E280 V6 3.0 tiêu thụ thế này có kỷ lục không?

NewC

Xe hơi
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
144
Động cơ
414,319 Mã lực
Thấy cụ C200K khoe kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu cái C ác liệt quá, nhân hôm nay có chút việc về Nam Định, em các cụ quyết định xóa cái bệnh lười vác xe ra tự lái một quả đường trường xem xăng cộ thế nào, và đây là kết quả:





Chú ý là mức tiêu thụ này tính cho cả quãng đường em các cụ đi, tức là 100 km chứ không phải chỉ tính cho một chặng ngắn cao tốc, tốc độ trung bình khoảng 50 k/h cho cả chặng.

Tính ra máy V6 3.0 so với dòng C200 máy 1.8, dung tích động cơ cũng coi như gấp đôi, xe lại to, nặng hơn nhiều, mà C tiêu thụ chòm chèm 6 lít/100 km đường trường, thì con số 7,8 lít của em các cụ tính ra cũng ăn đứt về hiệu quả. Cứ thế mà so thì cụ C200k chưa chắc đã ăn được kỷ lục này của em các cụ. He he

Kỷ lục chính là đây chứ còn đâu :|
 
Chỉnh sửa cuối:

SẼ LÀM EM SƯỚNG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24990
Ngày cấp bằng
29/11/08
Số km
143
Động cơ
491,930 Mã lực
cụ chạy khéo nhể, e chạy GLK lúc tiết kiệm nhất mới thấy xuống có 9.0l mà đã thấy ghê lắm rồi tuy đoạn đừong ko dài
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Chắc là cụ đi 50 km rồi xuống đủn 50 km . =))
 

Alextran_81

Xe hơi
Biển số
OF-57627
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
119
Động cơ
445,421 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E280 7G-Tronic nên mới tiết kiệm như vậy ở đường trường
Xe em E240 tiết kiệm nhất cũng chỉ 8,7l
Cụ lâu không lái xe mà chạy chuẩn quá !
 

NewC

Xe hơi
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
144
Động cơ
414,319 Mã lực
Em các cụ rất ít khi lái xe đường trường, đi đường trường tốt nhất là ngồi ghế sau ưỡn lưng cho lành. Tuy nhiên, có vài kinh nghiệm em cho là khá có ý nghĩa đối với việc tiết kiệm xăng, theo kinh nghiệm của em như sau:

1. Đều ga, đúng nhưng chưa đủ. Trước đây em quan niệm đi xe quan trọng nhất là phải giữ đều chân ga, tránh nhấn tăng hay giảm thường xuyên, càng giữ ga đều, động cơ làm việc càng hiệu quả, càng tiết kiệm nhiên liệu. Kinh nghiệm này là đúng với tất cả các dòng xe MT, nhưng với AT số tự động, kinh nghiệm này chưa chuẩn. Khi lên xe đi đường trường, nhấn ga đến một tốc độ phù hợp nào đó, cần mớm chân ga (nhả lui) trong một khoảng thời gian rất ngắn, tùy theo cảm giác của các cụ, sau đó mới tiếp tục đều ga ở mức độ đó. Việc này giúp động cơ và kim phun chuyển từ chế độ ga tăng tốc (tốn nhiên liệu) sang chế độ phun nhiên liệu chạy ổn định (tiết kiệm), và đó là bí quyết quan trọng để tiết kiệm xăng. Trước đây khi mới xài dòng AT, em các cụ thường đạp ga đến tốc độ mong muốn rồi cứ giữ nguyên thế, nên đi xe tốn xăng một cách rất lãng phí. Kinh nghiệm này có thể kiểm chứng ở những đời xe có gắn đèn báo eco (economic - kinh tế), các cụ sẽ thấy rất rõ khi đạp ga và giữ nguyên, đèn eco sẽ không sáng, nhưng khi hơi mớm nhả chân ga và giữ nguyên, đèn eco sẽ sáng, báo chế độ hoạt động tiết kiệm nhiên liệu.

