Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
Nói chung là có ảnh hưởng đến vấn đề khởi động lúc trời lạnh/máy nguội, còn sau đó thì bình thường ạ.
Ý em hỏi là có ảnh hưởng đến chế độ chạy cầm chừng không ạ. Ở chế độ cầm chừng, bướm gió chỉ mở he hé thôi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nói chung là có ảnh hưởng đến vấn đề khởi động lúc trời lạnh/máy nguội, còn sau đó thì bình thường ạ.
Ý em hỏi là có ảnh hưởng đến chế độ chạy cầm chừng không ạ. Ở chế độ cầm chừng, bướm gió chỉ mở he hé thôi.
Bác cứ chạy một lúc cho máy nóng, để galenti rồi ... mở bướm ra xem đi ạ. Nó sẽ mở hết 100% đấy.
Còn khi nào máy lạnh/nguội bướm nó đóng/mở hé tức là gió ít, xăng nhiều, hòa khí đậm hơn => tương đương với việc tốn xăng hơn đấy bác.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm qua ngày nghỉ Em lại nghiên cứu tiếp vụ này như sau ah
tháo lõi dây ra và dùng máy mài bốn cạnh và mài bớt đầu cho đỡ chống vào vành màu bạc như này
hình 88
[/URL][/img]
kiểm tra lại khi cắm đầu công vào phần đồng hồ và phần còn lại thì như này à
hình91
[/URL][/img]
và lắp vào chạy thử thấy kim đã hoạt động rồi thưa CT

trong khi tháo đồng hồ kiểm tra thấy có 02 bóng đèn bị đai hình nó đây ạ
hình 94
[/URL][/img]
Em mới thay được 1 bóng to còn bóng nhỏ em không mua được
cái này lại phìên CT săn lùng giúp Em với ạ
Thưa CT để sử lý triệt để vụ này Em vẫn phải thay dây công đúng của xe mình, Em lại phiền CT mua giúp Em 01 dây công tơ mét xịn nhé cho yên tâm ở trên Em không có loại này (Em sợ quá rui)
Cảm ơn CT và các Bác nhiều
Cuối tuần em sẽ đi tìm dây countermeter cho bác, hy vọng thấy đồ tốt.
Còn tạm thời bác sử lý cái đầu dây như vậy là hợp lý rồi, cần thiết thì cắt nó ngắn đi vài mm. Qua ảnh em thấy đồng hồ còn mới lắm, chưa có gì để hỏng được đâu, chỉ có cái đầu dây nó thúc vào gây kẹt thôi.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Cuối tuần em sẽ đi tìm dây countermeter cho bác, hy vọng thấy đồ tốt.
Còn tạm thời bác sử lý cái đầu dây như vậy là hợp lý rồi, cần thiết thì cắt nó ngắn đi vài mm. Qua ảnh em thấy đồng hồ còn mới lắm, chưa có gì để hỏng được đâu, chỉ có cái đầu dây nó thúc vào gây kẹt thôi.
Vâng Em cảm ơn CT
CT tìm giúp Em với nhé, còn bộ mini kia em nếu CT không quan trọng tiến độ của Em nó thì hôm nào Em síp xuống gửi CT ạ vì Em cũng chỉ lưu kho thôi
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
@Bluestar2006: Thứ bảy vừa rồi, đem xe ra garage khác để kiểm tra máy lạnh thì thợ cũng bảo là lốc lạnh hỏng. Em đã thay cái lốc mới y hệt cái cũ (SANDEN 507); lốc + công = 2,7 triệu:
Bao bì lốc mới và lốc cũ đã được gỡ:

Tem lốc cũ:

Lốc mới đã được gắn:
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
@Bluestar2006: Thứ bảy vừa rồi, đem xe ra garage khác để kiểm tra máy lạnh thì thợ cũng bảo là lốc lạnh hỏng. Em đã thay cái lốc mới y hệt cái cũ (SANDEN 507); lốc + công = 2,7 triệu:
Bao bì lốc mới và lốc cũ đã được gỡ:
Rẻ nhỉ ! chúc mừng bác :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@Bluestar2006: Thứ bảy vừa rồi, đem xe ra garage khác để kiểm tra máy lạnh thì thợ cũng bảo là lốc lạnh hỏng. Em đã thay cái lốc mới y hệt cái cũ (SANDEN 507); lốc + công = 2,7 triệu:
Bao bì lốc mới và lốc cũ đã được gỡ:

Tem lốc cũ:

Lốc mới đã được gắn:
Đúng là rẻ thật bác ạ. Nhưng lốc xe bác khác xe em đấy, mấy đời sau này dùng lốc KDAC của Korea, thế mà giá lại đắt hơn mới chán chứ :(

Sau khi nhìn ảnh cái lốc mới được lắp vào xe thì em kết luận là xe bác ngày xưa cũng dùng lốc KDAC, rồi sau này đã được thợ đổi sang SANDEN, vì ống gas có vết hàn bác ạ. Nhưng chạy ngon và giá rẻ là tốt rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,352
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Báo cáo Chủ tịch
Hôm nay E có một bác tài xế già đi cùng xe chê đèn xe E tối quá( mặc dù E đã thay đèn xenon)
Bác ấy bảo có bộ kích điện gì đó để đèn sáng
Xin ý kiến Chủ tịch xem có nên lắp thêm vào k? và hết khoảng bn xiền?
Nếu co hình chủ tịch cho E được chiêm ngưỡng nhé
Xin cảm ơn CT trước
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo Chủ tịch
Hôm nay E có một bác tài xế già đi cùng xe chê đèn xe E tối quá( mặc dù E đã thay đèn xenon)
Bác ấy bảo có bộ kích điện gì đó để đèn sáng
Xin ý kiến Chủ tịch xem có nên lắp thêm vào k? và hết khoảng bn xiền?
Nếu co hình chủ tịch cho E được chiêm ngưỡng nhé
Xin cảm ơn CT trước
Bác phải xem bác tài đó hiện đang lái xe gì đã nhé :D Nếu đang chạy xe có projector và xenon thì nói vậy là dễ hiểu thôi.
Còn em dự là bác đã lắp bóng đèn xenon H4 vào xe, và không có projetor? Như thế ánh sáng cũng không được hội tụ lắm so với có projector, nhưng so với bóng đèn halogen chắc vẫn có sự khác biệt nhiều.
Tuy vậy bác vẫn kiểm tra lại chóa đèn, mặt kính có còn trong sáng không, cái này cũng góp phần khá quan trọng đó.

Còn việc lắp mạch kích đèn hay được sử dụng với bóng đèn halogen hơn. Nguyên lý cũng đơn giản làm mắc thêm 1 con relay để lấy nguồn nuôi đèn pha trực tiếp từ cực + của accu hoặc máy phát (đỡ tổn hao trên đường dây dài từ accu - công tắc - đèn), còn dây cấp nguồn hiện tại chỉ dùng để làm tín hiệu điều khiển relay thôi. Nhưng em không chắc phương pháp này mang lại hiệu quả mấy đối với bóng đèn xenon đâu nhé.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Hôm qua ngày nghỉ Em lại nghiên cứu tiếp vụ này như sau ah
tháo lõi dây ra và dùng máy mài bốn cạnh và mài bớt đầu cho đỡ chống vào vành màu bạc như này
hình 88
[/URL][/img]
kiểm tra lại khi cắm đầu công vào phần đồng hồ và phần còn lại thì như này à
hình91
[/URL][/img]
và lắp vào chạy thử thấy kim đã hoạt động rồi thưa CT

trong khi tháo đồng hồ kiểm tra thấy có 02 bóng đèn bị đai hình nó đây ạ
hình 94
[/URL][/img]
Em mới thay được 1 bóng to còn bóng nhỏ em không mua được
cái này lại phìên CT săn lùng giúp Em với ạ
Thưa CT để sử lý triệt để vụ này Em vẫn phải thay dây công đúng của xe mình, Em lại phiền CT mua giúp Em 01 dây công tơ mét xịn nhé cho yên tâm ở trên Em không có loại này (Em sợ quá rui)
Cảm ơn CT và các Bác nhiều
bác ra hàng sửa xe máy có ngay. bóng to là có nhiều ở xe dream, bóng nhỏ là đèn báo số của xe wave thái, an pha đời đầu
 

margic

Xe tải
Biển số
OF-51947
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
249
Động cơ
449,026 Mã lực
Em thấy họ tháo xe ra hôm sau gọi em đến báo giá nguyên phần cắt hàn 2,5M chắc cả sơn và chống ồn luôn, dây đai máy phát 150K (chắc dây của mỹ)
vệ sinh chế 300K, hàn cổ và súc bình xăng 300K. không biết còn phát sinh gì không Bác ạ
Bác làm bình xăng ở đâu đấy , cho em địa chỉ với.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
bác ra hàng sửa xe máy có ngay. bóng to là có nhiều ở xe dream, bóng nhỏ là đèn báo số của xe wave thái, an pha đời đầu

