10 ngày lang thang: Nha Trang - Phú Quốc - Ban Mê - Pleiku

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chớm hè, quê em bắt đầu phải chịu những đợt nắng nóng từ đất bạn Lào gửi sang. Nhưng năm nay, cái nóng đó chẳng xi nhê gì so với cơn bão giá đang hành hoành khắp đất Việt. Nhìn quanh, chỉ thấy mọi người bàn chuyện chạy chợ kiếm cơm hàng ngày còn khách hàng của mình thì chẳng thấy đâu. Thôi thì, nhân lúc buôn bán ế ẩm, Sếp em cử 01 đoàn công du vi hành phương Nam để xem đội bạn làm ăn thế nào, kết hợp cho anh em đi đây đi đó, ngó nghiêng tý chút để lấy sức còn chiến đấu tiếp.
Thế là, chúng em lập đoàn 11 đứa cưỡi trên con Tô cá mập già đời 1998 trực chỉ phương Nam lên đường. Em là thằng tương đối thạo đường phương Nam nên được tiến cử vào vị trí hoa tiêu mỗi khi lái xe tịt ngòi.

Mục tiêu chính của bọn em là nơi này:



và nơi này:



Nơi này nữa:



Lịch trình 10 ngày:
Huế => Tuy Hòa => Nha Trang => Sì gòn (cất xe chuyển sang Delay Airline) => Phú Quốc => về lại Sì gòn (lấy xe) => Bình Dương => Ban Mê Thuột => Pleiku => qua đèo Lò xo về lại Huế.

Ngày 1 (Huế - Tuy Hòa):
06 giờ sáng xuất phát, vào giờ này thì các anh CSGT tỉnh nhà chắc chưa lập chốt nên phi thoải mái. Tuy nhiên bất ngờ đầu tiên là khi đến đèo Phước Tượng đã thấy cả đoàn xe xếp hàng một leo đèo. Em mới đi Đà Nẵng hôm 1/5 chưa thấy gì mà sao giờ có chuyện lạ vậy? Nhớ lại có cụ nào comment đèo cắm biển cấm vượt cả đèo, em để ý thì đúng vậy. Trước đây, trên đèo chỉ cấm vượt khi qua các khúc cua. Thế mà nay anh giao thông đã nhổ hết các biển "hết cấm vượt" và chỉ còn để lại biển "cấm vượt". Thế này thì có khác gì tạo công ăn việc làm cho nhau. Đúng như dự đoán, giữa đèo thấy một chú ngồi lù lù cầm máy đo tốc độ (chắc chụp ảnh xe vượt). Tới đỉnh đèo đã thấy cả lô xe bị lùa vào bãi đỗ để xử lý. May thế, đầu xuôi chắc đuôi lọt, bọn em tiếp tục bon bon về phía Nam. Với con Tô già thì chẳng sợ gì cái súng bắn tốc độ, cứ theo biển mà đi thôi.
Đến trưa thì ngang Quảng Ngãi. Lâu nay mỗi lần qua QN bọn em toàn ghé quán Cây Đa để chén. Thế nên, vừa đến đầu đường tránh QN là bọn em tấp vào quán "Quen". Ôi! quán cũ nhưng cơm ngon ngày xưa nay còn đâu. Thức ăn quá tệ (mặc dù quán vẫn đông khách), cả đoàn cố nuốt để lấy sức chiều còn chiến đấu với đội bạn. Biết thế này, chịu khó nhịn thêm tiếng nữa, đến Sa Huỳnh chén đồ biển còn ngon hơn.
Cơm trưa xong, bọn em tiếp tục lên đường. Cảm nhận là càng vào phía Nam thì càng ít trạm và các anh làm việc đàng hoàng hơn (trạm đều có xe bật đèn chớp xanh đỏ). Xe chạy đúng tốc độ nên chẳng gặp phiền phức gì.
Cuối ngày vào đến đất Tuy Hòa, xe chuyển từ chế độ chạy tự động sang chế độ hoa tiêu nhân công :)). Em với con HTC cài VM trong tay không khó khăn gì khi tìm đến địa chỉ KS mà đội bạn đã đặt phòng cho (Tuy Hòa đã đổi thay rất nhiều, ra dáng một thành phố trẻ).
Hết ngày thứ nhất. Máy ảnh vẫn nằm trong túi. Cũng là vì cảnh quen, người quen nên em cũng kg có hứng.

