Bàn về chuyện "lành", ít liên quan đến ô tô nhưng lại rất gần với nghĩa "lành" đang đuợc bàn ở đây:
Hôm nay dưới xí nghiệp tận Thái Nguyên báo lên sáng sớm mất điện, cả 2 cái máy phát lại đều trục trặc, đề không lên. Cũng may, năm ngoái thì cả mấy cái máy chạy sa sả vì thường xuyên mất điện, nhưng từ cuối năm đến giờ đăng ký điện ưu tiên ít mất hẳn. Sáng nay cũng chi mất có 1 tiếng là lại có ngay. Nhưng em phải cấp tốc gọi mấy cty chuyên kinh doanh máy phát điện và họ cũng tư vấn cho mấy cái, tốt nhất theo họ giới thiệu là máy của Denyo, cái máy 300 KVA giá khoảng 2 tỷ, mấy cái còn lại rẻ hơn... Em hầu như đã chọn cái Denyo. Nhưng khi hỏi bác thợ cả (chủ doanh nghiệp chuyên cho thuê máy phát điện lớn) hay bảo dưỡng máy cho tụi em (đang loay hoay từ sáng dưới xí nghiệp), thì bác ấy phản đối ầm ầm: loại phun dầu và điều tốc điện tử ấy rất khó tìm phụ tùng và sửa chữa. chẳng có cách nào khác tụi em phải lần mò đến tận cuối đường Láng - Hòa Lạc. Cái kho ở đấy thì có đủ chủng loại máy phát điện, mới cũ, của Nhật và cả các hãng của Pháp, Ý, Sing... cả nhưng cái đang lắp mới. Ông chủ dẫn đi thăm cả hệ thống đột - dập CNC cho làm vỏ (gặp cả 1 cô người Hàn cùng phiên dịch đang kiểm tra mấy cái máy do cty lắp ráp chuẩn bị nhận, họ đang chê củ phát trông như cũ!). Nhưng sau một hồi tham vấn, em lại quay lại chọn 1 cái Komatshu (400KVA): đơn giản, không chỉ nó bền hay tốt mà chính là nó đang chạy rất nhiều ở các công trường xây dựng cho nên phụ tùng của nó rất sẵn, cần là có ngay. Vẫn sửa 2 máy cũ (1 cái đã chạy, cái còn lại phải cẩu về HN), nhưng cái máy dự phòng vẫn phải tốt và dễ sửa. Tối nay khi cầu Thăng Long mở cho xe tải nặng, cái Komatshu đã lên đường lên Thái Nguyên để sáng mai lắp đặt!