Đi Xuyên Việt bằng đường Hồ Chí Minh

Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Chào các cụ!
Chẳng là khoảng chục ngày nữa, em đưa Nhạc phụ đi Xuyên Việt bằng đường Hồ Chí Minh.
Năm ngoái bằng tầm này em cũng đi Xuyên Việt nhưng là đi QL 1A nên cũng không có gì đáng bàn, năm nay nếu đi thì sẽ là lần đầu tiên em đặt chân lên đường Hồ Chí Minh.

Em xuất phát từ sáng sớm tại Hải Dương ngày 10/3 theo QL 10 tới TP Ninh Bình qua TP Thanh Hoá rồi đi vào đường HCM. Em dự định:

- PA1: của em là cố gắng nghỉ đêm tại Huế, để ngày 11/3 sẽ chạy thẳng tới Buôn Mê Thuột cho kịp dự 1 đám cưới, sau khi đám cưới em sẽ đi Đà Lạt, Nha Trang...
- PA2: đi đến Đồng Hới rồi nghỉ đêm lại, hôm sau tới BMT...

Vậy các cụ cho em hỏi:

1. Để chập vào đường HCM lộ trình như thế đã hợp lý chưa?
2. Trong 2 PA, theo ý các cụ PA nào hợp lý hơn (em còn dư ngày 1 ngày vì đám cưới chính thức là 12/3 nhưng Nhạc Phụ nhà em muốn có mặt sớm từ đêm 11/3)
3. Tình hình trạm xăng, quán ăn và lối rẽ từ đường HCM ra QL1 ở các chặng: Thanh Hoá - Huế (hoặc TH - Đồng Hới)
4. Tình hình trạm xăng, quán ăn và lối rẽ vào các đô thị từ đường HCM ở chặng Huế - BMT.
5. Nếu xảy ra sự cố hỏng xe gọi cứu hộ như thế nào.

6. Các vấn đề cần lưu ý trên đường.

Xe em đi có 2 tài xế, bản thân em chạy tương đối "lỳ": năm ngoái em chạy từ TX Quảng Trị ra Hải Dương theo QL 1A và QL 10 trong vòng 12 tiếng mà vẫn thấy bình thường.


Rất mong các cụ cho cho ý kiến. Em có thùng Vodka để mời các cụ ạ (b)
 

khải23c0545

Xe tăng
Biển số
OF-61095
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,184
Động cơ
452,803 Mã lực
Nơi ở
TP Hà giang
Theo em cụ nhập vào đường HCM ở ngã ba Yên lý Huyện Diễn châu thì gần hơn có 28 cây thôi còn ở thanh hóa là hơn 70 cây cơ
Từ Huế qua hầm Hải vân đi thẳng đường HCM lên Ngã 3 Đông dương rồi theo đường 14 sang Đắc lắc
Đường HCM rất ít cây xăng và tram sửa xe nên cụ phải chủ động bơm dầu trước
Quán cũng có nhưng quán nhậu là nhiều
Bắn tốc độ ở Quảng bình
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Theo em cụ nhập vào đường HCM ở ngã ba Yên lý Huyện Diễn châu thì gần hơn có 28 cây thôi còn ở thanh hóa là hơn 70 cây cơ
Từ Huế qua hầm Hải vân đi thẳng đường HCM lên Ngã 3 Đông dương rồi theo đường 14 sang Đắc lắc
Đường HCM rất ít cây xăng và tram sửa xe nên cụ phải chủ động bơm dầu trước
Quán cũng có nhưng quán nhậu là nhiều
Bắn tốc độ ở Quảng bình
Cám ơn cụ!
Chập vào đường HCM từ Diễn Châu thì gần, nhưng em oải nhất là đoạn từ Thanh Hoá - Diễn Châu vì rất nhiều đoạn cấm vượt và hạn chế tốc độ 40km/h
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em dùng Vietbando để tính cung đường, thì từ Hải Dương tới Đồng Hới là 514km, gần như tương đương Hà Nội - Đồng Hới.

Nếu cụ quen chạy đường dài và không sợ người nhà mệt thì có thể chạy xa hơn, nếu không thì chạy tới Huế/Lăng Cô để nghỉ đêm. Hôm sau sẽ chạy lên BMT theo đường HCM. Cung đường Hải Dương lên tới BMT là khoảng 1300km, mỗi ngày chạy khoảng 600-700km là khá dài rồi.