To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:

xedep_

Xe tải
Biển số
OF-51643
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
490
Động cơ
459,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên & sự chân thành
Hay quá, em cũng muốn làm 1 chuyến mà chưa có thời gian, hóng ảnh và chờ kinh nghiệm của bác (b)
 

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
Hay thì hay thật nhưng thiếu ảnh e thấy cứ thế nào ấy cụ chủ thớt ạ! Ít ra cũng có cái ảnh đèo Phước Tượng, quán Cây Đa rồi TP Tuy Hòa cho nó đỡ mỏi mắt chứ ạ! Vodka cho cụ chịu khó hơn nè!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hay thì hay thật nhưng thiếu ảnh e thấy cứ thế nào ấy cụ chủ thớt ạ! Ít ra cũng có cái ảnh đèo Phước Tượng, quán Cây Đa rồi TP Tuy Hòa cho nó đỡ mỏi mắt chứ ạ! Vodka cho cụ chịu khó hơn nè!
Từ Nha Trang trở đi, em mới tranh thủ thăm thú được tý nên mới có ảnh hầu các cụ. Mục tiêu chính của em là Phú Quốc, Ban Mê Thuột và Pleiku. Xin cụ cứ từ từ.
Thanks!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ngày thứ 2: Tuy Hòa - Nha Trang
Sau đêm đầu gặp mặt, giao lưu với đội bạn ở Tuy Hòa, bọn em về ngủ say như chết do ngày đầu đi đường chưa quen. Sáng ra, đội bạn đưa đi ăn sáng tại Cà phê Tùng ở đường Phan Đình Phùng. Theo đội bạn thì quán này nổi tiếng nhất Tuy Hòa, nhà 2 tầng có sân vườn. Buổi sáng tầng dưới bán ăn sáng và cà phê, tầng trên chuyên cà phê. Nhiều người khen là đẹp nhưng em thấy không có gì đặc sắc (hay nói đúng hơn là kg có bản sắc). Chỉ được cái sử dụng nhiều gỗ quý và dựa lưng vào núi Nhạn nên ở tầng dưới có đục đẽo vào trong lòng núi làm lộ mấy viên đá tảng nhưng do "phục dựng" hơi cẩu thả nên trông cũng kg nghệ thuật lắm.
Quán có vài ba món điểm tâm sáng, nhưng với em, đến chỗ lạ là cứ 2 món phở hoặc bún mà kêu cho chắc, cốt có cái dằn bụng mà đi đường. Đúng như dự đoán, món phở ở đây pha trộn theo kiểu vừa nam, vừa bắc và có tý ... miền Trung :)). Tuy thế em vẫn chén hết bán phở, còn hơn có mấy chú kêu món khác nuốt kg trôi (do không hợp khẩu vị chứ ngon - dở thì em kg dám bình).
Sau chầu ăn sáng, bọn em kéo nhau lên tầng trên uống trà, cà phê nhưng có lẽ nhân viên chỉ quen phục vụ ít người nên khi gặp đoàn gần 15 người cả chủ lẫn khách là các em ấy quýnh. Kêu thiếu ngược thiếu xuôi (lạ là kg chịu ghi chép), cả nửa tiếng vẫn chưa xong, cuối cùng 2 - 3 người đành uống trà khan và bye bye vì bọn em phải đi cho kịp. Ở đây em cũng lười kg chụp, thôi thì kéo vài tấm trên net về minh họa vậy.







(nguồn: http://dactrung.net/Phorum/tm.aspx?m=206064&mpage=16&key=&#228054 )

Trong quán, thấy mỗi cái phù điêu này là lạ nên em làm một nháy:


Bonus thêm cái ảnh làng quê Phú Yên (phía nam đèo Cù Mông)



Sau khi ăn sáng, bọn em khởi hành xuôi về phía nam qua cầu Đà Rằng, nhìn về phía biển thấy cầu Hùng Vương bắc ngang thành phố Tuy Hòa trông hoành ra phết. Đoàn qua đèo Cả (bi bô với nhau về chuyện tranh đất Vũng Rô giữa Phú Yên và Khánh Hòa), xuôi Đại Lãnh, qua Cổ Mã... chẳng mấy chốc đã đến đầu thành phố Nha Trang.
Vừa rẽ vào đường ven biển để vào thành phố, đang xuống dốc thoải thì thấy ngay các chú đang bắn tốc độ. May phước, xuống dốc nhưng lái xe vẫn giữ 50km/h chứ lơi chân phanh một tý là tèo rồi.
Buổi chiều rảnh rỗi, bọn em quyết định mò sang Vinpearlland xem nó với Sentosa thằng nào hơn thằng nào! (nghe nói nhạc nước của Vinpearl ngon hơn Sentosa?!)

