..:: Trốn Tết, Quảng Bình - Huế 2011 ::..

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Bắt đầu câu chuyện toàn bằng chữ :

[FONT=&quot]Cách Tết non 1 tháng vợ bảo : [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]- Này anh, năm nay trượt giá kinh lắm, lạm phát đến 11.5% cơ đấy, Tết nhất đến nơi rồi, tính thế nào bây giờ nhỉ?[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]- Căng rồi, chứng của anh ung lắm, hay nhà mình trốn Tết nhé, đi xa xa cho nó rẻ.[/FONT]
[FONT=&quot]Và thế là kế hoạch a-lê-phắn được thông qua.[/FONT]
[FONT=&quot]Đến vấn đề đi đâu, setup chuyến Mộc Châu - Sơn La nhưng rồi lại tự bỏ vì thấy nó cứ làm sao ý, trời rét 8o sun hết các bộ phận mà dẫn nhau lên vùng núi cao miền Bắc thì rõ là không ổn tí nào. Theo chim bay vào phương Nam tránh rét thôi.[/FONT]
[FONT=&quot]Việc đầu tiên phi vào chudu24.com để kiếm thông tin khuyến mại khách sạn, nâng lên đặt xuống chán chê chốt lại sẽ ghé qua Quảng Bình (sunspa) và ở Huế (imperial) từ mùng 1 cho đến mùng 6 Tết.[/FONT]
[FONT=&quot]Tiếp theo rủ rê bạn đồng hành, nhà N68 chắc kinh tài đuổi nắng của vợ chồng mình nên chả dám ỏ ê tham gia nữa(mình biết nhà hắn năm nay kẹt ăn Tết với Bà Nội không đi được nhưng cứ nói thế cho bõ ghét [/FONT][FONT=&quot]:P ). [/FONT][FONT=&quot]Nhà bạn baoanh di-ét-xi cũng khiếp đảm quả Tết trước nên bay phành phạch đi Nha Trang rồi.[/FONT]
baoanhjsc nói:
Em có niềm tin là nếu cụ Bes ở Huế thì trời sẽ mưa cả Tết :))

[FONT=&quot]Rút kinh nghiệm năm ngoái, phi vào thớt thời tiết của bác Chimbaobao xin Gia Cát Dự mấy ngày Tết ở Huệ, không tồi 1 chút nào cả.[/FONT]
C[FONT=&quot]ụ[/FONT] Chim [FONT=&quot]ơ[/FONT]i, em đang chu[FONT=&quot]ẩ[/FONT]n b[FONT=&quot]ị[/FONT] xu[FONT=&quot]ố[/FONT]ng ti[FONT=&quot]ề[/FONT]n đ[FONT=&quot]ặ[/FONT]t khách s[FONT=&quot]ạ[/FONT]n [FONT=&quot]ở[/FONT][FONT=&quot] Huế[/FONT] d[FONT=&quot]ị[/FONT]p T[FONT=&quot]ế[/FONT]t (Mùng 1 - Mùng 5 )
C[FONT=&quot]ụ[/FONT] xem thiên văn h[FONT=&quot]ộ[/FONT] em có m[FONT=&quot]ư[/FONT]a gió bão bùng gì không [FONT=&quot]ạ[/FONT] ?
Thankssssssssss
chimbaobao nói:
Em dự là okie mợ Bét ợ:). Nhà em cho rằng mưa ở Huế sẽ hết hẳn khoảng ngày 01 Tết, dù có còn cũng không đáng kể tí nào, hơn nữa, khả năng cao là sẽ có nắng, nhất là các ngày 2-4 Tết ợ:). Chúc cụ ...mũ cao áo dài vinh qui bái tổ:)
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]Thiên thời, cần đến địa lợi và nhân hòa nữa. Lật đật lập ngay cái thớt : [/FONT]...:: OFFLINE Hu[FONT=&quot]ế[/FONT] T[FONT=&quot]ế[/FONT]t Con Mèo mùng 2 - mùng 5 âm l[FONT=&quot]ị[/FONT]ch ::...
[FONT=&quot]nhằm lôi kéo, rủ rê đồng bọn khóc lóc nhớ nhà và chiến đấu nơi đất khách quê người. Ấy thế mà cũng kha khá khách ghé thăm, qua đó phát hiện 1 loạt chiến sĩ nấp trong đống rơm Huế.[/FONT]
Trốn cảnh phố phường đông đúc chen chúc, Tết năm nay nhà em lang thang đất cố đô Huế.
Đọc trên các thớt Xuyên Việt hay du xuân thấy các cụ qua Huế cũng nhiều, em làm cái thớt này nếu trùng trùng thời gian mấy anh em offline beer đầu xuân kể chuyện Hà Nội cho nó văn nghệ. Em tóm được ông ma xó thổ địa Huệ rồi, các cụ không phải lo :))
Nhớ để lại thông tin, số điện thoại để có gì còn ới nhau ạ, em đếm nhẩm được 4-5 cụ rồi.