Từ Đà Nẵng lên BMT theo đường HCMC sẽ có nhiều đèo dốc, cụ chạy 1 ngày khoảng 600km đường đèo này là khá oải. Như vậy ngay trong ngày 11/3 không thể nào kịp dự đám cưới.

Đường HCM cũng không lo vấn đề xăng, nói chung duy trì bình xăng còn 1/2 là đổ rồi thì không lo ngại lắm. Cứu hộ thì các địa phương đều có, cụ gúc là ra hết.

Đi đường dài thì chuẩn bị kỹ đồ 1 chút, ví dụ có thêm dây kéo mềm, dây câu bình, lốp dự phòng ngon lành, các bánh xe kiểm tra kỹ đinh và cân chỉnh cân bằng động.

Ăn nghỉ trên đường thì không lo lắm. Sau khi cụ chốt lịch trình thì anh em sẽ tư vấn thêm sau.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Cụ Thông nói thế em yên tâm hẳn.
Em đang nghiền ngẫm cái thớt chỗ chữ ký của cụ đới :)
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đường QL1 thì tớ mới chỉ chạy xa nhất là tới Đồng Hới.Nhưng nếu bạn đi theo QL 10 ra Ninh Bình thì chạy nốt QL1 luôn.QL1 từ đoạn từ Quán Hành mà 1 đường rẽ đi Cửa Lò là đường vắng rồi.Từ đấy vào tận Đồng Hới đường vắng hơn nhiều.Đường QL1 chỉ đông xe nhất ở đoạn từ Phủ Lý đến Quán Hành còn lại từ đấy xuống tận Đồng Hới đường vắng nhiều.Nhưng nếu bạn vẫn muốn đi thì đi Từ Hải Dương đến Ninh Bình theo QL10 rồi đến Tam Điệp rẽ đi Nho Quan đến Hàng Trạm ra đường HCM.Nhưng đường từ Tam Điệp đi Hàng Trạm là tớ chưa đi nên chưa biết nó có xấu hay đẹp
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Điểm cuối của đường HCM là ở đâu vậy các cụ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nếu đi đúng tốc độ theo biển báo trên đường thì trung bình 1 giờ kụ chỉ chạy được 50km.
Với người cao tuổi một ngày ngồi trên xe liền tù tì 10 tiếng là mệt. Nghĩa là 1 ngày kụ chạy khoảng 500km là vừa.
Đoạn đường từ Đà nẵng trở ra bắc tôi không có ý kiến. Còn từ ĐN vào nam kụ có thể chạy theo đường HCM.
Sau khi qua hầm Hải vân, chạy một đoạn dài sẽ gặp một ngã 3, nếu rẽ trái sẽ ra QL 1A, đi thẳng nhánh bên phải (theo biển chỉ đi Bà nà) rồi theo biển báo kụ sẽ lên đến đường HCM.

Đi trên đường HCM kụ chú ý cung đường Đèo Lò xo rất nguy hiểm với người lần đầu chạy qua đây. Sự nguy hiểm của nó nằm ở chỗ nó là con dốc dài khoảng 10km, dốc xuống thoai thoải, ít cua gấp, dễ làm người lái chủ quan + sốt ruột, dẫn đến chạy số cao, nhanh, và phanh nhiều. Tới khúc cua gấp cuối con dốc phải cua gấp thì tốc độ xe đang rất cao + phanh kém tác dụng nên ôm cua không hết, dẫn đến xe mất lái lao xuống vực.

Từ Bắc vào BMT kụ nên sắp xếp nghỉ 2 tối trên đường cho thong thả. Chạy ngày 1 nghỉ tối ở Đồng hới. Chạy ngày 2 nghỉ tối ở Kontum (hoặc ở Ngọc hồi). Từ Kontum đến BMT còn khoảng 270km nữa chạy khoảng 5 tiếng trong ngày 3 là khỏe.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Điểm cuối của đường HCM là ở đâu vậy các cụ?
Theo tôi biết, hiện nay điểm đầu đường HCM được tính từ ngã 3 Xuân mai - QL 6. Điểm cuối hiện tại là Kon tum. Đang làm tiếp đoạn từ Kontum đi Pleiku dọc theo đường 14.

