Cháu đi Cerato 2010
Cháu kể chuyện này không biết các cụ có tin không!
Cháu đổ cây xăng cạnh nhà (cây xăng trên đường Nguyễn Trãi, đối diện Lương Thế Vinh - đổ xăng A92), đi bình thường thì báo khoảng 6,5~7L/100km (chủ yếu đi đường Hà Nội).
Trước tết mấy ngày cháu có đi Bắc Ninh, hết xăng và bơm xăng ở trên ấy. Khi về cháu đi đường QL1A mới. không hiểu sao đường cao tốc mà đồng hồ xăng cứ nhảy liên tục từ 9~10,5l/100km. Sự cố bất thường, nhà cháu nóng hết cả ruột, sợ nhất là có vấn đề về động cơ.
Cũng may ở Bắc Ninh nhà cháu đổ ít xăng nên cũng mau hết ----> tiếp tục bơm ở cây xăng quyen thuộc ---> đồng hồ lại báo 6,5~7l/100km.
Cháu rút ra kết luận: lượng tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc vào chất lượng nhiên liệu.
Để khẳng định kết luận của nhà cháu là đúng thì nhân dịp về quê ăn tết (quê cháu ở Vinh - Nghệ An), cháu đổ đầy bình xăng ở Hà Nội (lần này cháu chơi hẳn xăng A95), cho đồng hồ đo xa về 0 và lên đường!
Cháu đi theo lộ trình như sau: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Đại Lộ Thăng Long - Xuân Mai - Đường HCM - Nghĩa Đàn - Yên Lý - Vinh. đồng hồ đo được 347km (không rõ đồng hồ đo km xe cháu có chính xác không), về đến Vinh cháu tiếp tục đổ đầy bình xăng, hết 18l/347km tính ra 5,2l xăng A92/100km đường trường.
Đến ngày 03 tết nhà cháu lại lộn trở ra Hà Nội, cũng lộ trình và cách làm tương tự hết 19l xăng A95 ~ 5,4l/100km (quá tiết kiệm)
Sau vụ này nhà cháu chỉ đổ xăng A95 để đi, đi loanh quanh trong Hà Nội kể các tắc đường đồng hồ báo cỡ 5,8~6,5l/100km, nhà cháu có dùng thẻ FC để đổ dầu cho con xe Tucson, để tháng 3 tới cháu định mức xăng của con Cerato như thế nào rồi báo cho các cụ biết sau.
Cụ nào mà thấy chỉ số l/km cao quá theo cháu nên xem lại cây xăng xem sao.