Kính các cụ,
Nhà cháu còn trẻ ng non dạ, nhưng sau 2 năm đi xe với 2 đời xe nên tự dưng cũng bị ngấm cái máu hay quan tâm xe cộ và khoái....đổi xe (huhu); nay thấy đúc kết vài điều mong các cụ cho thêm cao kiến:
- Không nên mua xe nhập nếu như trong nc đã lắp ráp dc trừ phi các bác thừa tiền (tức là mua vì sở thích ko quan tâm tới túi tiền) chỉ vì vài điều hơn ko đáng so với chi phí bỏ ra. Lý do: thực sự thì cái lợi (cách âm, nc sơn,...) là rất ít so với số tiền phải trả (do thuế suất rất cao), theo tỷ lệ đánh giá của e thì cái lợi đó chỉ vào khoảng dưới 3-5% so với số tiền mua xe nhập sẽ đắt hơn khoảng 10-15% so với xe lắp ráp (bởi thật ra lắp ráp nhưng chúng ta có sx dc cái quái j đâu); vd: fortuner nk tầm 60k, xe ở VN tầm 850tr, OMG tại sao e lại bỏ ra thêm mấy trăm củ chỉ vì câu khen "con này đi chắc chắn hơn con trong nc" (một chút => có lẽ mọi ng hay ko nói ra câu này, hehe)
Cũng với lý do như vậy mà khi tìm hiểu về lựa chọn gì giữa Audi A6 , E class và Seri 5 của Bim; e rút ra kết luận là ở VN, nếu như ko thừa tiền và đam mê thương hiệu, phong cách quá (Bim thì thể thao, cảm giác lái số 1, Merc thì sự sang trọng, ghế sau êm ái số 1; audi thì cái j cũng ở......thứ 2) thì kinh tế nhất là mua Merc (vì nó có nhà máy lắp ráp nên giá ngon nhất); tùy từng dòng mà tiết kiệm dc tới vài chục k, hu hu
- Trong số các nhà lắp ráp, e xếp Ford, Toy, Honda và Nissan là tương đương nhau về mặt đẳng cấp chế tạo xe (vd ông bạn e khoái ford, vì luôn luôn khung gầm của ford chắc chắn, ô ấy nhìn cái vẻ ngoài ẻo lả của toy là sợ chết khiếp; ng thì khoái toy vì động cơ bền, ... rùi đủ thứ lý do hầm bà lằng mà nhiều bác suốt ngày tranh cãi trên này). Ở đây; những nhà lắp ráp khác ở phân khúc thấp hơn chút e ko muốn tính vì... chất lượng lâu dài chưa dc thẩm định (e xin lỗi các cụ đi xe hàn, dù vợ e có đi morning thì e vẫn ko dám xếp Kia chất lượng ok hơn...mấy anh kia, đơn giản vì vđ này phải thz mới kiểm chứng đc, mà trong quá khứ thì xe hàn vẫn bị thế giới đánh giá kém hơn...1 chút,). Vậy thì tại sao e lại nên bỏ ra gần 300 củ để mua e cam ở đẳng cấp của mondeo? bỏ ra hơn 100 củ để mua cái tên altis, civic ở cùng phân khúc của Focus? Lý do là vđ tâm lý và thương hiệu đã làm cho giá cả đắt hơn khoảng 15% - 20% như vậy, hỡi ôi.
=>> nếu như chỉ là 1 ng tiêu dùng đứng trc các món hàng A,B,C,D.. với chất lượng như nhau thì hãy chọn món nào có giá.....mềm nhất. Vậy nên Ford là số 1 nhỉ?
=>> Vấn đề e nêu ra ko mới thậm chí là buồn cười vì e chỉ nói những điều mà nhiều ng biết; và chỉ là phép tính kinh tế của các nhà kinh doanh auto, nhưng e tin rằng đôi khi nói lại 1 chút cũng giúp ích phần nào cho những ai sắp mua xe chăng?
Thanks các cụ đã đọc bài.
