Tết Xuyên Việt HN-NhaTrang-Đồng Tháp Mười-TPHCM-Đà Lạt-HN

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Đến hẹn lại lên, từ 6 năm nay, cứ đến các dịp lễ được nghỉ dài ngày là cả nhà lại lên lịch lên đường. Gần thì Đồng Hới, thường xuyên thì phải Đà Nẵng, và xa hơn nữa là xuyên Việt. Riêng năm 2010 đi Đà Nẵng 3 lần, 2 lần xuyên Việt. Từ tháng 8/2004 đến nay, tổng cộng em đi được 170.000 km trên 3 chiếc xe. Chắc chỉ 1/10 số đó là trong HN. Còn lại là các nẻo đường khắp VN.
Để thực hiện các chuyến đi xa bằng xe ô tô với điều kiện đường xá ở Việt Nam hiện nay, em rút kinh nghiệm duy nhất là : đi đêm. Khởi hành Hà Nội lúc 10h tối. Nhanh thì 8h sáng đến Đà Nẵng, có lần muộn thì đến trưa đến nơi. Đi thế này mọi người trên xe đều cảm thấy khỏe nhất : Bọn trẻ con ngủ đến sáng, dạy bi bô một lúc thì đến nơi. Đối với người lái, đường xá ban đêm chỉ con xe tải và xe khách, không có xe con, xe máy, chợ, người đi bộ, gần như không có bắn tốc độ buổi đêm do vậy lái xe được nhanh hơn và an toàn hơn. Khó khăn duy nhất là thắng được cơn buồn ngủ. Thường thì vào lúc 4h sáng. Lúc đó đỗ lại trạm xăng ven đường, làm một giấc 40’ là lại đi tiếp được.
Đây là chuyến đầu tiên đi Đà Nẵng tháng 12/2004. Ảnh chụp tại Lăng Cô



Tháng 1/2008, cũng tại Lăng Cô



Tết này cũng vậy, một chuyến xuyên Việt hoành tráng đến Đồng Tháp Mười. Tiêu chí đặt ra ban đầu là phải thỏa mãn 4 điều kiện : vừa có dủ lịch nghỉ dưỡng resort tối thiểu hai đêm, vừa có lang thang Miền Tây (trừ Cần Thơ, Vĩnh Long, Mỹ Tho đã đi), vừa có thăm thân nhân (bà nội ở Đà Lạt) và đêm giao thừa phải được xem bắn pháo hoa ở SG.
Cả nhà 4 người gồm 2 đứa một 10 tuổi, một 6 tuổi. Xe Escape làm thành hai khoang giường nằm. Khoang thứ nhất gồm ba lô để kín để chân giữa hai hàng ghế. Trải đệm lên. Khoang hai đằng sau, để đồ cho cao lên, trải đệm, thành giường. Em nó đây



Để đi được như vậy chắc chắn phải rút ngắn khoảng cách bằng những khoảng cách dài xuyên đêm. Dự kiến như sau:
1. Hà Nội – Nha Trang, 1300km. Chạy liên tục 20 tiếng. Khởi hành trưa thứ sáu 25 tết. Dự kiến đầu giờ trưa thứ bảy đến vịnh Ninh Vân. Khu resort Wild Beach Resort . Vụ chạy liên tục trên 20 tiếng em đã từng thực hiện vài lần nên chắc sẽ ổn. Khởi hành HN, tránh đường đồng nên đi đường HCM. Đến Thị Trấn Thái Hòa theo đường 48 xuống Diễn Châu. Ăn tối ở Hà Tĩnh. Khoảng 2h sáng đi qua Đà Nẵng. Dự kiến đến Vịnh Ninh Vân (trước Đèo Cả) trước 9h sáng thứ 7.
Nghỉ ở Khánh Hòa 2 đêm.
2. Khánh Hòa - Mũi Né , 360km. Khởi hành sáng thứ hai 28 tết. Đoạn đường này rất đẹp gồm vịnh Cam Ranh, TP Phan Rang nên sẽ đi từ từ, chụp ảnh ngắm cảnh.
Dự kiến chiều đến nơi. Nghỉ đêm tại Phan Thiết.
3. Mũi Né – Cao Lãnh, 360km. Khởi hành sáng thứ ba 29 tết.
- Trong ngày đi thăm Vườn hoa Sa Đéc, Tràm chim.
- Sáng 30 tết tìm hiểu thế nào là "trong đàm gì đẹp bằng sen" rồi về SG.
4. Đồng Tháp - TPHCM, 250km. Tối xem bắn pháo hoa. Sáng 1 tết đi chợ hoa Nguyễn Huệ.
5. TPHCM - Đà Lạt. 300km. Khởi hành trưa 1 tết. Tối đến nơi. Ở lại Đà Lạt hết ngày thứ sáu 2 tết.
6. Đà Lạt - Đà Nẵng. 750km. Khởi hành tối thứ sáu mồng 2 tết. Dự kiến 10 sáng thứ bảy 3 tết đến Đà Nẵng. Nghỉ ở Đà Nẵng 1 đêm.
7. Đà Nẵng - Hà Nội. 750km. Khởi hành trưa chủ nhật 3 tết. Dự kiến 11h tối chủ nhật về đến HN. Ngày thư hai nghỉ. Thứ 3 đi làm. Tổng cộng khoảng 4500km.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,609
Động cơ
522,982 Mã lực
Lịch trình chuyến đi rất hấp dẫn. Chúc bác và gia đình lên đường du xuân vui vẻ, an toàn:-bd
 

