[Thảo luận] Độ bi côn sh 2k9 125i

Trạng thái
Thớt đang đóng

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Sau một tgian hì hục với việc khắc phục tiêg gào hú của con 125 và tìm hiểu về bộ truyền động xe tay ga ,thực tế đã thay một số loại bi với độ nặng nhẹ khác nhau ,e có chút kinh nhiệm về bi côn sh ,mong các bác đừng ném đá ^^
Mời ae đọc wa 1 bài về hệ thống truyền động xe tay ga :
http://www.oto-hui.com/a112/he-thong-truyen-dong-tren-xe.html

  • Trc hết bi côn(bi nồi) nằm ở nồi trc (puly sơ cấp) ,bi côn càng nặng thì độ văng ra của các bi cag lớn ép sát má puly sơ cấp di động vào má puly sơ cấp cố định ->ép càng sát tỉ số truyền động càng thấp ,số vòng quay puly thứ cấp càng lớn( puly sơ cấp qua bộ giảm tốc ->bánh xe quay) .
  • Như vậy ae hiểu đơn giản là bi có độ nặng lớn ,RPM máy sẽ thấp máy êm ,xe đi độ vọt trog luk bắt đầu chuyển bánh sẽ giảm ,nhưg maxspeed cao hơn và xe chạy rất thoát hậu .Bi nhẹ thì RPM tăng cao ->máy gào thét ,độ vọt trong luk xe bắt đầu lăn bánh sẽ tăng ,nhưg maxspeed thấp ,và xe chạy ko thoát hậu .
  • Trên thực tế e mag con sh2k9 125 ra thí nghiệm đã thay cả bi nặng và bi nhẹ hơn bi zin(bi zin11g ,dvoi 150 là 12g)
  • Xin chú ý ae hạ lò xo là nên căn lò xo cho chuẩn để tránh điểm trũng của lực máy ,nhẹ wa sẽ gây hiện tượng bánh quay khi để garanty ,,nặng wa thì máy hú xe mới chạy(nhưg xe sẽ có lực hơn) .Quan trọng là căn sao cho bánh k quay và bố bắt sớm ,chạy nhẹ xe .Ae có thể qua chỗ A.Sơn ( 55 sơn tây ) ở đấy có mấy loại lò xo cho ae lựa chọn đó :D
  • Theo e mỗi người có một cảm nhận riêng về bi năg nhẹ khak nhau .khuyến khích ae cứ đi bi 16g trc rùi k ưng thì gặp bác shark_150 để hạ trọng lượng bi xuống dần dần từ 16 -15-14-13-12,5,thấy cái nào o dùng ok thì chốt hạ bi đó ^^
  • Vde này thay đổi RPM máy còn liên wan đến cuộn điện (mobin lửa) .RPM thấp -> dòng ở cuộn điện thấp ,RPM máy cao ->điện khỏe .Cái này luk thay xog e cug đã test dòng của con sạc rùi ,dòng hơn 14v khi tăng ga ( dòng nvay là chuẩn) ko cao wa cug ko thấp wa ^^ nên ae cứ yên tâm .

Đây là bi zin của shi 125 của thăg bạn e đi đc 5000km ,nó thấy xe e đi kết wa cug thay bi và tặng lại e bộ bi này ^^




Ae để nòng bi zin nhé rất to -> bi nhẹ



E xin được bổ sung bài này như sau :

Sau 1tgian cùng bác shark_150 độ bi cho khá n xe sh và ps rùi , cuối cùng e đưa ra bài cố định cân bằng giữa độ bốc và độ êm kể cả lúc đi 2 ng lẫn đi 1ng


150 : bi 13g + lò xo + chuông khoan + cụm bố ba càng (êm hơn thì 13.5 g) .


125 : bi 12g + lò xo + chuông khoan + cụm bố ba càng (mún bốc thì đi 11.5g
) .

Còn ae nào mún máu lửa hơn nữa thì thêm bugi Denso iridium power (nếu mún đi racing thì làm con tăng áp cái này e sẽ thử, nếu ok thì e sẽ post bài sớm nhất có thể) ,thêm dây co-roa malossi như bác Liem_bu .


Độ xe chỗ bác shark_150 thì tất cả đồ zin của ae mang về trưng bầy làm kỉ niệm
:D

Tiếp tục bổ sung bài viết :
- Cảm nhận sau khi thay bugi Denso iridium power : ga đầu đã ngọt hơn n ,tức là bớt hú +độ vọt hơn trc đc chút k nhiều lắm nhưng tiếng máy nghe có lực hơn n k bị rú nữa .Khuyên ae nếu đã lên full nồi thì lên nốt con bugi này chạy nvay là rất good lun . Cảm giác ngọt hơn hẳn bugi zin .

