Mjk xin mạo muội lập ra thớt này để bất kì ae nào gặp vde về các dòng xe Sh ,Ps ,@ ,Dylan thì cứ post tại đây ,để mọi ng giúp đỡ
NÓi chug mua xe cũ thì rất khó bạn ak !Đến xe đâm đổ va quệt ngta còn tắm lại cả xe đc(cái này bạn mag xe ra nắng hoặc cầm đèn pin nếu có các kim tuyến thì là sơn zin chỗ nào ko có thì là bị đâm đã sơn lại ) .Máy thì hơi khó xem ( xem phần bưởng máy đã tháo ra chưa băg cách nhìn vào cái giấy dầu nhé giữa cái bưởng máy và thân máy thường khi mở ra rùi hay bị dơ giấy ra ngoài chút ,các con ốc thì có vết chờn) ,còn máy đã bổ chưa thì hơi khó ,phải nghe wen tiếng máy cơ ,chạy thử nữa cái này mjh ko rành lắm .Bạn nên xem cả con sạc đã bị thay chưa v.v..... nói chug mua xe cũ thì bạn nên dẫn thợ đi cug ,và mjh khuyên ko nên đi xe cũMình muốn hỏi vấn đề về kinh nghiệm mua xe đi rồi không mua phải xe bị tai nạn đã phục chế lại,bạn có thể cho mình chút kinh nghiệm để xem xe ko,thank cụ nhiều
mua cũ thì mua ng wen thôi bạn ạVâng cám ơn cụ nhiều,e hỏi hộ đứa e thôi vì kinh tế của ní có hạn nên chỉ mua xe dùng rồi thôi.
Bạn nên nêu rõ:Mình mang cái vấn đề nổ máy xe mình cho nó dễ theo dõi ......
Như bạn ducanh91 hỏi thì mình xin trả lời là xe mình .... vấn đề là khi để sau vài tiếng vặn chìa khóa on thì không nổ máy được .... ở đây là không có tiếng nổ ... như kiểu đề bị đứt và xe không hoạt động ....
Đèn FI thì chẳng nháy gì ... mình chỉ cần tắt chìa khóa đi rồi bật lại thì thấy bình thường ...
Mình sợ là do cái chân chống điện của mình ...hồi đầu thì tốt nhưng về sau thì không biết do rửa xe ướt hay là do xe nặng đè dão chân chống nên thỉng thoảng gạt chân chống không tắt máy được mà nghe tiếng máy như đang cưỡng bức tắt nên gần đây mình cũng bỏ dùng chân chống điện luôn .
Mình muốn xem có ai gặp vấn đề giống mình không để biết trước ...
Mua xe dùng rồi có nhiều lợi thế:Vâng cám ơn cụ nhiều,e hỏi hộ đứa e thôi vì kinh tế của ní có hạn nên chỉ mua xe dùng rồi thôi.
Cái này thì là Fi của bạn có vde rùi !vào hãng check lại code nhé .Mình mang cái vấn đề nổ máy xe mình cho nó dễ theo dõi ......
Như bạn ducanh91 hỏi thì mình xin trả lời là xe mình .... vấn đề là khi để sau vài tiếng vặn chìa khóa on thì không nổ máy được .... ở đây là không có tiếng nổ ... như kiểu đề bị đứt và xe không hoạt động ....
Đèn FI thì chẳng nháy gì ... mình chỉ cần tắt chìa khóa đi rồi bật lại thì thấy bình thường ...
Mình sợ là do cái chân chống điện của mình ...hồi đầu thì tốt nhưng về sau thì không biết do rửa xe ướt hay là do xe nặng đè dão chân chống nên thỉng thoảng gạt chân chống không tắt máy được mà nghe tiếng máy như đang cưỡng bức tắt nên gần đây mình cũng bỏ dùng chân chống điện luôn .
Mình muốn xem có ai gặp vấn đề giống mình không để biết trước ...
Bác nói tnao ý chứ trc e đi con 2k8 chạy như phá ý 1v8 có sao đâu chưa động gì đến máy ,ngoài việc thay cả dàn điện .nhìn chug e thấy dòng scooter ý máy trâu bò lắm chạy tẹt chăg vde gì ,ngoài trừ việc hay đi dàn điệnMua xe dùng rồi có nhiều lợi thế:
1. Kinh tế khỏi phải nói lý do.
2. Xe có bệnh thì cũng ra hết, đừng nghĩ xe đắt tiền thì sẽ bền hơn, xe nào cũng có bệnh, SHi, PSi thì hay dính sạc và cuộn điện là 1 ví dụ nhỏ? Nên nếu mua xe cũ thì sẽ thấy ngay đc bệnh và xử lý luôn.
