Bugi Denso cho Vit

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,800 Mã lực
Theo mách nước của bác Khoajp chiều nay nhà cháu ra Ng Công Trứ vào cửa hàng chuyên bán phụ tùng xe ô tô, thấy toàn đồ Denso từ bugi, chổi gạt nước... thế là nhà cháu "tậu" luôn 1 hộp 4 cái bugi IK16 như bác gì bên thớt kia thông báo (xin lỗi không nhớ nick) hết 1tr (vì sáng nay nhặt được tiền của vợ đánh rơi trên giường). Theo người bán hàng đây là hàng Nhật xịn 100%, nếu sai trả lại tiền và không lấy hàng về mà còn tặng 1 bộ khác (Quên mất không ghi âm)
Hình em nó đây: Cảm nhận đầu tiên là nó có cái cực lõi rất nhỏ có lẽ D=1mm thôi:





Sau khi mua về, nhà cháu đè ngửa Vịt ra thay. Cảm nhận rõ rệt đầu tiên là máy chạy êm hơn hẳn, khi đè ga xe bốc hơn, đó là ĐỊNH TÍNH. Còn có tiết kiệm xăng đến mức nào thì phải đợi cuối tuần đi xa mới có kết luận. Và sẽ thông báo cụ thể bằng ĐỊNH LƯỢNG.
Các cụ có thể tham khảo địa chỉ bán tại:
http://www.thanglongford.com.vn/phutung_denso.asp
Và tham khảo tại đây để xem cacxhs phân biệt Bugi Denso thật giả:
http://www.tin247.com/cach_phan_biet_bugi_that_gia-14-21316749.html
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,579
Động cơ
504,780 Mã lực
Cụ tptitoe nhiều cảm xúc quá! Chắc em cũng phải chạy đua thôi. Mà sao đắt thế cụ nhể? Cụ gì chạy 6.7 l/km bẩu là HN có nơi bán có 230k/cái, vị chi là tiết kiệm được những 80k!!!!!!!!!
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,793
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Bác cho em hỏi có phải cửa hàng Denso nằm trong bãi xe bên trái đường theo hướng Phố Huế vào không ?

Nếu đúng thì ở đấy có bugi Denso VK16 không ? Nghe nói cái này hay hơn IK16.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hoan nghên bác TpTitoe đã có những trải nghiệm mới. Các bác dùng sẽ thấy VIT có lẽ chỉ còn 5.5l/100 km khi chạy đường trường, một con số đáng kinh ngạc. Ngoài ra, các bác đề sẽ dễ nổ hơn, máy êm hơn, xe chạy bốc hơn khi đạp ga.

Xe Jolie 2005 nhà em cũng chỉ hết 7.4l/100km khi test một mạch Hà Nội, Hải Phòng.

Dòng IK16 và VK16 về nguyên tắc là khác nhau cực âm. Một cái có rãnh và 1 cái không có rãnh nhưng được chấm 1 tí kim loại platinum đối diện với đầu kim (cực dương). Còn cực dương là kim loại iridium siêu bền.

Mời các bác xem ảnh minh họa. Bên trái là dòng IK và bên phải là dòng VK.




Đây là đầu bugi VK16.





Hiệu suất 2 dòng bugi này theo nhà sản xuất là gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, dòng IK thường dùng cho các xe phổ thông. Còn dòng VK thường dùng cho các xe phân khối lớn trên 2.0 (Camry, Grandis) hoặc phải hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như xe đua, và nó có tuổi thọ rất cao (> 10 vạn km).
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,625 Mã lực
Em cũng đang lăn tăn vụ này, đang định chạy đua vũ trang. Có điều ngó nghiêng trên Internet thì thấy thế này
- Động cơ G16B của Vịt dùng IK20 hoặc VK20
http://www.denso.com.au/sparkplug/make/10/suzuki
http://www.globaldenso.com/cgi-bin/global/plug/euro/4w/4w-plug.cgi?action=search&filename=4w-86.txt&name=&cc=&FF=50
- IK20 là dòng "nguội" hơn IK16, giúp giải nhiệt cho đỉnh buồng đốt tốt hơn.
http://www.densoiridium.com/faq.php
- IK20 là dòng power của Denso, còn VK20 là dòng tough, bền hơn

