Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
Thôi cụ ạ , viết bài kiểu linh ta linh tinh như thế không đỏ mới là lạ , thôi kệ cụ à :D . hihi

E nghĩ bác nên xài hàng Tung Của thì tốt nhất .
Em xin lỗi bác, mấy năm rồi bên xư sở Obama người ta kiếm việc làm khó quá nên họ cứ tìm trường đại học để chui vào. Con số chính thức của "Ủy Ban Hiệp Hội gì đó..." (sorry em không trích dẫn,:( ) thì sinh viên dược phải học thêm 2 năm nữa mới ra trường so với trước kia, sinh viên Y-khoa thì em ko nhớ nhưng cũng tăng thêm năm học mới cho ra trường, số người đi học "bằng 2" ở Mỹ cũng rất đông.

Kết luận: Hyundai và Kia bán được hơn 100 ngàn xe trong tháng 5 (chắc là tháng sinh viên tốt nghiệp).

Kekekeke:)
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Mé kiệp... Bạn em chạy tương đối nhiều dòng cuối cùng vưỡn phải về Camrry. Đúng là Toy ở Vn vưỡn là số 1 về mọi mặt ( rẻ, tiết kiệm, kinh tế, hợp lý.......)
E công nhận bạn cụ gần giống bạn e,
Bạn em chạy tương đối nhiều dòng cuối cùng vưỡn phải về Huyndai-Kia. Đúng là Huyandai-Kia ở Vn vưỡn là số 1 về mọi mặt ( rẻ, tiết kiệm, kinh tế, hợp lý.......) =))
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
E công nhận bạn cụ gần giống bạn e,
Bạn em chạy tương đối nhiều dòng cuối cùng vưỡn phải về Huyndai-Kia. Đúng là Huyandai-Kia ở Vn vưỡn là số 1 về mọi mặt ( rẻ, tiết kiệm, kinh tế, hợp lý.......) =))
Bạn cụ gần giống iem. Em được mượn khá nhiều loại xe rồi cuối cùng vẫn phải về với Mondeo. Đúng là Mondeo ở VN vẫn là số 1 về mọi mặt (rẻ vô đối, tiết kiệm, kinh tế, hợp lý,...) :-bd
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Bạn cụ gần giống iem. Em được mượn khá nhiều loại xe rồi cuối cùng vẫn phải về với Mondeo. Đúng là Mondeo ở VN vẫn là số 1 về mọi mặt (rẻ vô đối, tiết kiệm, kinh tế, hợp lý,...) :-bd
Cụ cũng gần giống bạn em . Bạn em được mượn khá nhiều loại xe rồi cuối cùng vẫn phải về với xe đạp . Đúng là xe đạp ở VN vẫn là số 1 về mọi mặt (rẻ vô vô đối đối, tiết kiệm, kinh tế, hợp lý , thể thao , rèn luyện sức khỏe , bốc đầu , bốc hậu , đánh võng ,..... ):)) .
 

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
609
Động cơ
409,629 Mã lực
Cái thời TOY lành em nghĩ sẽ còn kéo dài lâu lâu, ít nhất cho đến khi dịch vụ của VN đi lên ngang tầm thế giới. hiện tại với chất lượng dịch vụ thời đồ đá, thợ thuyền kém tay nghề thì một chiếc xe dễ sửa chữa, dễ tháo lắp mà ko cần phải đào tạo nhiều sẽ là chiếc xe lành. và TOY có những chiếc xe như thế! đơn giản, dễ tháo lắp, dễ sửa...
điển hình cụ nào trong nghề sẽ biết tháo lắp một cái táp lô TOY thì dễ vô cùng, thợ học việc vẫn làm ok, còn một cái xe FORD, hay H-K thì ngay cả thợ cứng mà ko có cái đầu thì hỡi ôi... tất nhiên nếu có tool thì lại cực dễ nhưng vấn đề là thợ VN toàn thợ ko quen học hành, chỉ chăm chăm tay quen thôi.
nên tóm lại vẫn thích tháo xe TOY hơn và TOY vẫn còn lành lâu lâu :))
em thấy cụ này nói chuẩn ạ, mà chẳng bác nào công nhận lấy 1 câu, toàn chém đâu đâu :) Toyota lành đúng là theo ý khi cần bảo dưỡng sửa chữa, mà cái này thì ở VN là yếu tố quan trọng, vì sửa ngoài hãng rất nhiều. Ở nước ngoài cũng thế thôi, Toyota đem ra mấy ông thợ vườn sửa cũng ok, nói chung cơ bản mấy dòng xe gia đình của Nhật thì Toyota, Mitsubishi và Nissan em thấy đa số thợ đều nhận sửa được. Honda hình như khó hơn. Các loại khác thì thường là ko phải thợ chuyên họ từ chối ko nhận sửa, ko như ở VN gì cũng nhận đâu ạ. Em có con Subaru đem ra thợ Tàu bảo dưỡng cho rẻ, cuối cùng đâm hỏng thêm, lệch cả tay lái- chán.
 
