[CCCĐ] Em đi công tắc Bắc Triều Tiên các cụ ợ

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,097
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Vừa qua em may mắn có dịp đi công tác bên Cộng hòa DCND Triều Tiên - xin hầu các cụ một số hình ảnh về chuyến đi để các cụ nghía cho vui.
Nói chung là em không có năng khiếu về văn chương, chỉ cố gắng biết gì thì kể đấy để các cụ không có dịp sang đó hiểu thêm phần nào về đất nuớc này... thực tế thì cũng có khá ít người được vào TT ạ.

Báo cáo các cụ là em khởi hành đúng vào hôm hội FUNS họp tại bia Hiếu béo, sau 1 dàn hét hò rồi bồi tiếp 1 dàn bia nữa - phê lòi... cứ tửng là 8h30 tối khởi hành.... về xem lại vé thì lại là 8h30 ngày hôm sau...may quá... về nằm vật ngay tại cửa nhà!
Khởi hành từ Nội Bài, đầu giờ chiều em đến sân bay Bắc Kinh, nhà ga T3. Phải nói là nhà ga t3 xây dựng phục vụ Olympic BK 2008 nên hoành tá tràng thật.


Do hôm sau mới bay đi Bình Nhưỡng nên em té về Đại sứ quán VN tại Bắc Kinh để nghỉ. Đại lộ từ sân bay về Trung tâm TP cực rộng và thoáng. Taxi chạy toàn trên 100 km/h. Em đang lớ ngớ ở sân bay chưa biết gọi taxi thế nào thì có 1 bác người Việt đi đón vợ từ VN sang cho đi nhờ cùng, may quá.

(có cả Kia Caren kìa các cụ ơi :D)
Đến sứ quán VN, liên hệ người quen rồi nhận phòng, tối chị nhà ăn dọn cho 1 suất em cứ tưởng là cho 3-4 người ăn.

(Các cụ nhìn kỹ các bát đĩa nhé, có hình quốc huy hẳn hoi... đã cụ nào được ăn đồ bát đĩa hịn thế chưa nhẩy)
Chị nhà ăn động viên,,, suất 28 tệ đấy, cố gắng ăn cho hết... lúc sau còn thế này ợ:

Hôm sau xuất phát đi Bình nhưỡng (Pyongyang).

Sau gần 2 giờ bay thì em đặt chân đến sân bay Pyongyang Airport. Với tâm trạng khá háo hức khám phá một đất nước có lịch sử tương đồng với Việt nam và bối cảnh hiện tại gần giống nước ta vào những năm 80 của thập kỷ trước - thời chúng ta còn trong giao đoạn bao cấp, kế hoạch hóa tập trung và chế độ Hợp tác xã.

Hình ảnh đập vào mắt em đầu tiên là cái sân bay be bé nhưng có 1 tấm ảnh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành to đùng (sau này mới thấy, ở đâu đâu trên đất nước này cũng có ảnh, tượng,... của nhà lãnh đạo cách mạng TT). Nhìn một lượt xung quanh sân bay, có hơn chục chiếc máy bay cỡ nhỏ của Hãng hàng không quốc gia Air Koryo đậu trong không gian thanh vắng của sân bay.

Em tạm nghỉ tay tý... tối lại up tiếp hầu các cụ!
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,647
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Tiếp đi cụ ơi :)
em rất tò mò về dung nhan Triều Tiên ạ
vì rất ít ảnh liên quan. (b)
 
Biển số
OF-36007
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
225
Động cơ
475,050 Mã lực
Mới phọt được vài cái mà đã nghỉ rồi, chán bác lắm :5:
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Bác Kim Nhật Thành cười như địa chủ được mùa! Không biết đồng bào Bắc Triều cười có to như thế không! Vote bác chủ trước trong lúc ngóng hình!
 

