Nhân chuyện cái két nước

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Đận này, cháu thấy xuất hiện nhiều bài như thế này:

Xe của em cũng bị một vết nứt nhỏ trên nắp két nước, ở cái chỗ bằng nhựa màu đen chứa cả miệng để đổ nước vào ý. Thợ T&S xem bảo không sửa được, phải thay cả két nước hoặc mang ra gara nào chuyên két nước xem có sửa được không. Em muốn hỏi bác xem vụ thay két nước của bác làm ở đâu, thiệt hại ra sao ? Nếu bác nào biết gara nào có thể sửa được cái nắp két nước thì giới thiệu cho em với.
Cái này gọi là nứt vai két nước, đi trong thành phố bình thường thì lâu lâu đổ thêm nước.
Leo Mẫu Sơn thì nó sẽ toác ra và xì hơi nước, phun khói mù mịt.
Sửa đơn giản, contact Cuacon xin cái két nước cũ, ra 87 Láng Hạ bảo anh em thợ thay cái vai cho nhân tiện làm vệ sinh két luôn, cả công cả nước làm mát mới chắc độ 300K, thay xong leo lên Hoàng Su Phì test. ;;) ;;) ;;) ;;)

Em kiểm tra lúc nguội bác ạ, có khi lúc nào máy nóng (ko nổ) thì em thử xem có mở dc ko. Em sợ là nó bị đóng cặn cứng ở nắp.
@vitco em vặn như mọi lần và cũng như những lần mở các xe khác. Em vặn hết rồi, phần nắp trên lắc lư rồi nhưng em ko dám giật mạnh lên sợ 2 phần của nắp lìa ra.
Cái nắp két nước VIT này thiết kệ thật vi diệu, có 2 nấc. Nấc đấu chỉ cho mở hé, nếu nứoc đang sôi thì hơi sẽ phì ra, phun xuống dưới chứ không phụt lên trên, tránh mù mắt bỏng mặt ( cái này nhiều ngừoi bị rồi).
Nấc 2 mới mở nhấc hẳn nắp ra ngoài được.

Các cụ để ý, dạo này đàn VIT đời đầu (2003-2004) bắt đầu có các triệu chứng liên quan đến KÉT NƯỚC, lý do là két nước VIT bằng nhôm, khá mỏng, chủ VIT cũng hay bậy bạ bụi bờ nên két dễ bị bùn chui vào các cánh tỏa nhiệt làm két luôn hoạt động ở mức nhiệt cao, bùn lại giữ nước làm cho két lúc ướt, lúc khô, lâu dần chỗ đó bị mọt, lúc chạy áp suất trong két tăng làm nước xì ra, xì mãi thì cạn nứoc, kim nhiệt dựng đứng.

Trong trường hợp kim nhiệt dựng đứng, két nước sôi sùng sục thì các cụ đừng cuống, bình tĩnh tắt máy, mở nắp capo, kiếm 1 miếng giẻ hoặc một tập giấy ăn đặt trùm lên nắp két nước rồi xoay nhanh 1 góc 90 độ ngược chiều kim đồng hồ, nhấc nhanh tay ra, hơi nước phun mù mịt như tàu lửa vào ga.
Cho nó phun 1 lúc, khi nào không nghe thấy tiếng xì xì hơi nứoc nữa thì xoay nắp thêm 90 độ nữa, nhớ vẫn phải nhấc tay ra nhanh đề phòng nước sôi.
Làm 1 chai Aqua to ( không dùng Lavie vì Lavie có khoáng) đổ đầy két nước, nổ máy cho nước tuần hoàn rồi châm thêm nước (nếu cần).
Đóng nắp két nứoc rồi lên xe đi tiếp thôi.

Cháo đề nghị các cụ đời đầu nên tập trung 1 buối vệ sinh két nước đề phòng hậu hoạn.
Cháo lưu ý là trường hợp chảy nước làm mát, két cạn lúc chủ xe chạy thì chỉ hại máy, tụt hơi 1 ít chứ nếu cạn trong lúc cho mượn xe thì khả năng làm lại máy là từ cao đến rất cao ạ.

Cháo cho mượn xe, bao giờ cũng lưu ý hai cái là để ý nhiệt độ máy và đừng động vào cầu số phụ.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
BIG thanks nhà Viking, kinh nghiệm rất bổ ích cho các cụ VIT nhà mình!
Hôm nào nhà Viking tổ chức để các cụ VIT vệ sinh két nước là quá chuẩn! Đồ nghề, vật tư cần những gì cụ thông báo luôn nhé!
 