Vâng Em cảm ơn Bác để hôm nay Em ra mua về lắp tiếp cho đủ ah
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Đúng là rẻ thật bác ạ. Nhưng lốc xe bác khác xe em đấy, mấy đời sau này dùng lốc KDAC của Korea, thế mà giá lại đắt hơn mới chán chứ :(

Sau khi nhìn ảnh cái lốc mới được lắp vào xe thì em kết luận là xe bác ngày xưa cũng dùng lốc KDAC, rồi sau này đã được thợ đổi sang SANDEN, vì ống gas có vết hàn bác ạ. Nhưng chạy ngon và giá rẻ là tốt rồi :D
Em thấy giá rẻ và có thể chấp nhận được, vì: giống cái cũ, không phải cắt hàn lại ống dẫn...và làm lạnh hơi bị chậm. Cái lốc này em thấy trên bao bì và tem ghi là sản xuất tại Nhật không biết nó với KDAC như thế nào!; vì cái cũ thuộc đời chủ cũ nên em không thể kiểm nghiệm có bền không, có bác nào thử dùng và so sánh hai loại (KDAC và SANDEN) cho em vài ý.
Em có hỏi thợ: cái cũ bỏ ra có thể phục hồi!? Họ bảo lốc khi hỏng thì các cơ phận bị nát tùm lum, không thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em không nhớ bác magic có ở HN không nhỉ. Nếu ở HN thì qua bác Sơn - thợ Đà nẵng ở bên trong của số 85 Láng Hạ. Làm bình xăng hay mọt gầm đều được cả.
 

margic

Xe tải
Biển số
OF-51947
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
249
Động cơ
449,026 Mã lực
Em không nhớ bác magic có ở HN không nhỉ. Nếu ở HN thì qua bác Sơn - thợ Đà nẵng ở bên trong của số 85 Láng Hạ. Làm bình xăng hay mọt gầm đều được cả.
Cám on chủ tịch Em sẽ qua bác Sơn.
@porsche CD5 thỉnh thoang em vẫn về Quê qua VT đấy.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Cám on chủ tịch Em sẽ qua bác Sơn.
@porsche CD5 thỉnh thoang em vẫn về Quê qua VT đấy.
Vậy àh, hôm nào Bác về thì alo em nhé, ae trà đá tí. số của em 0982660077
mà quê Bác ở đâu vậy, cách VT xa không
 

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
CT oi, cái bướm đến tuổi bị lão hóa nó cứ toang hoác ra nên khởi động lâu lắm, cứ phải nóng máy lên cơ... Đây là hiện tượng thường thấy trước sau cũng bị. CT xem có thể làm cái đây kéo le như của chị tâu uầy được không ? nếu được thì để còn đăng ký đến viện lão khoa thăm khám và xử ný..?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT oi, cái bướm đến tuổi bị lão hóa nó cứ toang hoác ra nên khởi động lâu lắm, cứ phải nóng máy lên cơ... Đây là hiện tượng thường thấy trước sau cũng bị. CT xem có thể làm cái đây kéo le như của chị tâu uầy được không ? nếu được thì để còn đăng ký đến viện lão khoa thăm khám và xử ný..?
Anh dập chân 5 cái trước khi vặn chìa khóa để đề máy chưa? Nếu 5 phát vẫn khó thì đạp 6-7 nhát. Nếu vẫn khó nữa thì để em nghiên cứu chế từ dây tăng đơ xe đạp vậy :D
 

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
Anh dập chân 5 cái trước khi vặn chìa khóa để đề máy chưa? Nếu 5 phát vẫn khó thì đạp 6-7 nhát. Nếu vẫn khó nữa thì để em nghiên cứu chế từ dây tăng đơ xe đạp vậy :D
Ô, thế phải 5-7 phát cơ à? mọi khi dập mỗi 4 thảo nào chỉ rên ư ử :D. nếu dập nhiều quá em lại sặc xăng. Theo dõi thấy rất nhiều xe bị chắc là tình trạng chung của dòng này khi cái van nhiệt lâu ngày sẽ bị liệt, lúc ấy chế hòa khí giống như xe máy. CT cứ nghiên cứu hộ đi để hôm nào vật em chưn ngắn đuôi dài ra cống hiến cho nhân loại. Biết đâu sự kiện nài lại ầm ĩ như vụ xì căng đa của lão oóc :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top