[Thảo luận] Hà nội - Cầu Thanh Trì - Hải Phòng. Bất hợp lý không?

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Tại sao từ cầu TT rẽ hướng HP, QN lại không làm đường dẫn bên này cầu? Làm đường dẫn bên kia rồi lai cắt đồng mức qua đường 5?
Các bác chỉ giáo giúp!



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Còn nhiều giao cắt rất bất hợp lý nữa như giao căt QL6 và QL18 Bắc Ninh Nội Bài, giao cắt QL18 va QL 1A, giao cắt QL 5 và QL 10. Những ai đã từng lái xe ở nước ngoài qua các flyover đều nhận thấy các thiết kế đường bộ của VN rất là ngớ ngẩn hoặc nói thẳng ra là ngu, tốn tiền hoặc bọn chúng nó cố tình làm thế để tiêu tiền dân.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Còn nhiều giao cắt rất bất hợp lý nữa như giao căt QL6 và QL18 Bắc Ninh Nội Bài, giao cắt QL18 va QL 1A, giao cắt QL 5 và QL 10. Những ai đã từng lái xe ở nước ngoài qua các flyover đều nhận thấy các thiết kế đường bộ của VN rất là ngớ ngẩn hoặc nói thẳng ra là ngu, tốn tiền hoặc bọn chúng nó cố tình làm thế để tiêu tiền dân.
Đấy là đặc thù của VN. chỉ VN mới có chớ!...
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,207
Động cơ
553,851 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Thường Cháu về HP thì đi thẳng qua Gia Lâm nhưng nếu đón bà chị ở Định Công cùng về thì đi cầu Thanh Trì, qua đây cũng thấy cực vô lý, cả chỗ từ đường 5 lên cầu về HN cũng vậy. Cùng công làm nhưng tạo ra quá nhiều giao cắt.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,823
Động cơ
1,124,295 Mã lực
Tại sao từ cầu TT rẽ hướng HP, QN lại không làm đường dẫn bên này cầu? Làm đường dẫn bên kia rồi lai cắt đồng mức qua đường 5? (chỗ này không có đường sắt nhé!)
Các bác chỉ giáo giúp!
Nếu làm như "tây" thì khách du lịch đâu cần kéo sang Việt Nam
Họ sang ta để ngắm những nghịch lý mà nước họ không có.
KHÔNG NGHỊCH LÝ, KHÔNG PHẢI LÀ VIỆT NAM
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lôi cổ thằng thiết kế ra chém bỏ đê. Em bị 1 lần trên Cầu TT xuống để đi HP, em không nghĩ là nó thiết kế cái cầu vượt để vượt qua đường 5 rồi mà lại quay lại cắt ngang đồng cấp 1 lần nữa nên cứ theo chiều tay phải đi, đi một đoạn thấy hóa ra mình đang lộn về HN.
Cả cái lối lên cầu nữa, làm em bị 1 lần mua 2 vé liền chỉ để chạy qua trạm soát vé đường 1 rồi lộn lại ngay để lên cầu TT.

Thiết kế vừa ngu, vừa tốn tiền của Nhà nước, lại còn gây ách tắc giao thông thường xuyên đoạn này vì có cầu vượt mà như không, các làn xe vẫn cắt nhau ở nút giao thông trọng điểm như thế. Ko biết mấy cụ cấp cao bên Giao thông đã bị nằm đường ở đây chưa để mà biết cấp dưới làm ăn thế nào.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,084
Động cơ
518,301 Mã lực
Có thể dự án đg 5 mới sẽ hợp lý với thiết kế này?
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Cụ chủ thớt đã nghĩ đến bài toán kinh tế khi phải giải phóng mặt bằng chưa? Kinh phí khá lớn, phức tạp đấy.......Tất nhiên tk cái nút đấy theo hình hoa thì hợp lý về mặt sử dụng và kiến trúc, nhưng phức tạp khi phải giải phóng mặt bằng nhiều hơn, kinh phí giả phóng tăng lên gần gấp đôi, kéo dài thời gian thi công, phức tạp hơn trong PA phân luồng khi thi công....
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
E nghĩ rằng các cụ có thành kiến với ngành giao thông VN thì cũng có lý do đúng, nhưng e nói để các cụ hiểu rằng tất cả các phương án tuyến, nút giao, phương án kiến trúc cho các nút giao đều do Nhật ( với các DA vốn ODA của Nhật) và Hàn thiết kế cho các tuyến trọng điểm đấy ạ..........
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ chủ thớt đã nghĩ đến bài toán kinh tế khi phải giải phóng mặt bằng chưa? Kinh phí khá lớn, phức tạp đấy.......Tất nhiên tk cái nút đấy theo hình hoa thì hợp lý về mặt sử dụng và kiến trúc, nhưng phức tạp khi phải giải phóng mặt bằng nhiều hơn, kinh phí giả phóng tăng lên gần gấp đôi, kéo dài thời gian thi công, phức tạp hơn trong PA phân luồng khi thi công....
Nếu cụ nói đến bài toán kinh tế thì em lại càng phản bác, vì chi phí 1 lần cho giải phóng mặt bằng cho một đường dẫn đúng tuyến chẳng là cái gì so với thiệt hại lâu dài cho cả nền kinh tế có khi kéo dài hàng chục năm. Em cứ giả xử mỗi phút tắc đường ở đó với hàng trăm xe nổ máy chờ đợi + với thiệt hại về sản xuất, lưu thông hàng hóa do tắc nghẽn giao thông 1 phút là tiền tỉ đấy cụ ạ, chưa kể đến sự chậm phát triển của đất nước này mà mỗi ngày bị chậm đi mất vài chục phút vì tắc nghen giao thông thì bao giờ mới đuổi kịp bọn tư bản giãy chết.
 