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
Bác Viking mở thread này trước 03 tuần thì em có phải đỡ khổ không :). VIT nhà em đời 2003 mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cháo có 1 đề nghị nữa là các cụ chả may thay két nước thì nhớ xin cái két cũ về, đề phòng anh em Vit có ai nứt vai thì đỡ phải mua nguyên cả cái két mới.

@Cụ Ezdong: Vụ co két nước chắc phải nhờ garage vì tháo nó cũng lắm nhiêu khê, lại cần có cả máy phụt nước để làm sạc nữa ạ, lúc tháo nhắc các em thợ nhẹ nhàng vì phía bên phải có hai cái vít thò ra, đã có trường hợp các em thợ nhay nhay 1 lúc, két nguyên -> két thủng (trường hợp nhà cháo) =))
 

Trop

Xe tăng
Biển số
OF-42859
Ngày cấp bằng
10/8/09
Số km
1,019
Động cơ
475,250 Mã lực
Vậy là tuổi thọ két nước là khoảng 7 năm. Cháo đang tìm mua Vit, Cụ nào bán đời 2003, 2004 cháo trừ tiền két nước ;))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái nắp két nước VIT này thiết kệ thật vi diệu, có 2 nấc. Nấc đấu chỉ cho mở hé, nếu nứoc đang sôi thì hơi sẽ phì ra, phun xuống dưới chứ không phụt lên trên, tránh mù mắt bỏng mặt ( cái này nhiều ngừoi bị rồi).
Nấc 2 mới mở nhấc hẳn nắp ra ngoài được.
Giờ em đã hiểu, nhưng mà xe em ko vặn dc tới 180*. Chỉ vặn dc tầm 80* là kịch, nhấn xuống thì vặn dc thêm cỡ 15* là nhấc dc nắp lên. Để vệ sinh két nước có cần phải tháo két ra ko hay là để nguyên đó rồi phun nước vào. Em mới kiếm dc cái máy phun áp lực mạnh lắm, chỉ sợ két ko chịu nổi.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Em thêm 1 câu chuyện cần lưu ý về hệ thống làm mát
Xe em hôm trước khi thay két nước, mấy chú thợ báo là ly hợp quạt két nước cũng tèo rồi. Cái của này là ly hợp dẻo, khi máy nguội thì lỏng, quạt két quay lờ đờ. Khi máy nóng lên thì li hợp này cứng lại, kéo quạt két nước chạy rất tít để giải nhiệt cho két.
Xe em bị hỏng ly hợp két, nên quạt luôn luôn quay lờ đờ. Em cũng không rõ có phải nó hỏng do vụ hết nước làm mát cho két hay không, nhưng cảm giác của em là nó hỏng trước đó lâu rồi. Bình thưởng khi mở nắp capo quan sát máy nổ, thì không có ai đạp ga trong xe, nên không phát hiện được vụ quạt quay lờ đờ. Nhưng biểu hiện là nắp capo xe, nắp & vai két nước tương đối nóng, đặc biệt là đi chậm trong phố. Từ hôm thay két, các chú thợ 87 sửa tạm ly hợp này cho em (mua mới hãng báo giá 2.5tr các bác nhé) bằng cách trộn một hỗn hợp keo dẻo (em đoán epoxy 2 thành phần), khắc phục tạm thì máy mát hơn hẳn, chạy xe tắc đường về mở nắp capo và sờ nắp két nước thoải mái
Cái ly hợp này mà hỏng lâu, sẽ kéo theo nhiều thứ hỏng vì bị om nhiệt trong một thời gian dài
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Bác Viking mở thread này trước 03 tuần thì em có phải đỡ khổ không :). VIT nhà em đời 2003 mà.
Nhà em hỏi địa chỉ sửa két nước trong thớt kia, nhưng nay bác Viking mở thớt này đúng chủ đề hơn nên sang đây cảm ơn bác CuaCon đã nhiệt tình trả lời và cho số đt của gara.
 

laixe6868

Xe tải
Biển số
OF-52512
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
215
Động cơ
454,192 Mã lực
Cháo có 1 đề nghị nữa là các cụ chả may thay két nước thì nhớ xin cái két cũ về, đề phòng anh em Vit có ai nứt vai thì đỡ phải mua nguyên cả cái két mới.

