[Thảo luận] Tăng HP, Nm (15HP- 30HP) = Chiptuning, Các bác cùng ngâm cứu, ở VN đã có bác nào???

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
266
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Galletto 1260 EOBD Chuyên đọc, viết phần mềm cho loại Ecu xe hơi : EDC16, EDC15, MEx.x, DELCO.Ví dụ như:
HYUNDAI BOSCH_EDC15 C2 29F400BT R / W Accent 1,5 CRDI
Elantra 2.0 CRDI​
Elantra 2,0 CRDI
Getz 2.0 CRDI​
Getz 2,0 CRDI
Matrix 1.5 CRDI​
Matrix 1,5 CRDI
Santa Fe 2.0 CRDI​
Santa Fe 2,0 CRDI
Starex 2.5 CRDI​
Starex 2,5 CRDI
Trajet 2.0 CRDI​
Trajet 2,0 CRDI
Tucson 2.0 CRDI​
Tucson 2,0 CRDI

HYUNDAI BOSCH_EDC16 C39 M58BW0160 R/W Hyndai Getz 1.5 CRDI​
HYUNDAI BOSCH_EDC16 C39 M58BW0160 R / W Hyndai Getz 1,5 CRDI
Hyundai Tucson 2.0 CRDI​
Hyundai Tucson 2,0 CRDI

HYUNDAI 2.9 DELPHI DDCR 29F200BB R/W Hyundai Terracan 2.9 DDCR​
HYUNDAI 2,9 DELPHI DDCR 29F200BB R / W Hyundai Terracan 2,9 DDCR
IVECO​
AUDI VW BOSCH_EDC16U1 ĐỌC VÀ VIẾT
AUDI VW BOSCH_EDC16U31 ĐỌC VÀ VIẾT
BMW M3 E36 MSS50 SIEMENS ĐỌC VÀ VIẾT
BMW E46 M3 CSL MSS53 SIEMENS ĐỌC VÀ VIẾT
BMW M3 E46 MSS52 SIEMENS READ AND WRITE
FIAT MARELLI_IAW 49F / 4EF ĐỌC VÀ VIẾT
FIAT MARELLI_IAW 4AF / 59F ST10F186 ĐỌC VÀ VIẾT
FIAT Punto BOSCH_EDC15 C6 ĐỌC VÀ VIẾT
FORD BOSCH EDC 16 C34 ĐỌC VÀ VIẾT
HONDA BOSCH_EDC15 C7 ĐỌC VÀ VIẾT
HONDA C31 BOSCH_EDC16 ĐỌC VÀ VIẾT
HONDA BOSCH_ME7.1.9 ĐỌC VÀ VIẾT
v.v....
Theo như Tây nó nói :Dùng kết hợp với phần mềm điều chỉnh có thể tăng công suất động cơ, Momen xoắn, Giảm lượng tiêu hao nhiên liệu v.v.....

Các bác dịch hộ em chút




Features Specifications: Galletto Ecu flasher v.1260
Now more stable, and with new car protocols added (KIA edc16, Ford edc16, etc.)
Working on EDC16,EDC15, MEx.x, DELCO and many more engine4s ecu.Supports more cars than any other obd 2, eobd tuning tool from this price range.
The Galletto 1260 OBDII EOBD ECU Flashing Cable lets you use your computer to improve the performance of your car dramatically and even save you from changing cars.

This Galletto 1260 cable and a laptop computer are all you need to improve the performance of your vehicle dramatically. By reading and writing data to your car's engine control units (ECU), you can achieve better initial acceleration, more responsiveness with relatively little throttle input in all gears, gains on power and torque throughout the entire rev range, and overall improvements in your vehicle's brake horsepower (BHP), torque, and power. Normal petrol engines can achieve up to 15% gains in BHP and up to 20% more torque on the entire rev range. Petrol turbo engines can achieve up to 30% more BHP, and diesel turbo engines can achieve up to 50% more BHP and 75% more torque.

Tuning your engine with this cable is the best way to give your vehicle the performance of a new car without the price tag of one. These improvements reduce the need to change down unnecessarily and allow you to overtake safely and quickly. Your car will be more powerful, more responsive, and more fuel efficient throughout the whole rev range. After just a short time of use, this cable will effectively pay for itself in the gas money you save. Plus, driving will be much more fun!

Using this cable is easy. There is no need to physically replace chips, connect extra wires, or adjust hardware. Just connect one end of the cable to your computer's USB port and the other end to your car's OBD port. You can now easily read and write data to your car's ECU with this cable and user friendly software easily found on the net.

