Xe Fortuner bị gãy bulông ở Đà Nẵng: Xe không thuộc xêri kiểm tra

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,492
Động cơ
526,789 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
- Một tuần sau khi xảy ra sự cố gãy bulông camber (bulông chỉnh góc nghiêng và góc choãi bánh xe phía trước) trên dòng xe Fortuner G, ngày 18-4 anh Dương Quang Pháp, đại diện chủ xe bị sự cố (biển số 43A-010...) đã đưa xe cùng vật chứng là chiếc bulông gãy trước đó đến Xí nghiệp Toyota Đà Nẵng để kiểm tra và phát hiện chiếc xe này hoàn toàn không nằm trong số xêri của chương trình kiểm tra của Toyota VN (TMV).
Con bulông gầm của chiếc Fortuner bị gãy ngang khi gặp phải lực siết bằng tay - Ảnh: Đ.NAM Tại đây, chiếc Fortuner G đã được đưa vào gara số 3 để các kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hệ thống bulông camber bên dưới gầm trước của xe. Sau khi kiểm tra, các kỹ thuật viên của Toyota Đà Nẵng đã tháo và thay mới con bulông camber bị gãy bên trái, đồng thời đo lại lực siết con bulông còn lại bên phải. Qua đo bằng máy, một kỹ thuật viên cho biết lực siết trên con bulông camber còn lại là 1.800 kgf.cm.
Ngay sau đó phía Toyota Đà Nẵng viết giấy thu hồi con bulông camber bị gãy trước đó để “chuyển cho TMV”. Trả lời báo chí chiều 18-4, ông Trần Văn Sơn - giám đốc Xí nghiệp Toyota Đà Nẵng - cho biết: “Đã nhận được báo cáo từ các bộ phận kỹ thuật và chăm sóc khách hàng nhưng phải chờ thông báo chính thức từ phía TMV”.
Đáng nói là sự cố trên tương tự lỗi lực siết bulông camber quá mức mà TMV đã thông báo trước đó trên dòng xe Fortuner, nhưng chiếc xe này lại hoàn toàn không nằm trong số xêri mà TMV cho kiểm tra và thay thế miễn phí thuộc “chương trình kiểm tra xe miễn phí” của TMV. Chính vì lẽ đó khi anh Pháp yêu cầu thay thế hết các con bulông còn lại trên xe Fortuner 43A-010... để yên tâm thì phía Toyota Đà Nẵng đã không đồng ý, mà chỉ cho siết lại toàn bộ số bulông camber còn lại.
Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng: “Theo tiêu chuẩn thì lực siết trên con bulông camber là 1.400 kgf.cm và không được phép quá 1.700 kgf.cm. Nếu siết quá lực sẽ làm bulông này bị giãn. Quá trình vận hành sẽ làm bulông giãn dần ra, dẫn đến lỏng bulông khiến bánh xe bị lắc, khó điều khiển. Khi vặn lại thì bulông này đã bị biến dạng và không thể chịu được lực siết theo yêu cầu nên gãy.”. Điều này hoàn toàn trùng hợp với những gì mà chiếc Fortuner 43A-010... đang mắc phải.
ĐĂNG NAM

