất thường nhưng xe em không có nên không biết có phải không, mong các bác tư vấn thêm
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
mình nghe nói nếu xe hư lốc lạnh thì hay phát ra tiếng kêu lơn nhưng xe minh vẫn bình thường. bac nao cao tay chi giao giup minh với
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
khi ra hang no bảo có thể thay lại đầu lạnh là có thể lạnh được, nên em nghĩ có thể lốc cũng chưa hư phải không các bác. Em đã thay đầu lạnh thì có lạnh hơn nhưng được vài hôm lại mất lạnh. co bác nào ở Đà Nẵng không giúp mình với, cảm ơn các bạn đã góp ý
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
khi ra hang no bảo có thể thay lại đầu lạnh là có thể lạnh được, nên em nghĩ có thể lốc cũng chưa hư phải không các bác. Em đã thay đầu lạnh thì có lạnh hơn nhưng được vài hôm lại mất lạnh. co bác nào ở Đà Nẵng không giúp mình với, cảm ơn các bạn đã góp ý
Cảm ơn các bác đã tham gia, em đã thay lại đầu lạnh, nap gas no chi cai thiện được mọt tí thôi, nhưng em nghe nhiều người bảo là nếu lốc lạnh hư thì phát ra tiếng bất thường nhưng xe em không có nên không biết có phải không, mong các bác tư vấn thêm
Thay ĐẦU LẠNH là thay cái gì bác ?

Để máy lạnh được nó cần một sự tổng hòa khá nhiều yếu tố mà cái nào cũng "cần và đủ", ví dụ như

- Hệ thống phải kín - cái này khỏi bàn thêm
- Van tiết lưu tốt, phin lọc gas mới (cái này ở Mondeo cơ chế nó khác xe thường, giá đắt hơn một triệu)
- Gas chất lượng tốt, để có thể nạp được vào đủ số lượng và tạo đúng áp suất đường cao áp - có lần mua phải lô gas kém mà cháu phải làm lại xe hàng loạt mấy cái, về sau phải vứt đi mấy bình gas mỗi bình mấy triệu
@ gas đểu thì một là không thể nạp vào đủ trọng lượng như lốc yêu cầu vì cứ xả gas nó đã tăng áp suất quá mức không nạp thêm được vào, hai là khi nó sẽ không hóa lỏng ở áp suất cái lốc đó có thể nén được - chỉ có nghiến răng vứt đi luôn, cứ tiếc rẻ mất time vô ích

- Khi lốc chạy áp suất đường cao áp phải đủ để nén hơi gas thành dạng lỏng trước khi nó được bay hơi để thu nhiệt ở dàn lạnh - Cái này có thể đo được và thợ quyết định được ngay là lốc của bác đã vứt đi chưa, không hiểu sao họ cứ loay hoay mãi thế
- Mạch điện điều khiển của Mondeo hơi khó hơn xe Nhật - Cả hệ thống điều hòa của Mondeo và Escape y hệt nhau
- Phớt lốc không phải là không có cái đúng cỡ, nhưng khả năng thay xong dùng được chỉ 50/50 (vì khó làm)
 
Chỉnh sửa cuối:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,268
Động cơ
440,822 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Bác Vietvoiz đúng là chuyên gia. Em hỏi bác tý là cái lọc gió điều hòa của xe Mondeo bao nhiêu lâu thì phải vệ sinh định kỳ một lần hả bác. Vì để vệ sinh cái lọc gió này phải tháo cả phần đầu ra mới làm được phải ko bác.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác Vietvoiz đúng là chuyên gia. Em hỏi bác tý là cái lọc gió điều hòa của xe Mondeo bao nhiêu lâu thì phải vệ sinh định kỳ một lần hả bác. Vì để vệ sinh cái lọc gió này phải tháo cả phần đầu ra mới làm được phải ko bác.
Tùy theo đường bẩn hay sạch, bác thường xuyên bỏ ra thổi sạch thì tốt - tháo cái này dễ lắm, 6 tháng thì thay mới một lần là vừa miếng, nếu sạch thì lâu hơn. Đại khái nó như cái khẩu trang, bác liệu liệu thôi
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
Thay ĐẦU LẠNH là thay cái gì bác ?