foxpro

Xe hơi
Biển số
OF-51773
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
150
Động cơ
456,787 Mã lực
Trên đường có gì hay hay cụ nhớ chụp ảnh up lên luôn chia sẻ cảm xúc với anh em nhé.
Chúc cụ và gia đình gặp nhiều may mắn Thượng Lộ Bình An
 

hpfc

Xe tải
Biển số
OF-25224
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
216
Động cơ
492,110 Mã lực
Chúc cụ có thêm 1 chuyến đi vui vẻ :)
 

Bommeo

Xe tải
Biển số
OF-36147
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
408
Động cơ
476,640 Mã lực
Theo tôi bác nên xem lại lịch trình ngày đầu vì đi như vậy rất vất vả và mệt cho người lái.
Nhà cháu hai tết trước chạy lịch trình như sau (để bác tham khảo):
Hà Nội - Đà Nẵng (nếu đi theo đường HCM đến Đồng Hới rẽ xuỗng QL 1A sẽ xa hơn khoảng 100 km đấy bác ạ): 800 km
Đà Nẵng - Nha Trang: 515 km
Nha Trang - Đà Lạt theo đường mới mở: 130km
Đà Lạt - Cần Thơ (1 ngày): 500 km (nên đi theo đường tránh thành phố để nhập vào đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương bác ạ)
Cần Thơ - Sài Gòn (1/2 ngày): 200 km
Sài Gòn - Qui Nhơn: 750 km
Qui Nhơn - Đông Hà hoặc Đồng Hới
Đồng Hới Hà Nội: 500 km
Đây chỉ là lịch và khoảng cách di chuyển thôi chưa kể ngày nghỉ lại
Chúc bác và gia đình du xuân đón tết vui vẻ, an toàn, hạnh phúc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
917
Động cơ
504,055 Mã lực
Theo tôi bác nên xem lại lịch trình ngày đầu vì đi như vậy rất vất vả và mệt cho người lái.
Nhà cháu hai tết trước chạy lịch trình như sau (để bác tham khảo):
Hà Nội - Đà Nẵng (nếu đi theo đường HCM đến Đồng Hới rẽ xuỗng QL 1A sẽ xa hơn khoảng 100 km đấy bác ạ): 800 km
Đà Nẵng - Nha Trang: 515 km
Nha Trang - Đà Lạt theo đường mới mở: 130km
Đà Lạt - Cần Thơ (1 ngày): 500 km (nên đi theo đường tránh thành phố để nhập vào đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương bác ạ)
Cần Thơ - Sài Gòn (1/2 ngày): 200 km
Sài Gòn - Qui Nhơn: 750 km
Qui Nhơn - Đông Hà hoặc Đồng Hới
Đồng Hới Hà Nội: 500 km
Đây chỉ là lịch và khoảng cách di chuyển thôi chưa kể ngày nghỉ lại
Chúc bác và gia đình du xuân đón tết vui vẻ, an toàn, hạnh phúc.
Bác nói chuẩn =D>
28 em đi theo lịch này mà :))
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
EM có 2 F1, 5 và 7 tuổi, định đi Đà Nẵng thôi, chắc đi 1 lèo vào tận nơi. 28 em cũng mới đi
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
934
Động cơ
582,644 Mã lực
Các bác vào đến SG thì tổ chức off nha... Anh em SG lên tiếng đi thôi./....
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Cám ơn các bác đã góp ý :) Em đã đến khu nghỉ mát ở vịnh Ninh Vân, Khánh Hòa lúc 13h30.

