Hiện tượng lạ ở Vịt cần các bác sĩ đa khoa chuẩn đoán trước khi cho đi chuyên khoa

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Kính gửi các cụ,

Vịt nhà em gần đây có một số hiện tượng như này, rất mong các cụ giúp bắt bệnh hộ ạ:
- Khó vào số: Rất thất thường. Đôi khi là ngay sau khi nổ máy rất khó vào số 1, chạy loằng ngoằng 1 hồi thì lúc lại vào số rất ngọt, lúc lại vướng vướng. Vướng nhất là số 1, số 2 và số lùi.
- Tụt vòng tua máy: Thông thường để garanti em thấy vòng tua thường ở 1000, thỉnh thoảng em thấy vòng tua máy ở garanti tụt xuống còn khoảng 700 gì đó (ước đoán).
- Lịm ga, chết máy: Hôm nay ít nhất 3 lần bị lịm ga rồi chết máy giữa đường lúc đi chậm. Không lên dốc, ko gì hết, chỉ đỡ chân côn đi chậm tự nhiên thấy ngủm củ tỏi.
Với độ hóng cao từ bệnh của các cụ đi trước, em đang dự có khi bàn ép đã bị yếu. Nếu nói sai các cụ vả cho cái để em dự lại. Rất mong các cao nhân sớm hội đàm cho ý kiến giúp ạ vì sang tháng sau em chạy đường núi, đang leo dốc mà nó lịm đi hoặc khó chuyển số thì có khi gay cho em ạ.
Em cảm ơn các cụ rất nhiều.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Kính gửi các cụ,

Vịt nhà em gần đây có một số hiện tượng như này, rất mong các cụ giúp bắt bệnh hộ ạ:
- Khó vào số: Rất thất thường. Đôi khi là ngay sau khi nổ máy rất khó vào số 1, chạy loằng ngoằng 1 hồi thì lúc lại vào số rất ngọt, lúc lại vướng vướng. Vướng nhất là số 1, số 2 và số lùi.
- Tụt vòng tua máy: Thông thường để garanti em thấy vòng tua thường ở 1000, thỉnh thoảng em thấy vòng tua máy ở garanti tụt xuống còn khoảng 700 gì đó (ước đoán).
- Lịm ga, chết máy: Hôm nay ít nhất 3 lần bị lịm ga rồi chết máy giữa đường lúc đi chậm. Không lên dốc, ko gì hết, chỉ đỡ chân côn đi chậm tự nhiên thấy ngủm củ tỏi.
Với độ hóng cao từ bệnh của các cụ đi trước, em đang dự có khi bàn ép đã bị yếu. Nếu nói sai các cụ vả cho cái để em dự lại. Rất mong các cao nhân sớm hội đàm cho ý kiến giúp ạ vì sang tháng sau em chạy đường núi, đang leo dốc mà nó lịm đi hoặc khó chuyển số thì có khi gay cho em ạ.
Em cảm ơn các cụ rất nhiều.
CÁi vụ này mình cũng bị vào cái hôm trời bắt đầu lạnh. Chạy ra Mr.Toàn họ chỉnh tý xong ngay. Nguyên nhân là do chỉnh côn bám hơi sớm, tròi lạnh đạp côn áp không đủ, họ nói nếu gặp hiện tượng này nhồi vài 3 phát côn là bình thường, nhưng cứ đi chỉnh cho đỡ phiền toái.
Còn cái chết máy thì cụ đi WC kim phun họng hút là ngon ngay.
Côn Vịt nghe nói chạy bình thường thì 12-15 vạn mới có vấn đề.
 

laixe6868

Xe tải
Biển số
OF-52512
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
215
Động cơ
454,232 Mã lực
Kính gửi các cụ,

