- Biển số
- OF-18389
- Ngày cấp bằng
- 9/7/08
- Số km
- 4,150
- Động cơ
- 547,804 Mã lực
Thực hiện ước mơ đi hết những điểm cực của Tổ quốc: Đông – Tây – Nam – Bắc, em đã đến điểm cực Nam – mũi Cà mau. Đích đến lần này là A pa chải – điểm cực Tây của Tổ quốc, nơi con gà gáy 3 nước đều nghe.
Với các điểm cực của Việt Nam. A pa chải là điểm cực khó chinh phục hơn cả, do địa hình, quãng đường cũng như phương tiện đi lại.
Với điểm cực Nam, chỉ cần bay đến Cà Mau, thuê xuồng cao tốc chạy 1 mạch là đến Đất Mũi, đường xá nhàn tản.
Với cực Bắc – Lũng Cú, Hà Giang, đường ô tô đi đến ngay chân cột cờ Lũng Cú, xe se dan cũng chạy ngon.
Với cực Đông (phần đất liền) – Mũi Đôi, Hòn Gốm, Khánh Hòa, đi dễ dàng và còn ăn nhậu đồ biển bét nhè nữa.
Ông cụ nhà em đã đi hết mọi miền đất nước và các điểm cực, A pa chải là điểm cực cuối cùng. Với em, A pa chải là điểm đến thứ 2 nhưng được mong chờ nhất.
Đoàn có 5 người, em, 1 bác nữa làm xế. Có 3 cụ ông cựa chiến binh 68 tuổi. Sau khi chinh phục mốc số 0, các cụ đã được đồn biên phòng 317 cấp giấy chứng nhận kỷ lục người cao tuổi nhất chinh phục mốc số 0 với thời gian lên và xuống hết 7h, còn nhanh hơn các đoàn thanh niên đi phượt.
Phương tiện là con Innova 7 chỗ đã chinh chiến mọi miền đất nước. Em rất tự tin dù có bác đã cảnh báo nên đi xe SUV 2 cầu.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, đồ ăn, dụng cụ sửa xe và quan trong nhất là sách báo, quà tặng cho các chiến sĩ biên phòng và bà con vùng cao, đoàn bọn em lên đường.
Tóm tắt chặng đường và tình trạng đường xá hiện tại như sau:
Cung đường đi là: Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Mường Nhé - A pa chải tổng cộng khoảng 800 km mỗi chiều. Cả đi cả về là 5 ngày.
(Các cụ có thể bớt được thời gian bằng cách đi máy bay lên Điện Biên (máy bay xuống Điện Biên) tầm 11h, sau đó chạy xe thẳng lên A pa chải, các cụ sẽ đến nơi vào lúc 10h tối (đồn Biên Phòng 317), đi như vậy sẽ bớt được 1 ngày đi, 1 ngày về. Cách này hơi vất vả cho chặng Điện Biên – A pa chải do đi trời tối và phải có xe cộ, bạn bè tại Điện Biên để cùng đi.)
Bản đồ hành trình, tuyến đường:
Ngày 1: Hà Nội - Điện Biên, đường xá ngon.
Ngày 2: Điện Biên - A pa chải. Đây chính là chặng đường thử thách nhất. Đường đến Mường Nhé không vấn đề gì, nhưng chặng Mường Nhé, từ ngã ba Chung Chải đi lên A pa chải đường đang làm nên vất vả, có đoạn rải nhựa, có đoạn mới cấp phối. Trước đây đi phải phải qua 4 ngầm nhưng hiện nay chỉ còn 1 và sau 1 năm nữa sẽ không còn ngầm nào vì cầu đã được xây dựng hết rồi. Sau 1-2 năm nữa đường cũng sẽ ngon (em hy vọng thế) lúc đó em đảm bảo Matiz cũng chạy tới nơi.
Ngày 3: Leo núi chinh phục mốc số 0. Nếu đủ sức khỏe và đi nhanh sẽ mất tổng cộng khoảng 7,5h (leo lên: 3h; ăn trưa 30 phút - 1h; xuống núi 2h – 2,5h)
Buổi tối giao lưu, ăn tối với bộ đội Biên Phòng. Các cụ nhớ đem nhiều sách báo để ủng hộ bộ đội nhé.
Ngày 4: A pa chải - Điện Biên.
Ngày 5 : Điện Biên - Hà Nội.