Ít khách hàng đưa xe đi kiểm tra lỗi
Ngày 18-4, các đại lý, cơ sở bảo dưỡng của Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã bắt đầu ngày đầu tiên của chương trình kiểm tra xe miễn phí cho hơn 65.000 xe Fortuner và Innova về các lỗi kỹ thuật liên quan đến áp suất dầu phanh của xilanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bulông số 8 bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết và siết bulông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn. Tuy nhiên tại Hà Nội, số xe được đưa đến kiểm tra vẫn chưa nhiều.
Theo ông Hoàng Văn Hiếu - giám đốc dịch vụ Công ty TNHH Toyota Láng Hạ, hôm qua có 10 khách hàng đưa xe Innova và Fortuner đến kiểm tra theo thông báo của TMV. Số xe này đều thuộc diện kiểm tra liên quan đến bulông chân ghế và bulông camber, đã được nhân viên kỹ thuật siết lại bulông chân ghế, điều chỉnh bulông camber. Tuy nhiên, trong số 10 xe nói trên chưa có xe nào thuộc dòng Innova J có thể gặp lỗi áp suất dầu phanh xilanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn.
Bà Lê Thanh Huyền - đại diện phòng chăm sóc khách hàng tại Công ty liên doanh Toyota Giải Phóng - cho biết chỉ mới có ba khách hàng mang xe đến kiểm tra trong hôm qua. Theo bà Huyền, xe của những khách hàng đầu tiên này chỉ phải kiểm tra lực siết bulông bắt móc neo chân ghế sau, thời gian kiểm tra và siết lại chỉ mất khoảng 15 phút. “TMV đã khẳng định những lỗi này không ảnh hưởng đến sự an toàn và trong quá trình đi xe khách hàng chưa cảm thấy vấn đề gì nên khi mang xe đến sửa chữa, mọi người vẫn khá thoải mái”- bà Huyền nói.
Theo các đại lý Toyota tại TP.HCM, lượng xe Innova, Fortuner đến kiểm tra lỗi trong mấy ngày qua không nhiều. Đại diện Toyota Đông Sài Gòn cho biết nơi này chỉ bắt đầu nhận xe sửa lỗi từ thứ bảy tuần trước với lượng xe trung bình 20 xe/ngày cả hai loại xe này. Đại lý này cho biết họ không nhận thêm được do còn phải duy trì việc bảo dưỡng xe và sửa chữa lớn cho những khách hàng của đại lý.

http://tuoitre.vn/Kinh-te/434109/Xe-Fortuner-bi-gay-bulong-o-Da-Nang-Xe-khong-thuoc-xeri-kiem-tra.html
 

luanpro2411

Xe hơi
Biển số
OF-84978
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
134
Động cơ
411,440 Mã lực
Không bàn gì nhiều thêm một bằng chứng về lỗi của Toy rồi đây... :-$
 

Ng.Hoai

Xe buýt
Biển số
OF-36727
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
833
Động cơ
480,340 Mã lực
Dân mình vẫn mua Toy đều đều...e thấy khó hiểu quá. Khi Toy thu hồi xe trên toàn thế giới, dân mình vẫn mua. Giờ thu hồi hàng loạt xe trong nước...vẫn mua....ko biết niềm tin dân mình đặt đúng chỗ hay ko khi mà quyền lợi người tiêu dùng bị rẻ rúng???
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,922
Động cơ
584,890 Mã lực
Liệu có phải dân mình đang bị qua mặt????
Thử hỏi, nếu Bác Tạch không lên tiếng thì có phải dân mình bị lừa một cách ngoạn mục không nhỉ? Trách nhiệm sự giám sát của các cơ quan chức năng đến đâu? Mấy bác cục đăng kiểm liệu có bị xử lý về tội gì đó không?
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,219
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Thế này là thế nào các cụ ? [-O<
"Đáng nói là sự cố trên tương tự lỗi lực siết bulông camber quá mức mà TMV đã thông báo trước đó trên dòng xe Fortuner, nhưng chiếc xe này lại hoàn toàn không nằm trong số xêri mà TMV cho kiểm tra và thay thế miễn phí thuộc “chương trình kiểm tra xe miễn phí” của TMV"
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,180
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em dự mấy cái lỗi đấy chưa phải là hết, vì lỗi gì mà lực xiết bu lông chân ghế,..
toàn lỗi vớ vỉn đưa ra theo kiểu xoa dịu thôi
Bao giơ người tiêu dùng được bảo vệ quyền lợi đúng nghĩa như ở NN nhỉ?????????????????????????????????????????????????
 

MÃI MÃI !