Chỉnh sửa cuối:

khengkhec

Xe hơi
Biển số
OF-31236
Ngày cấp bằng
13/3/09
Số km
138
Động cơ
481,580 Mã lực
em thấy cụ này nói chuẩn ạ, mà chẳng bác nào công nhận lấy 1 câu, toàn chém đâu đâu :) Toyota lành đúng là theo ý khi cần bảo dưỡng sửa chữa, mà cái này thì ở VN là yếu tố quan trọng, vì sửa ngoài hãng rất nhiều. Ở nước ngoài cũng thế thôi, Toyota đem ra mấy ông thợ vườn sửa cũng ok, nói chung cơ bản mấy dòng xe gia đình của Nhật thì Toyota, Mitsubishi và Nissan em thấy đa số thợ đều nhận sửa được. Honda hình như khó hơn. Các loại khác thì thường là ko phải thợ chuyên họ từ chối ko nhận sửa, ko như ở VN gì cũng nhận đâu ạ. Em có con Subaru đem ra thợ Tàu bảo dưỡng cho rẻ, cuối cùng đâm hỏng thêm, lệch cả tay lái- chán.
Subaru cũng là sở hữu của Toy mà bác?
Dù sao thông tin của bác cũng hợp lý.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Các loại xe cỏ này thì em nghĩ mục đích sử dụng chính của chúng đều là phương tiện (đi lại, vận chuyển nhẹ...), còn xe sang hay xe để khoe thực ra chưa chắc đã lành (kể cả dòng cao của Toy là Lexus).
Chuyện dân Vịt mình theo thế giới là chuyện tất nhiên, khi mà cái ô tô vào Vịt mình (khi xe biển đen bắt đầu thịnh hành) cũng chưa lâu để nói người Vịt mình đủ "kinh nghiệm" không phải học theo người khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Em thấy một số cụ lái xe lâu năm rất thích xe Nhật nói chung câu cửa miệng là "Xe Nhật" vì ngày xưa các cụ ấy toàn lái xe Liên Xô ngay sau thời xe Liên Xô thì bắt đầu có xe nhật vào, hồi đấy Kia với Huyndai không biết đang sản xuất cái gì nữa, thế cho nên là tâm lý yêu thích xe Nhật nó ăn sâu vào trong tiềm thức cả một thế hệ lái xe rồi.
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Em thấy một số cụ lái xe lâu năm rất thích xe Nhật nói chung câu cửa miệng là "Xe Nhật" vì ngày xưa các cụ ấy toàn lái xe Liên Xô ngay sau thời xe Liên Xô thì bắt đầu có xe nhật vào, hồi đấy Kia với Huyndai không biết đang sản xuất cái gì nữa, thế cho nên là tâm lý yêu thích xe Nhật nó ăn sâu vào trong tiềm thức cả một thế hệ lái xe rồi.
Cụ nói đúng đấy , nhưng e thấy vài năm trở lại đây tâm lý đó đã thay đổi đáng kể rồi .

E cứ lấy ví dụ đơn giản như thế này cho các cụ hiểu : Năm cụ 15 tuổi , nhà bên cạnh mới sinh 1 thằng cu con , tất nhiên lúc này cụ là vô đối với thằng cu con kia rồi , thông minh hơn , to lớn hơn , hiểu biết hơn . Và 30 năm sau thì cụ 45 tuổi , thằng cu con kia 30 tuổi , lúc này chưa chắc cụ đã thông minh hơn nó , chưa chắc đã to lớn hơn nó , và cũng chưa chắc đã hiểu biết hơn nó + giàu có = nó . Cũng như năm 30 tuổi cụ giàu nhưng chưa chắc đến khi 60 tuổi cụ vẫn giàu . Không có gì là tuyệt đối , tất cả đều phụ thuộc vào chúng ta có bắt kịp đc nhịp độ của cuộc sống hay không .

