101 điều cần biết về hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS)

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Tuy tiêu chuẩn Việt Nam chưa bắt buộc các xe mới xuất xưởng phải trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS - Tire Pressure Monitoring System) như Mỹ đã làm từ 2007 và Châu Âu sẽ từ 2012, TPMS đang dần trở nên quen thuộc tại xứ ta.

Qua bài này, em xin chia sẻ với các cụ một số hiểu biết và kinh nghiệm về TPMS, có gì chưa chuẩn thì xin các cụ ném cho ít đá ạ.

1. Sự ra đời của TPMS

Hẳn chúng ta ai cũng muốn cứ ngồi phưỡn trên xe mà biết tình trạng từng lốp xe nó cứng mềm thế nào, nóng nguội ra sao mà không phải xuống tháo van, gí đồng hồ vào đo. TPMS ra đời nhằm đáp ứng cho yêu cầu nâng cao sự an toàn và tiện lợi cho người sử dụng. Không chỉ đỡ đần cho chúng ta việc nhỏ nêu trên mà quan trọng hơn nó giúp nâng cao hệ số an toàn, hạn chế những vụ nổ lốp gây thiệt hại về người và tài sản.

Hệ thống TPMS đầu tiên trên loại xe hành khách được lắp cho chiếc Porsche 959 đời 1986 và sau đó TPMS được các hãng xe hạng sang như BMW, Audi, Mercedes trang bị cho các dòng xe của mình.

TPMS liên tục phát triển, cải tiến nhưng cột mốc cho sự phát triển của TPMS là vào những năm cuối thập niên 90. Trước thực trạng hàng trăm mạng sống mất đi hàng năm do tai nạn lật xe vì nổ lốp, chính quyền Bill Clinton đã thông qua luật kể từ 01/09/2007 trở đi, 100% xe có tải trọng từ 4,5 tấn trở xuống được bán tại Mỹ bắt buộc phải trang bị TPMS. Tiếp nối Mỹ, Châu Âu cũng đã thông qua luật bắt buộc tất cả xe chở người bán tại thị trường Châu Âu kể từ 2012 buộc phải trang bị TPMS. Và nghe đâu bác Hồ Cẩm Đào cũng tính từ 2013 TPMS cũng là tiêu chuẩn bắt buộc cho xe mới tại thì trường nước này.

2. TPMS hoạt động như thế nào

Một cách tự nhiên muốn biết áp suất lốp thế nào thì phải đo rồi báo về để hiện lên đồng hồ.
TPMS hoạt động theo lẽ tự nhiên ấy được gọi là TPMS loại trực tiếp, tức nó có cảm biến (sensor) đo đạc nhiệt độ, áp suất trong lốp rồi gửi thông tin qua sóng vô tuyến về bộ thu (ECU/Receiver) rồi được hiển thị (Display).











Để đo áp suất, nhiệt độ trong lốp người ta dùng một mạch điện tử gồm một bộ vi xử lý, các cảm biến đo áp suất, nhiệt độ, điện áp pin nuôi mạch và một bộ phát sóng vô tuyến. Thiết bị này có thể được lắp đặt trong lốp xe (cảm biến gắn trong), được sản xuất dưới dạng một van, có thể lắp vừa tất cả mâm tiêu chuẩn. Hình dưới là một cảm biến điển hình, vừa làm nhiệm vụ một van như bình thường, vừa đo đạc áp suất và nhiệt độ trong lốp và phát sóng thông tin này về bộ thu. Hoặc có thể gắn ngoài lốp xe dưới dạng nắp chụp lên van (cảm biến gắn ngoài) như loại ở dưới:







Một loại TPMS khác gọi là gián tiếp dùng ngay thông tin về tốc độ quay của 04 bánh xe mà bất cứ hệ thống chống bó cứng phanh ABS nào cũng có rồi so sánh để phát hiện bất thường về áp suất lốp.












