em bị bắt lỗi đi vào làn xe máy mặc dù trước đèn đỏ ngã 3 rẽ vào bến xe giáp báp có biển làn đi thẳng và trước khi biển báo tiếp theo là biển phân làn xe máy và ô tô
Em ngày nào cũng đi về đường này, theo em nếu bác muốn vào Linh Đàm thì đi ở làn 2, sau đó đến gần ngã ba Linh Đàm bác mới được xi nhan rẽ phải và nhập vào làn trong cùng, tất nhiên là trước khi có vạch liền.xin hỏi cụ là nếu rẽ vào linh đàm thì đi như thế nào cho đúng luật vì nếu rẽ vào linh đàm theo như lần trước em bị phạt vì lấn vạch thì đi đúng thì em đi vào làn dành cho xe đạp???? . Và biển báo đi thẳng rẽ trái rẽ phải trước ngã 3-4 vô nghĩa hết à
Chỗ nào mấy ông xxx đứng chả có mấy bác xe ôm sẵn sàng ra làm nhân chứng hả bác, xong chắc xxx cho mấy đồng lẻ. Hồi em làm ở Điện Biên Phủ, ngã tư ĐBP - Hoàng Diệu toàn xxx bắt xong để mấy chú xe ôm ra làm luật ợ.Nếu cụ đi vào làn trong cùng là sai rồi đấy ạ.
Em chỉ không hiểu là tại sao xxx lại kiếm đâu ra nhiều nhân chứng thế không bít.
Thông cảm với cụ. Nhà em ở Linh Đàm và em cũng đã bị túm ở chỗ rẽ này rồi, may hôm đó chở F1 bị sốt nên xin được. Cụ Cerato-6134 nói đúng đấy, khi đến gần chỗ rẽ vào Linh Đàm thì xi-nhan nhập làn với xe máy - xe đạp. Nhưng em thấy xe bus, xe Phú Phương nó vẫn đi sai làn ầm ầm, có sao đâu, mặc dù xxx đứng đó.xin hỏi cụ là nếu rẽ vào linh đàm thì đi như thế nào cho đúng luật vì nếu rẽ vào linh đàm theo như lần trước em bị phạt vì lấn vạch thì đi đúng thì em đi vào làn dành cho xe đạp???? . Và biển báo đi thẳng rẽ trái rẽ phải trước ngã 3-4 vô nghĩa hết à
Ở chỗ đấy không còn đủ 5 làn nữa mà chỉ còn 4 làn. Rẽ phải thì cụ đi làn gần đường tầu nhấtxin hỏi cụ là nếu rẽ vào linh đàm thì đi như thế nào cho đúng luật vì nếu rẽ vào linh đàm theo như lần trước em bị phạt vì lấn vạch thì đi đúng thì em đi vào làn dành cho xe đạp???? . Và biển báo đi thẳng rẽ trái rẽ phải trước ngã 3-4 vô nghĩa hết à
Ý em nói là đầu đường giải phóng phân ra có làn dành cho xe đạp nếu rẽ phải đúng luật thì em đi làn trong cùng tức là làn dành cho xe đạp và biển chỉ dẫn đi thẳng để tránh ùn tắc trước nga3-4 thì oto đi thẳng xếp đỗ hết ở làn 2 àỞ chỗ đấy không còn đủ 5 làn nữa mà chỉ còn 4 làn. Rẽ phải thì cụ đi làn gần đường tầu nhất
Em vẫn kô thông các cụ ạ. Vì em đi đúng biển báo gần nhất mà.Em xin kể chi tiết như sau:
Cách đây 10 ngày. Trước khi dừng đèn đỏ và sau biển phân làn 3 làn đi thẳng và 1 làn rẽ trái ở ngã 3 đường giải phóng rẽ vào bến giáp bát em dừng ở làn 3 (tính từ bên trái thuộc làn đi thẳng ở biển báo trước đó). Đèn xanh em đi thẳng và đến trước biển phân làn 2 làn xe máy và 2 làn ô tô. Em xinh nhan chuyển sang làn 2 vào làn 2 (dành cho o to) trước biển báo. XXX trẻ vẫy vào.
Me: xin lỗi tôi lỗi gì.
XXX trẻ: anh vượt phải.
Me: Xin lỗi anh tôi có được phép đi làn này không.
XXX trẻ: anh được đi nhưng anh vượt phải.