@Cụ Ezdong: Vụ co két nước chắc phải nhờ garage vì tháo nó cũng lắm nhiêu khê, lại cần có cả máy phụt nước để làm sạc nữa ạ, lúc tháo nhắc các em thợ nhẹ nhàng vì phía bên phải có hai cái vít thò ra, đã có trường hợp các em thợ nhay nhay 1 lúc, két nguyên -> két thủng (trường hợp nhà cháo) =))
Tháo két nước để súc hoặc thay mới đơn giản thôi cụ ạ. Chỉ cần lưu ý: 1/Để cho két nguội bớt, 2/Xả nước trong két ra, 3/Lúc nhấc két ra ngoài phải kiểm tra kỹ phía dưới xem đã tháo hết ốc/tuy-o chưa, 4/Khi nhấc ra ngoài rồi thì kiểm tra các tuy-o xem có cái nào sắp bục ko và cho nước vào thử xem két có hở chỗ nào ko? (vì nhiều khi nó hở rất nhỏ kiểu như săm/lốp xe ấy)
Thợ garage nhiều chú ẩu lắm, két đang lành thành két thủng như chơi.
Một vài kinh nghiệm chia sẻ với các cụ. Theo em thì các cụ cứ tự làm khắc sướng là hay nhất, nếu các cụ cần thì em sẽ đến phụ giúp các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Cháo có 1 đề nghị nữa là các cụ chả may thay két nước thì nhớ xin cái két cũ về, đề phòng anh em Vit có ai nứt vai thì đỡ phải mua nguyên cả cái két mới.
Vụ này đúng là cái nhà cháu đang cần. Cháu mới có Vịt nên cũng chưa được dịp làm quen với các cụ nhưng cũng rón rén xin cụ nào còn cái vai két nước tốt thì để lại cho cháu, nếu có đường đột quá xin các cụ đại xá.
Sau này chắc cháu sẽ còn phải hỏi các cụ nhiều điều: Chống ồn, chống lắc, côn dầu v.v. vì vậy rất mong các cụ hôm nào tụ họp thì cho cháu tham gia để làm quen (b).
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Tháo két nước để súc hoặc thay mới đơn giản thôi cụ ạ. Chỉ cần lưu ý: 1/Để cho két nguội bớt, 2/Xả nước trong két ra, 3/Lúc nhấc két ra ngoài phải kiểm tra kỹ phía dưới xem đã tháo hết ốc/tuy-o chưa, 4/Khi nhấc ra ngoài rồi thì kiểm tra các tuy-o xem có cái nào sắp bục ko và cho nước vào thử xem két có hở chỗ nào ko? (vì nhiều khi nó hở rất nhỏ kiểu như săm/lốp xe ấy)
Thợ garage nhiều chú ẩu lắm, két đang lành thành két thủng như chơi.
Một vài kinh nghiệm chia sẻ với các cụ. Theo em thì các cụ cứ tự làm khắc sướng là hay nhất, nếu các cụ cần thì em sẽ đến phụ giúp các cụ.
Cái này túm nhà cụ 6868 này thì ít sai ạ.
Tại vì hội cần lắm 1 cụ có cô nếc sần thân thân với cánh gara để hỏi những cái không tiện hỏi thợ.
Kiểu như vụ này thì cụ hỏi hộ cháu cái típ keo màu ghi ghi bôi lúc lắp ống nước ấy, nó tên là gì và bán ở đâu.
Nhân tiện cái dung dịch sục két nước nó bán ở đâu luôn ạ, theo cháo biết cái này nó có dính tí ti đến ăn mòn nên tự làm mới sướng mà nó lại cẩn thận ạ, nhiều khi xe, của một đống tiền, anh em thợ họ ít cẩn thận một tí là đau ví lắm.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Hôm nào làm két nước hú em với nhé, chứ ở nhà loay hoay thằng hàng xóm nó lại nghĩ xe mình lởm _ thỉnh thoảng lại thấy phải sửa.
 