To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:

cumina

Xe tải
Biển số
OF-96669
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
208
Động cơ
402,080 Mã lực
hay quá, tiếp đê cụ ơi
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Đặt gạch xem phóng sự của cụ Gấu.
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,151
Động cơ
554,932 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Hôm nay chắc cụ đang ở Sì Goòng để bay PQ òi, Sao không bay bằng Sếu đầu đỏ hử cụ? chất lượng đang Ok lắm.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Vinpearlland - thất vọng với viên ngọc của Nha Trang!

3 giờ chiều, bọn em lên đường chạy dọc đường Trần Phú để ra Vinpearl. Trời bắt đầu đổ mưa rào nhưng hy vọng tới nơi thì trời sẽ tạnh.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tới cổng Vinpearl - trông cũng hoành đấy chứ, về đêm với hiệu ứng ánh sáng chắc đẹp hơn (ngôi nhà phía sau là ga cáp treo)


Sau khi mua vé (360k/người), bọn em phải xếp hàng rồng rắn trên 30' để vượt qua cửa ải đầu tiên. Đang xếp hàng mà mắc tè thì cũng hơi ớn đây :)) .


Nhìn lại phía sau thì thấy mình còn thơm chán vì trời lại sắp đổ mưa rào, kg biết nhà Cáp xử lý sao với mấy người đứng dưới dù?


Ngay từ đầu đã thấy sự không chuyên nghiệp ở đây. Khu vực xếp hàng quá tềnh toàng, vé vào cửa là một tấm thẻ từ (sẽ bị thu lại ở cửa soát vé lên cáp). Du khách muốn có tấm vé để làm kỷ niệm (và để quảng bá cho Vinpearl) sẽ cụt hứng. Một điều đơn giản vậy mà kg biết vì sự "hiện đại" hay "tiết kiệm" mà Vinpearl kg thực hiện như các khu du lịch khác trong và ngoài nước?

Sau khi qua được trạm kiểm tra vé đầu tiên, bọn em tiến đến trạm thứ 2 để xếp hàng lên cáp. Cửa này không đông bằng cửa ngoài vì đã được điều tiết lượng người vào. Tuy nhiên, sự vớ vỉn lại hiện hữu khi chú gác cửa dùng một thước đo chiều cao để loại các em bé "quá khổ" (trẻ em được miễn vé nếu chiều cao dưới 1m, vé trẻ em dưới 1,4m, cao hơn thì vé người lớn). Đoàn đi trước bọn em có rất nhiều trẻ em (có vẻ là bà con miền Tây sau khi xong vụ đã bán mấy tấn thóc để đi cho biết Vinpearl là cái gì). Và sự tắc nghẽn bắt đầu khi có rất nhiều trẻ nhỏ bị loại ra do kg có vé. Nhìn cha mẹ chúng nó cứ rối tinh lên, trẻ em thì mếu máo sợ hãi mới thấy bực cho cách làm ăn của Vinpearl. Người ta đi chơi mà chúng nó coi như đi chạy loạn. Đúng ra chỉ cần đặt cái thước đo ngay tại cửa ngoài hoặc ở trạm này có quầy vé bổ xung thì có phải văn minh kg?

Gác qua cái bực mình, cuối cùng thì bọn em cũng ở trên cáp


P/s: nếu kg muốn xếp hàng và mua cái bực mình thì các cụ có thể mua vé taxi nước, giá 500K/ng nhưng tối thiểu phải 4 vé trở lên. 2 cái ca-nô nhỏ nhỏ phía dưới nhà cáp là nó đấy.

Sau khi qua đến đất Vinpearl, mây giông đã kéo đầy trời, mưa bắt đầu lất phất bay. Máy ảnh phải cất vào ba-lô nên em lại phải chém gió bằng miệng.
Bọn em quyết định chọn trò tàu lượn siêu tốc để lấy tý cảm giác mạnh và trò này phù hợp với mọi người trong đoàn do có cả già trẻ, trai gái. Tuy nhiên đối với ai đã chơi tàu lượn siêu tốc ở Everland - Seoul thì tàu lượn của Vinpearl là muỗi. Thế mà sau quả lượn cũng có khối vị trong đoàn mặt tái xanh như... đ ít nhái =)) =)) .

