[Thảo luận] Tin vào cảm biến áp suất gián tiếp trên Mer, tèo mất đôi lốp

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Một cụ vừ bị tèo mất đôi lốp do tin vào hệ thống giám sát áp suất loại gián tiếp của Mer:

Em đang chạy, thấy tay lái hơi xìa bên phải tý, nhìn đồng hồ không thấy báo lỗi. Thế là cứ phi bình thường. Một lúc sau thấy tay lái bị khua
. Dừng xe chạy xuống xem thì, trời ạ, cái bỏ xe bị vành nghiến tèo luôn. Đến lúc đó, đồng hồ mới báo câu lệnh là lốp bị ....xẹp
. Hix hix .... Tại sao chức năng cảnh báo áp suất lốp không báo lỗi ??????
. Thế là bây giờ em phải thay 2 lốp trước ạ? Giá bi giờ là bao nhiêu ạ? Các bác giúp em với
http://www.otosaigon.com/forum/Em-mới-tèo-mất-cái-vỏ-trước-các-bác-giúp-với-m3228614-p4.aspx
 

Full House

Xe hơi
Biển số
OF-85744
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
150
Động cơ
410,900 Mã lực
Em cũng bị y như kụ. May là có kụ 2B tốt bụng phi lên báo mới biết là lốp xịt roài. Cảm biến áp suất lốp của Merc N.G.U cực kụ ạ.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
790
Động cơ
513,614 Mã lực
Xe em cũng bị xẹp lốp trước bên lái, chạ thấy báo cái gì nhưng em thấy lệch lái nên xuống kiểm tra ngay thì thấy xì hơi gần hết (em đi trong phố nên đi chậm). Sau đó em hỏi bên Ngôi Sao, họ bảo mất 1 ngày để họ chỉnh lại cái cảm biến, em chán hẳn. Từ hôm đó đến giờ cứ thấy có hiện tượng là em dùng cảm biến "tay" và cảm biến "mắt", chứ cũng ko yêu cầu chỉnh sửa gì cho mất thời gian. Lý do là : sau khi chỉnh sửa xong, e chả có cái gì bảo đảm là nó hoạt động tốt, mà như thế thì vẫn phải dùng đến "tay" và "mắt", thế thì khác quái gì mà mất thêm 1 ngày cho các anh bên xưởng Ngôi Sao vằn vò cái xe của mình.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Nếu xe bác trang bị hệ thống theo dõi áp suất loại gián tiếp thì thua rồi, có chỉnh cũng chăng tốt hơn vì bản chất hạn chế của loại gián tiếp.
Loại này được cái là rẻ, vì với xe đã có ABS rồi thì chỉ cần viết thêm tí phần mềm trong ECU và thêm cái đèn báo trên taplo là xong.
Tuy nhiên loại gián tiếp có rất nhiều hạn chế:
- Không biết được chính xác lốp đang có áp suất bao nhiêu, nhiệt độ thế nào. Nó chỉ biết là có lốp nào đó đang "khác" với các lốp còn lại
- Không phát hiện được bất thường khi cùng lúc hơn 01 lốp có vấn đề giống nhau
- Xe phải lăn bánh mới biết được, và phải lăn một đoạn dài (nhiều khi banh cái vỏ xe mới báo là vậy)
-...

Do vậy, theo em chỉ nên lắp loại cảm biến trực tiếp. Loại này thì yên tâm, đo áp suất, nhiệt độ từng lốp 24/24. Có vấn đề gì nó la toáng lên ngay và ngồi trên xe vẫn biết chính xác áp suất và nhiệt độ từng lốp một.
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Lại một cụ sâu lên quảng cáo sản phẩm của mình
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Lại một cụ sâu lên quảng cáo sản phẩm của mình
Bản thân quảng cáo không có gì xấu.
Nó chỉ xấu khi quảng cáo để bán hàng bằng mọi giá.
Thử hỏi bao bác chạy xe nhưng có ai biết hoàn hảo mọi thứ.
Ví dụ như trường hợp này, tin vào cảm biến áp suất gián tiếp nên dẫn đến hỏng lốp là chuyện thật.
Và việc em đề cập cảm biến áp suất trực tiếp sẽ giúp tránh được những chuyện tương tụ cũng là thật.

Em cũng lái xe như bác, ở trên này đóng 2 vai. Bác có vẻ quá nhạy cảm, nhìn nhận một chiều thì phải.
 

henry14

Xe tải
Biển số
OF-5550
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
239
Động cơ
546,104 Mã lực
e cũng đang dùng 1 bộ cảm biến cho c200 của e, ngay từ đầu khi mua xe e đã thấy bất cập của cảm biến theo xe, vì nó lốp ko xịt đến mức độ cần cảnh báo thì nó ko báo, mà đường vn thì xấu chứ có đẹp như nước ngoài đâu nên non hơi là dễ vỡ lốp lắm (c200 cgi lốp mỏng), nó không báo thì mình cũng chả biết áp suất các lốp là bao nhiêu. Dùng bộ này e thấy quá tiện, mà có mấy triệu thôi, còn hơn là vỡ 1 quả lốp là đi khối tiền. Quảng cáo như thế để mọi người biết thì cũng có ích chứ sao.
Bản thân quảng cáo không có gì xấu.
Nó chỉ xấu khi quảng cáo để bán hàng bằng mọi giá.
Thử hỏi bao bác chạy xe nhưng có ai biết hoàn hảo mọi thứ.
Ví dụ như trường hợp này, tin vào cảm biến áp suất gián tiếp nên dẫn đến hỏng lốp là chuyện thật.
Và việc em đề cập cảm biến áp suất trực tiếp sẽ giúp tránh được những chuyện tương tụ cũng là thật.

Em cũng lái xe như bác, ở trên này đóng 2 vai. Bác có vẻ quá nhạy cảm, nhìn nhận một chiều thì phải.
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
706
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Em thì quan điểm khác...đi xe mặc dù là xe mới hay cũ, hãng nào đi chăng nữa thì vẫn phải cẩn thận, để ý không chỉ đến lốp xe và một vài vấn đề khác nữa.
Đi đường nhất là ở VN thì nên để ý và tránh những ổ gà nắp cống và vật thể lạ ở trên đường. Nếu cứ ăn liên tục thì gầm xe gì cũng hỏng chứ chẳng nói đến cái lốp.
Cảm biến dù có tốt đến đâu cũng có lúc có hiện tượng như cái xe trên, tự tin đến nó quá thì có ngày tèo.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Em thì quan điểm khác...đi xe mặc dù là xe mới hay cũ, hãng nào đi chăng nữa thì vẫn phải cẩn thận, để ý không chỉ đến lốp xe và một vài vấn đề khác nữa.
Đi đường nhất là ở VN thì nên để ý và tránh những ổ gà nắp cống và vật thể lạ ở trên đường. Nếu cứ ăn liên tục thì gầm xe gì cũng hỏng chứ chẳng nói đến cái lốp.
Cảm biến dù có tốt đến đâu cũng có lúc có hiện tượng như cái xe trên, tự tin đến nó quá thì có ngày tèo.
Thực ra cảm nhận lốp mềm khó mà biết được. Bản thân em và nhiều bác khi đi xe có một mình, nếu lốp xịt hơi khoảng 30-50% rất khó biết nếu không nhờ cảm biến áp suất loại trực tiếp. Với loại trực tiếp, độ chính xác của cảm biến áp suất là +/- 1PSI hay 0.068Kg/cm2, nên rất nhạy.

klvt nói:
Em thấy các bác nên gắn thêm bộ cảm biến áp suất lốp, pin 5 năm, báo cụ thể từng lốp và nhiệt độ, chứ cảm biến của C hình như chung với hệ thống ABS nên ko chuyên bằng, em gắn thấy rất ok, yên tâm trên từng cây số. Sẵn mua thêm cái bơm nguồn 12V như trên GLK nữa là perfect
 
Chỉnh sửa cuối:

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,183
Động cơ
447,560 Mã lực
Tóm lại bộ cảm biến trực tiếp của cụ bao nhiêu VND ạ. Và xe nguyên bản ko có cảm biến thì có dùng được không ạ
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Tóm lại bộ cảm biến trực tiếp của cụ bao nhiêu VND ạ. Và xe nguyên bản ko có cảm biến thì có dùng được không ạ
Cụ tham khảo ở trang 1 nhé:

http://www.otofun.net/threads/219992-hud-tpms-dong-ho-da-nang-tren-kinh-lai-canh-bao-qua-toc-do-doc-dao-nhat

Xe nguyên bản có hay không có cảm biến đều lắp được cả.
Có 2 cụ đi Highlander 2011 (một ở HN, một ở Biên Hòa) dù xe có sẵn cảm biến nhưng do trên taplo lại chỉ có mỗi ký hiệu lốp xẹp mà không cho biết cụ thể áp suất, nhiệt độ từng bánh xe nên đã tháo ra luôn và thay bằng HUD+TPMS.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chứng tỏ xe Merc thăng bằng quá tốt, xịt lốp mà cứ đi như không, kinh dị thật
Em cũng bị rồi, đi trong phố không thể biết bánh sau bị xịt, đến lúc mấy bác uống nước vỉa hè vẫy tay mới chạy ra nhìn thì k còn tí hơi nào, quá ác >:)
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,316
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Bản thân quảng cáo không có gì xấu.
Nó chỉ xấu khi quảng cáo để bán hàng bằng mọi giá.
Thử hỏi bao bác chạy xe nhưng có ai biết hoàn hảo mọi thứ.
Ví dụ như trường hợp này, tin vào cảm biến áp suất gián tiếp nên dẫn đến hỏng lốp là chuyện thật.
Và việc em đề cập cảm biến áp suất trực tiếp sẽ giúp tránh được những chuyện tương tụ cũng là thật.

Em cũng lái xe như bác, ở trên này đóng 2 vai. Bác có vẻ quá nhạy cảm, nhìn nhận một chiều thì phải.
Bác vào tận Box Mec để giới thiệu sản phẩm, em vô tình biết cảm biến áp suất lốp của MEC mà kém thế, em là 1 khách hàng của Bác này em nói thật cảm biến của bác ấy ngon ngang với của Bim seri 5 nhược điểm duy nhất là do nằm cùng bộ HUD nên nhìn trên kính lái luôn, báo chuẩn đến từng 0,1 PSI thế mới đau chứ. E đã lắp và sử dụng được hơn 1 tháng thấy xe mình hịn hản lên, Ngày xưa em đi C180 không có cảm biến nên không biết cảm biến của MEC lại lởm thế. Các Bác nên vào thử thớt của Bác ấy rồi hãy kết luận.
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,316
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Chứng tỏ xe Merc thăng bằng quá tốt, xịt lốp mà cứ đi như không, kinh dị thật
Em cũng bị rồi, đi trong phố không thể biết bánh sau bị xịt, đến lúc mấy bác uống nước vỉa hè vẫy tay mới chạy ra nhìn thì k còn tí hơi nào, quá ác >:)
Chết chết, có cảm biến mà thế thì chết à, không những hỏng lốp mà giảm xóc cũng đi nhanh lắm, ngày em nghe Mer quảng cáo hệ thống giảm xóc thông minh Agiblity gì đó em cũng hơi nghi, mấy cái đó làm sao để biết nhể? hay xịt cả bốn lốp vẫn chạy tốt??
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Bác vào tận Box Mec để giới thiệu sản phẩm, em vô tình biết cảm biến áp suất lốp của MEC mà kém thế, em là 1 khách hàng của Bác này em nói thật cảm biến của bác ấy ngon ngang với của Bim seri 5 nhược điểm duy nhất là do nằm cùng bộ HUD nên nhìn trên kính lái luôn, báo chuẩn đến từng 0,1 PSI thế mới đau chứ. E đã lắp và sử dụng được hơn 1 tháng thấy xe mình hịn hản lên, Ngày xưa em đi C180 không có cảm biến nên không biết cảm biến của MEC lại lởm thế. Các Bác nên vào thử thớt của Bác ấy rồi hãy kết luận.
Cảm ơn bác đã ủng hộ.
Với kiến thức chuyên về môn này, em vào đây chỉ để thông tin cho các cụ chạy xe trang bị loại cảm biến áp suất loại gián tiếp để đề phòng.
Thật sự lúc đầu em cũng không tin là Mer lại trang bị cảm biến áp suất lốp loại gián tiếp vì loại gián tiếp này nó có rất nhiều hạn chế.
Em có hỏi bác Gúc Gồ thì được Tây nó cho biết là nhiều hãng trang bị cảm biến áp suất loại gián tiếp cho rẻ, chỉ để đáp ứng yêu cầu tối thiểu của tiêu chuẩn Mẽo: phải báo khi lốp xịt dưới 25% và sau 10 phút thì phải.
Có thể là Mer thiết kế để xe chỉ chạy trên đường sá tốt như EU, Mẽo nên không quan tâm đến trang bị này, chỉ làm cho có lệ, đủ đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu.
Chính vì thế mới có chuyện lốp xịt hết hơi, mâm nghiến nát cả lốp rồi mới biết.

Nâng cấp hệ thống cảm biến áp suất lốp trên C250 CGI 2011:



 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Bản thân quảng cáo không có gì xấu.
Nó chỉ xấu khi quảng cáo để bán hàng bằng mọi giá.
Thử hỏi bao bác chạy xe nhưng có ai biết hoàn hảo mọi thứ.
Ví dụ như trường hợp này, tin vào cảm biến áp suất gián tiếp nên dẫn đến hỏng lốp là chuyện thật.
Và việc em đề cập cảm biến áp suất trực tiếp sẽ giúp tránh được những chuyện tương tụ cũng là thật.

Em cũng lái xe như bác, ở trên này đóng 2 vai. Bác có vẻ quá nhạy cảm, nhìn nhận một chiều thì phải.
Cá nhân e cũng đi 1 quả lốp vì hết hơi.
Nói thật các cụ cứ bảo là cảm nhận. nọ kia,.... e thấy mông lung lắm.
E dành xèng hôm nào sắm 1 bộ dư này.
Mà cụ chủ PM e cái giá nếu lấy 3 bộ nhé :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top