This Galletto 1260 ECU flasher is an indispensable tool for car mechanics, speed demons, and do-it-yourself home tune-up fans. Get one for yourself or the grease monkey on your list. Or take advantage of this unbeatable price to resell this item on eBay. Available from your best source of high quality electronics, Chinavasion.

At a Glance...

  • OBDII compatible
  • USB to OBDII
  • Read and write ECU's
  • Improve BHP, torque, and power
  • Increase fuel efficiency
Nếu hữu ích, hay các bác ủng hộ nào ....
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Món này hay đây, cụ chủ thớt có đảm nhiệm được việc chỉnh đúng phần mềm cho từng loại xe không? Em đang quan tâm vụ này lắm.
@Cụ Omega: cái dây và CD giá 18$ chỉ là driver và là phần mềm đọc ECU thôi, chứ phần mềm mod ECU lại là cái khác cụ ạ.
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
:D thưa cụ
1: tăng công suất thì tăng xăng <-- nó là điều cấm có bàn cãi ạ , xăng luôn tỉ lệ thuận với công suất
2:cụ muốn refash ECU thì cụ phải tìm 1 hãng độ nào nó vẽ lại map cho xe cụ, rồi liên hệ với nó làm việc qua mail cũng được<-- cái này cụ tự tìm hiểu
3:độ tại Dyno shop tương đối tốn kém và việt nam chưa có
4:em không bao giờ gắn chip vô xe vì nó hoạt động theo nguyên lí sau, nó sẽ đấu trước ECU của cụ và đánh lừa ECU rằng động cơ vẫn đang mát lắm thiếu gió lắm thiếu xăng lắm --> ECU bơm thêm xăng mở bướm gió <- với hy vọng tăng được vài HP: cái này nguy hiểm có khi chả được ngựa nào lại overheat
5: cụ đừng mua hàng oto trên ebay em khuyên thật đấy , nhất là Chip này chip nọ có ngày rước họa vào thân, cụ tìm bọn nào uy tín mua piggy back hoặc throttle controler cũng xài ok
6: cụ đừng tin vào cái gì quảng cáo quá 10% của xe trừ khi thấy được bản thử Dyno của cái đấy
7: http://www.pivotracing.com/product/THF cụ nghiên cứu cái này này vừa dễ chơi mà dùng cũng ổn pivot hàng nhật thì ok rồi có 3 chế độ thích tích kiệm xăng thì tích kiệm, thích nghịch thì nghịch
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
266
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Món này hay đây, cụ chủ thớt có đảm nhiệm được việc chỉnh đúng phần mềm cho từng loại xe không? Em đang quan tâm vụ này lắm.
@Cụ Omega: cái dây và CD giá 18$ chỉ là driver và là phần mềm đọc ECU thôi, chứ phần mềm mod ECU lại là cái khác cụ ạ.
Thiết bị này tác dụng như bác nói đúng , nhưng E bổ xung thêm : nó chỉ có chức năng chính là đọc dữ liệu trong ECU, qua Cổng EOBD(mà nó được hỗ trợ những loại ECU như trên EDC 16, EDC 15....) tạo thành một File (flash) . Sau đó mới là ....... Vấn đề . Giải quyết được vấn đề rồi , lại dùng nó chép File đã được sửa (Chip tuning) vào ECU, và Rọt Rọt Rọt.....15hp-50 hp nữa cơ mà, hà hà ...

Sau khi đọc được File này, ta có thể lưu lại một bản.....(đề phòng nếu chiptuning không thành) ta dùng file đã lưu này Flash lại vào ECU . Hoặc khi đi bảo hành sợ hãng biết . Như xịn các bác àh (Ko chết đâu mà sợ, Tây nó bảo thế, no phải em) .

Hẹn các bác em cùng hóng với các bác về cái : "Sau đó mới là ....... Vấn đề"
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
bác cứ thử đi em hóng :))
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Thiết bị này tác dụng như bác nói đúng , nhưng E bổ xung thêm : nó chỉ có chức năng chính là đọc dữ liệu trong ECU, qua Cổng EOBD(mà nó được hỗ trợ như trên EDC 16....) tạo thành một File (flash) . Sau đó mới là ....... Vấn đề . Giải quyết được vấn đề rồi , nó lại chép vào ECU, và Rọt Rọt Rọt.....15hp-50 hp nữa cơ mà, hà hà ...

Sau khi đọc được File này, ta có thể lưu lại một bản.....(để lại cái cửa Hậu nếu chiptuning không thành). Dùng file này Flash lại . Như xịn các bác àh (Ko chết đâu mà sợ, Tây nó bảo thế, no phải em) .