Vịt nhà em gần đây có một số hiện tượng như này, rất mong các cụ giúp bắt bệnh hộ ạ:
- Khó vào số: Rất thất thường. Đôi khi là ngay sau khi nổ máy rất khó vào số 1, chạy loằng ngoằng 1 hồi thì lúc lại vào số rất ngọt, lúc lại vướng vướng. Vướng nhất là số 1, số 2 và số lùi.
- Tụt vòng tua máy: Thông thường để garanti em thấy vòng tua thường ở 1000, thỉnh thoảng em thấy vòng tua máy ở garanti tụt xuống còn khoảng 700 gì đó (ước đoán).
- Lịm ga, chết máy: Hôm nay ít nhất 3 lần bị lịm ga rồi chết máy giữa đường lúc đi chậm. Không lên dốc, ko gì hết, chỉ đỡ chân côn đi chậm tự nhiên thấy ngủm củ tỏi.
Với độ hóng cao từ bệnh của các cụ đi trước, em đang dự có khi bàn ép đã bị yếu. Nếu nói sai các cụ vả cho cái để em dự lại. Rất mong các cao nhân sớm hội đàm cho ý kiến giúp ạ vì sang tháng sau em chạy đường núi, đang leo dốc mà nó lịm đi hoặc khó chuyển số thì có khi gay cho em ạ.
Em cảm ơn các cụ rất nhiều.
Theo như cụ mô tả thì vợ 2 của cụ toàn mắc những chứng bệnh kinh điển của Vịt. Cụ nên đưa xe vào Su Việt Anh gặp thợ Long (người Huế) trực tiếp khám xe và xử lý.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Hôm nay em đã đi vệ sinh bướm ga, hi vọng hết vụ lịm ga. Vụ khó vào số kể ra thì rất nhạt nhưng hoá ra do em kéo ghế lái về phía sau quá nên đạp côn ko hết cữ. Kéo gần lại thế là cắt côn lại bình thường, chán chả muốn nói.
Em cảm ơn các cụ đã quan tâm ạ.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Hôm nay em đã đi vệ sinh bướm ga, hi vọng hết vụ lịm ga. Vụ khó vào số kể ra thì rất nhạt nhưng hoá ra do em kéo ghế lái về phía sau quá nên đạp côn ko hết cữ. Kéo gần lại thế là cắt côn lại bình thường, chán chả muốn nói.
Em cảm ơn các cụ đã quan tâm ạ.
Đậm: Cái thằng cha này thế mà hóm phết.
Ngả: WC bướm, họng chưa đủ nhé, cả kim phun nữa mới triệt để.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Sau khi rửa bướm nay em lại thấy có hiện tượng mới để báo cáo các cụ (hehe, xem film HQ nhiều nên cũng bắt chước dài tập). Đó là đường đông đạp côn thì ga lại rú lên, tua máy đang từ 1000 leo lên 1500. Thả côn ra tua máy lại về bình thường, ga ghiếc lại bình thường.
Các cụ cho em xin mấy lời chỉ dạy ạ!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Gặp em, 5 giây là hết ngay :D
Riêng cái vụ tụt và rú ga thì em chọc nhiều rồi
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Hớ hớ, chiều mai nhé cưng. Nhớ chuẩn bị đèn đóm đi nhé. Khoảng ngoài 3h tớ call.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Đầu giờ chiều em ở trên mạn Hai bà trưng, hẹn tầm đó nhé. Muộn quá em lại có việc.
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
xe của e tối hôm qua đi xa nóng máy cũng bị lịm, chết máy khi đạp côn e gọi điện cho 1080 mất 30 giây hết bệnh luôn các cụ ợ.

thank cụ Viper2007 nhé
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Quả đèn của cụ Viper cho em sáng quá, ngửa mặt lên để căn đèn cho chính giữa mà lúc sau thấy trước mặt mình sao bay phấp phới hoa hết cả mắt. Cảm ơn cụ lần nữa nhé. :-bd Dù chưa gặp cụ Chủ tịch Kia nhưng em nghĩ đấy hẳn phải là người chu đáo và hết sức cẩn thận. Kính bia cụ Chủ tịch từ xa ạ :)>-
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
xe của e tối hôm qua đi xa nóng máy cũng bị lịm, chết máy khi đạp côn e gọi điện cho 1080 mất 30 giây hết bệnh luôn các cụ ợ.

thank cụ Viper2007 nhé
Xe cháu cũng bị hiện tượng lịm ga khi cắt côn. Cụ Viper2007 cho cháu xin bài thuốc đặc trị với.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Xe cháu cũng bị hiện tượng lịm ga khi cắt côn. Cụ Viper2007 cho cháu xin bài thuốc đặc trị với.
Nói về thuốc để cấp cứu trước (cái này em cũng dc các đại ca chăn Vit truyền cho thôi). Bình tĩnh xi nhan táp vào lề, xe dừng hẳn tắt AC. Tua máy tụt xuống khá sâu rồi lồm cồm bò lên mức 800 -> ổn định. Đến lúc này thì mọi thứ hoàn toàn bình thường, mát ga mát số, AC bét nhè.

Còn hiện tượng và biểu hiện chủ yếu là như thế này. Rõ nhất là bắt đầu khởi động xe khi động cơ đã ấm nóng. AC off -> đề nổ, tua máy vọt lên 800 hoặc 1000 rồi lịm xuống rất thấp. Sau đó từ từ bò lên mức chuẩn 800 và quá trình này mất khoảng 10s. Nếu ko kiên nhẫn đợi xong quá trình này mà gia tải luôn (bật AC, vào số đi luôn) thì xảy ra hiện tượng đạp côn buông ga là máy lịm gần chết. Khi này phải dùng thuôc cấp cứu như đã nêu trên.

