FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em xin gửi lời chào tới toàn thể các cụ, mợ nhà Ford ạ! (b)
Trước khi vào chủ đề chính của thớt, em có đôi lời muốn ngỏ cùng các cụ, mợ! :-h
Em mới cưới vợ 2 Ford và được làm rể nhà OBAMA được hơn 1 tháng nay! Nói thật với các cụ, mợ biết lấy vợ 2 MẼO sướng dư lày thì em cưới vợ 2 từ năm 16 tuổi cơ ợ! :))
Trong tuần trăng mật và tìm hiểu đằng nhà vợ 2 em, được biết dòng họ Ford là 1 dòng họ khá nổi tiếng ở VN cũng như trên toàn thế giới (hàng trăm năm lịch sử thương hiệu)! Sự bền bỉ, dẻo dai và sức mạnh "cơ bắp" gần như 1 bản quyền, 1 thương hiệu riêng của "nhà ngoại 2" em :D .
Ở VN, Ford sinh được mấy người con đó là : bà chị cả LÂY (Laser), trưởng nam RAN (Ranger), chú ẾCH (Escape), cái MÔNG (Mondeo), thằng RÉT (Everest), con CỤT (Focus), h.ĩm FÉT (Fiesta) và 1 ông con hoang tên SÍT (Transit) (không biết sau này ông bà Ford có ý định sinh thêm hay kế hoạch đây!).
Trong mấy anh em kể trên, phải nói đến đó là 2 anh em sinh đôi khác năm là RAN và RÉT. Không mỹ miều, chau chuốt, đua đòi, mảng chơi, suốt ngày ọp nhai, chém gió... như các anh chị em khác, 2 anh em sinh đôi này rất tu chí, chịu thương, chịu khó. Hoàn cảnh gia đình (óp sừn) phải nói là nghèo khổ và khó khăn nhất trong số các anh chị em kia, nhưng 2 anh em đã nỗ lực vượt khó để vươn lên trong cuộc sống bon chen thường ngày vốn đã có quá nhiều sự ganh đua, đố kỵ, lấy cần cù bù thông minh là phương châm sống của cả 2 anh em!
Thực ra thì 2 anh em cũng thuộc hàng công chức nhưng anh RAN thì ngoài giờ làm việc tranh thủ ra ga làm "cửu vạn" (chở hàng), chú RÉT tối tối cũng tranh thủ lượn lờ bến tầu, bến xe làm vài cuốc xe ôm (chở người)! Ăn uống kham khổ, đạm bạc nhiều cũng quen nên cả 2 anh em rất dễ nuôi và ít ốm đau (đã ốm thì nguy hiểm lắm đới :)) ). Mỗi khi nhắc đến 2 anh em, bà con khối phố, họ hàng gần xa, anh em nội ngoại, bạn bè thân hữu đều dành cho họ những lời ca tụng như : rất tận tình, chu đáo, hết mình, nhiệt tình, không bao giờ kêu khó, kêu khổ, đòi hỏi.....! \:D/

8-|8-|Ấy thế mà thỉnh thoảng có những đứa ngồi lê, đôi mách, ghen ăn, tức ở với 2 em nhà kia toàn đi nói đểu mới ghét chứ lỵ: nào là cưỡi Ranger đi uống cafe "đớ" lắm, phải đỗ từ xa rồi đi bộ lại, "đầu cán bộ, đ.ít công nhân", còn cưỡi Everest thì như ông chủ tịch huyện lên tỉnh, TP họp.....! Pó tay với mấy ông này! Không hiểu gì về điện hết! ^:)^^:)^

Em thì chỉ thấy rằng, nếu đối xử (bảo đưỡng, sửa chữa) tốt anh em nhà này sẵn sàng đưa các cụ đi từ bắc chí nam, trên mọi cung đường mà không 1 lời kêu ca, phàn nàn gì! Và nếu biết cách ăn mặc, trang điểm, họ cũng không khác gì những công tử đâu ợ! Và đây cũng là nội dung chính của thớt này! \:D/