Transporter2

Xe tăng
Biển số
OF-9999
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,199
Động cơ
556,550 Mã lực
Kụ kể phải kể hết và chi tiết chứ, em không nghĩ kụ ăn tối ở Bắc Kinh xong...chẳng làm gì...sáng mai đã bay đi TT đâu.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Những thông tin như thế này là cực kỳ quý hiếm đối với em, em mong lắm đấy, cụ chủ thớt nhanh tay lên nhé!!!!!
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Khổ anh BTT này nhỉ...sống như Vn mình những năm 70 (ko được năm 80 đâu các cụ ợ...)....Sống còn khổ hơn chết...
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,802 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi, e cũng đang tò mò về cái nươc này lắm =D>
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,097
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Bẩm các cụ là bên TT họ rất hạn chế cho chụp ảnh, chỉ cho chụp những chỗ có biển cho phép, còn đâu là toàn chụp trộm nên nhiều ảnh rất cá xấu... cac cụ thông cảm.
Có khoảng 30-40 khách trên chuyến bay, trong đó có 1 số người phương Tây. Vào làm thủ tục hải quan, do là người VN (nằm trong số các quốc gia thân thiện), nên em có phần được ưu ái hơn tý ti. Toàn bộ hành lý phải móc ra hết, chuối không kể được, cả quần to quần bé mặc bẩn em nhét vào túi giờ phải lôi ra 1 mớ, tởm quá. Toàn bộ máy điện thoại, thiết bị nghe nhạc,... đều bị giữ tại sân bay, laptop thì mấy chú hải quan ngắm nghía tìm chỗ card wifi để rút nhưng đếch được thế là cho em qua (họ sợ mang vào thu phát sóng truyền thông tin ra ngoài). Phải nói là nom mặt dân Triều chú nào cũng khó đăm đăm, như nhìn kẻ thù nên ghê bỏ bu.
Đón em là mấy đồng chí phía đối tác trên 1 chiếc xe Toy Crown đời 92 tay lái nghịch (bên TT chạy lẫn lộn tay lái thuận - nghịch vô tư), hơi xập xệ nhưng chạy vẫn tít.

Mấy đ/c TT muốn em ở KS nơi họ đặt, nhưng iem nhất quyết đòi vào Đại sứ quán VN tại BN, thế là họ phải chịu.

Đối với người nước ngoài thì nếu ở KS bắt buộc phải có 1 người ở đó cùng (tất nhiên phòng khác), mọi hoạt động của khách đều phải thông qua người đó, đi ra ngoài phải có họ đi cùng...
May cho em quá (lại may tiếp), ĐSQ đang sửa chữa nhưng đ/c đại sứ vẫn bố trí được 1 phòng cho em, gặp ngay 2 chú Viettel đang làm dự án bên đó thế là cùng nhau đi chợ nấu cơm luôn.

Cỗ bàn, bia bọt, lẩu gà, này khác đủ cả. dzô phát cho máu! à, ở TT vài hôm mới biết 1 câu dân Việt mình kháo nhau: đó là đi Trung quốc phải uống bia Thanh Đảo, đi Triều tiên phải uống bia Đại đồng giang (sông đại đồng) - đây là bia nổi tiếng,,, có độ cồn 11o các cụ ạ - uống phê như uống riệu vang. Em gánh được có 3 chai là người không còn chỗ nào để đỏ nữa.
Từ đoạn này em chia ảnh theo chủ đề: xe cộ - giao thông, hạ tầng đô thị, văn hóa, đời sống, linh tinh :D cho nó dễ cho em
Do đất nước Triều Tiên đang bị cấm vận toàn diện nên xe cộ rất nghèo nàn, dân cư nếu là công chức thì đi lại bằng tàu điện hoặc tàu điện ngầm. Phố xá rộng rãi nhưng rất ít xe, chủ yếu là những xe đời cũ của Nhật, xe Trung quốc. Tuy nhiên, cũng xuất hiện cả những xe buýt 2 tầng đời mới. Nói chung là xa cộ lẩu thập cẩm.

Những chiếc xe điện này chạy từ những năm 60-70 - giờ bốn mươi năm vẫn chạy tốt!

Con xe điện này thuộc loại ngon.

Đây là hình ảnh phổ biến cảnh người dân Bình nhưỡng đi lại bằng xe điện bánh lốp. Giá vé đi xe điện bên này thì cực rẻ, gần như bao cấp. Các cụ tưởng tượng, bọn em đi ra chợ cóc gần khu ngoại giao đoàn mua 200 won được 3 bìa đậu, thì giá vé 1 lượt là 5-10 won. Như vậy, 3 bìa đậu phụ đi được 20 lần. Tuy nhiên, có buổi sáng em gặp đến 2 vụ xe hỏng nằm giữa đường phố.