Nick : Bes
Tel : 1252-555-888
Time : Mùng 2 Tết đến 5 Tết
Hotel : Imperial

Nick : NHQ73
(mùng 3-6)

Nick : Xe muon
(mùng 3-6)

Nick : E-Fortuner (mùng 3-5)

Nick : Chabelia (về quê vợ mùng 3-8)

Nick : PlayOne ( mùng 2-6)
Tel :
0983197730

Nick : baomeo (mùng 2-5)
Tel :
0904636363

[FONT=&quot]Cũng qua đó lùa đ[/FONT][FONT=&quot]ược 2 khứa đi chung là cụ Ngocphanxls[/FONT][FONT=&quot] và Admin Nakio, rất tiếc là đến phút cuối cùng thì trốn sạch. Okela, sẽ là 1 mình 1 ngựa tung hoành.[/FONT]
[FONT=&quot]Đè ngửa lão Gấu (Polar Bear) dọa kéo cả nhà đến ăn chực mấy ngày Tết nếu không chỉ cho chỗ ăn uống tử tế, thế là information thòi ra ngay.[/FONT]

Gấu nói:
Ăn sáng:
- Phở: Mai Đào (kiểu Bắc) - đường Nguyễn Thái Học , Hoàng Dung (lai miền Nam) - đường Bà Triệu
- Bún: Đường Trương Định (có 2 - 3 cái luôn, cái nào cũng được); Quán bà CẨM đường Trần Cao Vân; o Bê (đường Lý Thường Kiệt)
- Cơm hến: Trương Định
Ăn trưa, chiều (có thể nhậu tý chút):
- Cơm niêu (cơm đổ vào niêu :)) ): Cơm Gia đình góc ngã tư đường Tố Hữu - Nguyễn Lương Bằng ; Cơm Lửa Việt đường Nguyễn Thái Học; Nhà hàng Không gian xưa đường Điện Biên Phủ (1 chiều xe ô - tô). Quán bánh tráng phơi sương đường Bà Triệu (có nhậu tý).
- Tối: Bún Mỹ Tâm bên xe Nguyễn Hoàng (đường Lê Duẩn). Dọc bến xe tiếp đường Trần Hưng Đạo, Bắc Cầu Trường Tiền có thêm một số quán cóc đêm có các món bún, xôi và cháo gà vịt...
- Ăn chơi:
+ bánh Bèo, nậm bà Đỏ đường Hồ Xuân Hương; bánh ướt, thịt nước, nem lụi Huyền Anh đường Kim Long (đường lên chùa Thiên Mụ); Bánh ướt, thịt nướng, nem lụi đầu đường ĐBP.
+ Chè (già rồi nên kg đi ăn chè, kg biết quán nào ngon/dở. các cụ cần lúc ấy hoa tiêu cho khu vực có quán)
+ Bánh canh đường Hàn Thuyên (tối)
- Nhà hàng: Chán lắm, chẳng thấy cái nào ngon và có đặc sản. Có cái nhà hàng 123 mới mở (khu Vĩ dạ chưa có tên đường) giá cả và trang trí tạm ổn. Còn mấy cái khác như Ngói đỏ, Nhà đỏ, Quỳnh Hương, Bà Chanh, Tam Sơn, Ngộ Cố Nhân.... và một đống ở khu Vĩ dạ thấy cũng lèo phèo như nhau cả. Kg sánh kịp với Đà Nẵng . Có gì em phi tiêu cho. Các cụ gọi thoải mái, máy em roamming - tiền cước OF trả (Nghe đâu trừ vào lương của nhà Bes thì phải =)) )