Mai mốt em sẽ qua Nguyễn Công Trứ ngó xem có IK20 không rồi làm chuột bạch báo cáo các bác :)
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các bác lưu ý dòng IK20 nếu để đi đường dài liên tục, động cơ phải hoạt động ở tốc độ tương đối cao thì mới nên dùng. Dòng này đúng là nguội hơn dòng IK16 nên nếu các bác đi quãng đường không quá dài (~100 km), động cơ hoạt động ở mức độ trung bình thì có thể nhiên liệu sẽ ko được đốt cháy hết so với dòng IK16 là bugi nóng.
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
E cứ nghĩ buzi chỉ đánh lửa thôi, vậy mà còn ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu nữa hử, phục quá.
Mà em đọc ở thớt bên kia thấy bác Tptitoe chạy đường trường hết có 6.7l, kiểu này thay buzi mà còn ít nữa thì khủng quá.
Mà bác tự thay buzi ah, có đảm bảo ko, có nguy cơ bụi hay cát chui vào buồng đốt ko.
E đợi thông tin của các bác rồi chạy đua ngay :D
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,579
Động cơ
504,780 Mã lực
Tình hình này bugi lên giá là cái chắc!!!!!!!!!!!!!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,800 Mã lực
Bác cho em hỏi có phải cửa hàng Denso nằm trong bãi xe bên trái đường theo hướng Phố Huế vào không ?

Nếu đúng thì ở đấy có bugi Denso VK16 không ? Nghe nói cái này hay hơn IK16.
Đúng rồi, chính hắn.
@ tất cả các bác:
Nếu các bác chạy liên tục Bắc Nam 1 ngày 800-1000km thì dùng VK còn không thì cứ IK mà chơi.
@viper2007: Trời ơi, thế kỷ thứ 21 rồi mà cậu còn hỏi ngô nghê vậy, Nếu sợ thì trước khi tự thay nên tắm rửa sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn rồi mắc màn che kín buồng máy rồi hãy tháo lắp. Đùa thôi, mình thay còn an toàn hơn vào gara thợ làm, chúng nó tay dùi đục bẩn bỏ mẹ.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,251
Động cơ
594,660 Mã lực
Bác cho em hỏi có phải cửa hàng Denso nằm trong bãi xe bên trái đường theo hướng Phố Huế vào không ?

Nếu đúng thì ở đấy có bugi Denso VK16 không ? Nghe nói cái này hay hơn IK16.
Nghe nói loại đấy dùng công nghệ Nano để tráng phủ lớp kim loại ở đầu bugi thì phải, :)). Ngoài ra, nó còn được kiểm tra bằng máy quét tia hồng ngoại xa, để loại bổ các tạp ở mũi đánh lửa.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,625 Mã lực
Các bác lưu ý dòng IK20 nếu để đi đường dài liên tục, động cơ phải hoạt động ở tốc độ tương đối cao thì mới nên dùng. Dòng này đúng là nguội hơn dòng IK16 nên nếu các bác đi quãng đường không quá dài (~100 km), động cơ hoạt động ở mức độ trung bình thì có thể nhiên liệu sẽ ko được đốt cháy hết so với dòng IK16 là bugi nóng.
Em tra hướng dẫn sử dụng thì thấy thế này