Biển số
OF-20331
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
378
Động cơ
501,301 Mã lực
"Biện pháp thi công" là vấn đề sống còn của nhà thầu. có ai ăn được xi măng sắt thép nữa đâu.
Em là em dự thế. Đi đường này em sợ nhất là dừng ở đèn đỏ chờ rẽ trái ra đường 5 về HP mà sau lưng có ông nhiều chân chở nặng đỗ ngay sau; đường thì đang dốc, xe nặng thế, phanh nó mà không ngon thì....X_Xem chả dám nghĩ nữa. Chỉ cầu mong cho đèn xanh sớm mà biến thôi[-O<
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Cụ chủ thớt đã nghĩ đến bài toán kinh tế khi phải giải phóng mặt bằng chưa? Kinh phí khá lớn, phức tạp đấy.......Tất nhiên tk cái nút đấy theo hình hoa thì hợp lý về mặt sử dụng và kiến trúc, nhưng phức tạp khi phải giải phóng mặt bằng nhiều hơn, kinh phí giả phóng tăng lên gần gấp đôi, kéo dài thời gian thi công, phức tạp hơn trong PA phân luồng khi thi công....
Cụ ngắm kỹ bên này cầu hộ cái! Làm gì có cái gì mà lo kinh phí GP mặt bằng?
 

digikni

Xe tải
Biển số
OF-5602
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
207
Động cơ
545,970 Mã lực
Nơi ở
Van Quan Ha Dong
Các cụ nhà ta tính sau này có đường 5 mới (4-5 năm nữa) sẽ giải quyết đc vấn đề này ạ. Em cũng về Hải Dương qua cầu thanh trì rồi xuống đường 5 , Doạn giao cắt này nếu vắng thì đợi 2 lượt đèn là qua . Hôm nào tắc như các ngày nghỉ lễ thì riêng chỗ đấy mất 30 phút mới xuống đc đường 5
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Kể cả đất ruộng thì vẫn phải mất công, nhiều thời gian là thủ tục lo giải phógn đền bù, chưa kể dính đất thổ cư thì phức tạp, chưa biết ở dưới lòng đất có cái j? Lại còn cái đường sắt HN-HP, còn phải xin phép chán vạn lấy giấy phép thi công từ Tổng cục ĐS, còn phải căn với lịch chạy tàu, còn phải nghĩ PA cầu vượt đs, vuốt đg cong cho hợp lý nữa...Cụ còn thắc mắc j ko?
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Nếu cụ nói đến bài toán kinh tế thì em lại càng phản bác, vì chi phí 1 lần cho giải phóng mặt bằng cho một đường dẫn đúng tuyến chẳng là cái gì so với thiệt hại lâu dài cho cả nền kinh tế có khi kéo dài hàng chục năm. Em cứ giả xử mỗi phút tắc đường ở đó với hàng trăm xe nổ máy chờ đợi + với thiệt hại về sản xuất, lưu thông hàng hóa do tắc nghẽn giao thông 1 phút là tiền tỉ đấy cụ ạ, chưa kể đến sự chậm phát triển của đất nước này mà mỗi ngày bị chậm đi mất vài chục phút vì tắc nghen giao thông thì bao giờ mới đuổi kịp bọn tư bản giãy chết.
Cụ tính đến cái đường 5 mới chưa, có nút giao với đường dẫn cầu Thanh trì đây ạ. Còn nữa, cái chuyện giải trình kinh phí, bảo vệ đồ án rất phức tạp, cái chuyện rẻ hơn tại sao ko làm thì ở mình nó tồn tại từ lâu rồi......
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Theo em nhớ thì do vướng đường sắt nên không làm cầu rẽ xuống ở gần đường 5 được. Em chỉ lạ là tại sao không làm đường xuống ngay sau khi qua đê rồi dẫn ra đường 5 (chấp nhận cắt đồng mức qua đường sắt) - hay là bên thiết kế ưu tiên tránh đường sắt?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ tính đến cái đường 5 mới chưa, có nút giao với đường dẫn cầu Thanh trì đây ạ. Còn nữa, cái chuyện giải trình kinh phí, bảo vệ đồ án rất phức tạp, cái chuyện rẻ hơn tại sao ko làm thì ở mình nó tồn tại từ lâu rồi......
Ối dào, chờ được cái đường 5 mới chắc em chuyển sang đi bộ rồi. Cứ thấy nó dở hơi, bất hợp lý, gây tắc nghẽn giao thông và nguy hiểm là chán rồi.
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,084
Động cơ
460,290 Mã lực
cái cầu này là bọn Nhật thiết kế hết mà >.< VN mình có đc ngó gì đâu
 

nhurua

Xe hơi
Biển số
OF-65399
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
132
Động cơ
436,750 Mã lực
vậy theo cụ chỗ đường dẫn từ vĩnh tuy xuống đường 5 thi dư nào ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top