em đã post bài này trong mục về ford fiesta rồi, nhưng đây là mục cũ nên có ít người đọc, hôm nay em post lại để giành cho những cụ quan tâm đến fiesta:
hôm vừa rồi em đi thử fiesta hatchback trong chương trình huấn luyện lái xe an toàn và tích kiệm của ford vn (chương trình dở ẹc), cảm nhận về em này như sau:
- ngoại hình: bản hatchback trông bắt mắt và thời trang, mầu đẹp có lẽ là mầu tím or xanh or bọc đô, bản sedan trông hơi thô, nhìn như em verna 1.4 của Huyndai ấy.
- khung sườn theo đúng tiêu chuẩn ford: chắc nịch, ko rung ko lắc. em hỏi instructor có ESP ko? khi được biết là có, em vào cua toàn hơn 70km, vừa cua, vừa ga nữa nhưng ko hề bị lắc đuôi, ko có cảm giác sắp bay khỏi đường, nhiều khúc em bất thình lình đánh lái, mà xe vẫn bám đường tốt.
- tay lái: vừa phải ko nặng, ko nhẹ, chị em vần tốt, chính xác với từng thay đổi nhỏ, thật tay.
-phanh:làm việc hiệu quả, em đạp lên 70km và phanh đột ngột, xe dừng đứng ngay sau 18m (việc này có instructor của ford tính toán). ko bị lắc ngang, ko bị chúi đầu, vẫn cảm giác an toàn.
- tăng tốc: acceptable cho dòng 1.6L, em đạp ga sát sàn, cu con hự 1 tiếng, khoảng 2-3s bắt đầu vọt đi, lưng ko được dính vào ghế như cảm giác ngồi ếch, vòng tua cũng ko vọt lên nhanh như ếch, nếu đi đường trường để vượt mặt xe container thì phải lấy đà từ xa, rồi vọt, chứ ko đi kiểu ếch là bám ***, rồi bất thình lình vọt được. về độ vọt thì thua i30. được cái hộp số 6 cấp powershift chuyển số khá mượt ko có cảm giác chuyển số.
- cách âm: tốt hơn hẳn vios, yaris, ngồi trong xe ko nghe tiếng lốp cà trên mặt đường, ko nghe tiếng gió ù ù, chỉ nghe tiếng ống xả hú (tiếng này nghe buồn ngủ quá luôn - mua về chắc nên độ lại cho tiếng kêu hấp dẫn hơn).
- cảm giác khi ngồi trong xe: ko đến nỗi tù túng lắm, góc A vừa phải, tầm quan sát khi vào cua tốt, ko bị che khuất. nhưng ko thấy các tay nắm trên trần đâu hết???
- trang thiết bị: kiểm tra với đại lý, em ko đụng đến các thứ này.
tóm lại: theo quan điểm riêng của em (thiên về value for money) là chấp nhận được cho 1 mẫu xe hạng B như thế, thích hợp cho Gấu đưa đón F1 và đi chợ, ko thích hợp cho hội suốt ngày đánh bóng mặt đường quốc lộ như hội ếch. thực sự là 1 chọn lựa tốt cho người tiêu dùng ko phải là fan của toy yaris.
định giá sp như thế cũng hơi cao, thấp đi vài nghìn obama thì dễ chấp nhận hơn. nếu em dư vài chục usd, em cũng làm 1 em để cho Gấu đi làm và chay loanh quanh trong thành phố.
hôm vừa rồi em đi thử fiesta hatchback trong chương trình huấn luyện lái xe an toàn và tích kiệm của ford vn (chương trình dở ẹc), cảm nhận về em này như sau:
- ngoại hình: bản hatchback trông bắt mắt và thời trang, mầu đẹp có lẽ là mầu tím or xanh or bọc đô, bản sedan trông hơi thô, nhìn như em verna 1.4 của Huyndai ấy.
- khung sườn theo đúng tiêu chuẩn ford: chắc nịch, ko rung ko lắc. em hỏi instructor có ESP ko? khi được biết là có, em vào cua toàn hơn 70km, vừa cua, vừa ga nữa nhưng ko hề bị lắc đuôi, ko có cảm giác sắp bay khỏi đường, nhiều khúc em bất thình lình đánh lái, mà xe vẫn bám đường tốt.
- tay lái: vừa phải ko nặng, ko nhẹ, chị em vần tốt, chính xác với từng thay đổi nhỏ, thật tay.
-phanh:làm việc hiệu quả, em đạp lên 70km và phanh đột ngột, xe dừng đứng ngay sau 18m (việc này có instructor của ford tính toán). ko bị lắc ngang, ko bị chúi đầu, vẫn cảm giác an toàn.
- tăng tốc: acceptable cho dòng 1.6L, em đạp ga sát sàn, cu con hự 1 tiếng, khoảng 2-3s bắt đầu vọt đi, lưng ko được dính vào ghế như cảm giác ngồi ếch, vòng tua cũng ko vọt lên nhanh như ếch, nếu đi đường trường để vượt mặt xe container thì phải lấy đà từ xa, rồi vọt, chứ ko đi kiểu ếch là bám ***, rồi bất thình lình vọt được. về độ vọt thì thua i30. được cái hộp số 6 cấp powershift chuyển số khá mượt ko có cảm giác chuyển số.
- cách âm: tốt hơn hẳn vios, yaris, ngồi trong xe ko nghe tiếng lốp cà trên mặt đường, ko nghe tiếng gió ù ù, chỉ nghe tiếng ống xả hú (tiếng này nghe buồn ngủ quá luôn - mua về chắc nên độ lại cho tiếng kêu hấp dẫn hơn).
- cảm giác khi ngồi trong xe: ko đến nỗi tù túng lắm, góc A vừa phải, tầm quan sát khi vào cua tốt, ko bị che khuất. nhưng ko thấy các tay nắm trên trần đâu hết???
- trang thiết bị: kiểm tra với đại lý, em ko đụng đến các thứ này.
tóm lại: theo quan điểm riêng của em (thiên về value for money) là chấp nhận được cho 1 mẫu xe hạng B như thế, thích hợp cho Gấu đưa đón F1 và đi chợ, ko thích hợp cho hội suốt ngày đánh bóng mặt đường quốc lộ như hội ếch. thực sự là 1 chọn lựa tốt cho người tiêu dùng ko phải là fan của toy yaris.
định giá sp như thế cũng hơi cao, thấp đi vài nghìn obama thì dễ chấp nhận hơn. nếu em dư vài chục usd, em cũng làm 1 em để cho Gấu đi làm và chay loanh quanh trong thành phố.