Với Toyota cũng vậy , mấy chục năm trước Toy chưa phải là số 1 , nhưng hiện tại là số 1 thế giới , và vài năm sau có thể là thứ 2 . Tham vọng trở thành hãng xe hơi số 1 thế giới đã khiến Toyota phải hy sinh 1 cái gì đó , và cái đó chính là chất lượng , 1 loạt vụ thu hồi ky lục đã chứng minh điều đó , ng ta bảo không cái gì trọn vẹn mà , được cái này mất cái kia , chứ làm gì có chuyện vừa muốn vươn lên thành hãng sx xe số 1 thế giới , vừa muốn giữ chất lượng xe như lúc trước ? tất nhiên trong công đoạn sản xuất và kiểm tra sản phẩm sẽ phải rút ngắn đi là điều đương nhiên .

Chúng ta sống phải hướng đến tương lai , chất lượng xe chúng ta đang sử dụng là ở thì hiện tại chứ không phải ở thì quá khứ , và chất lượng xe của Toyota bây giờ không được như xưa , cái đấy là điều chắc chắn . Còn tương lai chất lượng xe Toyota thế nào thì e chịu , phải chờ thời gian .
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Bàn về chuyện "lành", ít liên quan đến ô tô nhưng lại rất gần với nghĩa "lành" đang đuợc bàn ở đây:
Hôm nay dưới xí nghiệp tận Thái Nguyên báo lên sáng sớm mất điện, cả 2 cái máy phát lại đều trục trặc, đề không lên. Cũng may, năm ngoái thì cả mấy cái máy chạy sa sả vì thường xuyên mất điện, nhưng từ cuối năm đến giờ đăng ký điện ưu tiên ít mất hẳn. Sáng nay cũng chi mất có 1 tiếng là lại có ngay. Nhưng em phải cấp tốc gọi mấy cty chuyên kinh doanh máy phát điện và họ cũng tư vấn cho mấy cái, tốt nhất theo họ giới thiệu là máy của Denyo, cái máy 300 KVA giá khoảng 2 tỷ, mấy cái còn lại rẻ hơn... Em hầu như đã chọn cái Denyo. Nhưng khi hỏi bác thợ cả (chủ doanh nghiệp chuyên cho thuê máy phát điện lớn) hay bảo dưỡng máy cho tụi em (đang loay hoay từ sáng dưới xí nghiệp), thì bác ấy phản đối ầm ầm: loại phun dầu và điều tốc điện tử ấy rất khó tìm phụ tùng và sửa chữa. chẳng có cách nào khác tụi em phải lần mò đến tận cuối đường Láng - Hòa Lạc. Cái kho ở đấy thì có đủ chủng loại máy phát điện, mới cũ, của Nhật và cả các hãng của Pháp, Ý, Sing... cả nhưng cái đang lắp mới. Ông chủ dẫn đi thăm cả hệ thống đột - dập CNC cho làm vỏ (gặp cả 1 cô người Hàn cùng phiên dịch đang kiểm tra mấy cái máy do cty lắp ráp chuẩn bị nhận, họ đang chê củ phát trông như cũ!). Nhưng sau một hồi tham vấn, em lại quay lại chọn 1 cái Komatshu (400KVA): đơn giản, không chỉ nó bền hay tốt mà chính là nó đang chạy rất nhiều ở các công trường xây dựng cho nên phụ tùng của nó rất sẵn, cần là có ngay. Vẫn sửa 2 máy cũ (1 cái đã chạy, cái còn lại phải cẩu về HN), nhưng cái máy dự phòng vẫn phải tốt và dễ sửa. Tối nay khi cầu Thăng Long mở cho xe tải nặng, cái Komatshu đã lên đường lên Thái Nguyên để sáng mai lắp đặt!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Đồ Nhật thì chưa thấy cái nào không tốt, đã chọn thì chả phải tiếc nuối bao giờ. Lành nó còn là cái nghĩa đó nữa.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Bàn về chuyện "lành", ít liên quan đến ô tô nhưng lại rất gần với nghĩa "lành" đang đuợc bàn ở đây:
Hôm nay dưới xí nghiệp tận Thái Nguyên báo lên sáng sớm mất điện, cả 2 cái máy phát lại đều trục trặc, đề không lên. Cũng may, năm ngoái thì cả mấy cái máy chạy sa sả vì thường xuyên mất điện, nhưng từ cuối năm đến giờ đăng ký điện ưu tiên ít mất hẳn. Sáng nay cũng chi mất có 1 tiếng là lại có ngay. Nhưng em phải cấp tốc gọi mấy cty chuyên kinh doanh máy phát điện và họ cũng tư vấn cho mấy cái, tốt nhất theo họ giới thiệu là máy của Denyo, cái máy 300 KVA giá khoảng 2 tỷ, mấy cái còn lại rẻ hơn... Em hầu như đã chọn cái Denyo. Nhưng khi hỏi bác thợ cả (chủ doanh nghiệp chuyên cho thuê máy phát điện lớn) hay bảo dưỡng máy cho tụi em (đang loay hoay từ sáng dưới xí nghiệp), thì bác ấy phản đối ầm ầm: loại phun dầu và điều tốc điện tử ấy rất khó tìm phụ tùng và sửa chữa. chẳng có cách nào khác tụi em phải lần mò đến tận cuối đường Láng - Hòa Lạc. Cái kho ở đấy thì có đủ chủng loại máy phát điện, mới cũ, của Nhật và cả các hãng của Pháp, Ý, Sing... cả nhưng cái đang lắp mới. Ông chủ dẫn đi thăm cả hệ thống đột - dập CNC cho làm vỏ (gặp cả 1 cô người Hàn cùng phiên dịch đang kiểm tra mấy cái máy do cty lắp ráp chuẩn bị nhận, họ đang chê củ phát trông như cũ!). Nhưng sau một hồi tham vấn, em lại quay lại chọn 1 cái Komatshu (400KVA): đơn giản, không chỉ nó bền hay tốt mà chính là nó đang chạy rất nhiều ở các công trường xây dựng cho nên phụ tùng của nó rất sẵn, cần là có ngay. Vẫn sửa 2 máy cũ (1 cái đã chạy, cái còn lại phải cẩu về HN), nhưng cái máy dự phòng vẫn phải tốt và dễ sửa. Tối nay khi cầu Thăng Long mở cho xe tải nặng, cái Komatshu đã lên đường lên Thái Nguyên để sáng mai lắp đặt!
Đợt vừa rồi ở chỗ em vừa nhập một giàn MTU hơn 2MVA mỗi con về, mấy chú bảo trì kinh nghiệm phán ngay: Cái giống cao tốc này là nó xuống nhanh lắm, chạy liên tục phải mua mấy con thấp tốc chạy được cả dầu nặng ấy (nó nói tiếng Anh em chả hiểu có phải FO không), em thì nghĩ quả này đến lúc đại tu có mà ốm đòn với nó. Máy móc nói chung và oto nói riêng tính chất dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm, thậm chí có thể dùng chung với nhiều hãng khác là rất quan trọng. Cái đấy gọi là lành đấy, chưa kể là nếu nó bền, chi phí hoạt động không đắt hơn các hãng khác nữa thì rất là tuyệt. Theo em Toyota là một trong những hãng như thế.
 