Em xin .... Vợ cả nó bắt ....
Hẹn các bác em cùng hóng với các bác về cái : "Sau đó mới là ....... Vấn đề"
15-50 ngựa được tăng thêm, con số này quả là quá ấn tượng và rẻ hơn rất nhiều so với số tiền bỏ ra để sắm các phụ kiện khác.Mong cụ chủ thớt chớ nói mập mờ mà hãy chi tiết thêm một chút cho anh em được khai sáng :-o
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,532
Động cơ
517,570 Mã lực
Báo cáo các cụ là em đã mua được 1 cái turning chip cho con FE của em rồi, đang để ở nhà, nhưng mà e đang đi thailand công tác, cuối tuần này mới về, e sẽ chuột bạch rồi báo cáo lại các cụ.
Theo em thì khi thiết kế, xe nào cũng chỉ sử dụng đến 70 80% công suất thôi, cho an toàn mà. Cái Turning Chip sẽ can thiệp vào ECU để tối ưu hóa các điều kiện.
Ban E bên Philipine nó bảo là: chạy trong phố thì khó cảm nhận được sự khác biệt lắm, chắc la do mình tự sướng thôi, còn ra ngoài đường trường thi thấy rõ lắm.
 

Bin&Nhim

Xe tải
Biển số
OF-54833
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
389
Động cơ
453,420 Mã lực
Em cũng khoai nhưng chi dám đặt gạch hóng thôi ạ.
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
266
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Phiên bản FE của bác là máy Xăng hay Dầu..????

Thiết bị này cũng hay, nhưng nó có một vấn đề là thiết kế chung cho tất cả các loại xe
- không có sự chọn lọc riêng.

-Không chọn được điều kiện địa hình hoạt động của xe (ví dụ : nếu những xe hay chạy gần, trong thành phố (thời gian chiến 90%), tốc độ tối đa 20-70km/h)
mà Bên Tây nó thường hoạt động 80%/ trên đường cao tốc, trung bình khoảng 80-130km/h), Vấn đề này là hơi bất cập ở thị trường Việt Nam .

-Vì theo nguyên tắc Chiptuning làm việc ở một dải tốc độ hiệu quả nhất mà xe thường xuyên vận hành (ở Tây nó thường khoảng 80-130 km chẳng hạn)
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Tiền nào của nấy - xưa nay hiếm khi sai.

Bỏ ra 18$ mà có thêm vài chục mã lực, nghe hấp dẫn quá.
Theo em có thể đạt được nhưng giá phải trả là gì thì lại chưa rõ.

Nếu nó ngon bổ rẻ và an toàn thế thì em cũng chơi ngay - khỏi phải nghĩ
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
:D thưa cụ
1: tăng công suất thì tăng xăng <-- nó là điều cấm có bàn cãi ạ , xăng luôn tỉ lệ thuận với công suất
2:cụ muốn refash ECU thì cụ phải tìm 1 hãng độ nào nó vẽ lại map cho xe cụ, rồi liên hệ với nó làm việc qua mail cũng được<-- cái này cụ tự tìm hiểu
3:độ tại Dyno shop tương đối tốn kém và việt nam chưa có
4:em không bao giờ gắn chip vô xe vì nó hoạt động theo nguyên lí sau, nó sẽ đấu trước ECU của cụ và đánh lừa ECU rằng động cơ vẫn đang mát lắm thiếu gió lắm thiếu xăng lắm --> ECU bơm thêm xăng mở bướm gió <- với hy vọng tăng được vài HP: cái này nguy hiểm có khi chả được ngựa nào lại overheat
5: cụ đừng mua hàng oto trên ebay em khuyên thật đấy , nhất là Chip này chip nọ có ngày rước họa vào thân, cụ tìm bọn nào uy tín mua piggy back hoặc throttle controler cũng xài ok
6: cụ đừng tin vào cái gì quảng cáo quá 10% của xe trừ khi thấy được bản thử Dyno của cái đấy
7: http://www.pivotracing.com/product/THF cụ nghiên cứu cái này này vừa dễ chơi mà dùng cũng ổn pivot hàng nhật thì ok rồi có 3 chế độ thích tích kiệm xăng thì tích kiệm, thích nghịch thì nghịch
Trước đây khi lang thang mua hàng trên ebay em thấy đã xảy ra tranh cãi kiểu thế này:
- người mua kiện người bán bán cho họ phần mềm đi kèm với cáp để chẩn đoán xe ô tô là bản BẺ KHÓA
- người bán bảo là họ bán dây cáp obd, phần mềm là tặng không nên mới có giá RẺ BÈO THẾ