- Cà phê:
+ Các cụ tụ tập đến chỗ cụ bes ở, trèo lên quán Cà phê trên sân thượng (cao nhất Huế) mà ngắm cảnh Huế .
+ Vĩ dạ xưa (nhà rường) - Cụ bes và Ofer vào nhiều rồi.
+ Các quán dọc đường Hai Bà Trưng, em toàn uống mà kg bao giờ nhớ tên quán vì vào quán nào cũng ..... rứa.
+ Trời kg lạnh thì kéo nhau ra cà phê bờ sông (Trung tâm Festival đường Lê Lợi) mà ngồi ngắm sông Hương chứ giờ này mà ra đó thì có mà ... tạch.

- Chơi đêm: Huế chẳng có chỗ nào mà chơi ngoài việc dạo phố Tây và xuống ... thuyền.
Tết này có công viên hoa ở đường Trần Hưng Đạo, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ven sông Hương, các cụ có thể đi dạo hoặc thuê xe xích lô mà lòng vòng qua các phố.
Karaoke chắc chen chân kg lọt với đám thanh niên.

Lưu ý đặc biệt: hỏi giá trước khi dùng bất cứ thứ gì !

[FONT=&quot]Thật tiếc là không có time để la cà hết toàn bộ những quán hàng trên và sự thực là những ngày đầu năm, có đến hơn ½ trong list là nghỉ bán. Cái dở của hàng ngon là họ đông khách suốt cả năm rồi, nghỉ vài ngày không sao. Những hàng bán thông Tết thường là hàng nhái lìu tìu vớ vẩn.[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ấm cái bụng rồi, nào thì tính cái chuyện chơi

Tranh thủ chỉnh lại cho cụ một tý không Gấu nhà nó đập bể mất con NextTOP model ( :)) ) bây giờ. Nhà nhà bắt đầu vào "vụ lễ lạt" rồi. Phong tục Huế mệt lắm, phải cúng vái đủ thứ cả ngày 30 qua đến giao thừa. Ngày 01 là phải đi lễ chùa và đi thăm ông bà nội ngoại, cha mẹ còn sống hoặc đã...khuất (lên thăm mộ), rồi quay lại thăm gia đình sui gia, anh em ruột thịt, họ hàng bà con kg thiếu một người (kẻo bị coi là kg có gia phong, coi khinh người này người nọ....), đến mùng 03 quay lại cúng tiễn đưa ông bà gia tiên và hết tết.
Tết ơi là tết, em sợ Tết lắm rồi. Chỉ mong được đi chơi như các cụ mà mãi vẫn chỉ là ước mơ.

Đường từ chùa Thiên Mụ kg lên Huyền không Sơn thượng được do đang làm cầu, cầu tạm cấm ô tô kg đi được. Ngay bên này cây cầu có chùa Huyền không (chùa cổ, nhỏ) và bà con hay nhầm chùa này với Huyền không Sơn thượng.
Vậy lộ trình sửa lại thế này:

Ngày 1:
+ Sáng: Đi Đại nội (từ 01-03 mở cửa miễn phí), để xe ở bến xe Nguyễn Hoàng, đi bộ hoặc xích lô vào Đại nội. Do Đại nội rộng, đi bộ nhiều (nếu từ Bến xe thì ra vào đã gần km). Nói chung là phải đi trước , khi còn sức thì mới vui. => đi tiếp lên chùa Thiên Mụ => quay lại quán bánh ướt Huyền Anh (đường Kim long) ăn trưa.
+ Chiều: Chùa Từ Đàm (là tổ đình các chùa ở Huế, cảnh kg có gì) => có thể ghé Đàn Nam Giao chụp 1 vài kiểu ảnh => Chùa Từ Hiếu => Lăng Tự Đức (cảnh đẹp). Nếu còn kịp => quay lại Nam giao hỏi đường lên khu du lịch tâm linh Huyền Trân (còn sức thì trèo tháp chuông Hòa bình - làm cái boong cầu cho thế giới qua đại nạn 2012). Chiều ăn cơm Lửa Việt hoặc Gia đình cho chắc dạ. Alô cho Gấu và đồng bọn. Rảnh thì tụ tập còn kg thì tùy bác.