Kụ thử hỏi anh Gúc thêm xem sao.
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
4,018
Động cơ
578,074 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Nếu Cụ đi đường HCM thì qua Hưng Yên theo đường 38 ra đến QL1 là địa phận Duy tiên - Hà Nam. Từ đó ra đường HCM qua đường chùa Hương, chợ Bến rất gần. Nhàn hơn là chạy đường Phủ Lý, Tam Điệp, Thanh Hóa vừa đông xe vừa nhiều xxx
Em vừa đi đường đó cách đây 3 hôm, đường đẹp dễ đi.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Cám ơn các cụ đã tận tình chỉ bảo (b)
Em xin thông báo, ngày 10/3 em sẽ đi, lịch trình của em dự kiến như sau:

Ngày 1: TP Hải Dương - TX Đông Hà khoảng 680 km
- Em sẽ đi đường 10 vào TP Ninh Bình, đi tiếp QL 1A vào tới Thanh Hoá
- Qua TP Thanh Hoá em sẽ theo đường 47 để vào đường HCM (QL15), điểm tiếp giáp này thuộc huyện Thọ Xuân
Tại đây đoàn em sẽ tranh thủ nghỉ ăn trưa, đổ xăng và chạy theo đường HCM (QL 15) và tới Cam Lộ gặp đường 9 em sẽ vào vào TX Đông Hà.

Ngày 2: TX Đông Hà - TP Pleiku khoảng 550km
- Quay lại đường 9, qua Cam Lộ, qua Krông Klang gặp đường HCM (QL14) và dừng lại tại đèo Lò Xo, thắp hương các cụ CCB.
- Chiều sẽ thẳng QL 14 đi tới TP Pleiku và nghỉ đêm lại.

Ngày 3: TP Pleiku - TP Buôn Ma Thuột 180km
- Em dự kiến chạy từ sáng đến trưa sẽ tới và đoàn kịp dự đám cưới.

Những ngày tiếp theo như thế nào sẽ do Nhạc phụ đại nhân của em quyết định.
Nghe cụ nói, họ hàng, bà con và người làng làm kinh tế mới ở trong BMT (bán kính 50km) lên tới gần... 100 hộ :P

Do làm tài xế, chắc không có nhiều điều kiện chụp ảnh, tuy nhiên em sẽ cố gắng cập nhật chuyến đi để các cụ chia sẻ với em nhá
Đội ơn các cụ :))
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Nếu đi đúng tốc độ theo biển báo trên đường thì trung bình 1 giờ kụ chỉ chạy được 50km.
Với người cao tuổi một ngày ngồi trên xe liền tù tì 10 tiếng là mệt. Nghĩa là 1 ngày kụ chạy khoảng 500km là vừa.
Đoạn đường từ Đà nẵng trở ra bắc tôi không có ý kiến. Còn từ ĐN vào nam kụ có thể chạy theo đường HCM.
Sau khi qua hầm Hải vân, chạy một đoạn dài sẽ gặp một ngã 3, nếu rẽ trái sẽ ra QL 1A, đi thẳng nhánh bên phải (theo biển chỉ đi Bà nà) rồi theo biển báo kụ sẽ lên đến đường HCM.

Đi trên đường HCM kụ chú ý cung đường Đèo Lò xo rất nguy hiểm với người lần đầu chạy qua đây. Sự nguy hiểm của nó nằm ở chỗ nó là con dốc dài khoảng 10km, dốc xuống thoai thoải, ít cua gấp, dễ làm người lái chủ quan + sốt ruột, dẫn đến chạy số cao, nhanh, và phanh nhiều. Tới khúc cua gấp cuối con dốc phải cua gấp thì tốc độ xe đang rất cao + phanh kém tác dụng nên ôm cua không hết, dẫn đến xe mất lái lao xuống vực.