Do vậy, giá 18$ em dự là cho sợi cáp. Còn phần mềm tuning chắc sao chép đâu đó thôi nên mới có giá đó. Riêng sợi cáp obd em mua bên HK đã 12$ rồi :))
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
266
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Trước đây khi lang thang mua hàng trên ebay em thấy đã xảy ra tranh cãi kiểu thế này:
- người mua kiện người bán bán cho họ phần mềm đi kèm với cáp để chẩn đoán xe ô tô là bản BẺ KHÓA
- người bán bảo là họ bán dây cáp obd, phần mềm là tặng không nên mới có giá RẺ BÈO THẾ

Do vậy, giá 18$ em dự là cho sợi cáp. Còn phần mềm tuning chắc sao chép đâu đó thôi nên mới có giá đó. Riêng sợi cáp obd em mua bên HK đã 12$ rồi :))
Bác đang bị nhầm lẫn ở vấn đề này,
-Sợi cáp này có chân, cổng, hình thức giống OBDII, nhưng tác dụng, kỹ thuật của nó không phải để chẩn đoán, mà thiết bị giao tiếp để đọc, viết dữ liệu từ ECU ra và vào .
- Phần mềm này là giao diện chạy trên hệ điều hành WIndows, nó phục vụ mục đích cho cáp trên, Ko phải là PM Chíp tuning đâu Bac àh . Một trong những PM Chip tuning tên là WinOLS . Các bác tham khảo nhé .
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
He he! Cái quan trọng nhất, đáng tiền nhất là kiến thức để tune thì chả ma nào biết, cái quan trọng nhì là cái phần mềm Tune thì chả ma nào có (hoặc chả ma nào dám bỏ tiền mua), chứ quan trọng quái gì cái cáp với cái cổng hả cụ? Có cổng, có cáp, copy được cái ROM ra cũng chả để làm cái gì khi không có 2 cái kia! Nhảm thật!
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
266
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
He he! Cái quan trọng nhất, đáng tiền nhất là kiến thức để tune thì chả ma nào biết, cái quan trọng nhì là cái phần mềm Tune thì chả ma nào có (hoặc chả ma nào dám bỏ tiền mua), chứ quan trọng quái gì cái cáp với cái cổng hả cụ? Có cổng, có cáp, copy được cái ROM ra cũng chả để làm cái gì khi không có 2 cái kia! Nhảm thật!
Vậy bác có cái Hay hay "kiến thức để tune" kia cho anh em thưởng thức đi .
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
nhưng bác trả lời cho em là bác cop được cái rom ra xong rồi làm gì tiếp để lên = đấy ngựa :-?? tại ở trên bác post mỗi cái cáp và ghi là 18 đô lên được bằng đấy ngựa hay bác định tự remap lại
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Em không có cái "hay hay" đấy cụ ạ! Em cũng đang đi tìm đây! Tưởng cụ có kiến thức và kinh nghiệm Tune, hóa ra là có cái cáp với cả cái cổng OBD II để bán. Thất vọng ê chề!
Vậy bác có cái Hay hay "kiến thức để tune" kia cho anh em thưởng thức đi .
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Bác đang bị nhầm lẫn ở vấn đề này,
-Sợi cáp này có chân, cổng, hình thức giống OBDII, nhưng tác dụng, kỹ thuật của nó không phải để chẩn đoán, mà thiết bị giao tiếp để đọc, viết dữ liệu từ ECU ra và vào .
Cụ đọc kỹ lại từng câu em viết nhé. Em thì lạ gì cái sợi cáp này. Thế cụ cho biết sợi cáp của cụ khác cái sợi cáp dùng để chẩn đoán cái gì. Em dự là cụ chẳng biết gì về cách thức ĐỌC, GHI của bus giao tiếp với ECU/ ECM qua sợi cáp này nên mới nói thế.


Phần mềm này là giao diện chạy trên hệ điều hành WIndows, nó phục vụ mục đích cho cáp trên, Ko phải là PM Chíp tuning đâu Bac àh . Một trong những PM Chip tuning tên là WinOLS.
Cụ viết thế này em thật sự bó tay về cái cụ cho là hiểu với biết về môn này. Cái phần mềm đòi thay đổi công suất dù có gọi là gì đi nữa thì cách thức nó hoạt động là gì cụ có nắm được không?

Các bác tham khảo nhé.
Điều cụ viết ra mà tham khảo được ...chết liền. Dân Nam bộ hay nói thế đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top