Ngày 2:
Sáng đi Đồi Thiên An (em thấy cắt cái này cũng được) => Lăng Khải Định => ra đường tránh Huế => vượt sông Hương sang Lăng Minh Mạng (ngang đây chắc trưa rồi mà về lại tp thì phí công nên chuẩn bị đồ ăn trưa ăn trên xe luôn) => đi tiếp đường tránh Huế ra phía bắc, sẽ thấy biển chỉ chùa Huyền không Sơn thượng nằm bên trái => vào vãn cảnh chùa. Khoảng 3 giờ chiều là ra lại. Còn sức kg?
+ Nếu còn sức => phi tiếp theo đường tránh Huế ra phía bắc , hỏi đường đi khu du lịch khoáng nóng Thanh Tân (từ chùa ra khoảng 40Km). Nhảy ùm xuống tắm khoáng nóng cho đã. Ăn tối tại đó (hỏi thịt rừng mà chén) hoặc quay về lại Huế theo đường 1A, ăn tối ở Huế.
+ Nếu mỏi mệt thì quay lại cầu Tuần, ngay phía Nam cầu có đường về lại Huế. Nghỉ ngơi đi loanh quanh Huế (có thể ghé bảng tàng Cung đình Huế xem cho hết ngày hoặc phi về phía Thuận An, hỏi khu nước khoáng nóng Mỹ An (lưu huỳnh) = ngâm cho khỏe kết hợp tắm ghẻ... :)) ).

Ngày 3:
Sáng ăn sáng xong trực chỉ quốc lộ 1 về phía Nam đến cầu Truồi (cách Huế khoảng 30km) vừa qua cầu có đường rẽ phải lên hồ Truồi. Khoảng 10km (đường làng nhỏ hơi khó đi) là đến hồ Truồi. Đi thuyền qua Thiền viện Trúc Lâm. Trưa về lại ngay phía bắc cầu Truồi,ghé quán BÀ SỬU - bánh ướt thịt phay (khác bánh ướt Kim long), nhào vào mà chén rồi về Huế.

Hết 2,5 ngày rưỡi theo yêu cầu của cụ. Nửa ngày cuối còn lại nên loanh quanh ở Huế giữ sức lên đường hoặc còn vài điểm phát sinh ngoài lộ trình, nếu thích thì xử luôn.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
V[FONT=&quot]ề cơ bản, chương trình đã hình thành[/FONT][FONT=&quot].[/FONT]

[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngày 1 : ~500km[/FONT][FONT=&quot]
[/FONT]

· [FONT=&quot]* 6h00 xuất phát từ HN (chạy QL1A)[/FONT]
· [FONT=&quot]* Nghỉ trưa ở Vinh[/FONT]
· [FONT=&quot]* Dừng ở Quảng Bình[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT][FONT=&quot]
[/FONT]
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngày 2 : ~170km[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

· [FONT=&quot]* 9h00 xuất phát từ Quảng Bình[/FONT]
· [FONT=&quot]* Ăn trưa ở Huế[/FONT]
· [FONT=&quot]* Check-in Hotel.[/FONT]


[FONT=&quot]

[/FONT]
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngày 3+4 : 200km[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

· [FONT=&quot]* Tham quan du lịch Huế theo lịch trình bác Gấu cung cấp.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngày 5 : ~220km[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

· [FONT=&quot]* 9h00 xuất phát từ Huế[/FONT]
· [FONT=&quot]* Thăm thành cổ Quảng Trị[/FONT]
· [FONT=&quot]* Chạy vào đường HCM thắp hương nơi Nghĩa trang Trường Sơn[/FONT]
· [FONT=&quot]* Dừng tại Quảng Bình[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngày 6 : ~630km[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

· * [FONT=&quot]6h00 xuất phát từ Quảng Bình[/FONT]
· * [FONT=&quot]Ăn trưa trên đường HCM Đông.[/FONT]
· [FONT=&quot]*18h00 kết thúc tại Hà Nội[/FONT]


[FONT=&quot]
[/FONT]


Tổng cộng ~1700km trong 6 ngày.[FONT=&quot]
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]
[/FONT][FONT=&quot][/FONT]Thời khắc Giao thừa thiêng liêng đã điểm, vợ lui cui cũng bái thắp hương, tụi nhỏ đã lùa đi ngủ sớm - mọi năm giờ này cả nhà ở ngoài đường xem bắn pháo hoa, năm nay cần giữ sức khỏe nên đành phải ở nhà.