TPMS gián tiếp dựa trên nguyên tắc khi một bánh mềm hơn ->đường kính giảm đi -> quay nhanh hơn. Bằng cách so sánh tốc độ quay của các bánh xe, có thể phát hiện ra một lốp mềm hơn hoặc căng hơn các lốp còn lại. Như vậy hệ thống TPMS gián tiếp tận dụng ngay các cảm biến của hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chỉ cần phát triển, bổ sung thêm module phần mềm trên ECU và bộ hiển thị là xong, không phát sinh thêm nhiều phần cứng như TPMS trực tiếp.

(Còn tiếp ...)
 
Chỉnh sửa cuối:

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Mới được có 2 điều, còn 99 điều nữa mới đủ 101 bác ơi:)
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
3. Khác biệt giữa TPMS trực tiếp và gián tiếp

TPMS loại trực tiếp có một ưu điểm nổi bật so với TPMS loại gián tiếp là nó đo được chính xác tình trạng áp suất + nhiệt độ từng lốp trong khi TPMS gián tiếp chỉ biết một cách chung chung là một lốp nào đó đang mềm hơn hoặc cứng hơn các lốp còn lại.

Nhưng cái gì cũng có giá của nó. TPMS loại trực tiếp cần lắp đặt thêm thiết bị cảm biến vào trong lốp trong khi TPMS gián tiếp không cần, chỉ cần nâng cấp phần mềm của hệ thống ABS và thêm phần hiển thị là xong. Thống kê cho thấy, 67% xe sản xuất vào năm 2000 được trang bị ABS, với các xe đã có ABS thì chỉ cần nâng cấp thêm phần mềm và thêm bộ hiển thì là thành TPMS. So với TPMS loại gián tiếp, TPMS trực tiếp có giá thành cao hơn, phức tạp hơn cả trong lắp đặt, thay thế, sửa chữa.

Những bác chạy xe có TPMS nhưng nếu thông tin chung chung về tình trạng áp suất lốp thì gần như chắc chắn là loại TPMS gián tiếp. TPMS gián tiếp còn có một số hạn chế khác nữa là nó hoạt động kém chính xác trong một số tình huống như khi cả hai bánh hoặc cả bốn bánh mềm hoặc cứng gần như nhau. Hoặc khi xe chạy trên quãng đường cong, lúc đó bánh xe ở ngoài sẽ quay nhanh hơn bánh xe ở trong, TPMS sẽ lầm tưởng là bánh xe ngoài đang bị mềm hơn bánh trong và phát ra cảnh báo lốp mềm trong khi thực tế lốp có áp suất đúng chuẩn.

Với TPMS trực tiếp, quá trình lắp đặt chủ yếu là thay van thường bằng van cảm biến:


4. Lợi ích của TPMS

Nguồn http://www.sigmaautomotive.com/TPMS/portal.php

Người Mỹ nổi tiếng thực dụng. Đằng sau luật bắt buộc trang bị TPMS là những lợi ích to lớn mà TPMS đem lại. Người Mỹ ước tính mỗi năm tốn khoảng 2 tỉ gallon nhiên liệu do lốp mềm, gấp 2 lần dự trữ quốc gia. Và 32% số lốp xe đang chạy có áp suất thấp hơn 30% so với mức tiêu chuẩn. Cứ mỗi 0,2 bar áp suất thấp hơn chuẩn thì tiêu thụ nhiên liệu tăng thêm 1% và lốp sẽ mau mòn hơn 5% (một số tổ chức còn đưa ra tỉ lệ lốp mau mòn hơn là 15% cho mỗi 0,2 bar thấp hơn áp suất chuẩn). Tỉ lệ thoát khí của một lốp bình thường là khoảng 0,2 bar một tháng.

Đấy là lợi ích từ tiết kiệm nhiên liệu và đỡ mòn vỏ xe. Một ích lợi khác liên quan đến vấn đề an toàn. Thống kê cho thấy năm 2005 có khoảng 200.000 vụ nổ lốp và riêng tại Mỹ đã có hơn 100 nhân mạng mất đi do nguyên nhân trực tiếp là nổ lốp. Tại Việt Nam, theo thống kê của ban quản lý đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, kể từ khi đưa vào hoạt động, trong năm qua đã có 1.400 vụ xe nổ lốp trên đoạn đường cao tốc này.

