Nguyên lý của “súng bắn tốc độ”

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,898
Động cơ
578,665 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Đây là công cụ hỗ trợ của lực lượng cảnh sát giao thông và có “tầm ngắm” trong khoảng 300m. Hoạt động của súng dựa trên nguyên tắc phản xạ ánh sáng.

Ở giai đoạn “thô sơ”, người ta đo khoảng cách từ máy đến vật bằng cách phát sóng laser, khi tia này phản xạ lại vào bộ thu.

Máy sẽ dựa trên vận tốc ánh sáng (tương đương 30cm/một nano-giây), tính toán từ lúc phát đến lúc thu là bao lâu và suy ra khoảng cách.

Súng laser phóng ra một chùm rất ngắn tia laser sau đó đợi nó phản hồi lại từ chiếc xe.

Súng sẽ tính toán số nano-giây cần thiết để tia laser đó đi và về, rồi chia cho 2 để tính ra khoảng cách tới chiếc xe…

Ngày nay, loại súng chỉ hiển thị tốc độ người ta đã ít dùng, thay vào đó là súng có kèm máy ghi lại hình ảnh đối tượng bị bắn.

Lịch sử ra đời.

Camera bắn tốc độ hay camera cưỡng chế tốc độ ra đời từ năm 1905. Về cơ bản, nguyên tắc hoạt động của camera thời kỳ đầu cũng tương tự như loại hiện đại. Camera sẽ chụp 2 bức ảnh của chiếc xe di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối trên khoảng đường đã đo sẵn từ trước.

Cách đó 60 năm, đã từng có nhiều hãng cố gắng phát triển một loại camera hữu dụng, trong đó đáng chú ý nhất là công ty Gatsometer BV của Hà Lan do tay đua đường trường Maurice Gatsonides đứng ra thành lập. Ban đầu, ông phát minh ra một loại camera bắn tốc độ chỉ vì mục đích cải thiện kỹ năng lái và điều khiển tốc độ khi ôm cua. Về sau, sản phẩm của ông nhanh chóng trở thành hệ thống giám sát đường tự động đầu tiên trên thế giới. Hiện nay, Gatsometer là nhà cung cấp các hệ thống camera bắn tốc độ lớn nhất thế giới. Đồng thời, đây cũng là hãng sản xuất loại rađa đầu tiên ứng dụng cho hệ thống giám sát giao thông đường bộ.


Camera bắn tốc độ với kích thước đồ sộ thời kỳ đầu.​

Trở về chủ đề chính, loại camera bắn tốc độ đầu tiên bắt đầu được giới thiệu từ thập niên 1960. Sử dụng film để ghi lại hình ảnh, những chiếc camera thời kỳ đầu vẫn tiếp tục duy trì vị trí độc tôn cho đến tận thập niên 1990 khi “đàn em” kỹ thuật số lộ diện.

Hiện nay, dựa trên chức năng, camera bắn tốc độ được chia thành 3 loại chính: di động, cố định và tầm trung. Nếu tính theo công nghệ ứng dụng, trên thị trường sẽ có 3 loại camera bắn tốc độ là laser, truvelo và SPECS.

Camera bắn tốc độ di động.

Camera bờắn tốc độ di động là thiết bị quen thuộc đối với ngành cảnh sát. Còn được gọi là ra-đa, camera bắn tốc độ di động sở hữu nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, từ loại đặt trên phương tiện giao thông, giá 3 chân, cầm tay đến ẩn giấu (thường ở những vị trí mà bạn ít ngờ tới).


Với camera di động, cảnh sát giao thông có thể núp ở bất kỳ đâu để ‘bắn’ tốc độ.​

Loại camera này đi kèm với các thiết bị dò tìm tích hợp của riêng nó, cho phép người dùng ghi lại tốc độ của các phương tiện một cách chính xác dù có chuyển động hay không. Bên cạnh đó, chúng còn có thể xác định tốc độ ngay cả khi người sử dụng di chuyển hoặc đứng ngược chiều với dòng giao thông.

Camera bắn tốc độ di động ứng dụng công nghệ laser phát ra chùm tia sáng về phía phương tiện đang chạy tới gần. Thời gian chùm tia phát hiện và ghi lại mục tiêu trong phạm vi hoạt động 800m là 0,3 đến 0,7 giây.