Sau đây em xin đưa mấy kiểu ảnh (thực ra đã quá quen thuộc với các cụ rồi) của 2 anh em sinh đôi khác năm Everest và Ranger:

Ảnh ông bà bô Ford:


Ảnh chú Everest:




Ảnh chú Ranger:


 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em xin mở hàng bằng quả độ đèn Signal trên bề mặt gương chiếu hậu! Em kết quả này quá mà chưa biết làm ở đâu và làm như thế nào!

[youtube]My4AkFst5rQ[/youtube]
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Hoan hô bác CSGT, quả xứng đáng với sự tín nhiệm của ae, quả là bác cán bộ phong trào ...có khiếu...văn hay đấy bác, chịu khó phát huy nhá!

Hi các bác !

Bác CSGT lập ra thớt này để Rang+FE đưa các "vấn đề" + " Giải pháp" ->>> chúng ta cùng chia sẻ, tham khảo, xây dựng, luận bàn và lựa chọn để Rang+FE sao cho lành, tốt và an toàn khi vận hành sử dụng =>>> VẬY mời các bác để ý và đưa lên đây những thông tin hữu ích

Thân/FE.AT
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em vào oánh dậm cái.
Bác này văn hay thế nhỉ.Bảo sao trên OF suốt ngày các cụ cãi nhau với bác ấy, thắng là lại lên đây khoe, lấy làm xung sướng.
Em kết em này nhứt.

Nhưng khi cưới lại không có, em cưới em nó nói thật là hơi vội, thành ra là em này

Còn quả signal trên gương kia ngon quá, em thấy 1 lần trên 1 con sedal ở HN rồi, nhưng không biết nguồn gốc.
Đúng là em RET nội thất thì thường quá, có cụ nào up thêm cho em nó cái gì thì vào đây chia sẻ với ae đi.

Còn đây là cảm nhận của em sau 1 tháng gắn bó với em nó, và đi được gần 3000km.
- Độ ồn theo em là ổn, đời này chống ồn tốt hơn hẳn đời trước thì phải.
- Ăn uống thì em hay đi trong phố, rơi vào khoảng 10-11lit/100km. Thế có phải là uống khỏe quák, so với cái động cơ 2,5lit nhỉ.
Nhưng mà được cái khỏe, sáng ra phải chạy cỡ 500m, khi đồng hồ nhiệt lên trên mức 0 thì máy mới bốc.
Giảm sóc hơi cứng nếu đi 2 người. Em không biết xe dòng SUV khác như nào, ngoài con SF. Nhưng mà so FE với SE thì không ổn nhỉ.
Còn đây là nhu cầu em đang định up thêm cho em nó, các cụ xăm soi giúp em cái
- Thay đầu CD = DVD+màn hình, có nên thay luôn cả 4 cái loa trên cửa k ạ?
- Có nên trải lại sàn = da kèm chống ồn?
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
254
Động cơ
444,346 Mã lực
Có em vào điểm danh đây, đang định làm một thớt hỏi/đáp về em RÉT thì kụ GSGT làm cái này rồi, may quá. Em muốn hỏi mấy câu sau:

Q1. Em RÉT của em đang là bọc nỉ nhưng thấy bẩn quá. Các kụ cho ý kiến là có nên bọc da hay giả da cho đỡ bẩn không? Nên chọn màu gì là hợp với nội thất của em RÉT. Em có liếc qua một số em RÉT của các cụ khác để trên đường, cụ thì màu vàng nhạt, cụ thì màu ô-liu. Và cuối cùng là giá cả / nơi làm ở đâu ợ?
A1: ....

Q2: Có cần trải sàn bằng da/simili không, giá cả thế nào ợ?
A2:......

Q3: Đi bao nhiêu km thì cần phải đảo lốp trước/sau, trái/phải?
A3 .....