TPMS giúp người lái có thông tin chính xác về tình trạng áp suất của lốp xe để duy trì áp suất chuẩn. Lợi ích đem lại là vừa tiết kiệm nhiên liệu, vỏ xe đỡ mòn vừa giảm thiểu tình trạng nổ lốp có thể gây tai nạn thảm khốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Mới được có 2 điều, còn 99 điều nữa mới đủ 101 bác ơi:)

Dọn hết 101 món trong một bữa thì giỏi lắm chỉ xơi được mươi món là thấy ngon. Ngay cả ngửi cũng chưa chắc hết nên em xin phép dọn lên từ từ

Từ từ nó mới nhừ bác ạ :-bd
 
Chỉnh sửa cuối:

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,623
Động cơ
478,803 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái món TPMS này, em nghĩ là rất cần thiết nhưng Cụ tienhungtech đã xử lý được vấn đề hai bánh sau đôi lúc báo không chuẩn chưa ạ?
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Cái món TPMS này, em nghĩ là rất cần thiết nhưng Cụ tienhungtech đã xử lý được vấn đề hai bánh sau đôi lúc báo không chuẩn chưa ạ?
Khi TPMS không nhận được sóng phát về từ cảm biến trong một khoảng thời gian nhất định, TPMS sẽ thông báo cho người lái về sự việc này bằng cách hiện icon lốp "vắng mặt" màu đỏ. Bác phân biệt với cũng icon lốp màu đỏ nhưng chớp chớp và kèm bip bip thì mới là cảnh báo lốp bất thường.

Nguyên nhân làm TPMS khó thu sóng radio phát ra từ cảm biến trên bánh sau có thể do:
- Xe dán phim cách nhiệt gốc kim loại. Món này thì nó ngăn sóng radio ác lắm. Gần đây nhất một cụ cho biết ngay cái radio còn bị rè sau khi dán phim

http://www.otofun.net/threads/226661-da%CC%81n-ki%CC%81nh-radio-bi%CC%A3-re%CC%80-ca%CC%81c-ku%CC%A3-co%CC%81-bi%CC%A3-the%CC%81-khong?p=5158901

- Trong xe còn có thiết bị phát sóng radio nào khác trùng băng tần 434Mhz (hoặc 315Mhz) hoặc xe đi vào khu vực có sóng radio mạnh làm nhiễu, do đó các bánh sau ở xa bộ thu TPMS nhất nên sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khiến cho TPMS khó nhận được thông tin từ cảm biến trong các bánh này.


Các hệ thống TPMS theo xe thì đa số dùng chung luôn anten radio của xe. Anten này nằm trên cao và bên ngoài nên có vị trí thu sóng tốt. Với HUD+TPMS thì chỉ có thể để trên taplo, vị trí cũng chỉ xê dịch được chút nên dễ bị ảnh hưởng nếu xe dán phim cách nhiệt hoặc có cấu trúc taplo/thiết bị gây cản sóng/bức xạ radio cùng băng.

Nếu sau khi đã kiểm tra và chỉnh anten thẳng về hướng trái hoặc phải mà vẫn không cải thiện, có thể chọn một trong hai giải pháp sau:
- Nối vào anten đoạn feeder để đưa anten khỏi mặt taplo, nhét vào trong thanh A hoặc dưới tấm ốp trần.
- Dùng repeater

Với các bác ở xa, giải pháp dùng repeater là tiện lợi nhất nên em sẽ nhập về loại này cùng với anten. Trong thời gian qua, sau khi nhận phản hồi từ một số bác em đã nhập và thử nghiệm thành công cho cả hai giải pháp trên. Giờ đang chờ hàng về thôi bác ạ. Tóm lại em đã có cách xử lý triệt để vấn đề này.
Xin nói thêm, TPMS loại trực tiếp trang bị theo xe cũng có thể gặp phải tình trạng tương tự. Bác vào Google tìm kiếm theo các từ khóa "TPMS interference" sẽ ra nhiều lắm, ví dụ:

Odyssey 2011:
http://www.cartweak.com/2011-odyssey-touring-elite-tpms-system-error.html

