Híc pác nào biết chỉ giáo cho các anh em xế mới còn chưa rõ về vấn đề này đi? theo em chuyển làn để rẽ hoặc đi vào đường khác buộc phải đè vạch liền sao có thể bắt lỗi được nhi? em còn không rõ việc khi làn đường có 2 làn xe cùng chiều 1 xe con trong cung bên trái và 1 làn cho xe tải+ xe khách như vậy xe con đi làn nào cũng được hay buộc phải đi làn trong cung bên trái hả các pác,mong được cac pác chỉ giáo !
- Xe con bác đi được cả 2 làn: làn ngoài cùng bên trái và làn của xe tải. Bác không được đi vào làn của 2B
- Xe con bác được chuyển làn từ làn ngoài cùng bên trái sang làn của xe tải nhưng không được chuyển ngược lại trừ khi đến chỗ rẽ, có vạch đứt.
- Bác muốn rẽ hoặc quay đầu xe thì đợi đến chỗ vạch đứt thì rẽ.
- Một số bác bị bắt chủ yếu do đang đi làn của xe tải lại chuyển làn vào làn của xe con hoặc đang đi làn của xe con nhưng đè vạch rồi lại quay vào làn xe con.
- Ở đây có điểm bất hợp lý là:
+ Từ trên cầu vượt đi xuống hướng ra Hoàng Quốc Việt nếu muốn rẽ ngay vào trường ĐHSPNN sẽ bị cua rất gấp do vạch đứt chỉ kẻ ở đúng vị trí cổng trường trong khi đáng lẽ phải kẻ trước đó 1 đoạn để lái xe còn giảm tốc độ, xi nhan, chuyển làn. Bất lợp lý này cũng một phần do vị trí cổng trường nằm ngay sát chân cầu vượt.
+ Nếu từ trong trường DHSPNN rẽ ra Phạm Văn Đồng thì buộc phải đi vào làn của xe tải nếu bác nào phi vào làn ngoài cùng bên trái là đè vạch liền ngay. Trước đây do chưa cho phép xe con đi chung làn với xe tải nên nhiều bác rẽ từ trong ra kiểu gì cũng bị bắt mà không cãi được. Bây giờ cho phép xe con đi chung làn với xe tải nên tình hình đã khá hơn.
Đoạn này bị bắt nhiều chủ yếu là do đường đông, xe khách chạy như rùa, xe tải thì phi ầm ầm từ trên cầu xuống nên nhiều bác chuyển làn sai và bị vịn