[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]Vào OF đọc bài report của cụ xedieu và giaothong, nôn nao hết cả người đâm lại khó ngủ. Chợp mắt lúc 2h30 và rồi bừng tỉnh lúc 4h30, chuẩn bị xe cộ, đồ đạc nhồi nhét chặt chẽ, khoang VIP cũng đã được hoàn thiện từ tối 30, khoắng lũ tiểu yêu dậy ăn sáng.



Tụi nhỏ lớn nhanh quá, lại phải lên kế hoạch đổi xe kẻo con lớn nằm thò chân ra ngoài kính mất

[/FONT]
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]5h45’ cả nhà nhằm phía Nam thẳng tiến. Buồn cười là tối hôm trước 2 vợ chồng bàn nhau, có nên xem giờ xuất hành không. Quyết định không xem vì nhỡ 10h00 mới được ra khỏi nhà thì muộn mất. Sau khi kết thúc chuyến đi mở lịch ra mới thấy mình xuất hành giờ xấu, hướng xấu, tóm lại là xấu – may thế chả có việc gì phiền lòng cả.[/FONT]


[FONT=&quot]
Sáng sớm mùng 1 Tết, đường vắng tanh vắng ngắt (ấy thế mà qua gầm cầu vượt Linh Đàm thấy 1 chú taxi ngược chiều đầu bẹp dí, lạ thật, vắng thế muốn đâm cũng khó). Pháp Vân – Cầu Giẽ lác đác ánh đèn, không quen đi đêm chạy xe thấy mất tự tin - thầm phục bác giaothong quất đều đặn, toàn chạy đêm cho tiết kiệm thời gian. QL1A cùng chung cảnh ngộ - vắng như đường HCM, đi hàng km mới gặp người, mừng húm
[/FONT] :P


 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]Chân ga nhẹ lướt, ~8h00 qua Thanh Hóa, 9h30 qua Vinh, 12h00 đến Quảng Bình kết thúc ngày thứ nhất sớm hơn dự tính 6h đồng hồ. Alo khoe với N68 kỷ lục thời gian chạy đi Quảng Bình, thấy cụ ý nghẹn ngào lắm, chắc đang nhớ đến chuyến đi chung năm ngoái.[/FONT]

[FONT=&quot]Thành phố Vinh. Nhặt được quả bóng rách trong vườn hoa, 2 chị em say sưa chạy nhảy, niềm vui trẻ thơ nhiều khi quá đơn giản.
[/FONT]

[FONT=&quot]

[/FONT]

[FONT=&quot]Hầm chui Đèo Ngang
[/FONT]



[FONT=&quot]Biển Quảng Bình, mùa biển động nước đục ngầu.
[/FONT]

[FONT=&quot]


Kết thúc lộ trình ngày đầu tiên với đầy sự phấn khởi và cảm giác lê tê phê được test tốc độ với con xe mới (mới ta cũ người)
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Check-in xong tìm đến nhà hàng Sơn Hạnh theo chỉ dẫn của cụ Baoanh, thật may, mùng 1 Tết vẫn bán hàng.
Đây là 1 địa chỉ khá tin cậy để các cụ ghé đến mỗi khi đi ngang qua Quảng Bình - Đồng Hới.




Lũ trẻ con sung sướng ra mặt sau 6 tiếng bị giam cầm trên xe



Bãi biển vắng hoe nhưng quá lạnh và quá đục để thò chân xuống (so với Tết năm ngoái mưa lạnh 100% thì quá là hạnh phúc rồi)

 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Quảng Bình vẫn thế, mọi vật vẫn y chang năm ngoái

Tháp chuông đổ



Mẹ Suốt đứng đó 1 mình



Cầu Nhật Lệ

 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Buổi tối cảnh vật trông lung linh và huyền ảo hơn.