Sau đó, ra-đa sẽ chiếu chùm tia trước đó với tần số và góc cụ thể ngang qua đường. Khi chiếc xe chạy vào “lãnh thổ” của nó, ra-đa sẽ phản chiếu khiến chùm tia thay đổi tần số do chuyển động tương tác giữa ra-đa và phương tiện. Mức độ tăng/giảm tần số phụ thuộc vào vận tốc di chuyển của chiếc xe.

Thêm nữa, camera bắn tốc độ di động có thể dò tìm hướng di chuyển chiếc xe mục tiêu. Tần số vẫn là công cụ chính: nếu nó tăng, tức là chiếc xe đang đến gần còn giảm đồng nghĩa với việc chiếc xe đang lùi ra khỏi vị trí của người sử dụng.

Để xác định vận tốc, camera bắn tốc độ di động phải phụ thuộc vào mức độ tăng/giảm của tần số. Do các chùm tia được chiếu theo một góc cố định (khoảng 20°) so với mặt đường nên sự thay đổi tần số sẽ đưa ra một con số thấp hơn vận tốc thực của mục tiêu. Ra-đa sẽ tính toán góc xiên bằng lượng giác học rồi mới xác định vận tốc theo hướng di chuyển.

Camera bắn tốc độ cố định.

Camera bắn tốc độ cố định có thể được gắn trên cột đèn, cầu vượt hoặc cầu giao với đường bộ tại các thành phố lớn. Loại camera này phát hiện vận tốc của phương tiện giao thông nhờ cụm máy dò điện tử áp lực (những sợi dây nhỏ) nằm bên dưới mặt đường. Khi một chiếc xe chạy qua một trong các máy dò, tín hiệu điện tử sẽ kích hoạt camera. Nếu chạy với vận tốc lớn hơn giới hạn cho phép, chiếc xe sẽ bị chụp lại bằng máy ảnh số. Vận tốc được xác định dựa trên khoảng thời gian chiếc xe chạm đến sợi dây thứ hai.


Chiếc hộp kỳ lạ màu sáng nằm bên vệ đường trong bức ảnh thực chất là camera bắn tốc độ cố định.

Camera bắn tốc độ cố định sẽ ghi lại ngày giờ, địa điểm, hướng di chuyển, vận tốc, vận tốc giới hạn trên đoạn đường đó (để so sánh) và làn đường chiếc xe đang chạy. Camera cố định có thể phân biệt các làn đường và xác định chiếc xe phạm lỗi trong dòng phương tiện giao thông. Được đặt theo góc nghiêng (ngang hoặc dọc), camera có thể đọc biển số xe dễ dàng dù bạn nấp đằng sau chiếc xe khác đi chăng nữa. Tại những đoạn có nhiều làn đường, mỗi làn sẽ được trang bị một cụm máy dò áp lực và camera ống kính góc hẹp riêng biệt. Thêm vào đó, một chiếc camera ống kính góc rộng sẽ có nhiệm vụ quan sát toàn bộ các làn đường cùng một lúc.

Camera bắn tốc độ tầm trung.

Còn được biết đến dưới cái tên camera nhận diện biển số tự động (ANPR), camera bắn tốc độ tầm trung là thiết bị đơn giản nhất trong số 3 loại. Không ứng dụng laser, chùm tia, GPS hay các phát minh hiện đại khác, camera tầm trung được liệt vào hàng cổ điển với những phép tính đơn giản.

Nguyên tắc hoạt động của camera bắn tốc độ tầm trung khá dễ hiểu: biết khoảng cách từ điểm A đến điểm B cũng như thời gian khởi hành của chiếc xe đồng nghĩa với khả năng xác định vận tốc trung bình giữa hai điểm. Sử dụng tia hồng ngoại và cơ sở dữ liệu của phương tiện, hệ thống sẽ nhận diện chiếc xe qua biển số.

Ngoài hai cái tên kể trên, loại camera này còn được gọi là hệ thống camera cưỡng chế tốc độ (SPECS) hoặc thiết bị chống vi phạm tốc độ (SSVD).

Tần số.