- Heat range của bugi tiêu chuẩn cho G16B của Vịt là 20 (theo hệ thống của Denso)
- Lọ mọ đọc trên diễn đàn thì thấy khoai tây khuyên là "bắt đầu bằng bugi có heat range tiêu chuẩn, sau đó tìm cái nguội hơn mà không bị đóng muội". Chỉ dùng bugi nóng hơn nếu thấy bị đóng muội, hoặc động cơ quá cũ, bị lên dầu
- Heat range "nóng" có thể dẫn đến kích nổ, làm giảm công suất, hư hại động cơ. Bugi quá nóng có thể dấn đến nổ ngựoc, phá hủy động cơ luôn. 16 là mức bugi nóng nhất của denso, 20 là nóng thứ nhì rồi. 22 nguội hơn nữa
- Heat range "nguội" có thể dẫn đến đóng muội ở đầu bugi. Lý do là bugi dùng nhiệt độ cao của đầu bugi để thiêu muội (kiểu như ở hóa thân Hoàn vũ) nên bugi nóng hơn khó đóng muội hơn. Ngoài ra thì bugi nguội ổn hơn, đặc biệt nếu chạy ở tốc độ cao.
---> Em sẽ thử với ik20 nếu tìm được :)
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,579
Động cơ
504,780 Mã lực
Em tra hướng dẫn sử dụng thì thấy thế này
Heat range của bugi tiêu chuẩn cho G16B của Vịt là 20 (theo hệ thống của Denso)
Lọ mọ đọc trên diễn đàn thì thấy khoai tây khuyên là "bắt đầu bằng bugi có heat range tiêu chuẩn, sau đó tìm cái nguội hơn mà không bị đóng muội" ---> Em sẽ thử với ik20 nếu tìm được :)
Cụ tìm được IK20 cho em theo với nhá! Sách hướng dẫn chắc là chuẩn cụ ạ!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,800 Mã lực
He he!
Mình đã hỏi mọi người am hiểu về động cơ rùi, Máy Vịt mà mới thì phải dùng loại tiêu chuẩn như sách đã ghi là K20. Nay máy đã chạy hơn 5 vạn thì theo lịch trình thì phải thay bugi, máy sẽ không tương ứng với loại T/C nữa. Họ khuyên dùng IK16.
Không phải lúc nào cũng dùng loại bugi tiêu chuẩn (trong suốt cuộc đời làm việc của nó)
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,800 Mã lực
Mình vừa mới hỏi chỗ mua hôm qua, ở đó có cả bugi IK20 và Ik22. Ai thích dùng loại Ik20 ra mua, giá cũng thế (250K).
Hỏi kỹ thuật bán hàng tại đó, nếu xe cũ chạy hơn 5vạn km rồi thì dùng IK16, IK 20 chỉ dùng cho xe mới chạy muốn thay thế loại bình thường theo xe.
(Thông thường, khi xe chạy đến 5-6 vạn km thì phải thay bugi, đợt thay này phải dùng bugi nóng hơn không ai dùng bugi tiêu chuẩn nữa.)
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Hay, nhiều thông tin bổ ích quá. Nhìn buzi thì có đặc điểm nào để nhận biết là đến lúc cần thay. Xe em dc 4.2 vạn rồi, hôm vào T&S thì thợ kiểm tra cứ bảo còn ngon, đừng thay làm gì. Em chờ thông tin về 2 loại 16 và 20 của các bác rồi sẽ quyết :67:
 

hoavita

Xe hơi
Biển số
OF-32524
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
170
Động cơ
480,050 Mã lực
Chắc chắn dùng bugi này ngon hơn bugi theo xe các bác ạ ( với xe của em) , cảm nhận rỏ ràng nhất là mức độ tiêu hao nhiêu liệu :)
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ: Không đợi đến cuối tuần, hôm nay nhà cháu tiến hành kiểm tra mức độ tiêu hao của Vịt nhà sau khi thay IK16 của Denso.
Sáng ra đến trạm xăng Yên Phụ-Hàng Bún yêu cầu cô bán xăng đổ đầy đến mép lưới lọc của bình xăng. Bấm nút km về 000, Chạy đến Cty đón 2 vị nữa đi KCN Yên Phong Bắc Ninh, làm việc đến trưa, phóng đi TP Bắc Ninh ăn chim trời, về Hanoi. Đến cây xăng lúc sáng thì đồng hồ chỉ đúng 92km/Không sai 1 con vi trùng. Đỗ xe đúng vị trí lúc sáng, gọi cô bán hàng yêu cầu bơm như lúc sáng, mới bơm được 5,8L thì xăng đã mấp mé lưới lọc.
5,8:92=0,06304348; Tức là 6.3l/10km. (Xăng 92)
Tình trạng: Đường nội đô lúc vắng người (7hAM) + Quốc lộ 1B + QL18; Xe chở 03 người, máy lạnh bật quạt gió nấc số 2, độ lạnh ở vạch 2 (Hôm nay mát trời)
Như vậy so với lúc dùng bugi theo xe nhà cháu sẽ tiết kiệm được 0.4l/100km, tức là nếu chạy 2 vạn km sẽ để ra được 80lít>>>>lấy lại vốn và có lãi bất chấp xăng tăng giá.
KL: Nên đầu tư ngay kẻo hối hận.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top