Hỏi kinh nghiệm về ắc quy xe Vitara

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,910
Động cơ
480,211 Mã lực
KÍnh các bác hội Vịt,

Ắc quy nguyên bản của Vịt là GS-45AH, nếu bảo dưỡng đúng thì sử dụng trung bình được 3 năm/ 30.000 km. Bây giờ loại GS-45AH không có loại cọc đấu nối loại nhỏ nưa (nếu muốn thay phải thay lại kẹp đấu nối loại to). Có hai lựa chọn như sau:

Lựa chọn 1: thay loại GS-35AH; Như vậy sẽ nhỏ hơn công suất nguyên bản bản đầu

Lựa chọn 2: thay loại ắc quy khô. Ắc quy khô thường bị bệnh chết bất tử, đang trên đường thiên lý mà nó tèo thì gay go to. Bên cạnh đó có nhiều loại thương hiệu quá, không biết loại nào là ngon.

Các bác cho ý kiến xem nên xử lý thế nào?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,823
Động cơ
523,681 Mã lực
KÍnh các bác hội Vịt,

Ắc quy nguyên bản của Vịt là GS-45AH, nếu bảo dưỡng đúng thì sử dụng trung bình được 3 năm/ 30.000 km. Bây giờ loại GS-45AH không có loại cọc đấu nối loại nhỏ nưa (nếu muốn thay phải thay lại kẹp đấu nối loại to). Có hai lựa chọn như sau:

Lựa chọn 1: thay loại GS-35AH; Như vậy sẽ nhỏ hơn công suất nguyên bản bản đầu

Lựa chọn 2: thay loại ắc quy khô. Ắc quy khô thường bị bệnh chết bất tử, đang trên đường thiên lý mà nó tèo thì gay go to. Bên cạnh đó có nhiều loại thương hiệu quá, không biết loại nào là ngon.

Các bác cho ý kiến xem nên xử lý thế nào?
Xe lắp tại VN nói chung cũng lộ cộ. Có gì nó lắp nấy đối với phần nội địa hóa.
Vitara nhà tớ lấy cuối năm 2003, Visuco nó cũng chỉ lắp accu GS 35 AH thôi. Chạy vẫn bình thường
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,494
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Nguyên bản VIT nhà cháu GS-35AH, chạy tĩ tã chả vấn đề giề, bao gồm tải cả đôi Comet 175 nhà NARVA (200w tổng cộng)
Lúc nó yếu, cháu ra Accu Đồng Nai làm 1 con Accu nước loại 65AH, lại ra nhà máy rượu Hà Nội làm 1 lít nước cất.
Vài tháng cháu lại có cái thú vui là kiểm tra châm nước accu.
Rất chi là vui vẻ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
em hỏi ké, em đang dùng cục khô. Có khả năng xe đang bon bon thì accu die rồi đứng im luôn ko, hay nó chết là ko đề nổ dc. Xe em có dây câu bình rồi :D
 

n62

Xe tải
Biển số
OF-50735
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
207
Động cơ
457,840 Mã lực
KÍnh các bác hội Vịt,

Ắc quy nguyên bản của Vịt là GS-45AH, nếu bảo dưỡng đúng thì sử dụng trung bình được 3 năm/ 30.000 km. Bây giờ loại GS-45AH không có loại cọc đấu nối loại nhỏ nưa (nếu muốn thay phải thay lại kẹp đấu nối loại to). Có hai lựa chọn như sau:

Lựa chọn 1: thay loại GS-35AH; Như vậy sẽ nhỏ hơn công suất nguyên bản bản đầu

Lựa chọn 2: thay loại ắc quy khô. Ắc quy khô thường bị bệnh chết bất tử, đang trên đường thiên lý mà nó tèo thì gay go to. Bên cạnh đó có nhiều loại thương hiệu quá, không biết loại nào là ngon.