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
609
Động cơ
409,629 Mã lực
mepeo viết

em thấy cụ này nói chuẩn ạ, mà chẳng bác nào công nhận lấy 1 câu, toàn chém đâu đâu :) Toyota lành đúng là theo ý khi cần bảo dưỡng sửa chữa, mà cái này thì ở VN là yếu tố quan trọng, vì sửa ngoài hãng rất nhiều. Ở nước ngoài cũng thế thôi, Toyota đem ra mấy ông thợ vườn sửa cũng ok, nói chung cơ bản mấy dòng xe gia đình của Nhật thì Toyota, Mitsubishi và Nissan em thấy đa số thợ đều nhận sửa được. Honda hình như khó hơn. Các loại khác thì thường là ko phải thợ chuyên họ từ chối ko nhận sửa, ko như ở VN gì cũng nhận đâu ạ. Em có con Subaru đem ra thợ Tàu bảo dưỡng cho rẻ, cuối cùng đâm hỏng thêm, lệch cả tay lái- chán.
Subaru cũng là sở hữu của Toy mà bác?
Dù sao thông tin của bác cũng hợp lý.

Theo em hiểu thì Toy có nắm cổ phần Subaru thật, nhưng máy móc thiết kế xe Subaru và Toy hầu như không dùng chung, chỉ trừ thỉnh thoảng ông Toy có học hỏi tý AWD của Subaru thì phải. Trong cảm nhận chung của bọn Tây (kể cả tây trắng đen vàng đỏ nhé) em thấy bọn nó coi xe Subaru là làm "kỹ" hơn 1 chút so với xe Toy. Kỹ hơn thôi nhé bác, chứ ko phải thiết kế đẹp hơn tiện hơn hay máy tốt hơn đâu ợ. Trong các dòng xe Nhật thì Honda cũng được cho là chăm chút xe hơn so với các hãng khác, kể cả thiết kế đẹp hơn và tiện dụng hơn.



 

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
609
Động cơ
409,629 Mã lực
Máy móc nói chung và oto nói riêng tính chất dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm, thậm chí có thể dùng chung với nhiều hãng khác là rất quan trọng. Cái đấy gọi là lành đấy, chưa kể là nếu nó bền, chi phí hoạt động không đắt hơn các hãng khác nữa thì rất là tuyệt. Theo em Toyota là một trong những hãng như thế.
Em nhất trí ạ. Chính cái này làm cho Toyota "lành". Mà như em biết thì số lượng phụ tùng dùng chung dùng lẫn được ở các dòng xe Toy là tương đối nhiều, nhiều bao nhiêu thì chắc các cụ cao thủ chỉ thêm ợ.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Đồ Nhật thì chưa thấy cái nào không tốt, đã chọn thì chả phải tiếc nuối bao giờ. Lành nó còn là cái nghĩa đó nữa.
Cụ chuẩn ạ, chỉ có Nhật nội địa tốt hơn xuất khẩu, xuất sang Mỹ tốt hơn lắp ở châu Á...
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/quoc-te/2011/06/15-cong-ty-sang-tao-nhat-moi-thoi-dai/

Mời cụ thưởng thức, Nhật chiếm 8/15 công ty sáng tạo nhất trên thế giới trong 200 năm qua...ko thấy VN đâu!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
Em chạy TOY - xe biển 1774. Bác nào thấy thì tránh xa vì em lái kém lắm ạ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Nói chung dụng cụ, phương tiện dùng cho kinh doanh được quan tâm nhiều hơn đến tính lành này (chắc từ Reliability tiếng Anh sẽ trùng nghĩa về rất nhiều phương diện). Ngay cái máy phát điện, nếu chỉ là loại nhỏ, dùng cho giải trí, gia đình họ lại có những yêu cầu khác. Trước tiên về thẩm mỹ, trông phải đẹp rồi đến ít ồn để khỏi ảnh hưởng đến nhà hàng xóm, công suất ở mức có thể đáp ứng tối thiểu nhu cầu rồi mới đến những khía cạnh khác. Nếu có hỏng, đồ thay thế phải đặt chờ một thời gian có khi cũng chưa sao, chịu khó nóng hơn một chút nếu mất diện vào mùa hè...
Nhưng điện cho sản xuất thì rất khác. Có rất nhiều lĩnh vực sản xuất chỉ có thể chấp nhận điện bị gián đoạn vài phút (và tư vấn em chọn cái cty chuyên cho thuê máy phát điện phục vụ các công trường xây dựng với điều kiện khắc nghiệt tại công trường chúng tồn tại được thì ở khu vực khác chúng sống sót dễ dàng hơn rất nhiều)!
Xe ô tô dành cho kinh doanh cũng vậy, yêu cầu về tính lành với nhiều hình thức kinh doanh vẫn phải đặt lên hàng đầu. Em thấy mấy công ty kinh doanh dịch vụ khách lữ hành họ cũng rất quan tâm đến yêu cầu xe đi đến nơi, về đến chốn của khách. Với xe 4 chỗ hầu như họ không chấp nhận lái xe để xe bị hỏng giữa đường do vậy ngoài chuyện chọn loại xe để đưa vào phục vụ, họ còn có quy định rất nghiêm ngặt cho lái xe về chế độ bảo dưỡng thường xuyên dù họ cũng luôn có xe sẵn sàng thay thế trong tình huống cấp bách.
Với xe chỉ để đi chơi hay đi làm gần thì cũng chẳng ai muốn cái xe của mình hay hỏng vặt, nhưng tùy nhu cầu cụ thể, có thể họ sẵn sàng hy sinh một số yêu cầu này để đánh đổi được các yêu cầu khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,361
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thì có đồ chơi gì đâu mà chả lành, có cái máy lắp vào cái vỏ xe thôi mà, Giang hồ đồn thổi ghê quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top