Từ Bắc vào BMT kụ nên sắp xếp nghỉ 2 tối trên đường cho thong thả. Chạy ngày 1 nghỉ tối ở Đồng hới. Chạy ngày 2 nghỉ tối ở Kontum (hoặc ở Ngọc hồi). Từ Kontum đến BMT còn khoảng 270km nữa chạy khoảng 5 tiếng trong ngày 3 là khỏe.
Cám ơn cụ, thông tin của cụ thật hữu ích (b)
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Nếu Cụ đi đường HCM thì qua Hưng Yên theo đường 38 ra đến QL1 là địa phận Duy tiên - Hà Nam. Từ đó ra đường HCM qua đường chùa Hương, chợ Bến rất gần. Nhàn hơn là chạy đường Phủ Lý, Tam Điệp, Thanh Hóa vừa đông xe vừa nhiều xxx
Em vừa đi đường đó cách đây 3 hôm, đường đẹp dễ đi.
Lối này từ đường 39 theo đường 73 gặp đường 21 ở Vân Đình phải không cụ, sau đó xuôi theo đường HCM (QL21) và gặp đường HCM (QL15) ở Thanh Hoá phải không ạ
 

memondeo

Xe tải
Biển số
OF-61061
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
221
Động cơ
443,400 Mã lực
chào cụ, Em ở Pleiku cụ ạ, có gì thắc mắc hoặc cần trợ giúp về giao thông hoặc sự cố về xe trên cung đường Kon Tum đến BMT cụ alo cho em nhé!chúc cụ chuyến đi bình an, xxx kiểm tra tốc độ thường xuyên và rất ''gian'' bác nên chú ý đấy nhé, nhất là xxx TP Pleiku,
 

memondeo

Xe tải
Biển số
OF-61061
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
221
Động cơ
443,400 Mã lực
Cục gạch của em có số này cụ ạ. 0935296999 Em tên Minh, bác đến Pleiku em sẽ mời bác caffe nhé!!
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Cục gạch của em có số này cụ ạ. 0935296999 Em tên Minh, bác đến Pleiku em sẽ mời bác caffe nhé!!
Quý hoá quá
Vào đến Pleiku lại gặp mem OF cafe cà pháo thì còn gì bằng.
Em tên Hưng, rất vui được biết cụ (b)
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,920
Động cơ
478,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi đường Hồ Chí Minh, Cụ lưu ý tuân thủ tốc độ và tránh bẫy đè vạch của xxx Hoa Thanh Táo (Thanh Hóa). Ví dụ:
- Sử dụng xe biển trắng (hoặc xe cải tiến quay ngang) đỗ bên phải chiều mình đi nhưng họ căn chỉnh sao cho mình muốn vượt được cái chướng ngại vật này thì sẽ phải đè vạch vàng giữa đường, có xxx nấp cạnh đó chụp ảnh và báo cho đồng đội phục bắt kiếm xèng;- Dùng xe ô tô biển trắng đi bên phải và đột ngột vượt phải chèn đầu xe Cụ, theo phản xạ Cụ đánh lái sáng trái để tránh, kết quả: đè vạch liền và xxx gọi Cụ vào làm của Cụ hơn 1tr (có gọi thằng chim mồi nhưng ko phạt).
Trí tuệ và ĐÊ TIỆN phết.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Đi đường Hồ Chí Minh, Cụ lưu ý tuân thủ tốc độ và tránh bẫy đè vạch của xxx Hoa Thanh Táo (Thanh Hóa). Ví dụ:
- Sử dụng xe biển trắng (hoặc xe cải tiến quay ngang) đỗ bên phải chiều mình đi nhưng họ căn chỉnh sao cho mình muốn vượt được cái chướng ngại vật này thì sẽ phải đè vạch vàng giữa đường, có xxx nấp cạnh đó chụp ảnh và báo cho đồng đội phục bắt kiếm xèng;- Dùng xe ô tô biển trắng đi bên phải và đột ngột vượt phải chèn đầu xe Cụ, theo phản xạ Cụ đánh lái sáng trái để tránh, kết quả: đè vạch liền và xxx gọi Cụ vào làm của Cụ hơn 1tr (có gọi thằng chim mồi nhưng ko phạt).
Trí tuệ và ĐÊ TIỆN phết.
Gặp xxx chơi chiêu này kể cũng khó đỡ phết cụ nhể :D
Nhưng khả năng em sẽ bắt chước cụ Bụp làm tí rồi post lên hầu cả nhà :))
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,807
Động cơ
499,134 Mã lực
Thị xã Đông Hà cụ nghỉ KS Hữu nghị, ko đắt lại sạch sẽ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top