Cầu Nhật Lệ về đêm với muôn ngàn ánh đèn



Thành Cổ trầm lặng soi bóng ...ôtô

 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Nghệ thuật móc túi là đây, sau khi phát hiện ra là khách cũ quay trở lại, 1 loạt thư từ, quà tặng và chế độ ưu đãi giảm giá bay phơi phới.
Của đáng tội mình cũng cảm thấy thích ra phết khi được ve vãn chiều chuộng



Ca sĩ và ban nhạc Philipine vẫn nhớ đến mấy đứa trẻ Tết năm ngoái, mình cảm thấy xúc động.
Họ có hỏi thăm tụi nhỏ nhà N68, mụ NNPK vốn đa cảm - có mặt ở đây khéo khóc mất :P



Nói chung Sunspa để lại ấn tượng rất tốt trong lần quay trở lại.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]10h sáng mùng 3 Tết đủng đỉnh lên đường, chặng hôm nay không dài - chỉ tầm 170km nên cứ thong thả. Các địa danh lần lượt đi qua[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]Vĩ tuyến 17[/FONT]



[FONT=&quot]Cầu Hiền Lương[/FONT]



[FONT=&quot]Sông Bến Hải
[/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]Theo kế hoạch trên đường về mới ghé Thành Cổ Quảng Trị, liếc đồng hồ thấy vẫn còn sớm, GPS dẫn em vào theo con đường đến là loằng ngoằng mất vài cây số (đến lúc ra em phát hiện đi thẳng 700m là xong - bố tổ cái nhà anh Vietmap)




Tháp tưởng niệm các liệt sĩ Quảng Trị



Trường Bồ Đề với muôn nghìn vết đạn, sừng sững đứng đó như 1 chứng tích lịch sử. Sự khốc liệt của chiến tranh dường như vẫn còn đọng nơi đây.




[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]13h30 đến đường tránh Huế, vội bốc alo hỏi cụ Gấu xin trợ giúp đi Lăng Minh Mạng vì ngày hôm trước đọc bài của cụ Xedieu thấy phải vòng ra ngoài. Quá bổ ích và chính xác, bớt được cả 20km chạy ngược từ nội thành Huế.
[/FONT]

[FONT=&quot]Đường tránh Huế cực khổ trần ai, hơn 2 chục km toàn ổ gà ổ trâu thì thấy biển báo Minh Mạng Tomb rẽ phải, mừng húm.
[/FONT]

[FONT=&quot]Ngay lập tức khó khăn xuất hiện, 1 hố bom đầy nước nằm giữa đường nhựa, khả năng nuốt chửng con xe 4 chỗ nếu rơi vào đó.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Đường tránh lầy lội bùn đất, xe tải để lại sống trâu cao ngất ngưởng[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Bó tay - sao hôm qua cụ xedieu đi được nhỉ ? Tiếp tục dùng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân, cụ Gấu phán : ông đi sai đường rồi, chạy thẳng đến Cầu Tuần rẽ phải vài km là tới. Sai làm sao mà sai, GPS dắt em đi cơ mà. Lẩm bẩm thế, nhưng cụ Gấu nói đúng thật, bố tổ cái nhà anh Vietmap - lại cái bệnh chọn đường ngắn nhất :((
[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Lăng Minh Mạng ngày đầu năm vắng hoe, lác đác có vài du khách nước ngoài, tuyệt nhiên không có ông nước trong nào như mình cả. Sao thế nhỉ ?









Thật tĩnh lặng và u tịch. Làm Vua sướng thật, nhưng cho em đánh đổi chắc chả thèm.
Ở trong này thèm thuốc, chạy ra cổng mua bao Vina hết bố nửa ngày :))
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tít cuối con đường, khu mộ vua to như SVĐ Hàng Đẫy đóng cửa im ỉm suốt cả ngày.
Em ghé mặt qua khe cửa thấy gió rít kinh lắm, ở đây 1 mình buổi tối thì khiếp phải biết.


 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
[FONT=&quot]Rời Lăng Minh Mạng lúc 15h00, trên đường đi ngang qua biển Lăng Tự Đức, định tạt vào luôn nhưng sợ lũ trẻ con mệt nên cả nhà về khách sạn check-in nghỉ ngơi.



Vài cú điên thoại gọi offline, phi vào OF hẹn hò nhưng không thành, đành tự mình khám phá khách sạn và thưởng cho mình 1 suất massage sau 2 ngày lái xe mệt nhọc.




Cái phản này cắt nguyên từ 1 thân cây đường kính 13 người ôm, hỏi nhân viên khách sạn thấy kêu 2 tỷ, kinh thật.




[/FONT]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top