Thay côn xe civic- nhờ các cụ tư vấn giúp

BMWx

Xe tải
Biển số
OF-41388
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
294
Động cơ
469,840 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh, Hà Nội
Các cụ tư vấn cho em phát.

Em mua xe civic cũ trước tết, xe e tháng 12 năm 2008 mà cụ chủ cũ đè côn nhiều quá nay về tay em đi hơi bị giật.

Các cụ cho em hỏi có giải pháp gì để khắc phục không? xe em mới có 2,4 vạn tức là còn 2 lần bảo dưỡng nữa.

Cho em hỏi:

Không biết vào hãng có bảo hành miễn phí cho côn xe không?

Nếu không bảo hành thì thay ở hãng hết bao nhiêu? có nên làm ở hãng không?

Nếu thay bên ngoài thì bao nhiêu và thay ở đâu tin tưởng?

Xin trân thành cám ơn các cụ.

KINH
 

XíchLô.PRO

Xe tải
Biển số
OF-71880
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
211
Động cơ
428,729 Mã lực
Nơi ở
HondaGP
Côn phanh mà còn được bảo hành thì chắc Lốp đi mòn cũng được bảo hành cụ ợ .....
Những thứ cần thay : Lá côn, bàn ép, bi tê, dầu hộp số.
Giá hãng : ~ 7m :)]
 

BMWx

Xe tải
Biển số
OF-41388
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
294
Động cơ
469,840 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh, Hà Nội
Cái này khả năng do kim phun bẩn, bác mua lọ súc béc về đổ thử xem sao, sẽ cảm thấy êm và hết giật ngay.
Ý cụ là kim phun xăng hay thể nào? Xe em may nổ đều chắc không phải do máy. Cụ hướng dẫn cụ thể thêm cho em phát. Kính.
 

XíchLô.PRO

Xe tải
Biển số
OF-71880
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
211
Động cơ
428,729 Mã lực
Nơi ở
HondaGP
- Nếu máy nổ tại chỗ (không tải) mà đồng hồ vòng tua trên công tơ mét lúc > 1000, lúc dưới 800 thì là do họng hút bị bẩn, cần vệ sinh và học lại chế độ chạy không tải.
Còn đây hiện tượng rung giật của bác chỉ xảy ra khi đạp nhả chân côn (do côn không bám) thì chỉ có thay nguyên bộ mới ....
Cụ nào đi xe MT mà cứ có thói quen rà côn liên tục thì đôi khi còn phải rà lại cả bánh đà khi tháo hạ côn để thay .......
 

BMWx

Xe tải
Biển số
OF-41388
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
294
Động cơ
469,840 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh, Hà Nội
- Nếu máy nổ tại chỗ (không tải) mà đồng hồ vòng tua trên công tơ mét lúc > 1000, lúc dưới 800 thì là do họng hút bị bẩn, cần vệ sinh và học lại chế độ chạy không tải.
Còn đây hiện tượng rung giật của bác chỉ xảy ra khi đạp nhả chân côn (do côn không bám) thì chỉ có thay nguyên bộ mới ....
Cụ nào đi xe MT mà cứ có thói quen rà côn liên tục thì đôi khi còn phải rà lại cả bánh đà khi tháo hạ côn để thay .......
Pac Xich lô o Honda giai phóng a, hôm trước nghe nói các cụ o Mỹ đình nhiệt tình nên e lên thử tóm lại em yêu cầu thay tổng côn mới, các bác ấy cũng không thay vì vẫn không khắc phục được tiếng kêu. Bảo dưỡng xong được 1 tuần bắt đầu lại kêu lại.

Em nói các bác ấy tư vấn thay côn cho em, các bác ấy bảo do em đi bị giật chứ côn chưa phải thay. Tóm lại e không phục lắm vì e đi xe các loại đến 10 năm nay roài.

Hôm nào e lên giải phóng alô cho Pác để pác tư vấn cho e phát được không?
 