Đối với camera bắn tốc độ ứng dụng laser, có một dải tần số được thống nhất trên toàn thế giới. Bắt đầu từ năm 1960, dải tần mang tên X band (10.525 Ghz +/- 50 Mhz and 24.150 Ghz+/- 100 Mhz) đã được dùng để “bẫy” các phương tiện giao thông. Hiện nay, dù đã đánh mất vai trò nhưng X band vẫn được ứng dụng cho loại cửa điện tự động (tuy nhiên, cụm máy dò ra-đa vẫn có thể thu tín hiệu và gửi thông số không chính xác).

Trong thập niên 1970, dải tần số thấp hơn mang tên K band (24.150 Ghz+/-100Mhz and 24.050-24.250 Ghz) “xuất đầu lộ diện” trong khi tại châu Âu Ka band (33.4GHz-36GHz. +/- 100Mhz) vẫn còn được áp dụng cho đến những năm 1980. “Thành viên” cuối cùng tham gia vào dải tần là Ku band (0.70 – 12.75 GHz. +/- 100Mhz).



Trong số 3 loại camera bắn tốc độ, SPECS được cho là hệ thống hoạt động hiệu quả cao nhất.

Loại camera nào tốt hoặc tệ nhất?

Thật khó để khẳng định loại camera nào trong số 3 cái tên kể trên là tốt hoặc tệ nhất. Nhìn chung, cả 3 đều hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực riêng của mình. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan thì SPECS xứng đáng là hệ thống tốt nhất.

Ưu điểm đầu tiên là ít sử dụng công nghệ cao nên tránh được các bộ phận phức tạp (máy dò ra-đa, bộ gây nhiễu…) Thứ hai, SPECS không gây tranh cãi vì nó tính toán vận tốc trung bình của 1 chiếc xe trong khoảng cách dài thay vì đo đạc tại một điểm cố định. Do đó, việc cố gắng đi chậm lúc gần đến camera SPECS rồi mới tăng tốc trở lại vẫn không giúp bạn tránh khỏi bị phạt đâu nhé.

Nguồn: Sưu tầm từ internet
 

minh0942461234

Xe tải
Biển số
OF-92310
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
258
Động cơ
405,970 Mã lực
Website
baohiempro.vn
bài viết rất hay và bổ ích, thx chủ thớt ^^
 

airspace

Xe tăng
Biển số
OF-57928
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,201
Động cơ
456,169 Mã lực
Nơi ở
Hà "Lội"
"Do đó, việc cố gắng đi chậm lúc gần đến camera SPECS rồi mới tăng tốc trở lại vẫn không giúp bạn tránh khỏi bị phạt đâu nhé." đọc đoạn này thì em chán hẳn... tốt nhất là đi cẩn thận thôi các cụ ah!
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,898
Động cơ
578,665 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Súng bắn tốc độ và máy phát hiện điểm bắn tốc độ

Nhằm hạn chế tai nạn, cũng như những hiểm nguy rình rập khi đi xe với tốc độ cao, các nhà khoa học đã phát minh ra súng bắn tốc độ, giúp cảnh sát có đủ bằng chứng thổi phạt những bác tài đam mê cảm giác mạnh.

Súng bắn tốc độ và máy phát hiện điểm bắn tốc độ



Tuy nhiên ‘’đạo cao một thước, ma cao một trượng’’, các ‘’quái xế’’ cũng có những thiết bị công nghệ cao cho riêng mình nhằm chống lại ‘’khẩu súng thần không đạn’’ của cảnh sát, đó chính là máy phát hiện sóng radar. Thiết bị này được giới thiệu lần đầu vào những năm 1970, và nhanh chóng trở thành thứ không thể thiếu đối với cánh lái xe khách đường dài.

Súng bắn tốc độ

Thuở ban đầu, những khẩu súng bắn tốc độ có cấu trúc giản đơn, thực chất chỉ là một bộ truyền và nhận tín hiệu radio được tích hợp trong một. Bộ phận truyền radio tạo nên các dao động điện với điện thế thay đổi. Dao động này làm phát sinh năng lượng điện từ, từ đó tạo thành sóng điện. Bên trong bộ phận truyền radio cũng được tích hợp một bộ khuếch đại năng lượng điện từ và một anten giúp lan tỏa nó trong không khí.



Bộ phận nhận sóng radio, thực chất về nguyên lý, là sự đảo ngược của bộ phận truyền sóng: Anten đóng vai trò nhận sóng điện từ, và chuyển hóa nó thành dòng điện.

Radar là một ứng dụng của sóng radio dùng để phát hiện các vật thể khác nhau. Chức năng đơn giản nhất của radar là thông báo độ xa của vật thể, bằng cách phát ra một sóng radio và chờ đợi những tín hiệu dội lại. Do sóng radio di chuyển với vận tốc ánh sáng, nên nếu có một vật thể bất kỳ nằm trong phạm vi sóng, vật thể đó sẽ phản xạ lại một năng lượng điện từ, và radar thực hiện nhiệm vụ đo thời gian sóng phát ra đến khi dội về để từ đó tính khoảng cách.

Cùng với sự ra đời của khái niệm Doppler shift (tần số dịch chuyển), radar còn có thể đo được vận tốc của vật. Giống như sóng âm, sóng radio có một tần số xác định, được đo bằng số dao động trên một đơn vị thời gian. Khi cả súng radar và xe đều đứng im, sóng phản hồi sẽ có tần số đúng bằng tần số của sóng phát đi, và mỗi phần của tín hiệu phản xạ sẽ trùng khớp với tín hiệu của sóng phát. Nhưng khi xe dịch chuyển, đồ thị sóng phản xạ sẽ khác so với sóng phát, hay nói cách khác tần số sóng thay đổi tùy theo khoảng cách xe xa và gần so với súng bắn tốc độ. Tùy theo mức thay đổi của tần số, mà súng radar có thể tính toán tốc độ của xe đang dịch chuyển.

Công nghệ súng bắn tốc độ dựa trên sóng radio đã được sử dụng trong hơn 50 năm qua. Gần đây, thay vì sử dụng súng radio, công nghệ mới cho phép súng bắn tốc độ sử dụng ánh sáng thay cho sóng radio.



Súng bắn tốc độ sử dụng tia la-de

50 năm sau sự ra đời và được sử dụng rộng rãi của súng bắn tốc độ sử dụng sóng radio, ngày nay, cảnh sát được trang bị những khẩu súng bắn tốc độ với công nghệ hiện đại và chính xác hơn nhiều, đó là sử dụng tia la-de.


Súng bắn tốc độ sử dụng tia la-de đo thời gian kể từ lúc máy phát ra tia sáng hồng ngoại, đến khi tia sáng tiếp xúc với xe và phản hồi lại. Lặp lại quá trình này liên tục, hệ thống la-de sẽ đo được khoảng cách của xe. Không giống như súng bắn sử dụng sóng radio truyền thống, súng bắn la-de không tính khoảng cách bằng cách đo độ thay đổi của tần số sóng, mà thay vào đó, hệ thống la-de sẽ phát đi liên tục những tia la-de hồng ngoại trong một khoảng thời gian ngắn để có các khoảng cách khác nhau. Bằng cách so sánh những kết quả khoảng cách thu được này, hệ thống có thể tính toán chính xác tốc độ của xe. Những hệ thống bắn sử dụng tia la-de này có thể ghi nhận hàng trăm khoảng cách khác nhau chỉ trong không đầy nửa giây, vì vậy kết quả thu được có thể nói cực kỳ chính xác.


Hệ thống đo tốc độ sử dụng tia la-de không chỉ được chế tạo dưới dạng súng bắn cầm tay mà còn được lắp đặp tại một số nút giao thông, và được lập trình hoàn toàn tự động. Hệ thống này sẽ ghi lại tốc độ của những chiếc xe vừa chạy qua. Khi một xe vượt quá tốc độ cho phép, hệ thống sẽ tự động chụp lại biển số xe và nếu có thể gồm cả gương mặt của người lái. Điều này giúp cảnh sát có những chứng cứ xác thực nhất trong việc thổi phạt những quái xế.

Máy phát hiện: Bắt sóng

Xung quanh môi trường sống hiện nay được bao bọc bởi vô số những tín hiệu radio, từ tivi, radio cho đến các thiết bị không dây khác. Nguyên lý hoạt động của một bộ máy phát hiện bắn tốc độ cũng hoạt động tương tự như những máy thu tín hiệu radio FM, AM.


Một chiếc radio được thiết kế để bắt được những giải tần số AM, và FM. Trong khi đó, một bộ nhận tín hiệu trong máy phát hiện được điều chỉnh để có thể bắt được giải tần số sử dụng trong các súng bắn tốc độ. Nhưng giải tần số được sử dụng trong súng bắn tốc độ thường được thay đổi và mở rộng tần số theo định kỳ, do vậy bộ phận thu tín hiệu của máy phát hiện phải được trang bị thêm những thành phần mới.

Trong nhiều trường hợp, một máy bắn tốc độ sơ khởi thực sự không giúp ích được nhiều. Nếu cảnh sát di chuyển và bắn tốc độ từ phía sau, hệ thống phát hiện vẫn sẽ cảnh báo ngay lập tức, tuy nhiên lúc đó, cảnh sát đã có đầy đủ các thông tin cần thiết.


Súng bắn tốc độ thường có an-ten dạng hình đĩa hoặc hình nón tập trung tín hiệu radio, từ đó sóng điện từ nhanh chóng lan tỏa ra một không gian rộng. Súng bắn tốc độ được cài đặt sao cho nó có thể đo được tốc độ của một đối tượng xác định, không phải tất cả các xe đang chuyển động, bởi vậy, vẫn có cơ hội cho các máy phát tín hiệu phát hiện ra tần số sóng mà súng bắn tốc độ đang sử dụng, trước khi chiếc xe của bạn bị dòm ngó đến.

Tất nhiên, với loại máy phát hiện tín hiệu đơn giản này, tài xế chỉ còn cách trông chờ vào may mắn, hi vọng máy phát hiện sẽ bắt được tín hiệu khi súng bắn tốc độ đang chĩa vào xe khác, trước khi quay sang dòm ngó đến xe mình.

Nhưng với sự ra đời của loại máy phát hiện tín hiệu mới, với khả năng làm nhiễu sóng, các quái xế không còn cần quá phụ thuộc vào sự may mắn của mình.



Máy phát hiện: làm nhiễu sóng

Một trong những bộ phận tích hợp vào các máy phát hiện đời mới hiện nay đóng vai trò rất quan trọng, đó là bộ phận phát tín hiệu có khả năng làm nhiễu sóng. Bởi vậy, khi xe bị bắn tốc độ, sóng từ súng bắn tốc độ của cảnh sát sau khi dội ngược, sẽ được trộn lẫn với sóng phát ra từ bộ làm nhiễu, làm cho súng bắn tốc độ không thể phát hiện ra tốc độ chính xác của xe.

Rất nhiều máy phát hiện hiện đại ngày nay còn được trang bị thêm bộ phận cảm biến sáng, có khả năng phát hiện tia sáng hồng ngoài từ súng bắn tốc độ la-de. Tuy nhiên, bộ phận này không thực sự hữu ích, bởi tia sáng la-de phát ra tập trung và có khoảng cách không lần, do vậy, ngay khi máy phát hiện ra sự xuất hiện của tia la-de, chiếc xe gần như đã nằm trong tầm ngắm của súng.



Phức tạp hơn, đó là thiết bị làm nhiễu la-de có nguyên lý hoạt động tương tự máy làm nhiễu rada. Ngoài bộ phận cảm biến sáng, máy còn được bổ sung thêm những đèn LED có khả năng phát ra tia sáng. Khi những tia sáng này chiếu tới hệ thống la-de, bộ phận tiếp nhận tín hiệu sẽ không thể phát hiện đâu là tia sáng phản xạ, do vậy không thể đọc được chính xác tốc độ xe.

‘’Vỏ quýt dày có móng tay nhọn’’, cảnh sát cũng có những công nghệ tối tân cho riêng mình, đó là thiết bị dò máy phát hiện súng bắn tốc độ VG2. VG2 đơn giản là một bộ thu sóng radio cực mạnh, có khả năng phát hiện tần số phát ra bởi máy phát hiện. Bởi vậy, không một quái xế nào có thể thoát khỏi. Nhưng dù cảnh sát giao thông có làm việc hoạt động hiệu quả đến đâu, tự bản thân mỗi lái xe phải ý thức được tầm quan trọng trong việc làm chủ tốc độ của mình, tránh dẫn đến những tai nạn ngoài ý muốn.