- Xăng sau khi test 3 lần là 3l/100km .Cách đi thốc ga ,lên xe là phóng tít mù
:D ,còn ae nào đi điềm đạm chắc sẽ ít hơn :D
- Chú ý ae lên vệ sinh cảm biến oxy ở chỗ pô nhé ,xúc rửa kim phun xăng định kì khoảng 1v đến 1v5 bằng dung dịch LIQUI MOLLY

- Về tất cả những đồ độ này ae có thể qua 55 Sơn Tây (chợ Ngọc Hà) để độ nhé . Cụ Sơn làm chuẩn lắm đó :D
sdt :
0982396818

Còn mỗi ng có một nhu cầu ,một sở thk khác nhau nên cách độ ,và bài độ cũng khác nhau nên ae nào muốn độ hay tư vấn về vde gì thì cứ pm box e hoặc yh : phumy1990 :D sdt : 0988992386
 
Chỉnh sửa cuối:

chichvn

Xe buýt
Biển số
OF-83282
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
596
Động cơ
418,350 Mã lực
thanks bac nha
hong' mai
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
bai nay hay day bac ! vodka bac nhug hem dc hjxhjx !mjh cung o HN muon thay bi con thi thay o dau ha ban ? mjh cung chi thich di xe em thui :D
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
bai nay hay day bac ! vodka bac nhug hem dc hjxhjx !mjh cung o HN muon thay bi con thi thay o dau ha ban ? mjh cung chi thich di xe em thui :D
Bạn ra thắng béo phủ doãn nhé !thay bi côn spacy + vệ sinh côn =300k nhé .thay xong hồi âm nhé .Nếu có vde gì cứ pm mjh :D
 

dvhalone

Xe tải
Biển số
OF-87877
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
448
Động cơ
411,950 Mã lực
Chán quá,:-| Biết thế mua SH125 thôi. Để 30tr thay vụ bi côn này có phải hay ko?
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
doc bai nay cua bac ma ket qua !sag mai e loi con 2k8125 cua e ra lam luon .co gi se pm bac ^^ .neu thay bi con xe 125 di ko gao nua ,va dc nhu bac ducanh91 noi thi that su mua 125 di cho lanh :D
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
hnay mjh da ra Thang beo phu doan thay bi con spacy rui !xe di ko gao nua ,chay vot lam ban ak .thank ban ,vodka bac nhung ko dc :D
 

5iveminutes

Xe hơi
Biển số
OF-45045
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
133
Động cơ
464,400 Mã lực
Mình thấy trên Phủ Doãn hình như có đến 3 hàng Thắng Béo, biển hiệu giống nhau, không biết nên vào hàng nào? Bạn chỉ giúp mình với, xe dạo này đi gào quá, và lúc mới khởi hành còn giật giật, máy lại hao dầu nữa, mầy hôm trước mới đi thay dầu mà tháo ra không còn tí dầu nào. Thanks bạn trước nhé.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Mình thấy trên Phủ Doãn hình như có đến 3 hàng Thắng Béo, biển hiệu giống nhau, không biết nên vào hàng nào? Bạn chỉ giúp mình với, xe dạo này đi gào quá, và lúc mới khởi hành còn giật giật, máy lại hao dầu nữa, mầy hôm trước mới đi thay dầu mà tháo ra không còn tí dầu nào. Thanks bạn trước nhé.
Ngay đầu phủ doãn bạn ak ! 3 cửa hag là 3 cơ sở nhé ! xem lại nguyên nhân hao dầu nhé .Nếu chôg đưg lên tăg ga mà ra khói trắng ,hở xec-mang (làm lại máy) nếu chỉ là hở trục máy chỗ nồi trc thì đơn giản thay của thằng AB vào la ok ^^.Xe giật giật thì n lý do lắm bác ak ,bác tả kĩ hơn e mới biết đc chứ e có đi thử xe bác đc đâu mà biết ,nhưg e nghĩ là do bộ côn thui ^^ chúc xe bác mau khỏe bệnh :D
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
-Thay bi nặng vào thì đề pa chậm hơn ( như kiểu vào số 2 khi đề pa) nhưng máy êm hơn, chạy tốc độ cao máy ko gằn, đỡ tốn xăng hơn - thích hợp với người hay đi đường trường.
- Để bi zin (nhẹ) đề pa bốc, xe lên nhanh nhưng máy kêu to(vòng tua lớn) nên hao xăng hơn - thích hợp với đi trong phố!
- Nếu máu có thể mua xe 125 rồi thay bộ hơi zin 150, thay bi nặng, khoan chuông tổng chi phí vài triệu chạy còn bốc và nhanh hơn cả xe zin 150 nữa ( ĐK xe chế thường)
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,602
Động cơ
515,210 Mã lực
Em đang chạy 150i/2008 thấy các bác độ bi cũng hay hay , Đánh dấu phát để nghiên cứu ;)
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
-Thay bi nặng vào thì đề pa chậm hơn ( như kiểu vào số 2 khi đề pa) nhưng máy êm hơn, chạy tốc độ cao máy ko gằn, đỡ tốn xăng hơn - thích hợp với người hay đi đường trường.
- Để bi zin (nhẹ) đề pa bốc, xe lên nhanh nhưng máy kêu to(vòng tua lớn) nên hao xăng hơn - thích hợp với đi trong phố!
- Nếu máu có thể mua xe 125 rồi thay bộ hơi zin 150, thay bi nặng, khoan chuông tổng chi phí vài triệu chạy còn bốc và nhanh hơn cả xe zin 150 nữa ( ĐK xe chế thường)
Mình thấy đi bi nặng trog phố rất ok mà ,đâu nhất thiết là đường trường mới đi đc bi nặng ,bác chưa thay thử nên chưa biết rùi .e đi thấy fe lắm .thanks bác ducanh91 đã có bài rất bổ ích .Xe e thốc ga tẹt chăg thấy hú nữa mặc dù ga đầu độ vọt chỉ bằng 8/10 so với zin nhưng e đi thấy rất lướt :-bd
 