Xe em, dở hơi nhất là như thế này: Buổi sáng đẹp trời, máy nguội lạnh. Đề nổ + AC off, hiện tượng ko xảy ra vì khi này có một đường cấp khi nạp chạy tắt sau lưng bướm ga làm tua máy ổn định ở mức 1000 (có thể cao hơn tùy vào nhiệt độ môi trường). Cho xe lăn bánh hòa vào dòng người đông đúc, được tầm 5 phút khi máy nóng lên, hiện tượng này lại xảy ra và cũng lại dùng liều thuốc như đã nêu trên. Ghi chú: đường khí nạp sẽ đóng dần theo nhiệt độ động cơ và đóng hoàn toàn khi máy nóng

Theo nghiên cứu và tổng hợp ý kiến trao đổi với các cao thủ, vấn đề này là do van không tải. Van này kém nhạy làm cho quá trình tìm đến môc 800 mất nhiều thời gian. Em ví dụ: (theo cách em hiểu thôi nhé) khi máy nóng, đề nổ + AC off, ECU sẽ cấp tín hiệu cho van mở một góc alpha. Tuy nhiên quá trình này hơi chậm, chúng ta ko đợi mà bật AC và lăn bánh luôn. Tín hiệu của cảm biến tốc độ xe và tín hiệu của AC chuyển về ECU, ECU lại cấp tín hiệu cho van mở thêm một góc Beta. Alpha còn chưa chuẩn thì thêm beta cũng sẽ ko chuẩn. Khi đó phải dùng thuốc.

Nói về van kém nhạy, có thể do lâu ngày nó bẩn và vệ sinh là ok. Xe em vào hãng làm vệ sinh, dc 1 bình xăng là lại có dấu hiệu tái phát.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Theo mình bài thuốc này của Viper chỉ là bài thuốc mẹo dân gian, nó giúp khắc phục tạm thời. Chẳng nhẽ các đốc-tờ tây y không hội chẩn được chính xác bệnh nằm ở đâu mà can thiệp ngoại khoa cho dứt điểm à?
Bác đã thử khám phần nhiên liệu: Bơm xăng? Lọc xăng? Đường dẫn xăng? Phần khí: Lọc gió? Nếu đã test hết các phần đó rồi thì xem lại điện cấp cho AC liệu phần điện AC có ăn điện hơn bình thường (các xe khác) không? Mình nghi ở cái lốc, quạt điều hòa ấy, có thể nó ăn điện không ổn định?, chứ xe mình lúc nào cũng để AC on. Hầu như không bao giờ off kể cả lúc khởi động, (trừ những lúc viêm họng phải mở cửa kính). Bác đã bao giờ đi mà AC off fulltime mà bị như thế không?
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@Tptitoe
Vùng in đậm: vẫn bị bác ạ. Hiện tượng chỉ xảy ra khi khởi động xe thôi, nên theo em cũng ko liên can gì tới AC như bác nói. Thông thường nếu để AC on và đề nổ thì sau khi máy nổ tầm 1s, quận từ hít của lốc lạnh mới hút -> khi đó lốc lạnh mới hoạt động. Và em dự là nếu xe hoạt động chuẩn thì sẽ phải ổn định dc mốc 800 trước thời điểm 1s đó. Đằng này nó mất tới 10s.
Hệ thống gió nạp thì xe em ok, xăng và lọc xăng thì cũng ok. Còn một yếu tố em chưa từng kiểm tra là áp lực của bơm xăng. Mở khóa điện, sau vài sec nghe tiếng tạch của bơm xăng và so sánh với các xe khác thì cũng ko nhanh hay chậm hơn. Em có trao đổi yếu tố này với Mr Quang T&S thì bác ý nói: bơm xăng có khả năng chết và sống, chứ nó cũng ko đến nỗi yếu hay khỏe. Xe của Duhu theo như chủ cũ nói đã thay bơm xăng, hiện bệnh vẫn có nên em phần nhiều loại bỏ nguyên nhân do bơm xăng.
Còn cao thủ Long huế thì khẳng định vấn đề này chỉ do van ISC: nó bẩn, chết, lò xo kém, quận điện kém. Xe em chạy quốc lộ thì chuẩn như các bác thôi, lốp nguyên bản chạy 3 người AC on: HN - bắc ninh; HN - HP thường hết 7lit hoặc ít hơn chút.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
@Tptitoe
Vùng in đậm: vẫn bị bác ạ. Hiện tượng chỉ xảy ra khi khởi động xe thôi, nên theo em cũng ko liên can gì tới AC như bác nói. Thông thường nếu để AC on và đề nổ thì sau khi máy nổ tầm 1s, quận từ hít của lốc lạnh mới hút -> khi đó lốc lạnh mới hoạt động. Và em dự là nếu xe hoạt động chuẩn thì sẽ phải ổn định dc mốc 800 trước thời điểm 1s đó. Đằng này nó mất tới 10s.
Hệ thống gió nạp thì xe em ok, xăng và lọc xăng thì cũng ok. Còn một yếu tố em chưa từng kiểm tra là áp lực của bơm xăng. Mở khóa điện, sau vài sec nghe tiếng tạch của bơm xăng và so sánh với các xe khác thì cũng ko nhanh hay chậm hơn. Em có trao đổi yếu tố này với Mr Quang T&S thì bác ý nói: bơm xăng có khả năng chết và sống, chứ nó cũng ko đến nỗi yếu hay khỏe. Xe của Duhu theo như chủ cũ nói đã thay bơm xăng, hiện bệnh vẫn có nên em phần nhiều loại bỏ nguyên nhân do bơm xăng.
Còn cao thủ Long huế thì khẳng định vấn đề này chỉ do van ISC: nó bẩn, chết, lò xo kém, quận điện kém. Xe em chạy quốc lộ thì chuẩn như các bác thôi, lốp nguyên bản chạy 3 người AC on: HN - bắc ninh; HN - HP thường hết 7lit hoặc ít hơn chút.
Ơ thế đã khẳng định rồi sao không thay từng bộ phận xem sao? Hay cái khoản này phải thay cả cụm hoặc không có sẵn? Chứ đi vậy khó chịu lắm.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Thứ nhất: cái van không tải này ko có sẵn phụ tùng và giá của hãng thông báo là gần 6tr. Có lẽ nó ko phải phụ kiện có nguy cơ hỏng cao nên cũng ko sẵn.