2. Sử dụng tối đa cruise control. Dòng xe Mer và các loại xe cao cấp trang bị tính năng này, là một tiện ích rất lý tưởng cả về tiện ích lái lẫn tiết kiệm xăng. Với con E280 em xài, cruise control bắt đầu hoạt động ở mức tốc độ min là 30 km/h. Khi xe đến tốc độ này, gần như em các cụ không còn dùng chân để điều khiển chân ga khi chạy đường trường, mà hoàn toàn dựa vào ngón tay vô lăng gảy cần cruise control. Tính năng tự động ga ở một mức tốc độ xác định này hết sức tiện lợi. Chẳng hạn từ tốc độ 30 km/h muốn tăng lên 100km/h, các cụ chỉ cần tì ngón tay khảy nhẹ cần điều khiển tích hợp trên volang, giữ nguyên cho đồng hồ nhảy đến tốc độ mong muốn, khi giảm cũng làm tương tự thế với thao tác ngược lại, rất tiện lợi, nhàn, và tiết kiệm. Tất nhiên chân phải điều khiển ga và phanh vẫn không thể thiếu nhưng cần tăng tối đa việc sử dụng cần cruise control bất cứ lúc nào có thể. Trong chặng đi bên trên em các cụ lái theo kiểu này, và kết quả là 7,8l/100 km cho chặng đường dài 100 km.

Kể cả khi đi trong nội đô, khi có điều kiện (xe chạy được trên 30 km/h) các cụ cũng nên dùng tối đa cruise control, cách chạy này tiết kiệm nhiên liệu nhất. Đường Hà Nội, từ nhà đến nơi làm việc em các cụ chạy vào giờ tan tầm (sáng 7h30, chiều 6h30) thường tiêu thụ hết khoảng 12,8l tính cả đèn đỏ, tốc độ bình quân 15 km/h trừ trường hợp đường tắc.
 

kaka1146

Xe tải
Biển số
OF-9211
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
213
Động cơ
535,730 Mã lực
Hôm đổi xe cho ông anh về quê, em cũng đi con E280 - 2005 đồng hồ báo có 7.6l thôi ạ. Quãng đường em đi hôm ấy cũng >100km.
 

NewC

Xe hơi
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
144
Động cơ
414,319 Mã lực
Cụ Kaka này mới thật là hàng khủng. Động cơ 3.0 V6 mà cụ chạy được 7,6lit thì mấy dòng xe Nhật khóc thét hết cả rồi.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cái võ thứ nhất em dùng thường xuyên
Cái thứ 2 cháu mới phát hiện ra vì thấy tốc độ vòng tua rất ổn định ở mức thấp, tuy nhiên đi k ga nó cứ mất cảm giác thế nào ấy
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Bác nói chuẩn. Em chạy E 240 thấp nhất cũng chỉ xuống 8.7l/100km

E280 7G-Tronic nên mới tiết kiệm như vậy ở đường trường
Xe em E240 tiết kiệm nhất cũng chỉ 8,7l
Cụ lâu không lái xe mà chạy chuẩn quá !
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,562
Động cơ
480,464 Mã lực
Cái thông số máy tính thế này em nghĩ chỉ mang tính tham khảo, nó căn cứ vào vài thông số đầu vào rồi ra kết quả thôi, phụ thuộc vào cách chạy xe của cụ. Năm 2009 em có chạy HN-Vinh với anh bạn bằng captiva LTZ, lúc đi thì ông anh lái xe toàn báo 9-10 lit/100km. lúc về em chạy đến HN thì xe báo nhiều nhất cũng chỉ 8 lit/100km còn bình thường là 7-7,5
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
cụ chạy khéo nhể, e chạy GLK lúc tiết kiệm nhất mới thấy xuống có 9.0l mà đã thấy ghê lắm rồi tuy đoạn đừong ko dài
GLK là SUV, dẫn động 4 bánh AWD (4Matic) và hệ số cản gió lớn hơn xe sedan ạ. Ngay cả sedan mà 4Matic cũng ăn nhiều xăng hơn xe sedan 1 cầu.
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Các thông số và kinh nghiệm ấn tượng quá các Bác nhỉ. Em cũng thỉnh thoảng chạy Merc nhưng rất ít khi để ý tới những thông tin này.
Cảm ơn các Bác.
 

TranHa

Xe máy
Biển số
OF-13582
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
66
Động cơ
518,660 Mã lực
Nếu chạy như thế là bóp chết mấy bác Toy còn gì
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
eo ơi. mẹc máy xịn có khác, quá tiết kiệm, ước gì phụ tùng giá hợp lý nữa là em cũng tính cái đi cho oai :))
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
cái này chuẩn đới, hôm nọ em dùng cruise control chạy E240 trên ĐL Thăng Long cũng về được 8.0l/100 km. E280 có 7G tronic thì hoàn toàn có thể được dưới 7 lít
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Em có thể tự tin dùng chân ga đi đường trường với xe E240 và xăng A95 với mức tiêu thụ 8.3l/100km. Nói chung Mer đi đúng cách ko hề tốn xăng như đồn đại, nếu so đường trường thì máy 2.6 của em sẵn sàng chơi với máy 2.4 của TOY Camry
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top