- Biển số
- OF-8365
- Ngày cấp bằng
- 17/8/07
- Số km
- 4,340
- Động cơ
- 579,203 Mã lực
Đận này, cháu thấy xuất hiện nhiều bài như thế này:
Leo Mẫu Sơn thì nó sẽ toác ra và xì hơi nước, phun khói mù mịt.
Sửa đơn giản, contact Cuacon xin cái két nước cũ, ra 87 Láng Hạ bảo anh em thợ thay cái vai cho nhân tiện làm vệ sinh két luôn, cả công cả nước làm mát mới chắc độ 300K, thay xong leo lên Hoàng Su Phì test.
Nấc 2 mới mở nhấc hẳn nắp ra ngoài được.
Các cụ để ý, dạo này đàn VIT đời đầu (2003-2004) bắt đầu có các triệu chứng liên quan đến KÉT NƯỚC, lý do là két nước VIT bằng nhôm, khá mỏng, chủ VIT cũng hay bậy bạ bụi bờ nên két dễ bị bùn chui vào các cánh tỏa nhiệt làm két luôn hoạt động ở mức nhiệt cao, bùn lại giữ nước làm cho két lúc ướt, lúc khô, lâu dần chỗ đó bị mọt, lúc chạy áp suất trong két tăng làm nước xì ra, xì mãi thì cạn nứoc, kim nhiệt dựng đứng.
Trong trường hợp kim nhiệt dựng đứng, két nước sôi sùng sục thì các cụ đừng cuống, bình tĩnh tắt máy, mở nắp capo, kiếm 1 miếng giẻ hoặc một tập giấy ăn đặt trùm lên nắp két nước rồi xoay nhanh 1 góc 90 độ ngược chiều kim đồng hồ, nhấc nhanh tay ra, hơi nước phun mù mịt như tàu lửa vào ga.
Cho nó phun 1 lúc, khi nào không nghe thấy tiếng xì xì hơi nứoc nữa thì xoay nắp thêm 90 độ nữa, nhớ vẫn phải nhấc tay ra nhanh đề phòng nước sôi.
Làm 1 chai Aqua to ( không dùng Lavie vì Lavie có khoáng) đổ đầy két nước, nổ máy cho nước tuần hoàn rồi châm thêm nước (nếu cần).
Đóng nắp két nứoc rồi lên xe đi tiếp thôi.
Cháo đề nghị các cụ đời đầu nên tập trung 1 buối vệ sinh két nước đề phòng hậu hoạn.
Cháo lưu ý là trường hợp chảy nước làm mát, két cạn lúc chủ xe chạy thì chỉ hại máy, tụt hơi 1 ít chứ nếu cạn trong lúc cho mượn xe thì khả năng làm lại máy là từ cao đến rất cao ạ.
Cháo cho mượn xe, bao giờ cũng lưu ý hai cái là để ý nhiệt độ máy và đừng động vào cầu số phụ.
Cái này gọi là nứt vai két nước, đi trong thành phố bình thường thì lâu lâu đổ thêm nước.Xe của em cũng bị một vết nứt nhỏ trên nắp két nước, ở cái chỗ bằng nhựa màu đen chứa cả miệng để đổ nước vào ý. Thợ T&S xem bảo không sửa được, phải thay cả két nước hoặc mang ra gara nào chuyên két nước xem có sửa được không. Em muốn hỏi bác xem vụ thay két nước của bác làm ở đâu, thiệt hại ra sao ? Nếu bác nào biết gara nào có thể sửa được cái nắp két nước thì giới thiệu cho em với.
Leo Mẫu Sơn thì nó sẽ toác ra và xì hơi nước, phun khói mù mịt.
Sửa đơn giản, contact Cuacon xin cái két nước cũ, ra 87 Láng Hạ bảo anh em thợ thay cái vai cho nhân tiện làm vệ sinh két luôn, cả công cả nước làm mát mới chắc độ 300K, thay xong leo lên Hoàng Su Phì test.
Cái nắp két nước VIT này thiết kệ thật vi diệu, có 2 nấc. Nấc đấu chỉ cho mở hé, nếu nứoc đang sôi thì hơi sẽ phì ra, phun xuống dưới chứ không phụt lên trên, tránh mù mắt bỏng mặt ( cái này nhiều ngừoi bị rồi).Em kiểm tra lúc nguội bác ạ, có khi lúc nào máy nóng (ko nổ) thì em thử xem có mở dc ko. Em sợ là nó bị đóng cặn cứng ở nắp.
@vitco em vặn như mọi lần và cũng như những lần mở các xe khác. Em vặn hết rồi, phần nắp trên lắc lư rồi nhưng em ko dám giật mạnh lên sợ 2 phần của nắp lìa ra.
Nấc 2 mới mở nhấc hẳn nắp ra ngoài được.
Các cụ để ý, dạo này đàn VIT đời đầu (2003-2004) bắt đầu có các triệu chứng liên quan đến KÉT NƯỚC, lý do là két nước VIT bằng nhôm, khá mỏng, chủ VIT cũng hay bậy bạ bụi bờ nên két dễ bị bùn chui vào các cánh tỏa nhiệt làm két luôn hoạt động ở mức nhiệt cao, bùn lại giữ nước làm cho két lúc ướt, lúc khô, lâu dần chỗ đó bị mọt, lúc chạy áp suất trong két tăng làm nước xì ra, xì mãi thì cạn nứoc, kim nhiệt dựng đứng.
Trong trường hợp kim nhiệt dựng đứng, két nước sôi sùng sục thì các cụ đừng cuống, bình tĩnh tắt máy, mở nắp capo, kiếm 1 miếng giẻ hoặc một tập giấy ăn đặt trùm lên nắp két nước rồi xoay nhanh 1 góc 90 độ ngược chiều kim đồng hồ, nhấc nhanh tay ra, hơi nước phun mù mịt như tàu lửa vào ga.
Cho nó phun 1 lúc, khi nào không nghe thấy tiếng xì xì hơi nứoc nữa thì xoay nắp thêm 90 độ nữa, nhớ vẫn phải nhấc tay ra nhanh đề phòng nước sôi.
Làm 1 chai Aqua to ( không dùng Lavie vì Lavie có khoáng) đổ đầy két nước, nổ máy cho nước tuần hoàn rồi châm thêm nước (nếu cần).
Đóng nắp két nứoc rồi lên xe đi tiếp thôi.
Cháo đề nghị các cụ đời đầu nên tập trung 1 buối vệ sinh két nước đề phòng hậu hoạn.
Cháo lưu ý là trường hợp chảy nước làm mát, két cạn lúc chủ xe chạy thì chỉ hại máy, tụt hơi 1 ít chứ nếu cạn trong lúc cho mượn xe thì khả năng làm lại máy là từ cao đến rất cao ạ.
Cháo cho mượn xe, bao giờ cũng lưu ý hai cái là để ý nhiệt độ máy và đừng động vào cầu số phụ.