Máy phát hiện: Bắt sóng

Xung quanh môi trường sống hiện nay được bao bọc bởi vô số những tín hiệu radio, từ tivi, radio cho đến các thiết bị không dây khác. Nguyên lý hoạt động của một bộ máy phát hiện bắn tốc độ cũng hoạt động tương tự như những máy thu tín hiệu radio FM, AM.



Một chiếc radio được thiết kế để bắt được những giải tần số AM, và FM. Trong khi đó, một bộ nhận tín hiệu trong máy phát hiện được điều chỉnh để có thể bắt được giải tần số sử dụng trong các súng bắn tốc độ. Nhưng giải tần số được sử dụng trong súng bắn tốc độ thường được thay đổi và mở rộng tần số theo định kỳ, do vậy bộ phận thu tín hiệu của máy phát hiện phải được trang bị thêm những thành phần mới.

Trong nhiều trường hợp, một máy bắn tốc độ sơ khởi thực sự không giúp ích được nhiều. Nếu cảnh sát di chuyển và bắn tốc độ từ phía sau, hệ thống phát hiện vẫn sẽ cảnh báo ngay lập tức, tuy nhiên lúc đó, cảnh sát đã có đầy đủ các thông tin cần thiết.


Súng bắn tốc độ thường có an-ten dạng hình đĩa hoặc hình nón tập trung tín hiệu radio, từ đó sóng điện từ nhanh chóng lan tỏa ra một không gian rộng. Súng bắn tốc độ được cài đặt sao cho nó có thể đo được tốc độ của một đối tượng xác định, không phải tất cả các xe đang chuyển động, bởi vậy, vẫn có cơ hội cho các máy phát tín hiệu phát hiện ra tần số sóng mà súng bắn tốc độ đang sử dụng, trước khi chiếc xe của bạn bị dòm ngó đến.

Tất nhiên, với loại máy phát hiện tín hiệu đơn giản này, tài xế chỉ còn cách trông chờ vào may mắn, hi vọng máy phát hiện sẽ bắt được tín hiệu khi súng bắn tốc độ đang chĩa vào xe khác, trước khi quay sang dòm ngó đến xe mình.

Nhưng với sự ra đời của loại máy phát hiện tín hiệu mới, với khả năng làm nhiễu sóng, các quái xế không còn cần quá phụ thuộc vào sự may mắn của mình.




Một trong những bộ phận tích hợp vào các máy phát hiện đời mới hiện nay đóng vai trò rất quan trọng, đó là bộ phận phát tín hiệu có khả năng làm nhiễu sóng. Bởi vậy, khi xe bị bắn tốc độ, sóng từ súng bắn tốc độ của cảnh sát sau khi dội ngược, sẽ được trộn lẫn với sóng phát ra từ bộ làm nhiễu, làm cho súng bắn tốc độ không thể phát hiện ra tốc độ chính xác của xe.

Rất nhiều máy phát hiện hiện đại ngày nay còn được trang bị thêm bộ phận cảm biến sáng, có khả năng phát hiện tia sáng hồng ngoài từ súng bắn tốc độ la-de. Tuy nhiên, bộ phận này không thực sự hữu ích, bởi tia sáng la-de phát ra tập trung và có khoảng cách không lần, do vậy, ngay khi máy phát hiện ra sự xuất hiện của tia la-de, chiếc xe gần như đã nằm trong tầm ngắm của súng.

Phức tạp hơn, đó là thiết bị làm nhiễu la-de có nguyên lý hoạt động tương tự máy làm nhiễu rada. Ngoài bộ phận cảm biến sáng, máy còn được bổ sung thêm những đèn LED có khả năng phát ra tia sáng. Khi những tia sáng này chiếu tới hệ thống la-de, bộ phận tiếp nhận tín hiệu sẽ không thể phát hiện đâu là tia sáng phản xạ, do vậy không thể đọc được chính xác tốc độ xe.