Nhà cháu còn trẻ ng non dạ, nhưng sau 2 năm đi xe với 2 đời xe nên tự dưng cũng bị ngấm cái máu hay quan tâm xe cộ và khoái....đổi xe (huhu); nay thấy đúc kết vài điều mong các cụ cho thêm cao kiến:
- Không nên mua xe nhập nếu như trong nc đã lắp ráp dc trừ phi các bác thừa tiền (tức là mua vì sở thích ko quan tâm tới túi tiền) chỉ vì vài điều hơn ko đáng so với chi phí bỏ ra. Lý do: thực sự thì cái lợi (cách âm, nc sơn,...) là rất ít so với số tiền phải trả (do thuế suất rất cao), theo tỷ lệ đánh giá của e thì cái lợi đó chỉ vào khoảng dưới 3-5% so với số tiền mua xe nhập sẽ đắt hơn khoảng 10-15% so với xe lắp ráp (bởi thật ra lắp ráp nhưng chúng ta có sx dc cái quái j đâu); vd: fortuner nk tầm 60k, xe ở VN tầm 850tr, OMG tại sao e lại bỏ ra thêm mấy trăm củ chỉ vì câu khen "con này đi chắc chắn hơn con trong nc" (một chút => có lẽ mọi ng hay ko nói ra câu này, hehe)
Cũng với lý do như vậy mà khi tìm hiểu về lựa chọn gì giữa Audi A6 , E class và Seri 5 của Bim; e rút ra kết luận là ở VN, nếu như ko thừa tiền và đam mê thương hiệu, phong cách quá (Bim thì thể thao, cảm giác lái số 1, Merc thì sự sang trọng, ghế sau êm ái số 1; audi thì cái j cũng ở......thứ 2) thì kinh tế nhất là mua Merc (vì nó có nhà máy lắp ráp nên giá ngon nhất); tùy từng dòng mà tiết kiệm dc tới vài chục k, hu hu
- Trong số các nhà lắp ráp, e xếp Ford, Toy, Honda và Nissan là tương đương nhau về mặt đẳng cấp chế tạo xe (vd ông bạn e khoái ford, vì luôn luôn khung gầm của ford chắc chắn, ô ấy nhìn cái vẻ ngoài ẻo lả của toy là sợ chết khiếp; ng thì khoái toy vì động cơ bền, ... rùi đủ thứ lý do hầm bà lằng mà nhiều bác suốt ngày tranh cãi trên này). Ở đây; những nhà lắp ráp khác ở phân khúc thấp hơn chút e ko muốn tính vì... chất lượng lâu dài chưa dc thẩm định (e xin lỗi các cụ đi xe hàn, dù vợ e có đi morning thì e vẫn ko dám xếp Kia chất lượng ok hơn...mấy anh kia, đơn giản vì vđ này phải thz mới kiểm chứng đc, mà trong quá khứ thì xe hàn vẫn bị thế giới đánh giá kém hơn...1 chút,). Vậy thì tại sao e lại nên bỏ ra gần 300 củ để mua e cam ở đẳng cấp của mondeo? bỏ ra hơn 100 củ để mua cái tên altis, civic ở cùng phân khúc của Focus? Lý do là vđ tâm lý và thương hiệu đã làm cho giá cả đắt hơn khoảng 15% - 20% như vậy, hỡi ôi.
=>> nếu như chỉ là 1 ng tiêu dùng đứng trc các món hàng A,B,C,D.. với chất lượng như nhau thì hãy chọn món nào có giá.....mềm nhất. Vậy nên Ford là số 1 nhỉ?
=>> Vấn đề e nêu ra ko mới thậm chí là buồn cười vì e chỉ nói những điều mà nhiều ng biết; và chỉ là phép tính kinh tế của các nhà kinh doanh auto, nhưng e tin rằng đôi khi nói lại 1 chút cũng giúp ích phần nào cho những ai sắp mua xe chăng?
Thanks các cụ đã đọc bài.