Các bác cho ý kiến xem nên xử lý thế nào?
Sao các cụ lắp acqui bé thía nhở ?
Em thấy các cụ trong hội vit là rất hay độ đẹo thêm đèn - như cụ chủ tịch Thần đèn, chả thấy pha đâu toàn thấy bóng.
Chắc cụ ấy phải lắp tới 90AH.
em chém gió ở đây tý các cụ vit bỏ quá cho nhá !
(em kết vit của các cụ từ khi vịt cụ đầu đàn bơi về đích số 2 trong đợt thi bơi Offroad 2010 ạ)
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,900
Động cơ
752,102 Mã lực
Sao các cụ lắp acqui bé thía nhở ?
Em thấy các cụ trong hội vit là rất hay độ đẹo thêm đèn - như cụ chủ tịch Thần đèn, chả thấy pha đâu toàn thấy bóng.
Chắc cụ ấy phải lắp tới 90AH.
em chém gió ở đây tý các cụ vit bỏ quá cho nhá !
(em kết vit của các cụ từ khi vịt cụ đầu đàn bơi về đích số 2 trong đợt thi bơi Offroad 2010 ạ)
Accu to thì ai mờ chẳng thích.
Nào thêm được đèn này, để oánh chói mắt xe công khi chạy đêm này. thêm đài đóm để lấy loa sub khua cả phố dậy vào lúc nửa đêm này. Thêm tời ọp dốt này.
Dưng mờ cái dung lượng accu lại phải tương thích với cái công suất máy phát. Chẳng phải muốn to bao nhiêu thì cứ lắp bấy nhiêu nha.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,494
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Accu to thì ai mờ chẳng thích.
Nào thêm được đèn này, để oánh chói mắt xe công khi chạy đêm này. thêm đài đóm để lấy loa sub khua cả phố dậy vào lúc nửa đêm này. Thêm tời ọp dốt này.
Dưng mờ cái dung lượng accu lại phải tương thích với cái công suất máy phát. Chẳng phải muốn to bao nhiêu thì cứ lắp bấy nhiêu nha.
Đầu,
Máy phát nó là vòi nước
Accu nó là bể nước
Bể to cần nào chả được
Lâu đầy thôi.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,235
Động cơ
571,625 Mã lực
em hỏi ké, em đang dùng cục khô. Có khả năng xe đang bon bon thì accu die rồi đứng im luôn ko, hay nó chết là ko đề nổ dc. Xe em có dây câu bình rồi :D
Xe đang nổ máy, ắc quy chết xe vẫn chạy bình thường. Không tin bác nổ máy xe, xong tháo cực âm của ắc qui ra mà xem :) Chỉ có điều đến khi tắt máy thì bác không đề lại được thôi. Và nếu ắc qui chết, bác bật nhiều thiết bị thì sẽ thấy không đủ công suất máy phát để cung cấp cho phụ tải. Hiện tượng là đèn tối om, tăng giảm cường độ sáng theo chân ga của bác
 

n62

Xe tải
Biển số
OF-50735
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
207
Động cơ
457,840 Mã lực
Xe đang nổ máy, ắc quy chết xe vẫn chạy bình thường. Không tin bác nổ máy xe, xong tháo cực âm của ắc qui ra mà xem :) Chỉ có điều đến khi tắt máy thì bác không đề lại được thôi. Và nếu ắc qui chết, bác bật nhiều thiết bị thì sẽ thấy không đủ công suất máy phát để cung cấp cho phụ tải. Hiện tượng là đèn tối om, tăng giảm cường độ sáng theo chân ga của bác
Cái này cụ phát biểu quá chuẩn ah ;))
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
KÍnh các bác hội Vịt,
Ắc quy nguyên bản của Vịt là GS-45AH, nếu bảo dưỡng đúng thì sử dụng trung bình được 3 năm/ 30.000 km. Bây giờ loại GS-45AH không có loại cọc đấu nối loại nhỏ nưa (nếu muốn thay phải thay lại kẹp đấu nối loại to). Có hai lựa chọn như sau:
Lựa chọn 1: thay loại GS-35AH; Như vậy sẽ nhỏ hơn công suất nguyên bản bản đầu
Lựa chọn 2: thay loại ắc quy khô. Ắc quy khô thường bị bệnh chết bất tử, đang trên đường thiên lý mà nó tèo thì gay go to. Bên cạnh đó có nhiều loại thương hiệu quá, không biết loại nào là ngon.
Các bác cho ý kiến xem nên xử lý thế nào?
Bác cẩn thận là đúng rồi, nhưng bác không nên chọn PA 1 vì nhỏ hơn hướng dẫn.
Em đã chạy VIT theo PA2 của bác và chọn Atlas 65Ah khi chưa độ đẹo lắp thêm đèn đóm gì, chạy mãi cũng chưa thấy biểu hiện gì, khối bác xài loại này. Còn aquy khô có thể chết bất đắc kỳ tử là đúng, nhưng lại không phải bảo trì, châm nước.... Thương hiệu thì đi kèm với giá cả, vậy bác tự quyết định thôi, ví như Nokia hay Samsung vậy thôi bác ạ!%%-
 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,910
Động cơ
480,211 Mã lực
Kính các bác,
Có một hiện tượng không biết có đúng không, nhờ các bác xác nhận giúp. Khi ắc quy sắp tèo, có thể dẫn đến hiện tượng không ổn định hiệu điện thế cấp cho phụ tải (có thể nguyên nhân là do ắc quy không nhận dòng nạp). Hiệu điện thế không ổn định, dẫn đến việc làm cháy bóng đèn chiếu sáng.Tôi đã bị tiêu mất một bộ đèn mua của "Thần đèn-H4 Plus). Sau khi thay ắc quy mới (loại khô 45AH) và một đôi bóng mới, chưa thấy có hiện tượng cháy bóng.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các bác,
Có một hiện tượng không biết có đúng không, nhờ các bác xác nhận giúp. Khi ắc quy sắp tèo, có thể dẫn đến hiện tượng không ổn định hiệu điện thế cấp cho phụ tải (có thể nguyên nhân là do ắc quy không nhận dòng nạp). Hiệu điện thế không ổn định, dẫn đến việc làm cháy bóng đèn chiếu sáng.Tôi đã bị tiêu mất một bộ đèn mua của "Thần đèn-H4 Plus). Sau khi thay ắc quy mới (loại khô 45AH) và một đôi bóng mới, chưa thấy có hiện tượng cháy bóng.
Theo cháu hiểu thì phải có bộ ổn định điện áp cho các thiết bị phụ tải. Khi ácqui không hỗ trợ để tăng áp, vòng quay máy thấp máy phát không cấp đủ điện thì đèn mờ đi. Nhưng nếu máy phát khỏe thì bộ ổn áp sẽ khống chế điện áp cấp cho đèn. Như vậy thì làm sao mà bóng H4 của cụ toi được (?).
Hay cái bộ ổn định điện áp của cụ có v/đ.
Mà điện áp quá thấp, hay thay đổi, ổn áp phải làm việc nhiều có thể dẫn đến hỏng cũng nên (?)
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,500
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Báo cáo các kụ cháu vừa kiếm được quả Atlas 55!
Dưng nó lại thế này: cực ngược + cực quá to so với đầu bọp nguyên bản của Vịt nhà cháu.
Cháu phải làm gì bi giờ?????
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,500
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Hơ hơ...ko kụ nào giúp cháu à????
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,235
Động cơ
571,625 Mã lực
Báo cáo các kụ cháu vừa kiếm được quả Atlas 55!
Dưng nó lại thế này: cực ngược + cực quá to so với đầu bọp nguyên bản của Vịt nhà cháu.
Cháu phải làm gì bi giờ?????
- Thay cái đầu kẹp ắc quy sang loại to (em thay rồi)
- Cắt 1 miếng săm xe máy (hoặc miếng cao su bản rộng một chút) chụp lên đầu cực dương, đảm bảo cách điện với nắp capo
Thế thôi ạ
 