Vậy là sau 22 tiếng chạy xe, nuốt được đoạn đường 1346km. Em khởi hành hôm qua lúc 15g30, muộn hơn so với kế hoạch. Sau nửa tiếng ra đến đẩu Đại Lộ Thăng Long, thẳng tiến đường HCM. Em dự là QL1 đoạn HN Thanh Hóa sẽ rất đông, dễ tắc nên lựa chọn lộ trình này. Qua mấy điểm "nóng" Ngọc Lặc, mấy cái dốc hạn chế 40km/ em đều rất đúng bài, vào đến Thọ Xuân cũng đã giảm tốc độ. Thế rồi bụp 1 phát, đèn flash loé lên, 1 chú ngồi ghế đẩu ven đường chụp mình, nhìn tốc độ, ôi thôi, 60km/h. Táp vồ lề đường, check GPS, quả này đành từ bỏ lộ chình tiếp tục đường HCM, phải tìm hướng quay lại QL1. Đành vòng lại Thanh Hoá thông qua QL 47. Mua thêm 100km. Về đến Thanh Hóa đo được chỉ 252km :( . Cả nhà ăn tối tạm mâý tô hoành thánh rồi 20h30 khởi hành tiếp. GPS chỉ 1056km thì đến Ninh Hòa, điểm cần đến. Cố gắng giữ tốc độ trung bình 60km/h cả tuyến thì 1h chiều hôm sau tới nơi. Để được vậy, thì phải quất tốc độ trung bình trên 70km/h trong đêm, sáng ra giảm xuống là vừa.

Trời đã tối hẳn, mưa liên tục. Lúc to lúc lây phây. Đường đông, tốc độ cứ đều 100km/h tối đa có nhiều lúc em quất lên trên 120km. GPS lúc này em không sử dụng chức năng dẫn đường, mà sử dụng chức năng đo tốc độ trung bình, đoạn đường đa qua, đoạn đường còn phải đi.

Trong những chuyến đi dài, để giữ được lịch trình, cần phải quản lý chặt tốc độ trung bình. Đi nhanh nên em tăng dần lên 60, 65. Đến Quảng Nam đạt đươc 74km/h thì cũng đã 5h sáng, đỗ lại làm 1 giấc, sau nửa tiếng, nó tụt xuống còn 70. Đến Quảng Ngãi trời đã sáng rõ. Dự kiến ăn sáng ở Bình Định, 1 quán ăn ngon, sạch sẽ, vất đẹp có gu vì decor là toàn xe cổ, loại vespa, CD90, bonsai mà em đã từng ghé các lần trước. Đường bắt đầu đông xe. Các biển hạn chế tốc độ giờ phải chấp hành nghiêm chứ ko lướt trên 100 như ban đêm (em chưa thấy bắn tốc độ đêm trên QL1 bao giờ ).

Khánh Hoà trời mát 25 độ, nhiều mây, biển đẹp ... Nghỉ 2 ngày rồi đi tiếp.

Mục đích đi 1 mạch liên tục cuả em là để nghỉ, và dừng ở những điểm đẹp. Nếu như ý kiến vài cụ thì ngày nào cung trên đường thì còn mệt hơn. Tối em post ảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Em vừa lái vừa chụp nên cũng không được nhiều ảnh.

Rời Hà Nội tắc đường



Từ Quảng Nam trở vào, hoa cúc là chủ đạo. Mỗi nhà sẽ có hai chậu bầy trước cửa. Mỗi chậu một bên. Chợ dọc đường bầy bán vô kể







Lần nào đi cũng gặp tai nạn. Lần này cũng vậy



Đi xa và dài đem lại cảm giác khá thú vị. Qua một đêm lái xe, thời tiết, cảnh sắc con người thay đổi hẳn. Sáng sớm Bình Định trời mát, hàng dừa tắm tắp chạy ven các ruộng lúa. Cò mon men ngay chân quốc lộ.



Đường tránh thị xã Sông Cầu. Từ trên cao, thị xã nằm ẩn mình dưới rừng dừa. Trên vịnh, tàu cá đậu kìn kịt.