‘’Vỏ quýt dày có móng tay nhọn’’, cảnh sát cũng có những công nghệ tối tân cho riêng mình, đó là thiết bị dò máy phát hiện súng bắn tốc độ VG2. VG2 đơn giản là một bộ thu sóng radio cực mạnh, có khả năng phát hiện tần số phát ra bởi máy phát hiện. Bởi vậy, không một quái xế nào có thể thoát khỏi. Nhưng dù cảnh sát giao thông có làm việc hoạt động hiệu quả đến đâu, tự bản thân mỗi lái xe phải ý thức được tầm quan trọng trong việc làm chủ tốc độ của mình, tránh dẫn đến những tai nạn ngoài ý muốn.

Nguồn: Sưu tầm từ internet
 
Chỉnh sửa cuối:

vnexpat

Xe buýt
Biển số
OF-3750
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
710
Động cơ
560,010 Mã lực
cháu copy về điện thoại tối ngồi ngâm cứu, vod cụ:D
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,309
Động cơ
628,064 Mã lực
Nơi ở
APAC

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Xxxx được quyền bắn tốc độ với đk phải đàng hoàng nhưng núp bắn có nghĩa là bắn trộm, nom rất tội nghiệp, em hiểu như vậy là vi phạm cái gì đó thuộc về con người và nếu như thế em dùng máy dò bắn tốc độ trộm thì có bị coi là vi phạm không ? Cả hai cùng sai và có lý riêng của mình, nếu cãi có khả năng thắng không ? Em nhớ một lần bị bắn trên QL5 đoạn Hải Dương 56/50 khi em đòi bằng chứng chờ lâu quá, em cãi leo lẻo súng các anh sai vì đồng hồ xe em của hãng Hyundai chỉ 50, vậy hãng to như thế sản xuất đồng hồ sai mà bán hàng nghìn xe à ? Thế mà cuối cùng xxxx đành chịu em đấy. Em nghĩ đồng hồ báo chính xác tương đối thôi, và xxxx nên đứng ngắm bắn cho đàng hoàng.
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
753
Động cơ
549,551 Mã lực
Chốt lại là em chưa thấy cụ đưa ra phương pháp nào chống... trộm hiệu quả nhé :P
 

123abc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29417
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
405
Động cơ
486,520 Mã lực
súng đều do con ng tạo ra , do vậy sẽ có cách trị. Mà mụ thông có thớt về vấn đề này rùi mà.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Vỏ quýt dày thì cũng có móng tay nhọn:

- Phủ biển số bằng lớp phủ đặc biệt, camera không ghi được biển số



- Lắp thiết bị gây nhiễu laser (laser jammer)



Đeo vào 2 bên biến số trước và sau các cảm biến phát hiện laser và các LED phát laser. Khi cảm biến phát hiện laser của xxx chiếu vào, nó truyền về bộ xử lý trung tâm cảnh báo người lái và đồng thời phát ra tia laser ngược lại để gây nhiễu. Làm cho súng của xxx không xác định tốc độ xe được
 
Chỉnh sửa cuối:

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Cụ Hưng có bán mấy món này không, chào hàng luôn đi.
Trước định mua 1 em Valentin One nhưng giá chát quá, về đến Vịt hơn 500 Mẽo nên lại thôi.
 

littletonkin

Xe đạp
Biển số
OF-93662
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
48
Động cơ
402,680 Mã lực
E thích sơn lại cái biển như thế. Ở đâu có ko ợ
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,071
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Sơn đặc biệt sẽ làm cho cái camera tốc độ nó bị "chói", chụp thấy trắng xóa
Các bác quan tâm, em sẽ nhập về ợ
Cụ nhập về khẩn trương lên, dạo này bọn XXX Hải Dương, Hưng Yên bắn kinh lắm... Hôm qua e bị mấy phát ở Hưng Yên, may mà có chút quan hệ ở Công An Tỉnh Hưng Yên mới thoát chết... Các cụ cẩm thận nhé..
 

tainho

Xe đạp
Biển số
OF-50487
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
11
Động cơ
456,210 Mã lực
khi nào có cụ alo anh em phát nha
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Làm sao biết súng bắn tốc độ chính xác 100 % được.

Có khi nào CSGT tự chỉnh súng được ko ? ví dụ chỉnh trước 5 km , đường cho phép chạy 50km /h các cụ chạy đúng 50 km/h + 5km = 55km/h . Thế là các cụ cứ trả tiền nhá . Tất cả là có thể .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top