Q4: Đi bao nhiêu km thì phải thay lọc nhiên liệu? Làm thế nào để biết là lọc nhiên liệu bị bẩn?
A4: .....



Mời các kụ trả nhời cho em và tiếp tục các câu hỏi khác nữa ạ.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Hoan hô bác CSGT, quả xứng đáng với sự tín nhiệm của ae, quả là bác cán bộ phong trào ...có khiếu...văn hay đấy bác, chịu khó phát huy nhá!

Hi các bác !

Bác CSGT lập ra thớt này để Rang+FE đưa các "vấn đề" + " Giải pháp" ->>> chúng ta cùng chia sẻ, tham khảo, xây dựng, luận bàn và lựa chọn để Rang+FE sao cho lành, tốt và an toàn khi vận hành sử dụng =>>> VẬY mời các bác để ý và đưa lên đây những thông tin hữu ích

Thân/FE.AT
Cảm ơn bác AT! Em chỉ choém gió mạnh thôi chứ không gây dựng được gì đâu bác ợ! Choém gió mạnh là hay đổ vỡ lém :))
Em mở thớt này mong các bậc tiền bối vào tư vấn, giải thích để những mem mới như bọn em được mở rộng tầm mắt ợ! Mới làm rể Ford nên còn nhiều bỡ ngỡ! Có gì nhờ các bác chỉ bảo!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Có em vào điểm danh đây, đang định làm một thớt hỏi/đáp về em RÉT thì kụ GSGT làm cái này rồi, may quá. Em muốn hỏi mấy câu sau:

Q1. Em RÉT của em đang là bọc nỉ nhưng thấy bẩn quá. Các kụ cho ý kiến là có nên bọc da hay giả da cho đỡ bẩn không? Nên chọn màu gì là hợp với nội thất của em RÉT. Em có liếc qua một số em RÉT của các cụ khác để trên đường, cụ thì màu vàng nhạt, cụ thì màu ô-liu. Và cuối cùng là giá cả / nơi làm ở đâu ợ?
A1: ....

Q2: Có cần trải sàn bằng da/simili không, giá cả thế nào ợ?
A2:......

Q3: Đi bao nhiêu km thì cần phải đảo lốp trước/sau, trái/phải?
A3 .....


Q4: Đi bao nhiêu km thì phải thay lọc nhiên liệu? Làm thế nào để biết là lọc nhiên liệu bị bẩn?
A4: .....



Mời các kụ trả nhời cho em và tiếp tục các câu hỏi khác nữa ạ.
A1: em bọc giả da màu kem cho giống với trần xe cụ ạ. Dùng hơn 1 năm nay thấy ổn. Em làm ở chỗ trên đường Huỳnh Thúc Kháng do ông bạn dẫn đi . THực ra họ cũng gọi thợ ở cỏ sở nội thất nào đó đến thôi. Giá để em đi công tác về check lại
A3: theo sách hướng dẫn thì 10000km cần đảo. Em đi 18 000km mới làm,
A4: sách hướng dẫn là 2.5 vạn. Nhưng nếu cụ hay phải đi xa và phải đổ dầu ở nhiều cây dầu khác nhau ( nhất là đi vùng xa, nông thôn) thì em nghĩ 1.5 vạn- 2 vạn nên thay. Đặc biệt nếu đồng hồ báo có nước trong lọc thì phải xả ra ( trong sách hướng dẫn có đấy cụ ạ). Bạn em đi con Sangyong Rexton thì nó có lọc gạn nước riêng thì phải. Dấu hiệu lọc nhiên liệu bẩn thì chắc là xe đi ì ạch, máy kêu to hơn...;