Đây là tàu lượn ở Vinpearl:

(ảnh Internet)

Và đây là trò Roller Coaster ở Everland - Seoul (Các cụ để ý thấy người nhỏ tý thì biết độ cao của nó thế nào. Em chơi rồi mới biết nó là game cảm giác mạnh bậc nhất thế giới ở thể loại tàu lượn chạy ray. Chứng tỏ dân OFer rất mê tốc độ và luôn tỏ ra nguy hiểm! :)) :)) )
[video=youtube;EqnsZTtrOdI]http://www.youtube.com/watch?v=EqnsZTtrOdI&feature=related[/video]

Thêm cái clip nữa được quay từ một khách ngồi trên tàu để các cụ thấy tiếng gõ của đường ray, tiếng rít của bánh xe, tiếng gió thổi bên tai và sự phấn khích của người chơi .... hấp dẫn đến thế nào. (Kg biết các cụ có nói em sùng ngoại quá kg! )
[video=youtube;I0nC2iKv5Mc]http://www.youtube.com/watch?v=I0nC2iKv5Mc[/video]

Sau khi chơi được trò tàu lượn, trời bắt đầu đổ mưa nên các trò chơi ngoài trời tạm dừng. Bọn em phi vào khu trò chơi trong nhà nhưng toàn trò của trẻ em và Teen nên đành xông vào rạp 4D xem tạm. Nói chung, âm thanh không hoành tráng và hình ảnh cũng kg nổi như ở các khu trò chơi ở nước ngoài (đừng so với rạp chuyên film). Thấy kg có gì, bọn em chạy vội sang khu Thủy cung tương đối xa, trên đường đi qua "khu phố" gồm 2 dẫy cửa hàng trông rất đẹp nhưng theo chị em trong đoàn thì giá hơi bị chát và trời bắt đầu mưa nên tụi em bỏ qua. Đến thủy cung thì đã đông nghẹt người .... tránh mưa.
Em nháy được mỗi tấm này còn toàn vấp người với người, chẳng thể chụp được cái cần chụp.


Một cơn mưa to và kéo dài chưa từng thấy ở Nha Trang (theo đội bạn ở Nha trang bình luận). Bọn em đợi hơn 30' mà thấy mưa ngày càng to nên quyết định đội mưa ra về (vì sợ cứ đợi khi tạch mưa, mọi người đổ xô về sẽ bị nghẽn cáp). Hỏi quanh chỗ bán áo mưa mỏng thì chẳng thấy đâu. Nghe bà con kháo nhau giá từ 5K => 10K => 20K và đến 50K cũng kg có mà mua. Em tung túi ni-lông để sẵn trong ba-lô ra cho mọi người bỏ máy ảnh và mobile vào, gói lại và nhét vào ba-lô của em (thế mới thấy dân Ofer chuyên nghiệp). Tất cả hai ba cùng chạy dưới mưa. Dọc đường gặp đủ hạng người với phong cách "thời trang" khác nhau, từ bikini (dân công viên nước lên) tới soọc - jean, cởi trần.... trông rất buồn cười. Tiếc là cụ Sơn rách kg chịu gửi cho em mấy cái BCS không gel để em bọc máy ảnh tác nghiệp dưới mưa, chứ kg thì phóng sự này nặng ký lắm lắm.

Lại điệp khúc xếp hàng dưới mưa đợi lên cáp về. Lạ là vẫn thấy có người sang (chẳng lẽ lỡ mua vé rồi thì cứ phải sang - có chơi được hay kg thì mặc bay?).
Cơn mưa hôm đấy đến hơn 8 giờ tối mới ngớt. Thế là chương trình chơi công viên nước và xem nhạc nước (để so với Sentosa) của em bị phá sản.

Sáng hôm sau, đòan lại lên đường đi Sì gòn.
Nha Trang sau đêm mưa lớn nên ít người ra bờ biển tập thể dục sớm. Thành phố tĩnh lặng, sạch sẽ đến lạ thường.
Bye bye Nha Trang, hẹn gặp lại khi du hý cùng gia đình.