Me: (hơi to tiếng) tôi ko vượt phải tôi đi đúng làn của tôi trước biển báo làn dành cho xe máy tôi chuyển về làn cho đúng và tôi có xinh nhan.
XXX già thấy to tiếng chạy ra: Anh ko vượt phải anh đi sai làn.
Me: Tôi kô đi sai làn ở trước ngã 3 kia có biển phân làn đi thẳng tôi đi vào làn đi thẳng và trước biển báo làn xe máy tôi chuyển làn có xinh nhan.
XXX già: đấy là biển báo làn đi thẳng cho xe máy và toàn tuyến đường này làn số 3 từ trái là làn xe máy. Còn biển báo làn đi thẳng là biển báo phụ.
Me: Anh nói thế nào thế thì trước ngã 3 – 4 ô tô chỉ được đi ở làn số 2 à. Lần trước anh đã bắt tôi ở linh đàm khi tôi rẽ phải ra linh đàm đi không đúng làn rẽ phải (lấn vạch) thì như thế nào.
XXX già: đấy là ở linh đàm.
Me: bực mình to tiếng 2 bên thách thức nhau xxx dọa gọi cẩu em thách, và abcd gần 1h.
XXX già: kô tin hỏi dân ở đây mà xem anh đi vào làn xe máy và chỉ vào 1 người. (xxx gọi một người quen đi xe máy ra đứng đấy gần 1h đồng hồ để đợi làm chứng)
Me: Tôi kô phải hỏi ai cả anh làm luật mà phải hỏi à anh về học lại luật đi.
XXX già đòi kiểm tra giấy tờ sau nhiều lần hỏi.
Me: đành phải mang giấy tờ ra (dại lớn nhất).
lại tiếp tục cãi nhau một hồi. XXX thấy 1 nhân chứng chưa đủ gọi thêm 2-3 người đến đế làm chứng. Và em sợ bị nện bắt đầu hoang mang khi có một đồng chí nhân chứng;
Nhân chứng: mày dọa gì nó đấy.
Me: (hơi run) xin lỗi anh em có dọa gì đâu nhưng anh ấy bắt sai em ở làn đi thẳng.
Nhân chứng: thôi giải quyết đi rồi đi to tiếng làm gì nó đứng đấy cả ngày.
Me: Thôi anh giải quyết dĩ hòa vi quí.
XXX già: kô và lập biên bản.
Me: ông cứ lập tôi sẽ kí vào biên bản và ghi thêm là ko chấp nhẫn lỗi trên.
XXX già: lập biên bản và gọi những người mới đến kí nhân chứng đến lúc bảo ghi địa chỉ nhà ở đâu mấy chú nhân chứng đùn đẩy nhau.
Sau khi lập biên bản xong xxx lên xe đi và không cho kí biên bản không trả đăng kí đăng kiểm. Em nghĩ toi rồi nó lấy hết giấy tờ của mình mà kô có gì chứng nhận. Em lên xe đi theo đuôi không dám vượt lên chặn xe đòi giấy tờ (may lúc đấy đầu đã nguôi kô thì bị vào cái tội chống người thi hành công vụ). Sau khi đi vòng vòng thấy em cứ đi sau xxx quay lại chỗ cạnh chỗ cũ. Em đành phải nhờ phương án gọi điện xin trợ giúp bạn của bạn là thanh gia giao thông (sai lần 2). Và khuyên em lên kí vào biên bản. Em đành kí vì lúc đây hoang mang quá sợ mất giấy tờ xe (đăng kí, đăng kiểm).
Đến hôm nay ra đội nhận được qd xử phạt 1tr2 và thu bằng 30 ngày.
Hôm nay đi qua đó thấy xxx vẫn đứng chỗ đó và vẫn bắt lỗi đó.
Xin các bác cho em với tình huống như vừa rồi em phải làm như thế nào cho đúng nhất
Thông hay không tùy cụ thôi, nhưng mà ý kiến của em là cụ không nên đi 4b theo kiểu 2b. 2 làn là đủ rồi. Giải Phóng là đường em đi về nhiều năm nay, chưa bao giờ bị vẫy 1 lần nàoThú thật em vẫn kô thông vì em đi đúng theo biển báo gần nhất làn 3 được đi thẳngg mà các cụ. Ở ngã 3-4 là giao thông hỗn hợp phân biệt thế nào được xe máy và o tô. Em chỉ chịu sai khi 2 làn giữa trước ngã 3-4 phân làn o to đi thẳng và xe máy đi thẳng thôi.