- Biển số
- OF-3680
- Ngày cấp bằng
- 7/3/07
- Số km
- 10,881
- Động cơ
- 663,247 Mã lực
- Tuổi
- 50
Kính các cụ,
Em đệ nhất Mút xôi nhà e sau khi làm một vòng Điện Biên về thì bị hỏng ly hợp quạt dẫn đến sôi nước, đã thay ly hợp khác rồi mà nổ máy tại chỗ tầm 3-4h thì vẫn bị sôi nước trong khi đồng hồ chỉ nhiệt độ máy vẫn loanh quanh ở nửa vạch - mức bình thường.
Mai e sẽ kiểm tra tiếp xem xe đã bị thổi gioăng chưa & tại sao đồng hồ lại báo sai nhiệt nước rồi báo cáo tiếp các cụ .....
Kinh nghiệm từ xe của cụ Fatboy, Giả giai tân, Thắng .... đều bị như cùng một bệnh như thế nên e có thể đoán:
1. Quạt của Libero dùng bộ ly hợp có thể không hợp lý với điều kiện ở Việt Nam, khi leo dốc với tốc độ thấp, vòng tua máy cao, luồng khí lưu thông qua quạt tản nhiệt thấp .. rất dễ dẫn đến giải nhiệt cho dàn nóng kém >> nhiệt nước làm mát lên cao >> sôi nước >> hao nước làm mát .... từ đó dẫn đến thổi gioăng quy lát & một loạt bệnh lằng nhằng tiếp theo ...
2. Hết sức lưu ý khi leo dốc dài hoặc chạy với tốc độ chậm mà vòng tua cao .. kiểm tra nhiệt nước máy thường xuyên thông qua việc mở nắp máy .. không nên tin cậy 100% vào đồng hồ báo nhiệt độ nước của tap-lô xe.
3. Kiểm tra bộ ly hợp của quạt thường xuyên (tuy không hoàn toàn chính xác vì khả năng ly hợp chập chờn là có thật...) = cách cho xe chạy không tải một chỗ khoảng 30 phút rồi tắt mát ... quay tay quạt xem độ nặng nhẹ ntn .. nếu nhẹ phều là ly hợp sắp .. toi ...
Cụ nào đang đi Libero thì nên vào gara nào gần nhất để kiểm tra tình trạng quạt làm mát nhé.
Em đang nghĩ cách chế quạt điện thay vào cái quạt cơ hiện có để giải quyết triệt để vấn đề này ....
Em đệ nhất Mút xôi nhà e sau khi làm một vòng Điện Biên về thì bị hỏng ly hợp quạt dẫn đến sôi nước, đã thay ly hợp khác rồi mà nổ máy tại chỗ tầm 3-4h thì vẫn bị sôi nước trong khi đồng hồ chỉ nhiệt độ máy vẫn loanh quanh ở nửa vạch - mức bình thường.
Mai e sẽ kiểm tra tiếp xem xe đã bị thổi gioăng chưa & tại sao đồng hồ lại báo sai nhiệt nước rồi báo cáo tiếp các cụ .....
Kinh nghiệm từ xe của cụ Fatboy, Giả giai tân, Thắng .... đều bị như cùng một bệnh như thế nên e có thể đoán:
1. Quạt của Libero dùng bộ ly hợp có thể không hợp lý với điều kiện ở Việt Nam, khi leo dốc với tốc độ thấp, vòng tua máy cao, luồng khí lưu thông qua quạt tản nhiệt thấp .. rất dễ dẫn đến giải nhiệt cho dàn nóng kém >> nhiệt nước làm mát lên cao >> sôi nước >> hao nước làm mát .... từ đó dẫn đến thổi gioăng quy lát & một loạt bệnh lằng nhằng tiếp theo ...
2. Hết sức lưu ý khi leo dốc dài hoặc chạy với tốc độ chậm mà vòng tua cao .. kiểm tra nhiệt nước máy thường xuyên thông qua việc mở nắp máy .. không nên tin cậy 100% vào đồng hồ báo nhiệt độ nước của tap-lô xe.
3. Kiểm tra bộ ly hợp của quạt thường xuyên (tuy không hoàn toàn chính xác vì khả năng ly hợp chập chờn là có thật...) = cách cho xe chạy không tải một chỗ khoảng 30 phút rồi tắt mát ... quay tay quạt xem độ nặng nhẹ ntn .. nếu nhẹ phều là ly hợp sắp .. toi ...
Cụ nào đang đi Libero thì nên vào gara nào gần nhất để kiểm tra tình trạng quạt làm mát nhé.
Em đang nghĩ cách chế quạt điện thay vào cái quạt cơ hiện có để giải quyết triệt để vấn đề này ....