Bình minh Nha trang (phía xa là Vinpearl)


To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:

booking365

Đi bộ
Biển số
OF-92832
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7
Động cơ
402,970 Mã lực
đẹp quá bác ơi!!!!!!!!!!!11
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ngày thứ 3: Nha Trang - Tp HCM

6 giờ sáng, bọn em đi theo đường Trần Phú để ra đường Nha Trang - Sân bay Cam Ranh. Đường vắng, rộng rãi, xe chạy thoải mái. Sau khi hết đường thì rẽ ra thị trấn Ba Ngòi Cam Ranh (có người nói đã lên thành phố?) và theo QL1 đi tiếp. Kiếm cái quán ven đường để ăn sáng và cà phê.
Hành trình diễn ra xuông xẻ. Cảnh vật không có gì ngoài khoảng hai chục trạm phát điện chạy bằng gió đã được dựng lên ven đường khúc qua Cà Ná. Lạ là tất cả cách quạt đều đứng yên, có vài cái hướng ngược nhau lung tung. Chắc đang lắp nên chưa cho chạy.

Xe chạy nhanh lại ngược nắng, chụp đại mấy kiểu:




Room gần tý:


Đến trưa thì bọn em xông thẳng vào tp Phan Thiết tìm đến quán quen Nam Thạnh Lầu ở gần chợ Phan Thiết (đường Nguyễn Thị Minh Khai - thẳng với cầu treo qua sông Cà ty đường Lê Hồng Phong.). Nhà hàng này cơm ngon nổi tiếng nên đến vào đúng giờ cơm trưa là phải chờ đợi không khác gì thời bao cấp.... Dù đã có vài đoàn (mỗi đoàn 2 - 3 chục người) nhưng nhà hàng nhanh chóng dẹp bàn xếp ghế cho ngồi, nhận thực đơn rồi mời bà con.... đợi. Kêu mấy chai nước khoáng mặn và bia 333 thì do bất đồng ngôn ngữ, nhân viên xách ra ngay 3 chai nước khoáng và .. bung nắp luôn; bà con uống no cả bụng :)) . Khoảng nửa tiếng sau thì cơm canh nóng hổi được dọn lên một lần. Cơm ngon nên cả đoàn xơi ngon lành, bõ công đợi (cơm kg ngon thì em ăn quả đắng vì làm hoa tiêu mà, may thế).
Xong xuôi, lại lên xe xuôi về phương Nam, thi thoảng gặp mấy anh CA nhưng kg bị làm phiền. Vào ngang Long Khánh - Xuân Lộc thì trời đổ cơn mưa và mưa kéo dài suốt dọc đường cho đến Sì gòn. Cũng vì thế nên đường ít bị tắc hơn bình thường. Cuối cùng thì bọn em cũng đến đích.
Đội bạn bố trí cho ở KS Rạng đông, nói chung là ổn. Cất xe, chuyển sang taxi đến nhà hàng để "giao lưu". Vừa lên xe, anh tài taxi thông báo tình hình làm bọn em giật nẩy mình "sắp oánh nhau rồi, chính phủ đang họp báo tuyên bố...." bla bla.... Nghe rợn da gà (đời lính biết mùi rồi - ớn lắm). Tuy nhiên sau khi vào Internet bằng mobile thì thấy tình hình chưa đến nỗi nào. Ăn chơi tiếp được.
Hết một ngày đường. Ngày tiếp theo sẽ là PHÚ QUỐC đảo ngọc.

To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Phú Quốc - đảo ngọc

Ngày thứ 4: Tp HCM - Phú Quốc

Buổi sáng, sau khi ăn sáng, chúng em lên đường ra sân bay. Do bị nhiễu thông tin về dịch vụ gửi xe qua đêm ngoài TSN (người thì nói ngoài sân bay có chỗ gửi qua đêm, kẻ lại nói cho gửi nhưng tính theo giờ (20K/1h) mà nhân lên 60 tiếng thì chát quá. Thế là bọn em quyết định gửi xe ở CQ đội bạn rồi đi taxi ra sân bay. Lại điệp khúc delay airline, bản hãng thông báo "vì máy bay về chậm" nên quý khách vui lòng... ngáp vặt. Quá giờ bay hơn nửa tiếng thì cũng được đưa ra máy bay. Thế là may lắm rồi.

Máy bay cất cánh, thấp thoáng phía dưới là dòng Vàm Cỏ Đông


Con ATR72 luồn lách giữa các cụm mây nên không thấy dòng sông Tiền, sông Hậu ở đâu.
Rồi thì máy bay hạ độ cao, Mũi Nai - Hà Tiên hiện ra dưới cánh bay.