So_qua

Xe máy
Biển số
OF-28263
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
84
Động cơ
484,740 Mã lực
Ý cụ là kim phun xăng hay thể nào? Xe em may nổ đều chắc không phải do máy. Cụ hướng dẫn cụ thể thêm cho em phát. Kính.
Xe em cũng 1.8MT như bác do chạy xăng của mình không sạch nên kim phun bị bẩn Hôm ra của hang của bác Liquy được hướng dẫn đổ 1 chai súc béc vào bình xăng chạy 1 lúc khác hẳn, đỡ giật hơn hẳn, bác thử liên hệ quả này xem sao: http://www.otofun.net/threads/185691-trung-tam-lam-moi-xe-ly-quy-hang-moi-ve-khuyen-mai-lon-lien-tuc-cap-nhat-day
 

cheprong

Xe tải
Biển số
OF-67475
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
295
Động cơ
434,563 Mã lực
Xe của bác BMWx bị giống như xe của em (Vòng tua máy ổn định 800 khi ở chế độ không tải, và thử ga không tải cũng êm, chỉ thấy côn nặng, đi bị rung giật khi đi ở tốc độ thấp, số nhỏ 1,2; bình thường bỏ chân ga xe sẽ giảm tốc từ từ nhưng khi này thì xe sẽ bị khựng lại gặp đường đông mỏi hết chân - vì phải đỡ côn liên tục mới đở rung giật) em qua HonDa Mỹ Đình cũng được phán như vậy và có điều lạ là nó chỉ bị một thời gian rồi lại hết - năm chỉ bị một 2 đợt. Khi bị thì quả thật là khó chịu có hôm em lấy xe máy ra đi vì chán.
Kính mong các bác có kinh nghiệm chỉ bảo em phương án khắc phục - Em xin cảm ơn !
 
Chỉnh sửa cuối:

_nadal_

Xe hơi
Biển số
OF-122045
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
150
Động cơ
382,742 Mã lực
Xe của bác BMWx bị giống như xe của em (Vòng tua máy ổn định 800 khi ở chế độ không tải, và thử ga không tải cũng êm, chỉ thấy côn nặng, đi bị rung giật khi đi ở tốc độ thấp, số nhỏ 1,2; bình thường bỏ chân ga xe sẽ giảm tốc từ từ nhưng khi này thì xe sẽ bị khựng lại gặp đường đông mỏi hết chân - vì phải đỡ côn liên tục mới đở rung giật) em qua HonDa Mỹ Đình cũng được phán như vậy và có điều lạ là nó chỉ bị một thời gian rồi lại hết - năm chỉ bị một 2 đợt. Khi bị thì quả thật là khó chịu có hôm em lấy xe máy ra đi vì chán.
Kính mong các bác có kinh nghiệm chỉ bảo em phương án khắc phục - Em xin cảm ơn !
ĐI con số tự động có lẽ tốt hơn cụ ạ:P
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Sao lại có chuyện không phân biệt được rung giật do côn hay rung giật do máy hở bác chủ, thợ máy tầm trung bình đã phân biệt được hai vấn đề này rồi, lá côn bàn ép trong hãng không bảo hành bao giờ, thay ở ngoài chắc hết 50% tiền



Đĩa ly hợp hay còn gọi là lá côn, là một đĩa ma sát được ép ở giữa bánh đà và bàn ép côn, là vật trung gian để truyền lực quay từ động cơ tới hộp số cơ khí. Bề mặt đĩa ly hợp được chế tạo bằng vật liệu giống như vật liệu chế tạo má phanh, đây là loại vật tư hao mòn cần thay thế khi hỏng.

Dấu hiệu báo hư hỏng

Chuyển số khó
Côn bị trượt hoặc rung
Máy gào lên nhưng không tăng tốc độ hoặc di chuyển xe


Tư vấn sửa chữa

Dầu động cơ hoặc dầu hộp số bị rỏ rỉ sẽ làm hỏng đĩa ly hợp, khi thay đĩa ly hợp mới cần kiểm tra kỹ các dấu hiệu chảy dầu và xử lý kịp thời để tránh hư hỏng lặp lại. Để đề phòng, nên thay luôn phớt đầu đuôi trục cơ kể cả khi chưa bị chảy dầu để phòng tránh sự cố xảy ra

Nếu có vấn đề, nên thay luôn trục truyền lực đầu vào lúc thay mới bộ côn

Thông thường các cơ sở sẽ khuyên láng lại bánh đà khi thay đĩa côn mới


 
Chỉnh sửa cuối:

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
Cụ vietvoiz ơi, cụ có thể cho em xin báo giá 1 bộ côn cho civic vào inbox được không ạ
 

speed1207

Xe đạp
Biển số
OF-128528
Ngày cấp bằng
27/1/12
Số km
21
Động cơ
375,310 Mã lực
Bác Xichlo pro tư vấn hay quá thế bác công tác ở hãng nào đấy ? Bác ở The Power Of Dreams à ?
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,506 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Pac Xich lô o Honda giai phóng a, hôm trước nghe nói các cụ o Mỹ đình nhiệt tình nên e lên thử tóm lại em yêu cầu thay tổng côn mới, các bác ấy cũng không thay vì vẫn không khắc phục được tiếng kêu. Bảo dưỡng xong được 1 tuần bắt đầu lại kêu lại.

Em nói các bác ấy tư vấn thay côn cho em, các bác ấy bảo do em đi bị giật chứ côn chưa phải thay. Tóm lại e không phục lắm vì e đi xe các loại đến 10 năm nay roài.
Vấn đề là 10 năm bác đi xe nhưng chưa đi thử CIVIC 1.8MT Liên doanh bao giờ đúng không? CIVIC 1.8MT có khoảng bám côn hơi hẹp, nên cần cái chân côn hơi khéo 1 tý. Em mua CIVIC 1.8MT mới tinh, sau 3 năm thì bán. Người mua lại xe em cũng bảo côn bị kém, đòi thay vì thấy vào số 1 và 2 thì hay bị giật giật. Em gọi điện bảo bác ý mang xe em lái thử 1 vòng cho bác ý xem. Rồi cuối cùng bác ý quyết định về luyện chân côn chứ chả thay thế gì. :)) Xe em tại thời điểm bán là gần 6 vạn bác ạ. Bác tham khảo nhé. ^^ Tốt nhất bác mượn xe lái thử của HONDA mà đi thử, họ có xe 1.8MT đấy ạ. Rồi hỏi xem ai lái giỏi 1.8MT thì nhờ họ lái thử xe bác xem sao. Như thế so sánh mới khách quan bác ạ.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
mới chạy có 2,4 vạn mà hỏng được côn thì thật là khó tin.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,660
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E chạy được gần 12 vạn km và côn cũng bắt đầu có hiện tượng mòn, ra tết E quyết định làm lại côn. E lôi thớt lên để các cụ có kinh nghiệm và có yêu cầu như E cùng tham gia.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Các cụ tư vấn cho em phát.

Em mua xe civic cũ trước tết, xe e tháng 12 năm 2008 mà cụ chủ cũ đè côn nhiều quá nay về tay em đi hơi bị giật.

Các cụ cho em hỏi có giải pháp gì để khắc phục không? xe em mới có 2,4 vạn tức là còn 2 lần bảo dưỡng nữa.

Cho em hỏi:

Không biết vào hãng có bảo hành miễn phí cho côn xe không?

Nếu không bảo hành thì thay ở hãng hết bao nhiêu? có nên làm ở hãng không?

Nếu thay bên ngoài thì bao nhiêu và thay ở đâu tin tưởng?

Xin trân thành cám ơn các cụ.

KINH
cụ lật capo trong khoang máy civic bên phải có 2 cốc dầu . 1 cốc là dầu phanh có hình đĩa phanh . cốc kua là dầu côn . cụ xem nếu mức dầu côn chưa bị tụt xuống dưới Min thì côn vẫn ok . nếu đầy thì càng ok . xe cụ 2.4v thì côn chưa sao đâu . Cụ vào gara bảo thợ chỉnh lại hành trình côn civic ngắn xuống khoảng 5cm như vậy ko phải đỡ côn nên đi sẽ nhàn hơn hành trình côn ngắn cũng đỡ kêu cọ kẹt . xe em khi vừa mua xong hồi 2008 em chỉnh côn luôn tại HD MD cụ ra đấy nói là thợ biết ngay . em chạy và nhiều ng chạy xe em đều ko thể chê côn civic 1 cái j riêng khoản votb ngã tư thì dúnh lưng luôn mà côn bám chặt nên mòn rất ít
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top