3. Mua xe cũ phải xác định trong đầu mất thêm 1 khoản nho nhỏ so với giá trị xe để bảo dưỡng chỉnh sửa lại xe cho ưng ý: Sơn lại những vết xước ko tránh khỏi; bảo dưỡng dầu mỡ, dầu láp ( nhiều thăng mang tiếng có tiền mua xe xịn chính chủ nhưng hỏi nó dầu láp là j nó cũng chả biết), thay đôi lốp xe mới chạy cho ngon vv.vvv.
4. Máy móc ntn, đã bổ hay chưa thì mời thợ xem, thik mua xe ga lớn thì tầm 1v thì 90% là đã căn chỉnh xu páp,làm hơi, thay cam, ....
Lý do vì sao thì hạ hồi phân giải.
box hay đấy !Tiện cho a hỏi ,a đang đi con 2k8 125 đi đc 2van rùi dầu máy thì vẫn định kì thay rùi ,dầu lap thi hay thay loại tuýp màu trắng có chứ Honda Sh ,chắc là dành cho Sh thì phải .Mà toàn thấy mọi người bảo thay shell ,castrol ,nhưng ra ngoài của hàng dầu thì đâu thấy có hỏi mãi chả ai có ???
Dầu lap thì các bác nên thay loại shell 2 tuýp nhé ,thay xog để trào ra 1 ít là ok .dầu máy bác nào chơi sag thì nhjck motul hoặc mobil gold1, bác nào xài loại TB thì cứ Bp vistra300 scooter như e cug đc ,e toàn chạy loại này thấy khá ok .Các bác cho em hỏi là Sh thì lên thay dầu loại gì ạ. hôm nay em vừa vào hãng honda thay dầu thấy nó thay loại dầu mầu trắng có chữ honda không biết thay dầu này có được không các bác nhỉ
Em nghĩ FI của xe em không có vấn đề gì ...vì em cũng chưa bao giờ nổ máy xe khi đèn chưa tắt ....Cái này thì là Fi của bạn có vde rùi !vào hãng check lại code nhé .
Có thể do cảm biến http://www.otofun.net/threads/231134-bang-ma-loi-cho-xe-pgm-fi xem chi tiết tại đấy nhé ,lỗi của bạn là do cảm biến góc khả năng bị kém nên nhập nhèm thui .
Hoặc phun xăng đã đi ma teo (do bạn cứ nhảy lên xe là đề phog tít mù )
Bác nên cho e nó đi sửa chữa ngay ko lại đi bộ Fi thì lại mất 4 5cu thay mới đấy hjx ,nếu phải nạp lại bộ Fi thì nên vào hãng( vì trog hag mới có đủ đồ để đọc bộ Fi )
Chuk e nó mau khỏe
chân chôg điện thì e khuyên bác nên tháo ra cho lah .e nghĩ bác nên ktra lại cái côg tắc đề xem có bị nhập nhèm ko ?xe e toàn bị công tắc còi cứ bật là kêu bim cái rùi thui thi thoag lại eeeee ,mới thay côg tắc thì hết hẳn .e đoán dễ xe bác bị công tắc đề thui .chuk e nó mau khỏi bêh ^^Em nghĩ FI của xe em không có vấn đề gì ...vì em cũng chưa bao giờ nổ máy xe khi đèn chưa tắt ....
Và đèn FI cũng không nháy ...
Chỉ là khi bật chìa khóa lần đầu thì không thể nổ máy , phải tắt chìa khóa đi tắt lại thì sau đấy lại ok ... đi cả ngày cũng không sao ...
Em dự chỉ là do cái chân chống điện em lắp thêm ... đang tính vào head dùng lại chân chống thường mà chưa biết nên vào chỗ nào làm ăn ngon....
Xe em SH ...
Xe bác chạy 1v8 thay cả dàn điệnBác nói tnao ý chứ trc e đi con 2k8 chạy như phá ý 1v8 có sao đâu chưa động gì đến máy ,ngoài việc thay cả dàn điện .nhìn chug e thấy dòng scooter ý máy trâu bò lắm chạy tẹt chăg vde gì ,ngoài trừ việc hay đi dàn điện
Em dự chân chống điện lắp thêm thì nên tháo raEm nghĩ FI của xe em không có vấn đề gì ...vì em cũng chưa bao giờ nổ máy xe khi đèn chưa tắt ....
Và đèn FI cũng không nháy ...
Chỉ là khi bật chìa khóa lần đầu thì không thể nổ máy , phải tắt chìa khóa đi tắt lại thì sau đấy lại ok ... đi cả ngày cũng không sao ...
Em dự chỉ là do cái chân chống điện em lắp thêm ... đang tính vào head dùng lại chân chống thường mà chưa biết nên vào chỗ nào làm ăn ngon....
Xe em SH ...
Cụ tư vấn kiểu này thì giết con nhà người taDầu lap thì các bác nên thay loại shell 2 tuýp nhé ,thay xog để trào ra 1 ít là ok .dầu máy bác nào chơi sag thì nhjck motul hoặc mobil gold1, bác nào xài loại TB thì cứ Bp vistra300 scooter như e cug đc ,e toàn chạy loại này thấy khá ok .