zelking

Đi bộ
Biển số
OF-35626
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
5
Động cơ
473,450 Mã lực
cho e hỏi 1 tí là thay như thế có ảnh hưởng j` đến máy móc ko nhỉ ? 150 thi` thay bi 14g ah ? có bác nào thử chưa nhỉ ?
 

mrrocky

Xe buýt
Biển số
OF-82421
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
971
Động cơ
423,040 Mã lực
Nơi ở
LIBERTY CITY
Sh chiến à ehehehehh :D
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
cho e hỏi 1 tí là thay như thế có ảnh hưởng j` đến máy móc ko nhỉ ? 150 thi` thay bi 14g ah ? có bác nào thử chưa nhỉ ?
Ko ảnh hưởng gì đến máy móc bác nhé ! bác cứ thay thử bi côn spacy 15g đi ,thay là thấy nghiền ngay như bác tuan_85 ý ,xăng thì mjh test rùi ít hơn hẳn ít hơn trc tầm 0,6l :-bd .Bi nặng nhẹ chỉ là chỉnh vòng tua máy n hay ít thui .Vòng tua máy n thì máy gào , ít thì ko gào ít xăng=P~ .Còn vụ bi 14g thì e đag kiếm bi xem ở HN chỗ nào bán ko thì phải đặt ở trog nam rùi e thử sẽ share ae ngay :D
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
bác ducanh91 cho mình hỏi ! thợ bảo là mình nên khoan chuông cho bố bắt nhanh ,chuông đỡ nóng bụi bẩn văng ra dễ hơn .Vậy có nên làm ko hả bác ?
 

quan_prince

Đi bộ
Biển số
OF-9543
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
5
Động cơ
534,850 Mã lực
=P~=P~=P~=P~=P~=P~bác cho em hỏi mua day cho sh ở đâu?bn tiền?em ở hà nội a.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
bác ducanh91 cho mình hỏi ! thợ bảo là mình nên khoan chuông cho bố bắt nhanh ,chuông đỡ nóng bụi bẩn văng ra dễ hơn .Vậy có nên làm ko hả bác ?
khoan chuông thì bắt nhanh hơn thật và cũng đỡ nog chuông ,bụi bẩn văng ra dễ hơn ,nhưg mjk khuyên ko nên làm vì khoan nthe mất độ cân bằng của chuông (khoan ko đều -> khi chạy xe rung hơn và nhanh dơ trục lap sau ) ,và nthe cũng mất zin đi .Mjk nghĩ nên vệ sinh định kì côn thì hơn là làm nthe ,hoặc bố ba càng bác đã mòn thì đi dán lại ,và dán dài thêm ra 0,5cm hoặc ít hơn nhé ,nthe bố cũng bắt tốt hơn ,và dán dày hơn bố zin một chút (bù lại phần chuông đã mòn ,nthe nhích nhẹ là bám ngay ->đi fe lắm ) :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top