Thứ 2: ko phải Long huế cứ nói là chuẩn bác ạ. Họ có kinh nghiệm nhưng cũng ko trực tiếp làm chủ 1 con Vit nào, ko nên nghĩ là họ nhạy cảm được như mình. Bác ý cũng đưa ra một giải phảp là nhờ một con Vit khác của anh em trong hội, hoán đổi cái van này của 2 xe xem hiện tượng có khác ko. Bác Quang T&S cũng đưa ra giải pháp tương tự nhưng em chưa bố trí được.

Thứ 3: em có đọc trong service manual và xem trên mấy forum về Vitara, họ đề cập đến các yếu tố làm bẩn cái van này mà thợ của mình lại ko hề xét tới.
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Xe của em trước đây cũng bị lịm ga khi đạp côn, mà chỉ bị khi đi chậm thôi, số 1 hoặc 2, chứ khi chạy trên quốc lộ thì lại chẳng sao. Em đưa vào Việt Hải vệ sinh bướm ga, họng hút, kim phun mãi mà chẳng khỏi. Sau đó em đến một gara khác họ cũng đoán mãi chẳng ra, sau đó họ làm cầu may, đem van không tải ra vệ sinh lại. Thế là khỏi hẳn cho đến tận bây giờ.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Xe của em trước đây cũng bị lịm ga khi đạp côn, mà chỉ bị khi đi chậm thôi, số 1 hoặc 2, chứ khi chạy trên quốc lộ thì lại chẳng sao. Em đưa vào Việt Hải vệ sinh bướm ga, họng hút, kim phun mãi mà chẳng khỏi. Sau đó em đến một gara khác họ cũng đoán mãi chẳng ra, sau đó họ làm cầu may, đem van không tải ra vệ sinh lại. Thế là khỏi hẳn cho đến tận bây giờ.
Kinh nghiệm của cụ rất hay, em cũng đã vệ sinh mấy thứ như cụ đã làm, bây giờ vẫn bình thường. Trường hợp dính bệnh thì em sẽ áp dụng phương thuốc của cụ!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Xe của em trước đây cũng bị lịm ga khi đạp côn, mà chỉ bị khi đi chậm thôi, số 1 hoặc 2, chứ khi chạy trên quốc lộ thì lại chẳng sao. Em đưa vào Việt Hải vệ sinh bướm ga, họng hút, kim phun mãi mà chẳng khỏi. Sau đó em đến một gara khác họ cũng đoán mãi chẳng ra, sau đó họ làm cầu may, đem van không tải ra vệ sinh lại. Thế là khỏi hẳn cho đến tận bây giờ.
Thế em phải học bác, em vào mấy chỗ kia cũng ko triệt dc bệnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top