Giữa lúc chuẩn bị hạ cánh thì giông tố kéo đầy trời Phú Quốc, con ATR72 bị hẫng hụt, bay lượn như chim. Có lẽ cơ trưởng cố đáp nhưng không xong nên đành ngoi lên và máy bay cứ lượn vòng phía trên Phú Quốc cả nửa tiếng. Một số thành viên của đoàn đã bắt đầu chóng mặt, nôn ọe. Em phải trấn an đ/c ngồi cạnh là yên chí đi, nó chưa bung càng là chưa hạ cánh, chui luồn trong mây thì nó xóc vậy thôi chứ chẳng sao đâu.

Cuối cùng thì dòng sông Dương Đông cũng hiện ra và máy bay ào ào phi xuống


Đi máy bay nhiều nhưng sự cố lần đầu đã xẩy ra với em. Nhận lại cái valy cứng từ băng truyền thì thấy ướt nhẹp và đã vỡ mất một miếng dù valy em đã được gắn thẻ "dễ vỡ". Có lẽ mấy anh bốc vác đã ném valy em từ máy bay xuống.... đường băng đang mưa.
Đúng là giở khóc giờ cười. Trong đoàn còn chêu "nếu muốn làm người nổi tiếng như anh Khương thì đợi về TSN rồi kiện chứ kg nó cấm bay cả đoàn thì chít!!!"

Xe của đội bạn ra sân bay chở bọn em về nhà nghỉ.
Em phải phát ghen với nhà Bes vì là dân cùng ngành mà sao em chẳng bao giờ có cơ hội biết mùi resort hay hotel 5* gì hết, đi đâu cũng bị tống vào nhà khách của ngành.
Nó đây. Tiện nghi vừa đủ tiêu chuẩn đón khách như KS 1* , giá 320K phòng 2 giường; 370K phòng 3 giường. Được cái nước mẹ Đại Pháp luôn chọn trụ sở cho ngành em nằm ở Trung tâm đô thị nên rất tiện đi lại, ăn ở. Cái nhà nghỉ này nằm ngay trung tâm Dương Đông, ra biển, chợ đêm, Dinh cậu, cà phê, nhà hàng... đều trong vòng bán kính 500m.


To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ặc, mai em đi Nha Trang, nhìn thấy 2 tấm này ớn quá, đêk thèm Vinpearl nữa :((


 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ặc, mai em đi Nha Trang, nhìn thấy 2 tấm này ớn quá, đêk thèm Vinpearl nữa :((
Thì cụ đặt phòng nghỉ bên Vinpearl là được đi về theo cửa riêng thoải mái. Còn không làm cái vé canô 500k x 4 thì cũng khỏi phải xếp hàng!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Trại nuôi ngọc trai NGỌC HIỀN

Buổi chiều, trời đã ngớt mưa, đội bạn đưa đi dọc đường biển về phía nam đảo để thăm trại nuôi ngọc trai và nhà tù Phú quốc. Đường càng ra xa thị trấn càng khó đi và cảnh vật ven đường trở nên hoang sơ.

Đầu tiên, bọn em ghé vào Cty ngọc trai Ngọc Hiền. Theo giới thiệu thì Cty này được anh Nhật lùn bảo kê (liên doanh) nên quy trình sản xuất bài bản, sản phẩm chất lượng.... và giá cũng hơi chát!

Con trai được nuôi trên những dàn như thế này (thả ngoài biển):


Người ta sẽ cậy miệng trai để bỏ một hạt nhựa vào, ngọc sẽ từ từ bán vào quanh. Tuy nhiên kg phải con trai nào cũng cho ngọc. Chỉ cỡ 50% có ngọc và ngọc còn phải sàng lọc thêm lần nữa mới ra loại làm trang sức, ngọc phế phẩm sẽ được nghiền bột chuyển sang anh Nhật làm phụ gia mỹ phẩm...

Mấy nhân viên đang xâu ngọc thành phẩm:


Ngọc có mầu sắc, kích cỡ đủ loại nhưng theo mấy em trong đoàn thì không được bóng lắm. Giá cả thì cũng thăng như tên lửa, từ hai ba trăm nghìn cho đến hai ba trăm triệu có cả. May cho em là bà cả nhà em chỉ thích đúc "gạch" cất kho nên em cũng kg phải quan tâm đến đám ngọc ngà này lắm.

Bên trong showroom.