BMW E90:
http://www.e90post.com/forums/showthread.php?t=182760

Audi A6:
http://www.jaguar-car-forum.com/topic/1343-electronic-interference-with-tpms/
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
5. Cấu tạo của van cảm biến áp suất lốp :





Van cảm biến áp suất lốp được thiết kế như một van thông thường nhưng có một thiết bị điện tử "đeo" vào chân van.
Thiết bị điện tử này nằm trọn trong vỏ bánh xe nên có thể đo chính xác áp suất, nhiệt độ trong bánh xế
Nó đo áp suất và nhiệt độ với tần suất trung bình vài giây một lần. Thông tin về tình trạng áp suất, nhiệt độ sẽ được truyền qua sóng vô tuyến ở tần số 433MHz hoặc 315MHz về bộ thu và sau đó được hiển thị cho người lái biết.

Nguồn điện nuôi thiết bị điện tử này là một pin cao cấp, công nghệ cao thường thấy trong ngành vũ trụ (vì phóng lên vũ trụ rồi là khỏi sửa chữa gì được và phải hoạt động hàng chục năm trên quỹ đạo). Với công nghệ cao cấp của pin và chế độ phát sóng thông minh, tiết kiệm năng lượng nên pin có thể phục vụ được 5-7 năm tùy thuộc số km xe chạy (lấy chuẩn bên Mỹ)



6. Các chế độ hoạt động của cảm biến áp suất lốp:
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
http://otosaigon.com/home/newsdt.aspx?Lop+yeu+hoi+la+nguyen+nhan+gay+tai+nan/2318

THÔNG TIN TƯ VẤN
Lốp yếu hơi là nguyên nhân gây tai nạn
Thứ hai, ngày 14/05/12 13:15 GMT+7
Khi lốp xe bị yếu hơi, phản ứng của xe để tránh va chạm sẽ bị chậm lại

Một nghiên cứu của cơ quan an toàn giao thông (NHTSA) cho biết 5% tai nạn giao thông là do lốp xe gây ra, chủ yếu là do lốp xe không được bơm căng.


Khi thấy đèn cảnh báo bật sáng, nên bơm thêm hơi cho lốp xe.

Theo NHTSA, trong điều kiện thời tiết xấu, khi lốp bị non hơi 25% hay nhiều hơn sẽ bị tai nạn nhiều gấp 3 lần xe có lốp bơm đủ hơi. Kể cả lốp xe mòn cũng là một trong những nguyên nhân gây tai nạn. NHTSA chỉ ra, trong cùng điều kiện thời tiết xấu, 11,2 % lốp xe mòn hay mềm xảy ra tai nạn, trong khi đó, chỉ có 3,9% tình trạng lốp xe tốt xảy ra vấn đề. Trong đó, xe du lịch chiếm 66% tai nạn liên quan đến lốp xe.

Nguyên nhân là khi lốp xe không đủ hơi, độ bám đường kém, phản ứng để tránh va chạm sẽ bị chậm lại là nguyên nhân làm tăng nguy cơ tai nạn. Không đủ hơi cũng làm bánh xe sẽ bị nóng lên khiến lốp bị hỏng.

Tại Mỹ, hệ thống giám sát áp suất lốp xe đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc từ năm 2008. Theo quy định, khi áp suất lốp yếu hơn hay vượt quá 25% mức ấn định trong thời gian 20 phút, tín hiệu vô tuyến từ cảm ứng ở lốp xe phải được gởi đến bảng đồng hồ để phát sáng đèn báo hay phát ra âm thanh cảnh báo tài xế. Luật này được ban hành sau đợt triệu hồi 13 triệu lốp xe của các công ty ô tô do có liên quan đến nguyên nhân gây ra 280 trường hợp tử vong.


Các nghiên cứu trước 2008 cho thấy có 28% xe tham gia giao thông có ít nhất 1 bánh xe non hơi 25% hay nhiều hơn.



