Hành trình săn mây Y Tý cùng Ford Everest

huyenbee07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13121
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
386
Động cơ
523,466 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Chào các bác,

Cuối cùng em cũng nặn xong bài cảm nhận đôi chút về hành trình Hà nội-Sâp-Y Tý. Cung này đi rất tuyệt và em hi vọng được đi lại. Các bác đọc cho vui và chém nhẹ tay thoai ạ he he.

(VTC News) - Săn mây Y Tý là hành trình không xa lạ với dân phượt 2 bánh. Tuy nhiên, phượt với xế 4 bánh Ford Everest 1 cầu mang lại những trải nghiệm khác biệt và khó quên.
Với dân phượt chuyện nghiệp, cung Hà Nội – Lào Cai – Y Tý là một trong những cung đường thử thách và không nên bỏ lỡ. Phương tiện phổ biến nhất là Honda Wave và Dream chiến với lịch trình là Hà Nội – Sapa bằng tàu hỏa và đi xe máy từ Sapa lên Y Tý. Trong đó cung đường chủ yếu là từ Sapa – Bát Xát – Trịnh Tường – Lũng Pô – Y Tý bởi đường đỡ xấu.

Còn chúng tôi cùng với người đồng hành Ford Everest phiên bản 2009 1 cầu sau số tự động lại thử cảm giác khám phá với cung đường thử thách hơn từ Hà Nội – Lào Cai - Sapa – Bản Xèo – Mường Hum- Y Tý. Dù đã nghiên cứu bản đồ khá kĩ trước khi khởi hành, chúng tôi vẫn không khỏi lăn tăn khi không ít dân địa phương khẳng định “không có đường lên Y Tý cho ô tô đâu”.


Phần lớn là đường đất hoặc đang làm dở. Dù vậy, chúng tôi vẫn lên đường. Nếu chúng tôi mất 1 ngày để hoàn tất chặng đường từ Hà Nội lên Sapa khá quanh co với chiều dài hơn 300 km thì cũng bằng đấy thời gian chúng tôi mới đi hết hơn 70 km từ Sapa lên Y Tý. Trong phần lớn chặng đường chúng tôi phải “bò” với vận tốc dưới 10km/h.


Cũng có đoạn lội nước qua đập. Khởi hành từ sáng sớm, chúng tôi vừa đi vừa hỏi đường lên Y Tý, những con đường cực nhỏ xuyên qua bản là thử thách không dễ vượt qua với chúng tôi. Thời tiết tạnh ráo giúp chúng tôi tự tin hơn trong công cuộc khám phá miền đất hoang sơ này. Phần lớn đường từ Mường Hum đi Y Tý rất nhỏ, ngoằn nghèo với nhiều đá răm. Không ít đoạn đang trong giai đoạn làm đường với đá hộc và cả bùn lầy.


Mây mù xuất hiện trên đường vào rừng nguyên sinh Y Tý. Dù chỉ có một cầu sau nhưng Ford Everest có dịp thể hiện khả năng off-road của mình qua những đoạn đường đầy thử thách. Nội thất xe rộng rãi giúp chúng tôi đỡ mệt trong một hành trình liên tục đầy khó khăn. Đôi lúc, các thành viên phải xuống đi bộ dẫn đường để lái xe một mình vượt sinh lầy.


Vượt qua rừng, càng tiến gần Y Tý, mây mù càng dày đặc. Đến chiều tối khi đến rừng nguyên sinh Y Tý, chúng tôi được chào đón bởi mây mù. Cảnh vật hoang sơ cùng mây giăng tạo cảm giác liêu trai khi chỉ có chúng tôi trên con đường độc đạo.


Từ Y Tý đến A Mú Sung là một chặng đường cực xấu và nguy hiểm. Vượt qua rừng, càng tiến gần Y Tý, mây mù càng dày đặc, chúng tôi vừa đi vừa “mò” và đôi lúc không khỏi giật mình bởi một chiếc xe máy của người dân tộc lao tới.


Một đêm tại Y Tý, uống rượu của người Mông, cảm nhận cái rét ẩm ướt mang lại cho chúng tôi những kỷ niệm khó quên để rồi sáng sớm chúng tôi lại lên đường “săn mây”.

Bù lại là cảnh mây mù rất huyền ảo. Từ Y Tý đến A Mú Sung là một chặng đường ngắn mà cực dài bởi dù chỉ dài 12 km nhưng chặng đường xuống núi này cực xấu. Chúng tôi thận trọng đi cực chậm trên con đường độc đạo sình lầy với một bên là vực và một bên là núi. Dù vô cùng nguy hiểm nhưng quang cảnh chúng tôi thấy phía dưới khiến mọi khó khăn trở nên nhỏ bé. Dưới chân chúng tôi là trùng trùng điệp điệp mây, mây trắng giăng khắp thung lũng. Hành trình hàng trăm km đầy thử thách chỉ để có cảm giác đi trên mây này hoàn toàn xứng đáng.