volant oval

Xe đạp
Biển số
OF-55156
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
44
Động cơ
449,540 Mã lực
- Thay cái đầu kẹp ắc quy sang loại to (em thay rồi)
- Cắt 1 miếng săm xe máy (hoặc miếng cao su bản rộng một chút) chụp lên đầu cực dương, đảm bảo cách điện với nắp capo
Thế thôi ạ
em thề là nắp capo không chạm vào cực dương cua accu ! Em cũng đã thay 1 lần bình 65A, sau đó bị teò dinamo em lại xài thằng 45, cực bự. Không sao đâu cụ ơi !
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,235
Động cơ
571,625 Mã lực
em thề là nắp capo không chạm vào cực dương cua accu ! Em cũng đã thay 1 lần bình 65A, sau đó bị teò dinamo em lại xài thằng 45, cực bự. Không sao đâu cụ ơi !
Đương nhiên là đang đỗ xe thì không chạm. Nhưng nếu xe xóc, và khung hãm ắc quy nó không chắc chắn lắm, thì có khả năng đấy bác. Xe bạn em bị rồi, chạm đánh lửa gần thủng cả capo xe. Mà dẫu không bị thì cẩn thận không thừa, miếng cao su chẳng nặng thêm xe bao nhiêu mà
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,500
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
- Thay cái đầu kẹp ắc quy sang loại to (em thay rồi)
- Cắt 1 miếng săm xe máy (hoặc miếng cao su bản rộng một chút) chụp lên đầu cực dương, đảm bảo cách điện với nắp capo
Thế thôi ạ

ha ha....nay cháu mới đọc nhưng hôm qua cháu đã làm y như kụ dạy. Cháu thề!
Thiệt hại 30k 2 cái đầu bọp mới tỉnh tình tinh!!!!
Thanks kụ nhá!
 

cuongxaydung80

Xe máy
Biển số
OF-89160
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
82
Động cơ
407,140 Mã lực
cụ ơi đừng cười em nhé, cho e hỏi dây câu bình dùng để làm gì? e mới có xe nên cực ngu, chỉ nghe nói là cần cái này để đề phòng hỏng bình, e cũng chưa hình dung ra sửa thế nào nữa
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Thấy bác này phán nhu đúng rồi, thế mà dây câu bình làm gì cũng không biết?? Hic. Dây câu bình dùng để câu bình ac quy khi bình trên xe không đề đựoc

Nối 2 cực + với nhau
Cực - của bình cứu hộ nối với vỏ xe cần cứu hộ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top