Em chắc còn phải lên tay nghề nhiều nữa thì mới có được ảnh phong cảnh đẹp



Vịnh Ninh Vân, trời và biển.





Khu nghỉ mát vắng toe



Em ở đây tránh rét 2 ngày



Bọn trẻ đi hơn nửa nước Việt thấy không có gì mệt mỏi



 

nhq73

Xe tải
Biển số
OF-36719
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
216
Động cơ
474,260 Mã lực
Chúc cụ may mắn nhé, em chờ xem ảnh của cụ ạ​
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Em vẫn ở Ninh Hòa, Khánh Hòa ngày hôm nay.

Sáng 6h mở cửa thấy mặt trời hé lộ sau rặng núi. Chộp vội máy ảnh làm vài kiểu.





 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Khu nghỉ mát có tên là Wild Beach Resort nằm trên bán đảo Ninh Vân thuộc xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Bãi biển này nằm ở mỏm, nhìn ra hòn Chà Là



Tên Wild (hoang dã) gắn liền với bãi biển rất hoang sơ,



Trở lại chuyến đi ngày hôm qua, trời mưa phùn chiếc xe nó thế này



Thấy nói chợ Ninh Phước họp sớm nên đi ra xem. Đây là một chợ nhỏ, nằm sát biển.



Hàng hến



Hàng rau



Hàng bánh làm tại chỗ. Đi qua thấy thơm phức



Hàng chuối



Hàng thịt. Tết miền Nam không có gà luộc. Thịt lợn chủ đạo



Thể nào cũng có món vịt tiềm



Cá thu



Hình như người đàn ông duy nhất đi chợ.



Các hàng bánh đặc trưng miền biển phía nam. Bánh căn





Bánh mặt trăng



Chở hoa đi chợ



Mặt trời đã lên cao

 
Chỉnh sửa cuối:

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Dân ở đây chủ yếu nuôi tôm giống, đi biển và trồng tỏi. Tỏi trồng trên đất cát. Xanh rì. Có cả hệ thống tưới nước.



Vài ảnh đẹp xung quanh bán đảo.

Bãi biển và khu chợ nhìn từ trên núi xuống. Một con đường đang được mở để đi vòng quanh bán đảo.





Buổi trưa, nắng lên cao, nước đã ấm hơn. Nhưng có lẽ vẫn rất lạnh với nhiều người. Bọn trẻ bạo dạn ra nhảy sóng.





Nước biển lúc mới bước xuống cảm giác lạnh, hơi buốt. Chắc chỉ hơn 15 độ một chút. Trời thì ấm, phải đến 26 độ.

 
Chỉnh sửa cuối:

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Buổi chiều đi dạo. Một bãi đá rất hoang sơ, vài ngôi nhà bỏ hoang. Có lẽ vài cơn bão đã đi qua đây. Thấy ao nước nhỏ đầy rêu, em tâm đắc nhất bức này



Quang cảnh xung quanh vừa hoang tàn, vừa hoang sơ rất tự nhiên







Escape có lẽ là chiếc xe đa dụng hợp lý nhất. Second hand chỉ 400 triệu. Offroad Mộc Châu tuần trước chả kém ai. Tuần này chạy xuyên Việt. Gặp những bãi đẹp, cài cầu lượn vào tạo cảm giác tự do.





Thêm vài kiểu. Hội Ếch rước xe đi đâu hết rồi nhỉ









Chiếc thuyền phong ba giờ nằm trên bãi



 
Chỉnh sửa cuối:

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Hic, xem bài cụ mà them quá, em cũng đang định đi Đà Nẵng thôi, nhưng giờ nhìn ảnh cụ, khéo phải vào tận Nha Trang quá
Định đi 26 âm, tự dưng bà chị vợ lăn ra ốm, ko bít mai có đi đc ko đây :-q
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Hôm nay lịch trình thay đổi một chút. Em rời Khánh Hòa sáng nay. Đến Mũi Né nghỉ tắm biển, ăn hải sản buổi trưa. Dọc đường sẽ có nhiều cảnh đẹp, hy vọng có nhiều ảnh hầu các bác. 3h chiều rời Mũi Né đi xuyên TPhcm, tối nghỉ tại Bến Tre. Vậy sẽ dành trọn 2 ngày 29, 30 tết thăm thú Miền Tây.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top