Điều khiển giao thông trên phố là các "em" cảnh sát GT nom cực ngon, cao ráo, xinh xắn, mặc zuýp... chắc toàn hàng tuyển vì em thấy dân bên đó bé nhỏ mà mấy em này toàn cao to. Nhìn mấy em này tác nghiệp mà thấy hài vãi, lại thấy khổ thân. Xe cộ thì ít mà các em ấy ngoáy liên tục, bên phải, bên trái, tay chân, đầu óc là cứ như rô bốt... em chụp ảnh trộm thì các em ấy ngoảng mặt đi - kiêu thế. Nhưng phải nói động tác, tác phong cực chuyên nghiệp. Bên TT họ tiết kiệm năng lượng nên dù có đèn đường nhưng không dùng. Nếu ở khách sạn thì điện đóm rất kém - đèn lờ mờ như cafe bên mình ấy.
Tuy nhiên, cái làm em cực kỳ ấn tượng là hệ thống tàu điện ngầm. Đây là một trong những hệ thống TĐN được xây dựng vào loại sớm trên thế giới - nghe đâu từ những năm 70 của thế kỷ trước do Liên Xô giúp và theo đúng kiến trúc của LX. Đường xuống ga rất sâu, có cả thang máy đưa khách xuống - có khi phải sâu mấy chục mét. Nhà ga phải nói cực lớn.


 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến sứ quán VN, liên hệ người quen rồi nhận phòng, tối chị nhà ăn dọn cho 1 suất em cứ tưởng là cho 3-4 người ăn.

(Các cụ nhìn kỹ các bát đĩa nhé, có hình quốc huy hẳn hoi... đã cụ nào được ăn đồ bát đĩa hịn thế chưa nhẩy)
Chị nhà ăn động viên,,, suất 28 tệ đấy, cố gắng ăn cho hết... lúc sau còn thế này ợ:


Cụ cứ vui tính...
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,802 Mã lực
Khổ anh BTT này nhỉ...sống như Vn mình những năm 70 (ko được năm 80 đâu các cụ ợ...)....Sống còn khổ hơn chết...
E không đồng ý với cụ: tuy những năm đầu 80 vật chất thì kham khổ nhưng tinh thần thì e thấy khá OK, mọi người tương đối thân thiện, đùm bọc lẫn nhau, với lại thời ấy bọn trẻ con chúng e có nhiều không gian rộng rãi để chơi, và có nhiều trò chơi rất hay. Đôi lúc nghĩ lại, còn tiếc cho trẻ con bây giờ....
 
Chỉnh sửa cuối:

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Đất nước này là nơi tồn tại của những đối ngược trái chiều ....đang ngóng thông tin của cụ mà cụ xuất ít quá ...
 

toiditimem

Xe tải
Biển số
OF-66263
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
419
Động cơ
438,560 Mã lực
Nơi ở
106 Trúc Khê
Website
www.shopkorea.com.vn
Cháu lăn lóc bên HQ gần 10 năm mà chưa được đi BTT, thèm quá, chỉ ước được đi 1 lần cho biết, nhưng hôm rồi gặp thằng bạn nó bẩu là đã có visa đi hàn xẻng rồi thì đừng mơ đi BTT nữa
 

thienbinh14_10

Xe tải
Biển số
OF-60678
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
422
Động cơ
445,216 Mã lực
Hệ thống tầu điện ngầm hoành tráng quá, bao giờ VN mình mới có các bác nhỉ? Tiếp đi bác, sốt ruột quá.
 

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,030
Động cơ
549,207 Mã lực
Vẫn đang chờ .........
Tiếp đi cụ chủ thớt.
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
E không đồng ý với cụ: tuy những năm đầu 80 vật chất thì kham khổ nhưng tinh thần thì e thấy khá OK, mọi người tương đối thân thiện, đùm bọc lẫn nhau, với lại thời ấy bọn trẻ con chúng e có nhiều không gian rộng rãi để chơi, và có nhiều trò chơi rất hay. Đôi lúc nghĩ lại, còn tiếc cho trẻ con bây giờ....
cụ hiểu sai ý em, Vn mình những năm 80, cũng như cụ, em vẫn tiếc cho thế hệ F1 nhà em...Em nói đây là anh BTT cơ ạ...Thế kỷ 21 rồi, mà sống như vậy, em dự là chết sướng hơn...Bao nhiêu tiền cứu trợ, các bác ấy làm bom hạt nhân hết *** nó rồi, thỉnh thoảng mang ra dọa anh Hàn, anh Mẽo, như thằng chí phèo nhà mình...MÀ em nghe tây đồn, cuộc sống máy anh LT BTT, ko khác mấy so với các vua Ả Rập...ko biết thực hư thía nào...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top