Để máy lạnh được nó cần một sự tổng hòa khá nhiều yếu tố mà cái nào cũng "cần và đủ", ví dụ như

- Hệ thống phải kín - cái này khỏi bàn thêm
- Van tiết lưu tốt, phin lọc gas mới (cái này ở Mondeo cơ chế nó khác xe thường, giá đắt hơn một triệu)
- Gas chất lượng tốt, để có thể nạp được vào đủ số lượng và tạo đúng áp suất đường cao áp - có lần mua phải lô gas kém mà cháu phải làm lại xe hàng loạt mấy cái, về sau phải vứt đi mấy bình gas mỗi bình mấy triệu
@ gas đểu thì một là không thể nạp vào đủ trọng lượng như lốc yêu cầu vì cứ xả gas nó đã tăng áp suất quá mức không nạp thêm được vào, hai là khi nó sẽ không hóa lỏng ở áp suất cái lốc đó có thể nén được - chỉ có nghiến răng vứt đi luôn, cứ tiếc rẻ mất time vô ích

- Khi lốc chạy áp suất đường cao áp phải đủ để nén hơi gas thành dạng lỏng trước khi nó được bay hơi để thu nhiệt ở dàn lạnh - Cái này có thể đo được và thợ quyết định được ngay là lốc của bác đã vứt đi chưa, không hiểu sao họ cứ loay hoay mãi thế
- Mạch điện điều khiển của Mondeo hơi khó hơn xe Nhật - Cả hệ thống điều hòa của Mondeo và Escape y hệt nhau
- Phớt lốc không phải là không có cái đúng cỡ, nhưng khả năng thay xong dùng được chỉ 50/50 (vì khó làm)
cảm on bác đã góp ý. em quen nói theo bon thợ, đó là van tiết lưu, nhưng bác cho em hoi lốc hỏng co phát ra tiếng kêu gi không, ơ Đà nẵng vào hãng nó không xác định chính xác cứ bảo thay lốc mà em hỏi áp xuất thì không ý kiến gì, nó kê đơn gần 20tr em chưa giám làm
 

mondeo1186

Xe tăng
Biển số
OF-69941
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
1,038
Động cơ
421,075 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Tùy theo đường bẩn hay sạch, bác thường xuyên bỏ ra thổi sạch thì tốt - tháo cái này dễ lắm, 6 tháng thì thay mới một lần là vừa miếng, nếu sạch thì lâu hơn. Đại khái nó như cái khẩu trang, bác liệu liệu thôi
mấy anh em đang hẹn nhau sang Gia Lâm Trang để nhờ bác làm cho cái chắn bảo vệ két làm mát dầu hộp số, tiện thể nhờ bác hướng dẫn cho cách tháo cái lọc gió điều hòa. em mua xe 3 năm rồi chưa làm bao giờ
 

ToanNongDan

Xe hơi
Biển số
OF-128300
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
122
Động cơ
376,720 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
điều hòa xe em ở 16 độ có hiện tượng hơi khét là do sao?
 

hoangthao1982

Xe hơi
Biển số
OF-293508
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
104
Động cơ
315,640 Mã lực
Thay ĐẦU LẠNH là thay cái gì bác ?

Để máy lạnh được nó cần một sự tổng hòa khá nhiều yếu tố mà cái nào cũng "cần và đủ", ví dụ như

- Hệ thống phải kín - cái này khỏi bàn thêm
- Van tiết lưu tốt, phin lọc gas mới (cái này ở Mondeo cơ chế nó khác xe thường, giá đắt hơn một triệu)
- Gas chất lượng tốt, để có thể nạp được vào đủ số lượng và tạo đúng áp suất đường cao áp - có lần mua phải lô gas kém mà cháu phải làm lại xe hàng loạt mấy cái, về sau phải vứt đi mấy bình gas mỗi bình mấy triệu
@ gas đểu thì một là không thể nạp vào đủ trọng lượng như lốc yêu cầu vì cứ xả gas nó đã tăng áp suất quá mức không nạp thêm được vào, hai là khi nó sẽ không hóa lỏng ở áp suất cái lốc đó có thể nén được - chỉ có nghiến răng vứt đi luôn, cứ tiếc rẻ mất time vô ích

- Khi lốc chạy áp suất đường cao áp phải đủ để nén hơi gas thành dạng lỏng trước khi nó được bay hơi để thu nhiệt ở dàn lạnh - Cái này có thể đo được và thợ quyết định được ngay là lốc của bác đã vứt đi chưa, không hiểu sao họ cứ loay hoay mãi thế
- Mạch điện điều khiển của Mondeo hơi khó hơn xe Nhật - Cả hệ thống điều hòa của Mondeo và Escape y hệt nhau
- Phớt lốc không phải là không có cái đúng cỡ, nhưng khả năng thay xong dùng được chỉ 50/50 (vì khó làm)
Cho em xin số của bác Vietvoiz với
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top