laixe6868

Xe tải
Biển số
OF-52512
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
215
Động cơ
454,192 Mã lực
Cái này túm nhà cụ 6868 này thì ít sai ạ.
Tại vì hội cần lắm 1 cụ có cô nếc sần thân thân với cánh gara để hỏi những cái không tiện hỏi thợ.
Kiểu như vụ này thì cụ hỏi hộ cháu cái típ keo màu ghi ghi bôi lúc lắp ống nước ấy, nó tên là gì và bán ở đâu.
Nhân tiện cái dung dịch sục két nước nó bán ở đâu luôn ạ, theo cháo biết cái này nó có dính tí ti đến ăn mòn nên tự làm mới sướng mà nó lại cẩn thận ạ, nhiều khi xe, của một đống tiền, anh em thợ họ ít cẩn thận một tí là đau ví lắm.
Nước làm mát không bị hao thì chỉ cần súc két nước, nếu chỉ súc rửa két nước thì ko cần tháo ốc/tuy-o vì ko nhấc két nước ra ngoài. Dung dịch súc rửa két và nước làm mát bán ở chợ giời nhiều lắm, có nhiều loại (nước ngoài, liên doanh, VN). Cái đo đỏ là cụ Viking nói chuẩn luôn, nó là dung dịch nên dùng phải chọn được loại chuẩn vì liên quan đến ăn mòn, nhiều khi chính mấy cái dung dịch này lại là tác nhân làm thủng két. Xe em vừa thay két mới nên ko cần súc rửa nên em cũng chưa biết dung dịch nào chuẩn nhất, có lẽ chúng ta cần tham khảo cẩn thận, hoặc lúc mua thì dựa vào cảm tính, loại nào đóng gói chuẩn, xuất xứ tin cậy thì dùng. Còn cái keo để bôi khi lắp ống thì em chưa thấy bao giờ vì nhà SX bao giờ cũng có đai thép đế bó chặt các đầu tuy-o rồi nên ko cần keo. Có thể cái tuy-o hơi nhỏ so với ống đồng nên họ dùng gì bôi trơn chăng? e đoán thế thôi chứ e cũng chưa thấy keo đó ở đâu. Nhưng giả sử mà dùng keo thì sau này muốn thay két thì khó thay lắm. Cái đai thép của nhà SX nó bó cứng lắm, phải dùng kìm chết mới bóp được nó để tháo ra.
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,268
Động cơ
513,014 Mã lực
em nói thật vụ này không nên tiết kiệm cụ ạ nên thay mới chi phí khoảng 2-3 củ nhưng chắc chắn là khỏi lo ngay ngáy vừa chạy vua lo nằm đường nhất là chạy đèo máy lúc nào cũng hầm hập (có thể thay két nước tầu- cái này anh Hồ Cẩm đào làm tốt không phải lăn tăn, chỉ cần kiểm tra không hở là được) cái này không nên tiết kiệm cụ ạ
 

laixe6868

Xe tải
Biển số
OF-52512
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
215
Động cơ
454,192 Mã lực
em nói thật vụ này không nên tiết kiệm cụ ạ nên thay mới chi phí khoảng 2-3 củ nhưng chắc chắn là khỏi lo ngay ngáy vừa chạy vua lo nằm đường nhất là chạy đèo máy lúc nào cũng hầm hập (có thể thay két nước tầu- cái này anh Hồ Cẩm đào làm tốt không phải lăn tăn, chỉ cần kiểm tra không hở là được) cái này không nên tiết kiệm cụ ạ
Cảm ơn lời khuyên của cụ nhưng cụ ơi anh em nhà cháu gặp vấn đề về két nước thì đều thay mới cả rồi cụ ạ. Còn cụ Viking có ý kiến là cụ nào bị thủng két thì giữ lại vai để nếu cụ nào bị nứt vai có thể thay vào thì vẫn được 1 cái két origin của nhà SX. Cái này thì em hoàn toàn đồng ý vì thợ chuẩn của garage vẫn khuyên như thế. 1 cái két nước chính hãng giá 5 củ, trong khi 1 cái két nước của Tung Của giá 1 củ thì giữ được cái đồ hịn mà xài thì vẫn hơn cụ ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,803
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nước làm mát không bị hao thì chỉ cần súc két nước, nếu chỉ súc rửa két nước thì ko cần tháo ốc/tuy-o vì ko nhấc két nước ra ngoài. Dung dịch súc rửa két và nước làm mát bán ở chợ giời nhiều lắm, có nhiều loại (nước ngoài, liên doanh, VN). Cái đo đỏ là cụ Viking nói chuẩn luôn, nó là dung dịch nên dùng phải chọn được loại chuẩn vì liên quan đến ăn mòn, nhiều khi chính mấy cái dung dịch này lại là tác nhân làm thủng két. Xe em vừa thay két mới nên ko cần súc rửa nên em cũng chưa biết dung dịch nào chuẩn nhất, có lẽ chúng ta cần tham khảo cẩn thận, hoặc lúc mua thì dựa vào cảm tính, loại nào đóng gói chuẩn, xuất xứ tin cậy thì dùng. Còn cái keo để bôi khi lắp ống thì em chưa thấy bao giờ vì nhà SX bao giờ cũng có đai thép đế bó e cũng chưa thấy keo đó ở đâu. Nhưng giả sử mà dùng keo thì sau này muốn thay két thì khó thay lắm. Cái đai thép của nhà SX nó bó cứng lắm, phải dùng kìm chết mới bóp được nó chặt các đầu tuy-o rồi nên ko cần keo. Có thể cái tuy-o hơi nhỏ so với ống đồng nên họ dùng gì bôi trơn chăng? e đoán thế thôi chứ để tháo ra.
Đường đột có ý kiến nho nhỏ, nếu sai các kụ bỏ quá cho nhé.