Chia sẻ thêm với các cụ, xe Everest của em vừa rồi bị một lỗi tự nhiên thấy dầu máy phun lên ầm ầm từ nắp máy. Tháo nắp nhựa che máy ra sẽ thấy dầu (máy)phun lên từ vị trí các kim phun nhiên liệu. E đem vào Ford thủ đô, họ tháo kim phun, lau sạch các gioăng và lỗ kim phun thì hết. E nhờ giải thích thì thợ chính chỉ nói là do bẩn. Nhưng công nhận lau xong kim phun xe đi êm hơn hẳn. Nên vấn đề vệ sinh kim phun nên được chú ý hơn (mặc dù trong sách không nói đến). Chú thợ cũng bảo là xe đang đi tốt thì không cần vệ sinh kim phun, chả biết có phải là lười không nữa?

Độ đẽo thì em chả thích độ, lắp thêm quả đèn Hella FF50 của bác Namvu thôi. Nếu lắp cản trước thì có thể chơi các quả đèn ngon hơn nhưng em không thích lắp thêm cản

Cụ nào chuyên ngành giải thích thêm cho em với, tại sao dầu máy lại phọt lên từ chỗ kim phun dầu nhiên liệu các cụ nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
A1: em bọc giả da màu kem cho giống với trần xe cụ ạ. Dùng hơn 1 năm nay thấy ổn. Em làm ở chỗ trên đường Huỳnh Thúc Kháng do ông bạn dẫn đi . THực ra họ cũng gọi thợ ở cỏ sở nội thất nào đó đến thôi. Giá để em đi công tác về check lại
A3: theo sách hướng dẫn thì 10000km cần đảo. Em đi 18 000km mới làm,
A4: sách hướng dẫn là 2.5 vạn. Nhưng nếu cụ hay phải đi xa và phải đổ dầu ở nhiều cây dầu khác nhau ( nhất là đi vùng xa, nông thôn) thì em nghĩ 1.5 vạn- 2 vạn nên thay. Đặc biệt nếu đồng hồ báo có nước trong lọc thì phải xả ra ( trong sách hướng dẫn có đấy cụ ạ). Bạn em đi con Sangyong Rexton thì nó có lọc gạn nước riêng thì phải. Dấu hiệu lọc nhiên liệu bẩn thì chắc là xe đi ì ạch, máy kêu to hơn...;

Chia sẻ thêm với các cụ, xe Everest của em vừa rồi bị một lỗi tự nhiên thấy dầu máy phun lên ầm ầm từ nắp máy. Tháo nắp nhựa che máy ra sẽ thấy dầu (máy)phun lên từ vị trí các kim phun nhiên liệu. E đem vào Ford thủ đô, họ tháo kim phun, lau sạch các gioăng và lỗ kim phun thì hết. E nhờ giải thích thì thợ chính chỉ nói là do bẩn. Nhưng công nhận lau xong kim phun xe đi êm hơn hẳn. Nên vấn đề vệ sinh kim phun nên được chú ý hơn (mặc dù trong sách không nói đến). Chú thợ cũng bảo là xe đang đi tốt thì không cần vệ sinh kim phun, chả biết có phải là lười không nữa?

Độ đẽo thì em chả thích độ, lắp thêm quả đèn Hella FF50 của bác Namvu thôi. Nếu lắp cản trước thì có thể chơi các quả đèn ngon hơn nhưng em không thích lắp thêm cản