Xe buýt
Biển số
OF-79685
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
831
Động cơ
424,380 Mã lực
Nơi ở
lođê.com.vn
sự thờ ơ với lỗi của xe mình đang trực tiếp sử dụng liệu có liên quan đến một phần nào dân trí kém ko nhỉ.........:-$
 

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,358
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Giờ em thấy sợ xe toy quá rồi đấy, cảm giác không còn an toàn khi ngồi trên xe toy nữa
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,223
Động cơ
632,850 Mã lực
- Sau khi kiểm tra, các kỹ thuật viên của Toyota Đà Nẵng đã tháo và thay mới con bulông camber bị gãy bên trái, đồng thời đo lại lực siết con bulông còn lại bên phải. Qua đo bằng máy, một kỹ thuật viên cho biết lực siết trên con bulông camber còn lại là 1.800 kgf.cm.
Ngay sau đó phía Toyota Đà Nẵng viết giấy thu hồi con bulông camber bị gãy trước đó để “chuyển cho TMV”. Trả lời báo chí chiều 18-4, ông Trần Văn Sơn - giám đốc Xí nghiệp Toyota Đà Nẵng - cho biết: “Đã nhận được báo cáo từ các bộ phận kỹ thuật và chăm sóc khách hàng nhưng phải chờ thông báo chính thức từ phía TMV”.
Đáng nói là sự cố trên tương tự lỗi lực siết bulông camber quá mức mà TMV đã thông báo trước đó trên dòng xe Fortuner, nhưng chiếc xe này lại hoàn toàn không nằm trong số xêri mà TMV cho kiểm tra và thay thế miễn phí thuộc “chương trình kiểm tra xe miễn phí” của TMV. Chính vì lẽ đó khi anh Pháp yêu cầu thay thế hết các con bulông còn lại trên xe Fortuner 43A-010... để yên tâm thì phía Toyota Đà Nẵng đã không đồng ý, mà chỉ cho siết lại toàn bộ số bulông camber còn lại.
Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng: “Theo tiêu chuẩn thì lực siết trên con bulông camber là 1.400 kgf.cm và không được phép quá 1.700 kgf.cm. Nếu siết quá lực sẽ làm bulông này bị giãn. Quá trình vận hành sẽ làm bulông giãn dần ra, dẫn đến lỏng bulông khiến bánh xe bị lắc, khó điều khiển. Khi vặn lại thì bulông này đã bị biến dạng và không thể chịu được lực siết theo yêu cầu nên gãy.”. Điều này hoàn toàn trùng hợp với những gì mà chiếc Fortuner 43A-010... đang mắc phải.
Thế này thì Toy rồi ^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

luanpro2411

Xe hơi
Biển số
OF-84978
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
134
Động cơ
411,440 Mã lực
Toy vẫn lành ở VN thôi, nhiều người vẫn chọn nó mà ... lỗi có gì đâu:-@
 

Kiều Chiến

Xe tải
Biển số
OF-82990
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
300
Động cơ
415,610 Mã lực
Nơi ở
Cạnh otofun.net
Hết tẩy chay honda bây giờ lại phải tẩy chay toyota ah. nản
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,784
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
chắc dân vịt quá quen với những lỗi khủng long nên bỏ qua mấy con anophen...
 

khinhvuphiduong

Xe hơi
Biển số
OF-117001
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
141
Động cơ
386,810 Mã lực
Tính thanh khoản cao nhất thì có lỗi nữa vẫn nhiều người mua các cụ ạ.
 

phucbonguyen

Xe điện
Biển số
OF-178444
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
2,392
Động cơ
346,509 Mã lực
Toy là vua triệu hồi xe ròi nên bt thôi
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,856
Động cơ
566,259 Mã lực
Hết tẩy chay honda bây giờ lại phải tẩy chay toyota ah. nản
Cụ lên chùa xem sao, chứ hạ giới này: rượu thì say, thức ăn thì đầy chất độc, hoa quả thì toàn thuốc trừ sâu, tiếp viên thì có hiv, không khí thì ô nhiễm, tiền thì mất giá, đường thì kẹt .... :(
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3,030
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
Đợt trước vios 08 ghẻ nhà em cũng đc gọi ra đại lý để tra dầu mỡ chỗ cửa lái, tiện thể thay dầu em để các chú ấy làm, làm xong mất luôn con óc vít cánh cửa, nhận xe em chả để ý mấy hôm sau mới biết
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Em thấy dạo này FT hay bị, liệu có liên quan chăng?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top