Các kụ nói thấy thợ bôi keo vào khi đấu ống tuyô vào đầu ống két nước ý mà, liệu nó có phải là keo "Locktite" không nhỉ?

Ở những cỗ máy to có bu lông chịu lực loại lớn người ta hay bôi cái keo Locktite này vào ren bu lông, mục đích để giữ cho ren đai ốc sau này không bị trượt ngược gây lỏng ren.
Hay là thợ cũng bôi cái keo Locktite này để tránh sau này tuy ô khỏi bị dò rỉ chăng?

link: http://www.henkelna.com/adhesives/loctite-6182.htm
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Có 2 tin mới dư lày:
1. Cháu hỏi được vụ keo rồi, 50K 1 típ, gọi là keo Gasket, keo làm gioăng, nó dư lày:



2. Nếu cụ nào chả may bục két, cháu nghĩ thay luôn cho lành, tự làm khắc sướng, cháu có chỗ két nước VIT giá rất tốt:

Một chiệu chín chăm ngàn.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Có 2 tin mới dư lày:
1. Cháu hỏi được vụ keo rồi, 50K 1 típ, gọi là keo Gasket, keo làm gioăng, nó dư lày:



2. Nếu cụ nào chả may bục két, cháu nghĩ thay luôn cho lành, tự làm khắc sướng, cháu có chỗ két nước VIT giá rất tốt:

Một chiệu chín chăm ngàn.
Rẻ dã man. Hôm trước em thay 3.5tr cả công. Bác nào trên này thay có 2.6tr không biết đã có công hay chưa. Không hiểu chất lượng thế nào
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Có 2 tin mới dư lày:
2. Nếu cụ nào chả may bục két, cháu nghĩ thay luôn cho lành, tự làm khắc sướng, cháu có chỗ két nước VIT giá rất tốt:

Một chiệu chín chăm ngàn.
Cụ cho cháu xin địa chỉ mua cái két này được không ạ, xe cháu bị nứt vai két nước rồi (đã hỏi cụ Cuacon địa chỉ làm 2,6 củ rồi nhưng chưa có time để thay) nên cháu muốn mua để sẵn đấy, khi nào tiện thì thay luôn.
Nếu có két rồi + các cụ giúp đỡ thì cháu sẽ lấy xe mình làm chuột bạch cho vụ tự xử két nước vì nhà cháu ở tít trên cao nên không có mặt bằng và cháu cũng không có đủ dụng cụ.
Tay cháu cũng không đến nỗi vụng về lắm nên nếu có dụng cụ và mặt bằng thì cháu nghĩ sẽ tự làm được thôi, với điều kiện thay nó không phải nhấc bổng xe lên :-??.
PS. Dây thép vào nhà cháu là 0904971068.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cụ cho cháu xin địa chỉ mua cái két này được không ạ, xe cháu bị nứt vai két nước rồi (đã hỏi cụ Cuacon địa chỉ làm 2,6 củ rồi nhưng chưa có time để thay) nên cháu muốn mua để sẵn đấy, khi nào tiện thì thay luôn.
Nếu có két rồi + các cụ giúp đỡ thì cháu sẽ lấy xe mình làm chuột bạch cho vụ tự xử két nước vì nhà cháu ở tít trên cao nên không có mặt bằng và cháu cũng không có đủ dụng cụ.
Tay cháu cũng không đến nỗi vụng về lắm nên nếu có dụng cụ và mặt bằng thì cháu nghĩ sẽ tự làm được thôi, với điều kiện thay nó không phải nhấc bổng xe lên :-??.
PS. Dây thép vào nhà cháu là 0904971068.
Giản dị ạ
Cụ a lô cho bạn này: Hoàng 0902166939, bảo " Lấy 1 cái két nước cho Vitara loại 51 x 51" là bạn ấy hiểu liền, nếu cần có thể bảo bạn ấy chuyển đến nơi, mất mấy chục K xeom. 51 cm x 51 cm là kích thước của két nước VIT liên doanh do VIT có mấy loại khác nhau, két cũng khác nhau.

Nếu cụ muốn tự sướng thì lưu ý tháo hai cái chân đồng phía dưới ra cho đỡ vướng rồi bơm silicon vào cho sạch, hai chân đó là ống làm mát dầu của xe số tự động.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top