Sau hơn 1 tiếng ngắm mây, chúng tôi lại lên đường tới Lũng Pô, một trong những địa đầu của Tổ Quốc, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt. Đường lên Lũng Pô không có nhiều sinh lầy nhưng lại rất nhỏ, dốc và quanh co. Chiếc Everest số tự động liên tục phải đi ở chế độ số 1 để hạn chế tối đa việc dùng phanh, tránh nóng má phanh. Dù đường rất nhỏ và dốc, nhưng với người bạn đồng hành này chúng tôi không quá khó khăn để tới đích.


Đường tới Lũng Pô cũng vô cùng thử thách. Hành trình 3 ngày trên gần 900 km cũng kết thúc nhưng cảm giác “săn mây” trên đỉnh núi cùng sự vui sướng khi vượt qua những cung đường đầy thử thách khiến chúng tôi mơ ước có dịp trở lại Y Tý, vùng đất hoang sơ đầy thú vị.




Bài:
Khánh Hòa

Ảnh: Bobi
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Cái ảnh cuối Nhìn cứ như đặt em Ever vào vị trí ấy nhể. Còn cái ảnh sau ảnh này đâu rồi cụ Huyenbee ui :D
 

huyenbee07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13121
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
386
Động cơ
523,466 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Cái ảnh cuối Nhìn cứ như đặt em Ever vào vị trí ấy nhể. Còn cái ảnh sau ảnh này đâu rồi cụ Huyenbee ui :D
Bác đợi e post lên ạ, để vượt qua đoạn này, bọn e phải xuống xe hết, chỉ có lái ở lại một số chỗ phải lót tí gạch và gạt bớt bùn cho khỏi chạm gầm thì xe mới vượt qua ạ. Bài lên báo nên k post nhìu ảnh quá được ạ.:-|
 

huyenbee07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13121
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
386
Động cơ
523,466 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Đây serie ảnh của em nó lúc vượt bùn đây ạ. chuẩn 1 cầu số tự động đấy ạ.







 

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,465
Động cơ
481,359 Mã lực
Xe cụ ọp rốt ác chiến nhẩy
 

arsenal8660

Xe tăng
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
1,824
Động cơ
420,132 Mã lực
có phải xuống đấy phát nào không cụ ơi
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,253
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Nhìn con đường các cụ đi mà khiếp quá, thôi mời rượu cho các cụ đi tiếp cho máu, còn em chả dại, không theo nổi đâu:D
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Cung này khiếp nhờ...đợi bao h đường đẹp thì e cũng thử 1 lần
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
công nhận các cụ dũng cảm;))
mà cụ là người nhà đài VTC à?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Bác chủ thớt đi xe của Ford VN phải không ợ? Đợt vừa rồi em cũng chạy 1 vòng cung Tây bắc: Sơn La-Điện Biên-Lai Châu- Lào Cai, cũng chạy bằng Everest MT 1 cầu!
Sao bác không vào hội Everest rủ thêm mấy anh em nữa đi cùng cho vui!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nếu em không nhầm thì con Everest này cũng thuộc đoàn xe của các cụ phải không ợ? 34LD-0494 & 34LD-0493
Em thấy cũng hay đi quảng bá cho sản phẩm Ford Everest.

 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,886
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Kiểu như: Mày rửa mặt mũi chân cẳng sạch sẽ, đứng vào bùn anh chụp cho kiểu ảnh, mai anh gửi link mà coi!
Sao xe offroad mà sạch sẽ vậy ta?
 

huyenbee07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13121
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
386
Động cơ
523,466 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Kiểu như: Mày rửa mặt mũi chân cẳng sạch sẽ, đứng vào bùn anh chụp cho kiểu ảnh, mai anh gửi link mà coi!
Sao xe offroad mà sạch sẽ vậy ta?
Bọn em k đi ọp rốt mà chỉ đi hành trình vì thích các cung khó thôi ạ, cung này khá thú vị và đây cũng là công việc của bọn em ạ, bọn e đi một mạch về hà nội mới rửa xe bác ạ.
 

huyenbee07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13121
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
386
Động cơ
523,466 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Bác chủ thớt đi xe của Ford VN phải không ợ? Đợt vừa rồi em cũng chạy 1 vòng cung Tây bắc: Sơn La-Điện Biên-Lai Châu- Lào Cai, cũng chạy bằng Everest MT 1 cầu!
Sao bác không vào hội Everest rủ thêm mấy anh em nữa đi cùng cho vui!
Bọn em đi xe của Ford VN ạ, bọn em mượn để đi hành trình ạ. Em chưa có dịp giao lưu với các bác ở hội Everest nên k dám rủ ạ. Hi vọng có dịp giao lưu ạ, bọn e thích đi hành trình thì kết hợp cả đi chơi với công việc ạ.
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Đời này hình như là 2010 chứ o phải 2009, nhìn cái bộ vành ấy
 

ntkien162

Xe tải
Biển số
OF-5449
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
387
Động cơ
547,694 Mã lực
Nơi ở
Team RS

tvu3

Xe tải
Biển số
OF-87202
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
235
Động cơ
410,500 Mã lực
Lần đầu em thấy dùng xe một cầu số tự động đi offroad. Cụ quả là có gu. Sao cụ không mươn Ford Việt Nam một em Everest 4x4 máy dầu cầu chậm?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top