- Biển số
- OF-569
- Ngày cấp bằng
- 1/7/06
- Số km
- 3,402
- Động cơ
- 612,633 Mã lực
- Website
- www.punbb-hosting.com
Em lại đọc báo giùm các bác!
Nhân khi min mốc chưa giả nhời em về cái vụ khóa thớt, em tranh thủ nghiên cứu về luật tý ạ
Các bình luận thêm cho nó xôm ạ
Nhân khi min mốc chưa giả nhời em về cái vụ khóa thớt, em tranh thủ nghiên cứu về luật tý ạ
Các bình luận thêm cho nó xôm ạ
nguồn đây http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/tintuconline.vietnamnet.vn/Bo-xe-ben-duong-gay-tai-nan/5562664.epiBỏ xe bên đường gây tai nạn
17/01/2011 06:53 (GMT +7)
Các cơ quan tố tụng cãi nhau xung quanh chuyện chủ chiếc xe phạm tội gì…
Theo hồ sơ, sáng 30-6-2010, Nguyễn Văn Tuấn chạy xe máy trên đường quốc lộ ngang địa phận một huyện của tỉnh Quảng Bình. Đi được một quãng, xe của Tuấn bị hư nặng, không thể nổ máy để chạy tiếp.
Loay hoay sửa xe mãi không được, Tuấn bèn dựng xe sát vào lề đường bên phải theo chiều xe chạy. Sau đó, Tuấn đi xung quanh tìm các cành cây có nhiều lá xanh để buộc vào đầu xe và đuôi xe, mục đích là để báo hiệu cho người tham gia giao thông khác thấy có chướng ngại vật mà tránh. Làm xong, Tuấn nghĩ như vậy là yên tâm nên bỏ xe lại và đi về, dự tính sáng hôm sau sẽ quay lại lấy.
Tối cùng ngày, anh Hoàng Văn Phát chạy xe máy theo hướng cùng chiều với xe của Tuấn. Do khu vực đó đèn đường không sáng, anh Phát không quan sát thấy nên đã tông vào xe của Tuấn đang dựng bên đường. Tai nạn bất ngờ làm anh Phát ngã đập đầu vào lề đường và chết do chấn thương sọ não nặng.
Tòa, viện bất đồng về tội danh
Vào cuộc, công an và VKS huyện thống nhất khởi tố Tuấn về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 BLHS.
Khi hồ sơ qua VKS, trong nội bộ cơ quan này đã phát sinh tranh cãi xung quanh việc truy tố Tuấn theo khoản nào của Điều 202 BLHS. Có người nói phải truy tố Tuấn theo điểm a khoản 2 bởi Tuấn không có bằng lái xe máy. Ngược lại, có người bảo chỉ có thể xử lý Tuấn theo khoản 1 vì khi Tuấn chạy xe thì tai nạn chưa xảy ra. Sau khi họp bàn, VKS thống nhất ra cáo trạng truy tố Tuấn theo khoản 2 và chuyển hồ sơ sang TAND huyện để xét xử.
Nghiên cứu vụ án, tòa đã trả hồ sơ cho VKS yêu cầu thay đổi tội danh. Theo tòa, tại thời điểm Tuấn chạy xe thì không có tai nạn xảy ra. Tuấn dựng xe bên đường từ sáng cho đến tối thì tai nạn mới xảy ra. Do đó, Tuấn không phạm tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vì không còn điều khiển xe mà đã dựng xe bên đường.
Tòa nhận thấy Tuấn phạm tội cản trở giao thông đường bộ theo Điều 203 BLHS. Bởi theo Luật Giao thông đường bộ, khi tham gia giao thông, người điều khiển xe chỉ được phép dừng xe, đỗ xe đúng nơi cho phép. Trong trường hợp buộc phải dừng xe và đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết. Ở đây, Tuấn đã không đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy mà lại dựng xe bên lề đường. Mặt khác, Tuấn chỉ lấy cành cây để vào hai đầu xe thông báo cho người khác biết một cách quá sơ sài và không thể nhìn thấy vào ban đêm, dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho nạn nhân.
Tuy nhiên, VKS huyện không đồng ý và vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố ban đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi vụ án có diễn tiến mới.