Ba tình trạng áp suất lốp xe

Hiện nay, tình hình đã được cải thiện. Theo NHTSA, năm 2009 có đến 57% xe được trang bị hệ thống giám sát áp suất có bánh xe căng so với 43% đạt mức trung bình.

Dan Zielinski, phó Giám đốc Hiệp hội các nhà sản xuất Cao su Ô tô đưa ra nhận xét, hệ thống giám sát áp xuất lốp đã nhắc nhở các lái xe bơm hơi cho lốp xe. “Khi thấy đèn cảnh báo bật sáng, một số người đã bơm thêm hơi cho lốp xe.”

Ở Việt Nam, nhiều xe chưa được trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp, các bác tài trước khi cầm lái nên kiểm tra lốp xe vừa hạn chế được tai nạn lại tiết kiệm nhiên liệu.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Xe cháu bị đèn TPMS sáng, cháu đã kiểm tra lốp không vấn đề gì, áp suất đủ, không vá; đi xóa lỗi nếu chạy lòng vòng trong phố, đường xấu ổ gà ở tốc độ thấp < 50-60 thì không thấy báo đèn tuy nhiên khi tốc độ cao 70 trở lên là đèn lại báo; các cụ giúp cháu xem nguyên nhân tại sao với, khó chịu vì cái đèn này quá.
 

Trai Làng

Xe tải
Biển số
OF-46780
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
425
Động cơ
465,450 Mã lực
Cụ quẳng cáo hay quá cơ, thanks thông tin bổ ích
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Cụ Hưng cố lên, thừ tháng 3 đến giờ mới được 6 gạch đầu dòng.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Xe cháu bị đèn TPMS sáng, cháu đã kiểm tra lốp không vấn đề gì, áp suất đủ, không vá; đi xóa lỗi nếu chạy lòng vòng trong phố, đường xấu ổ gà ở tốc độ thấp < 50-60 thì không thấy báo đèn tuy nhiên khi tốc độ cao 70 trở lên là đèn lại báo; các cụ giúp cháu xem nguyên nhân tại sao với, khó chịu vì cái đèn này quá.
Cụ cho biết:
- xe cụ xe gì, sản xuất năm nào
- giá trị áp suất đo được trên mỗi bánh khi đèn báo? đo bằng đồng hồ gì?
- xe chạy tốc độ cao khoảng bao lâu thì cảnh báo TPMS?

Mà cái loại TPMS như cụ nói nó như đánh đố. Cảnh báo TPMS nhưng không hề thông tin chi tiết:
- bánh nào?
- nhiệt độ?
- áp suất?

Em thấy ngay mấy chiếc Toy, Mer (Highlander, C200,...) và rất nhiều xe cả 60k-100K nhưng TPMS vẫn chỉ báo mỗi một đèn như đánh đố.
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
6. Hoạt động của loại cảm biến áp suất lốp gián tiếp:






Như đã nêu ở trên loại cảm biến áp suất lốp loại gián tiếp là một phần mềm, dùng thông tin về vòng quay bánh xe của hệ thống phanh ABS để phát hiện bất thường về áp suất lốp, cụ thể:
- Nếu bánh xe nào quay nhanh hơn các bánh còn lại -> đường kính bánh xe nhỏ hơn -> lốp non
- Nếu bánh xe nào quay chậm hơn các bánh còn lại -> đường kính lớn bánh xe lớn hơn -> lốp căng
Do chỉ là phần mềm nên giá thành hệ thống cảm biến áp suất này rẻ. Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó. Giá phải trả là:
- Đường kính lốp xe có thể thay đổi mà không liên quan đến áp suất lốp. Ví dụ lốp cũ, mòn. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ lầm tưởng là lốp mềm và cảnh báo sai. Ngược lại, nếu lốp mòn nhưng lại căng hơi, làm cho đường kính không đổi thì dù áp suất cao, nguy cơ nổ lốp nhưng hệ thống không phát hiện ra
- Hệ thống chỉ tác dụng khi xe chạy đủ lâu và nhanh. Do cơ chế phán đoán qua chênh lệch vòng quay, hệ thống cần xe chạy đủ lâu và đủ nhanh mới có thể phát hiện được bất thường (nếu có) về áp suất
- Không phát hiện được tình trạng 04 lốp căng đều hay xẹp đều
- Khi thay lốp và định kỳ phải tiến hành động tác reset, thực chất là re-calipbration để hệ thống ghi nhận thế nào là trạng thái bình thường
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ cứ chơi con TPMS của toy chính hãng, cực kỳ ổn định và tin cậy, e đang dùng đây, cảm biến áp suất lốp thời gian thực, bật chìa khóa báo liền áp suất thực, nhiều loại phải đi một đoạn mới báo đúng, e nói cảm nhận của người dùng nhé
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Các cụ cứ chơi con TPMS của toy chính hãng, cực kỳ ổn định và tin cậy, e đang dùng đây, cảm biến áp suất lốp thời gian thực, bật chìa khóa báo liền áp suất thực, nhiều loại phải đi một đoạn mới báo đúng, e nói cảm nhận của người dùng nhé
Toy họ không tự sản xuất mà chọn một hãng làm và đóng nhãn Toyota
Theo em, để so sánh và đánh giá chính xác thì cần đo đạc cẩn thận với cách đo và thiết bị phù hợp
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Toy họ không tự sản xuất mà chọn một hãng làm và đóng nhãn Toyota
Theo em, để so sánh và đánh giá chính xác thì cần đo đạc cẩn thận với cách đo và thiết bị phù hợp
E nghĩ chắc ko khó đo lắm, chỉ cần xịt lốp hoặc bơm phát là biết, e thử rồi cụ(e có cái đồng hồ đo áp suất lốp đi cùng cái bơm điện chính hãng michelin nhé), đồng hồ bơm và đồng hồ trên bộ TPMS của e chỉ khác nhau 0.01-0.02kg. E nghĩ toy nó đóng mác cũng như apple thôi, toàn cầu hóa thì chả lo nguồn gốc SP mà chỉ cần chính xác và ổn định, nhất là thiết bị an toàn kiểu TPMS(bộ TPMS của toy là sản xuất tại malaysia các cụ nhé)
 

Dieu Thao

Xe buýt
Biển số
OF-84327
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
593
Động cơ
416,586 Mã lực
Xe em lắp CBASL từng bánh, vừa rồi thay cả 4 quả lốp, thợ lắp lộn xộn nên khi lốp non, đèn báo và kêu cảnh báo nhưng sai hết vị trí, ko biết có đặt lại theo vị trí lốp mới đc ko? Cụ chủ thớt tư vấn giúp em với.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
E nghĩ chắc ko khó đo lắm, chỉ cần xịt lốp hoặc bơm phát là biết, e thử rồi cụ(e có cái đồng hồ đo áp suất lốp đi cùng cái bơm điện chính hãng michelin nhé), đồng hồ bơm và đồng hồ trên bộ TPMS của e chỉ khác nhau 0.01-0.02kg. E nghĩ toy nó đóng mác cũng như apple thôi, toàn cầu hóa thì chả lo nguồn gốc SP mà chỉ cần chính xác và ổn định, nhất là thiết bị an toàn kiểu TPMS(bộ TPMS của toy là sản xuất tại malaysia các cụ nhé)
Đó cũng là lý do các cụ nên chọn mua cảm biến áp suất từ các hãng uy tín và từ các nước có hệ thống tiêu chuẩn chất lượng cao như là Taiwan hay Malay sẽ yên tâm hơn China nhiều
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Xe em lắp CBASL từng bánh, vừa rồi thay cả 4 quả lốp, thợ lắp lộn xộn nên khi lốp non, đèn báo và kêu cảnh báo nhưng sai hết vị trí, ko biết có đặt lại theo vị trí lốp mới đc ko? Cụ chủ thớt tư vấn giúp em với.
Cụ phải cho biết cảm biến cụ dùng là loại nào (hiệu, model) thì anh em mới có thể tư vấn được chứ

Cách có thể làm nếu cụ mở lốp ra là xem trên thân van cảm biến có dấu hiệu thứ tự van không để xếp lại cho đúng

Để không phải mở lốp thì phải biết hiệu - model
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top