- Biển số
- OF-63103
- Ngày cấp bằng
- 1/5/10
- Số km
- 136
- Động cơ
- 440,010 Mã lực
Ford Escape (mà hiện nay giang hồ hay gọi ngắn gọn là Ếch) có mặt tại VN từ hồi đầu thế kỷ 21 (10-2001) do liên doanh Ford Vietnam giới thiệu, và nó đã tạo nên một cú địa chấn trên thị trường xe hơi non trẻ của nước nhà lúc đó. Ếch chính là chiếc SUV đầu tiên được lắp ráp tại VN.
Trên thế giới thì Ếch còn được biết đến với những cái tên khác (hoặc là anh em song sinh của nó) là Ford Maverick (Châu Âu) và Mazda Tribute (xe cùng phát triển trên Platform CD2 của Ford, dùng chung động cơ Duratec)
Đời đầu tiên của Ếch được trang bị động cơ 3.0 V6, với hộp số AT 4 cấp, cần số đặt trên vô-lăng rất đặc trưng kiểu Mẽo. Có 2 phiên bản XLT (4x4 AWD) và XLS (4x2 FWD) với giá bán xung quanh 36-37K Mỹ kim. Động cơ này có sức mạnh khoảng hơn 200 ngựa nên đem lại một lực kéo mạnh mẽ rất sì pót cho một chiếc xe SUV hạng nhỏ/trung như Ếch.
Ở thời kỳ đó thì những trang bị trên xe Ếch cũng được coi là tạm đủ: CD 6 đĩa, 4 loa, khóa trung tâm, kính gương chỉnh điện, tay lái gật gù, 2 air bag, phanh ABS (phanh đĩa trục trước, phanh tang trống trục sau), tạm làm hài lòng những khách hàng VN dễ tính.
Do không có đối thủ cạnh tranh, nên Ếch độc chiếm thị trường SUV VN trong một thời gian dài.
Có khoảng 500 chiếc Ếch đầu tiên (em nghe giang hồ nói thế) bị gặp lỗi ở hộp số tự động, sau đó thì hãng có thay đổi sửa chữa gì đó nên các xe về sau không còn gặp lỗi này nữa.
Đời Ếch đầu tiên này đã để lại một danh tiếng đẹp đẽ cho các thế hệ Ếch mai sau: uống xăng như con nghiện.
Em có ku bạn (Cao Sơn bên box Du Lịch của TTVNOL) sở hữu con Ếch này từ những ngày đầu, vì thế cũng được cầm lái Ếch trên các nẻo đường phượt của miền Bắc với hầu hết các địa danh nổi tiếng.
Cách đây vài tháng, ku Cao Sơn vào SG kêu em đi nhậu, em phóng Ếch đến đón, ku bảo: xe tớ thì bán lâu rồi, nhưng trong suốt thời gian mà tớ lái, lúc nào nó cũng uống khoảng 18-22L / 100 km đường TP, ra đường trường chạy khéo lắm thì còn 15L/100 cây chuối. Quả là một kỷ lục danh bất hư truyền cho dòng xe Ếch...
Cùng khoảng thời gian đó em có đi Taiwan công tác thì nhìn thấy bên bển dân cũng chạy Ếch, nhưng vẻ bề ngoài hơi khác so với Ếch VN: nó dùng form đèn ống, ốp thêm nhiều chỗ mạ chrome khá đẹp, trong khi Ếch VN thì để nhựa đen...
Trên thế giới thì Ếch còn được biết đến với những cái tên khác (hoặc là anh em song sinh của nó) là Ford Maverick (Châu Âu) và Mazda Tribute (xe cùng phát triển trên Platform CD2 của Ford, dùng chung động cơ Duratec)
Đời đầu tiên của Ếch được trang bị động cơ 3.0 V6, với hộp số AT 4 cấp, cần số đặt trên vô-lăng rất đặc trưng kiểu Mẽo. Có 2 phiên bản XLT (4x4 AWD) và XLS (4x2 FWD) với giá bán xung quanh 36-37K Mỹ kim. Động cơ này có sức mạnh khoảng hơn 200 ngựa nên đem lại một lực kéo mạnh mẽ rất sì pót cho một chiếc xe SUV hạng nhỏ/trung như Ếch.
Ở thời kỳ đó thì những trang bị trên xe Ếch cũng được coi là tạm đủ: CD 6 đĩa, 4 loa, khóa trung tâm, kính gương chỉnh điện, tay lái gật gù, 2 air bag, phanh ABS (phanh đĩa trục trước, phanh tang trống trục sau), tạm làm hài lòng những khách hàng VN dễ tính.
Do không có đối thủ cạnh tranh, nên Ếch độc chiếm thị trường SUV VN trong một thời gian dài.
Có khoảng 500 chiếc Ếch đầu tiên (em nghe giang hồ nói thế) bị gặp lỗi ở hộp số tự động, sau đó thì hãng có thay đổi sửa chữa gì đó nên các xe về sau không còn gặp lỗi này nữa.
Đời Ếch đầu tiên này đã để lại một danh tiếng đẹp đẽ cho các thế hệ Ếch mai sau: uống xăng như con nghiện.
Em có ku bạn (Cao Sơn bên box Du Lịch của TTVNOL) sở hữu con Ếch này từ những ngày đầu, vì thế cũng được cầm lái Ếch trên các nẻo đường phượt của miền Bắc với hầu hết các địa danh nổi tiếng.
Cách đây vài tháng, ku Cao Sơn vào SG kêu em đi nhậu, em phóng Ếch đến đón, ku bảo: xe tớ thì bán lâu rồi, nhưng trong suốt thời gian mà tớ lái, lúc nào nó cũng uống khoảng 18-22L / 100 km đường TP, ra đường trường chạy khéo lắm thì còn 15L/100 cây chuối. Quả là một kỷ lục danh bất hư truyền cho dòng xe Ếch...
Cùng khoảng thời gian đó em có đi Taiwan công tác thì nhìn thấy bên bển dân cũng chạy Ếch, nhưng vẻ bề ngoài hơi khác so với Ếch VN: nó dùng form đèn ống, ốp thêm nhiều chỗ mạ chrome khá đẹp, trong khi Ếch VN thì để nhựa đen...