Cụ nào chuyên ngành giải thích thêm cho em với, tại sao dầu máy lại phọt lên từ chỗ kim phun dầu nhiên liệu các cụ nhỉ
Xe em không thấy hiện tượng dầu máy phọt lên như bác! Em thấy khoang động cơ của em vẫn sạch sẽ lắm! Kiểu của xe bác chắc chắn là bệnh rồi! Em đoán thế!
Xe EV độ thêm vừa vừa thôi, độ nhiều quá sẽ trở thành lố bịch! Em thấy lắp cản trước nhìn xấu cả cái xe! Cản sau còn chấp nhận được!
Mà hình như lắp thêm cản trước, sau xxx phạt được phải không bác??
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Còn đây là cảm nhận của em sau 1 tháng gắn bó với em nó, và đi được gần 3000km.
- Độ ồn theo em là ổn, đời này chống ồn tốt hơn hẳn đời trước thì phải.
- Ăn uống thì em hay đi trong phố, rơi vào khoảng 10-11lit/100km. Thế có phải là uống khỏe quák, so với cái động cơ 2,5lit nhỉ.
Nhưng mà được cái khỏe, sáng ra phải chạy cỡ 500m, khi đồng hồ nhiệt lên trên mức 0 thì máy mới bốc.
Giảm sóc hơi cứng nếu đi 2 người. Em không biết xe dòng SUV khác như nào, ngoài con SF. Nhưng mà so FE với SE thì không ổn nhỉ.
Còn đây là nhu cầu em đang định up thêm cho em nó, các cụ xăm soi giúp em cái
- Thay đầu CD = DVD+màn hình, có nên thay luôn cả 4 cái loa trên cửa k ạ?
- Có nên trải lại sàn = da kèm chống ồn?
Em lại khoái mầu Ghi hồng nhưng hết hàng dành phải lấy mầu đen!
Em cũng đã lắp thêm 2 quả loa Treb ở 2 bên cánh cửa rồi đây ợ! Nghe hay hẳn bác ợ! (Loại này chỉ có ở xe 2 cầu)

Vỏ hộp + đôi loa Treb:




Nguyên bản của em nó đây ợ:


Nhấc 2 tấm ốp ra có dây loa chờ:


Đấu đôi loa Treb vào:


Thay 2 tấm ốp cũ bằng cái này:
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
254
Động cơ
444,346 Mã lực
@gl1600: cám ơn kụ đã cho em và các cụ khác A1, A3 và A4. Thế còn A2 thì sao hả kụ?
Nếu em không nhầm thì kụ giống em, vừa kưỡi GL 1600 vừa kưỡi FE đúng không hả kụ?

@CSGT: kụ làm quả loa treb đấy thiệt hại hết bao nhiêu đấy, đặt ở hãng hả kụ?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
@gl1600: cám ơn kụ đã cho em và các cụ khác A1, A3 và A4. Thế còn A2 thì sao hả kụ?
Nếu em không nhầm thì kụ giống em, vừa kưỡi GL 1600 vừa kưỡi FE đúng không hả kụ?

@CSGT: kụ làm quả loa treb đấy thiệt hại hết bao nhiêu đấy, đặt ở hãng hả kụ?
He he, em bán GL1600 lâu lắm rồi.Xe của ông anh đi du học rồi để lại. Cụ vấn chạy GL à, cụ có tham gia GL club bên TTVN không? Hôm nào rảnh coffe đi cụ, Mà nghe cụ hỏi em nghĩ cụ mất sách hướng dẫn rồi, cụ có cần không em tặng cụ bản photo của em (đời 2010) luôn

Câu A2 em cũng có làm cái trải sàn nhưng giả da nốt, để em đi công tác về post cái giá tổng thể lên cho cụ
@ Cảnh sát GT : xe em cũng màu đen cụ ạ, mỗi tội chân nhỏ 16 inch thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
254
Động cơ
444,346 Mã lực
@gl1600: quả GL PRO 1600 của em vào hàng kim cổ rồi, bán đi chả được bi nhiêu, để lại thỉnh thoảng chạy. Mà công nhận chạy GL như là chạy RÉT, chỉ những ai sở hữu nó mới hiểu và sướng kụ nhỉ.
Em vẫn còn giữ sách hướng dẫn sử dụng (tiếng Việt), có cả bản tiếng Anh (pdf) trước xin của một kụ trên OF nhưng đúng là chả bao giờ đọc. Em sẽ học tập kụ, phải đọc để còn biết đằng chăm sóc em RÉT. Em chỉ bảo dưỡng đầy đủ theo km ghi trong sổ thôi. Mà công nhận các chú thợ ở Ford làm bảo dưỡng nhanh thật, vèo phát là xong, đúng quy trình 5S hay 6S gì đấy, chả làm thêm cái mi.a gì cả. Ít ra thì cũng phải soi toàn thân, máy móc, đi thử rồi phán cho khách hàng những bệnh đang bị và có thể sẽ bị chứ. Riêng đoạn này thì em thấy bọn 4` kém hẳn Toy.

@CSGT: cám ơn kụ. Mà sao hai bọn LB và TL giá phụ tùng lại khác nhau thế nhỉ, đúng là One Ford của mấy anh 4` này cũng chưa được chuẩn.

@ Các kụ kưỡi RÉT: hôm nào cafe giao lưu các kụ nhé. Em biết kụ FEAT trưởng lão hội RÉT lắm chiêu độc lắm đấy. Riêng quả độ động cơ thì chưa ai dám làm ngoài kụ ấy (em mới chỉ nghe nói chưa được nhìn tận mắt đâu).
Cái Hướng dẫn sử dụng em RÉT em đã upload lên đây rồi (http://www.megaupload.com/?d=SGCWJQDG). Mời các kụ ợ!
 

FordEverest2007

Xe buýt
Biển số
OF-14961
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
533
Động cơ
517,424 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có niềm vui
etisalat;5093997]Có em vào điểm danh đây, đang định làm một thớt hỏi/đáp về em RÉT thì kụ GSGT làm cái này rồi, may quá. Em muốn hỏi mấy câu sau:

Q1. Em RÉT của em đang là bọc nỉ nhưng thấy bẩn quá. Các kụ cho ý kiến là có nên bọc da hay giả da cho đỡ bẩn không? Nên chọn màu gì là hợp với nội thất của em RÉT. Em có liếc qua một số em RÉT của các cụ khác để trên đường, cụ thì màu vàng nhạt, cụ thì màu ô-liu. Và cuối cùng là giá cả / nơi làm ở đâu ợ?
A1: Lưu ý nếu cụ bọc giả da thì đừng cho thợ nó bóc lớp nỉ đi, màu thì em nghĩ nên chọn mầu với màu của trần xe thì sẽ đẹp hơn

Q2: Có cần trải sàn bằng da/simili không, giá cả thế nào ợ?
A2: Sàn thì nên trải cụ ơi, không trải bẩn lắm. Dùng simili cũng được, em trải gần 4 năm rồi mà vẫn ngon lắm

Q3: Đi bao nhiêu km thì cần phải đảo lốp trước/sau, trái/phải?
A3 .....


Q4: Đi bao nhiêu km thì phải thay lọc nhiên liệu? Làm thế nào để biết là lọc nhiên liệu bị bẩn?
A4: .....



Mời các kụ trả nhời cho em và tiếp tục các câu hỏi khác nữa ạ.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Bớ các bác, có mấy đóng góp của em dư lày:

1. Về độ Công suất , em có cái này

http://www.racechip.de/racechip-chiptuning/Ford-Ranger-2-5-TDCI-3048-r.html

Nghĩa là tăng HP nhờ khả năng tăng cường kiểm soát ECU - cái này tất cả các xe dầu TDCi bên châu âu đều dùng, bạn em bên Áo giới thiệu và mua giùm - cũng đồng nghĩa là không phải đô cái gì vào động cơ, có link các bác tham khảo, hoặc GÚC "Diesel Tuning" là ra hết, cả thế giới dùng rất nhiều và nhiều nhà cung cấp, điều đó nghĩa là rất phổ biến, cái này trc em cũng có chơi bên diễn đàn Santafeclub bên Philipine mọi người cũng làm nhiều lắm, và lại có nhiều cái khác đi sâu kỹ thuật có thể tham khảo các bạn châu á ở Phil . về máy dầu

2. về Loa Treb:

em đã mua cho bác TuânHon và bác Ya.x8 (k biết T.Hon đã lắp chưa) ...nói chung tự làm lắp thêm cả 2 đôi cho xe.

Loa treb để hay thì :
- Nếu lắp thẳng vào jack chờ ở Tam giác như bác CSGT chụp thì nên chọn loại "toàn giải" thì Treb mới hay, còn không thì không hay. treb thiếu chi tiết
- Cách hiểu và đúng nữa thì chọn loại có "Cục phân tần" chỉ lựa và cho phép cái tần số cao (High frequency) đi qua và thể hiện ở cái loa treb, còn tần trung và thấp nữa (trầm) thì loa to kia đảm nhiệm
-Nếu kh chọn đc 2 loại trên thì có loa treb vẫn k ...leng keng đc, nghe đục, tối và bé tý

3. Đèn pha: em trc khg l;ắp thêm , nhưng sau vụ năm kia đi Mù cang chải thấy vào cua thì tầm kiểm soát khg đủ, vậy em lắp luôn đôi tNavar tầm với lớn nhất (đâu khoảng >400m j đó) có cả đực/cái - là đôi 175 ấy (đôi 150 chỉ tầm 270m thì phải ) , đi đường pha lên, gặp ngc chiều em cụp.

Ngoài ra có cả option chụp bảo vệ mua riêng (cái này e đc tặng) dán 2 lớp vàng lên mình có giương pha cũng đỡ chói, ánh sáng vàng tầm với tốt giúp cho ta quan sát vạch tim đường tốt hơn ánh sáng trắng khi đường trường ban đêm, vả lại có sương mù cũng khg có gì cản trở, cái này em cất trong xe, khi nào cần mới chụp lên pha, đi đường xấu tránh đá văng ,....vỡ pha thì phí ;)

Mấy vụ âm thanh chi tiết, giải tần và kỹ thuật nghe,....hôm nào mời các bác qua em rồi ..thưởng thức ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
kà kà....nahf bác Hưng mò được vào đây òi

>:D<
Q3: Đi bao nhiêu km thì cần phải đảo lốp trước/sau, trái/phải?
A3 .....


Q4: Đi bao nhiêu km thì phải thay lọc nhiên liệu? Làm thế nào để biết là lọc nhiên liệu bị bẩn?
A4: .....
A3: 2 vạn
A4: hình như là 4 vạn ( hôm em vào gara định thay thì họ nói vậy ) cái lọc này nó nằm ở bơm luôn, cái bơm đó có thể cưỡng bức bằng tay khi k nổ máy cũng được

Q3&Q4 có trong sách HDSD hết đấy mấy bác
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Bớ các bác, có mấy đóng góp của em dư lày:

2. về Loa Treb:

em đã mua cho bác TuânHon và bác Ya.x8 (k biết T.Hon đã lắp chưa) ...nói chung tự làm lắp thêm cả 2 đôi cho xe.

Loa treb để hay thì :
- Nếu lắp thẳng vào jack chờ ở Tam giác như bác CSGT chụp thì nên chọn loại "toàn giải" thì Treb mới hay, còn không thì không hay. treb thiếu chi tiết
- Cách hiểu và đúng nữa thì chọn loại có "Cục phân tần" chỉ lựa và cho phép cái tần số cao (High frequency) đi qua và thể hiện ở cái loa treb, còn tần trung và thấp nữa (trầm) thì loa to kia đảm nhiệm
-Nếu kh chọn đc 2 loại trên thì có loa treb vẫn k ...leng keng đc, nghe đục, tối và bé tý


Mấy vụ âm thanh chi tiết, giải tần và kỹ thuật nghe,....hôm nào mời các bác qua em rồi ..thưởng thức ;)
Nhờ bác xem thông số trên mặt sau đôi loa Treb của em nó như thế nào ợ! Vụ này em không rành lắm!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top