Vỏ trai sau khi đã lấy ngọc


Bàn ghế kê ngoài hiên cho mấy bác tài nghỉ chân và du khách ngắm nghía chiến tích sau khi ra khỏi cửa hàng.


P/s Cảnh báo các cụ là ngọc trai Tung của giả Phú Quốc tràn lan ngoài chợ và các sạp hàng khu du lịch. Chớ dại sờ vào mà ngã ngựa!

To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Những nẻo đường Phú Quốc

Sau khi khệnh khạng đi ra với mỗi người một túi ngọc trai (trừ em và mấy chú chưa có ... bồ :)) ), đoàn tiếp tục lên đường tiến về nam đảo.

Bờ biển hoang sơ và thanh vắng (nhưng hình như đã là các dự án treo)


Cái nghèo vẫn hiện hữu.


Đường xá phần lớn vẫn thế này:


Cứu hộ kiểu Phú Quốc :))



Điểm đến tiếp theo là Nhà tù Phú Quốc hay còn gọi là Nhà lao Cây Dừa - Nơi chế độ cũ giam cầm tù binh.
Đã là nhà tù thì nơi nào cũng tàn bạo hết. Em có chụp ít ảnh làm tư liệu nhưng chẳng muốn đưa lên đây. Cụ nào đến rồi sẽ biết.

Cổng vào nhà trưng bày chứng tích


Cảnh nhà tù xưa


Và phục dựng hiện nay:




Xem xong thì trời đã về chiều, bọn em quay về Dương Đông theo đường QL 46, 47. Đường đang nâng cấp lên thành đường đôi xuyên đảo rất rộng nhưng đang là đại công trường nên cũng khó đi.

Hy vọng một ngày kg xa, Phú quốc sẽ đẹp như Jeju - đảo tình yêu bên Hàn Quốc.

Vài cảnh trên đường về:

Bến sông Dương Đông


Rừng cây nước mặn:


Cơm ngày 2 bữa được đội bạn đặt sẵn tại nhà hàng Trùng Dương, ăn mãi một chỗ cũng thấy chán. Tối mai phải mò ra chợ đêm mới được!


Kết thúc ngày đầu ở Phú Quốc.

To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Hay quá, hóng tiếp ảnh và chương trình của bác Chủ thớt !
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Bãi Sao - Suối Tranh - Dinh Cậu

Ngày thứ 5: Phú Quốc - Bãi Sao - Suối Tranh - Dinh Cậu - Chợ đêm

Sáng ngày tiếp theo, đoàn lại lên đường dọc xuống phía nam đảo theo QL 46/47 để đến bãi Sao nằm bên bờ phía đông của đảo.
Bãi Sao là một vịnh nhỏ, từ quốc lộ có nhiều đường nhỏ rẽ vào các bãi tắm cách biệt. Đội bạn dẫn bọn em vào một bãi tắm nhỏ rất vắng khách và chỉ có vài cái lều cắm bên bờ biển trong xanh.

Đường vào bãi Sao


Hai bên đường vẫn là rừng cây tự nhiên nhưng kg có cây to như trên núi


Tuy nhiên những hàng rào kẽm gai vây kín cho biết đất đã có chủ (kg biết của cụ Ofer nào đây :)) )


Từ bãi tắm nhìn ra


Room gần thêm một tý


và từ ngoài biển nhìn vào


Xa xa có cả đoàn tàu du lịch chờ khách (có lẽ phía đó là bãi chính)


Room gần xem tàu có đẹp kg?


Bọn em vừa tắm, vừa ngắm, vừa nhậu lai dai mấy món này:

Nhum (cầu gai)



Ốc giác (kg biết có đúng tên kg?)


Gỏi cá trích (cái này chén ở nhà hàng nhưng em cho lên đây luôn cho tiện)


Đến trưa thì giông tố lại kéo đến, cả bọn rút vào nhà phía sau nghỉ trưa, đợi tạnh mưa và rút dù.
Hẹn gặp lại bãi Sao lần sau.




To Be Continue .....
 
Chỉnh sửa cuối:

Jimmii

Xe máy
Biển số
OF-90330
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
61
Động cơ
406,000 Mã lực
Nơi ở
Nhà hát của những giấc mơ!
oặc!Hình như em vốt cụ lần trc roài hay sao ý nên lần này chả vốt đc!Khất cụ 1 chén vậy!Bài hay lắm cụ ợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top