Lúc lên đường trời mưa tại Hà Nội, nếu mưa tiếp trên A pa chải thì gay go do đường xá không tốt và leo sẽ vất vả. Thật may mắn khi đến địa phận Hòa Bình trời đã hửng và thời tiết đẹp cho đến hôm về.
Đến Mộc Châu:
Với các điểm cực của Việt Nam. A pa chải là điểm cực khó chinh phục hơn cả, do địa hình, quãng đường cũng như phương tiện đi lại.
Với điểm cực Nam, chỉ cần bay đến Cà Mau, thuê xuồng cao tốc chạy 1 mạch là đến Đất Mũi, đường xá nhàn tản.
Với cực Bắc – Lũng Cú, Hà Giang, đường ô tô đi đến ngay chân cột cờ Lũng Cú, xe se dan cũng chạy ngon.
Với cực Đông (phần đất liền) – Mũi Đôi, Hòn Gốm, Khánh Hòa, đi dễ dàng và còn ăn nhậu đồ biển bét nhè nữa.
Ông cụ nhà em đã đi hết mọi miền đất nước và các điểm cực, A pa chải là điểm cực cuối cùng. Với em, A pa chải là điểm đến thứ 2 nhưng được mong chờ nhất.
Đoàn có 5 người, em, 1 bác nữa làm xế. Có 3 cụ ông cựa chiến binh 68 tuổi. Sau khi chinh phục mốc số 0, các cụ đã được đồn biên phòng 317 cấp giấy chứng nhận kỷ lục người cao tuổi nhất chinh phục mốc số 0 với thời gian lên và xuống hết 7h, còn nhanh hơn các đoàn thanh niên đi phượt.
Phương tiện là con Innova 7 chỗ đã chinh chiến mọi miền đất nước. Em rất tự tin dù có bác đã cảnh báo nên đi xe SUV 2 cầu.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, đồ ăn, dụng cụ sửa xe và quan trong nhất là sách báo, quà tặng cho các chiến sĩ biên phòng và bà con vùng cao, đoàn bọn em lên đường.
Tóm tắt chặng đường và tình trạng đường xá hiện tại như sau:
Cung đường đi là: Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Mường Nhé - A pa chải tổng cộng khoảng 800 km mỗi chiều. Cả đi cả về là 5 ngày.
(Các cụ có thể bớt được thời gian bằng cách đi máy bay lên Điện Biên (máy bay xuống Điện Biên) tầm 11h, sau đó chạy xe thẳng lên A pa chải, các cụ sẽ đến nơi vào lúc 10h tối (đồn Biên Phòng 317), đi như vậy sẽ bớt được 1 ngày đi, 1 ngày về. Cách này hơi vất vả cho chặng Điện Biên – A pa chải do đi trời tối và phải có xe cộ, bạn bè tại Điện Biên để cùng đi.)
Bản đồ hành trình, tuyến đường:
Ngày 1: Hà Nội - Điện Biên, đường xá ngon.
Ngày 2: Điện Biên - A pa chải. Đây chính là chặng đường thử thách nhất. Đường đến Mường Nhé không vấn đề gì, nhưng chặng Mường Nhé, từ ngã ba Chung Chải đi lên A pa chải đường đang làm nên vất vả, có đoạn rải nhựa, có đoạn mới cấp phối. Trước đây đi phải phải qua 4 ngầm nhưng hiện nay chỉ còn 1 và sau 1 năm nữa sẽ không còn ngầm nào vì cầu đã được xây dựng hết rồi. Sau 1-2 năm nữa đường cũng sẽ ngon (em hy vọng thế) lúc đó em đảm bảo Matiz cũng chạy tới nơi.
Ngày 3: Leo núi chinh phục mốc số 0. Nếu đủ sức khỏe và đi nhanh sẽ mất tổng cộng khoảng 7,5h (leo lên: 3h; ăn trưa 30 phút - 1h; xuống núi 2h – 2,5h)
Buổi tối giao lưu, ăn tối với bộ đội Biên Phòng. Các cụ nhớ đem nhiều sách báo để ủng hộ bộ đội nhé.
Ngày 4: A pa chải - Điện Biên.
Ngày 5 : Điện Biên - Hà Nội.
Lúc lên đường trời mưa tại Hà Nội, nếu mưa tiếp trên A pa chải thì gay go do đường xá không tốt và leo sẽ vất vả. Thật may mắn khi đến địa phận Hòa Bình trời đã hửng và thời tiết đẹp cho đến hôm về.
Đến Mộc Châu:
Chỉnh sửa cuối: