[Thảo luận] Cảm biến đánh lửa của Fiat Siena 1.3 và những lưu ý.

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Sở hữu con xe cũ hơn một năm nhưng em vẫn không hiểu một cách chính xác về những cảm biến của xe Fiat nằm ở chỗ nào và nó hoạt động như thế nào? Đã có lúc em e ngại là “Tại sao các dây dẫn cảm biến của Fiat nó có vẻ mong manh thế?”
Và lần này thì xe em (2003) đã hỏng cảm biến đánh lửa. Một sự cố mà có thể nhiều bác đi Fiat đã và sẽ phải đối mặt.

Em viết bài này với mong muốn để chia sẻ với các bác Fiater và những bác có hiểu biết về kỹ thuật có thể tự kiểm tra sự cố này trước khi đem xe đến Gara để sửa và sẽ cần thiết để các bác tham khảo trong trường hợp cần khắc phục sự cố này khi đang đi trên đường trường.

Theo lý tuyết thì tín hiệu từ cảm biến đánh lửa sẽ “báo về ECU” những thông số về tốc độ và vị trí của trục cam. Thông số mà nó gửi về sẽ giúp ECU đưa ra “tín hiệu điều khiển” bộ đánh lửa hoạt động một cách chính xác.

Xe em bất ngờ bị bệnh đề không nổ, cao áp không có, thay accu tốt hơn vẫn không nổ. Sau khi em liên lạc xin cấp cứu với bác Mèo thì được sự trợ giúp của thợ của Autocare (105 Nguyễn Tuân) mang đến chiếc máy đọc ECU. Chỉ trong ít phút thợ đã chỉ ra ngay là lỗi nằm ở Cảm biến đánh lửa với màn hình hiện thị lỗi: P0335 - Crankshaft Position Sensor A Circuit Malfunction.

Thợ cố gắng tìm cách khắc phục bằng cách tháo Jack nối và dùng dao cắt bỏ đoạn vỏ dây cao su dưới lớp giấy bạc. Sau khi cắt lớp vỏ dây, em quan sát thấy: với nhiệt độ cao của vỏ máy và thời gian, lớp cao su bọc đã bị nhiệt độ làm cho tan ra. Ba sợi dây gần như đã dính hẳn vào nhau. Trước đó thợ đã dùng đồng hồ đo điện trở giữa ba cực của Jack nối và xác định được sự chập này. Do chập nên tín hiệu từ cảm biến không thể truyền được về ECU.

Thợ khuyến nghị là có thể cắt để nối dây thử khắc phục đoạn đã chập hoặc mua mới cảm biến. Em chọn phương án thay mới. Xuống MêKông Thanh Trì mua, giá của bộ cảm biến này là 1.247.000 đ (bao gồm cả VAT)

Đem về lắp vào xe thì đề máy nổ ngay. Cách lắp thì thợ có kinh nghiệm họ có thể đứng trước xe và thò tay xuống lắp được mặc dù không thể nhìn thấy vị trí lắp. Với “thợ vườn” thì chắc là nên kích xe lên hoặc cho lên cầu sẽ dễ lắp hơn.

Sau khi xe đã ngon lành rồi. Em mới có dịp nghiên cứu về sự cố cảm biến đánh lửa này.

Cảm biến đánh lửa có đầu cảm biến (từ tính) được gắn ở dưới gầm bên phía trục cam. Cảm biến có vẻ như là một cục nam châm (thử có thể thấy nó hút chìa khóa bằng sắt)
Chiều dài cả thân cảm biến và dây đến Jack nối là 62cm.
Jack dùng để kết nối 3 sợi dây của Cảm biến tới ECU.
Dây nối từ cảm biến tới Jack nối được bọc một lớp cao su bên ngoài. Bên trong gồm 3 sợi dây cáp lụa. Mỗi sợi cáp lụa này gồm 16 sợi dây nhỏ. Dây kiểu này có thể nói là khó bao giờ xảy ra chuyện “đứt ngậm”. Và lớp giấy bạc được hiểu là để tránh nhiễu. Bởi lẽ tín hiệu cảm biến mà bị nhiễu thì ECU sẽ “không hiểu”. Ba sợi dây này gồm một sợi dây không bọc vỏ, chắc là dây đấu “mát” và hai dây tín hiệu màu xanh nhạt và màu vàng. (Điện trở thuần đo được giữa hai sợi màu vàng và xanh là 1,255k và đo từng sợi với dây "mát" thì không có điện trở)

Nhược điểm của Fiat là đã để một đoạn dây của cảm biến này chạy ngay trên nóc máy. Có thể thấy đoạn 15cm tính từ Jack nối, dây của cảm biến đã nằm trên ngay sát nóc máy. Vị trí này khi máy hoạt động nhiệt độ rất cao, kết hợp với nhiệt độ mùa hè như ở xứ ta thì sau 7 năm nó mới hỏng là cũng còn quá may. Trường hợp xe em hỏng ngay tại bãi để xe chứ nếu trên đường trường thì sẽ quá tốn kém để cứu hộ đưa về HN. Thợ ở những gara dọc đường thì không hiểu họ sẽ làm gì với sự cố này nếu không có máy đọc ECU.

Bài học rút ra là đối với các Fiater:

Để hạn chế sự cố tương tự, hãy tìm cách giảm nhiệt độ cho đoạn dây chỗ gần Jack nối của cảm biến đánh lửa (đoạn này khoảng 20cm) trên nóc máy.

Chú ý đối với những xe cũ (đăng ký 2001-2003) nhiệt độ tác động trong một thời gian dài đã đủ điều kiện để có thể gây ra sự cố nêu trên bất kỳ lúc nào.

Hãy sẵn sàng đối phó với sự cố này khi trên đường trường bằng cách hiểu sự cố này và có những dụng cụ để sử lý khắc phục. (Đồng hồ, dao, kéo, giấy bạc, dây điện nhiều sợi, băng dính, cờ lê 10…). Đặc biệt thận trọng khi đo đạc kiểm tra phải tắt máy và rút chìa khóa điện. Khi cần tháo accu cũng phải theo đúng quy trình.

Nên mua sẵn một cảm biến đánh lửa đúng loại để trên xe nếu có điều kiện. (trừ khi đã thay mới trong khoảng 5 năm)

Máy đọc ECU không thể phát hiện là “sắp hỏng” cảm biến đánh lửa nhưng có khả năng chỉ ra khá chính xác sự cố nêu trên, giúp cho việc thay thế sửa chữa một cách nhanh nhất và đỡ tốn kém nhất.

Sau khi thay mới cảm biến (bị chập dây) nên lấy lại cảm biến cũ. (Biết đâu đó ta có thể khắc phục để làm chiếc cảm biến dự phòng).



Sau cùng em xin gửi lời cám ơn tới bác Mèo, các bác Autocare (105 Nguyễn Tuân). Đặc biệt cảm ơn bác Long (giám đốc) mặc dù đang ở Trung Quốc nhưng đã cử thợ và cáb bộ đến hiện trường xử lý cho em. Em sẽ đến Autocare để gặp các bác và xin thanh toán tiền công vụ sử lý vừa qua.


Một số ảnh minh họa:

Cảm biến đánh lửa sau khi tháo ra:

[/IMG]


Phía đầu cảm biến.
[/IMG]




Phía đầu Jack cắm để nối đi ECU. Chỉ cắm được một chiều.




Ba sợi dây (dẫn tín hiệu) bên trong dưới lớp vỏ cao su màu đen và lớp giấy bạc chống nhiễu. Và sự lão hóa của vỏ bọc dây màu xanh và dây màu vàng.





Đoạn dây còn tốt




Cận cảnh Jack nối (Jack đực)




tiếp




Sau khi bổ Jack ra thì thấy bị hỏng đến tận bên trong Jack. Nhưng nhìn hình ảnh này sẽ biết được sợi màu nào sẽ tương ứng với chân jack nào để khi cần sẽ nối với Jack cái một cách tương ứng.

 
Chỉnh sửa cuối:

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
64
Sở hữu con xe cũ hơn một năm nhưng em vẫn không hiểu một cách chính xác về những cảm biến của xe Fiat nằm ở chỗ nào và nó hoạt động như thế nào? Đã có lúc em e ngại là “Tại sao các dây dẫn cảm biến của Fiat nó có vẻ mong manh thế?”
Và lần này thì xe em (2003) đã hỏng cảm biến đánh lửa. Một sự cố mà có thể nhiều bác đi Fiat đã và sẽ phải đối mặt.

Em viết bài này với mong muốn để chia sẻ với các bác Fiater và những bác có hiểu biết về kỹ thuật có thể tự kiểm tra sự cố này trước khi đem xe đến Gara để sửa và sẽ cần thiết để các bác tham khảo trong trường hợp cần khắc phục sự cố này khi đang đi trên đường trường.

Theo lý tuyết thì tín hiệu từ cảm biến đánh lửa sẽ “báo về ECU” những thông số về tốc độ và vị trí của trục cam. Thông số mà nó gửi về sẽ giúp ECU đưa ra “tín hiệu điều khiển” bộ đánh lửa hoạt động một cách chính xác.

Xe em bất ngờ bị bệnh đề không nổ, cao áp không có, thay accu tốt hơn vẫn không nổ. Sau khi em liên lạc xin cấp cứu với bác Mèo thì được sự trợ giúp của thợ của Autocare (105 Nguyễn Tuân) mang đến chiếc máy đọc ECU. Chỉ trong ít phút thợ đã chỉ ra ngay là lỗi nằm ở Cảm biến đánh lửa với màn hình hiện thị lỗi: P0335 - Crankshaft Position Sensor A Circuit Malfunction.

Thợ cố gắng tìm cách khắc phục bằng cách tháo Jack nối và dùng dao cắt bỏ đoạn vỏ dây cao su dưới lớp giấy bạc. Sau khi cắt lớp vỏ dây, em quan sát thấy: với nhiệt độ cao của vỏ máy và thời gian, lớp cao su bọc đã bị nhiệt độ làm cho tan ra. Ba sợi dây gần như đã dính hẳn vào nhau. Trước đó thợ đã dùng đồng hồ đo điện trở giữa ba cực của Jack nối và xác định được sự chập này. Do chập nên tín hiệu từ cảm biến không thể truyền được về ECU.

Thợ khuyến nghị là có thể cắt để nối dây thử khắc phục đoạn đã chập hoặc mua mới cảm biến. Em chọn phương án thay mới. Xuống MêKông Thanh Trì mua, giá của bộ cảm biến này là 1.247.000 đ (bao gồm cả VAT)

Đem về lắp vào xe thì đề máy nổ ngay. Cách lắp thì thợ có kinh nghiệm họ có thể đứng trước xe và thò tay xuống lắp được mặc dù không thể nhìn thấy vị trí lắp. Với “thợ vườn” thì chắc là nên kích xe lên hoặc cho lên cầu sẽ dễ lắp hơn.

Sau khi xe đã ngon lành rồi. Em mới có dịp nghiên cứu về sự cố cảm biến đánh lửa này.

Cảm biến đánh lửa có đầu cảm biến (từ tính) được gắn ở dưới gầm bên phía trục cam. Cảm biến có vẻ như là một cục nam châm (thử có thể thấy nó hút chìa khóa bằng sắt)
Chiều dài cả thân cảm biến và dây đến Jack nối là 62cm.
Jack dùng để kết nối 3 sợi dây của Cảm biến tới ECU.
Dây nối từ cảm biến tới Jack nối được bọc một lớp cao su bên ngoài. Bên trong gồm 3 sợi dây cáp lụa. Mỗi sợi cáp lụa này gồm 16 sợi dây nhỏ. Dây kiểu này có thể nói là khó bao giờ xảy ra chuyện “đứt ngậm”. Và lớp giấy bạc được hiểu là để tránh nhiễu. Bởi lẽ tín hiệu cảm biến mà bị nhiễu thì ECU sẽ “không hiểu”. Ba sợi dây này gồm một sợi dây không bọc vỏ, chắc là dây đấu “mát” và hai dây tín hiệu màu xanh nhạt và màu vàng. (Điện trở thuần đo được giữa hai sợi màu vàng và xanh là 1,255k và đo từng sợi với dây "mát" thì không có điện trở)

Nhược điểm của Fiat là đã để một đoạn dây của cảm biến này chạy ngay trên nóc máy. Có thể thấy đoạn 15cm tính từ Jack nối, dây của cảm biến đã nằm trên ngay sát nóc máy. Vị trí này khi máy hoạt động nhiệt độ rất cao, kết hợp với nhiệt độ mùa hè như ở xứ ta thì sau 7 năm nó mới hỏng là cũng còn quá may. Trường hợp xe em hỏng ngay tại bãi để xe chứ nếu trên đường trường thì sẽ quá tốn kém để cứu hộ đưa về HN. Thợ ở những gara dọc đường thì không hiểu họ sẽ làm gì với sự cố này nếu không có máy đọc ECU.

Bài học rút ra là đối với các Fiater:

Để hạn chế sự cố tương tự, hãy tìm cách giảm nhiệt độ cho đoạn dây chỗ gần Jack nối của cảm biến đánh lửa (đoạn này khoảng 20cm) trên nóc máy.

Chú ý đối với những xe cũ (đăng ký 2001-2003) nhiệt độ tác động trong một thời gian dài đã đủ điều kiện để có thể gây ra sự cố nêu trên bất kỳ lúc nào.

Hãy sẵn sàng đối phó với sự cố này khi trên đường trường bằng cách hiểu sự cố này và có những dụng cụ để sử lý khắc phục. (Đồng hồ, dao, kéo, giấy bạc, dây điện nhiều sợi, băng dính, cờ lê 10…). Đặc biệt thận trọng khi đo đạc kiểm tra phải tắt máy và rút chìa khóa điện. Khi cần tháo accu cũng phải theo đúng quy trình.

Nên mua sẵn một cảm biến đánh lửa đúng loại để trên xe nếu có điều kiện. (trừ khi đã thay mới trong khoảng 5 năm)

Máy đọc ECU không thể phát hiện là “sắp hỏng” cảm biến đánh lửa nhưng có khả năng chỉ ra khá chính xác sự cố nêu trên, giúp cho việc thay thế sửa chữa một cách nhanh nhất và đỡ tốn kém nhất.

Sau khi thay mới cảm biến (bị chập dây) nên lấy lại cảm biến cũ. (Biết đâu đó ta có thể khắc phục để làm chiếc cảm biến dự phòng).



Sau cùng em xin gửi lời cám ơn tới bác Mèo, các bác Autocare (105 Nguyễn Tuân). Đặc biệt cảm ơn bác Long (giám đốc) mặc dù đang ở Trung Quốc nhưng đã cử thợ và cáb bộ đến hiện trường xử lý cho em. Em sẽ đến Autocare để gặp các bác và xin thanh toán tiền công vụ sử lý vừa qua.


Một số ảnh minh họa:

Cảm biến đánh lửa sau khi tháo ra:

[/IMG]


Phía đầu cảm biến.
[/IMG]




Phía đầu Jack cắm để nối đi ECU. Chỉ cắm được một chiều.




Ba sợi dây (dẫn tín hiệu) bên trong dưới lớp vỏ cao su màu đen và lớp giấy bạc chống nhiễu. Và sự lão hóa của vỏ bọc dây màu xanh và dây màu vàng.





Đoạn dây còn tốt




Cận cảnh Jack nối (Jack đực)




tiếp




Sau khi bổ Jack ra thì thấy bị hỏng đến tận bên trong Jack. Nhưng nhìn hình ảnh này sẽ biết được sợi màu nào sẽ tương ứng với chân jack nào để khi cần sẽ nối với Jack cái một cách tương ứng.

bài viết của bác về cảm biến rất bổ ích với ae fiatte chưa biết nhiều về dây cảm biến , tôi luôn mang theo xe một giây cảm biến và một bơn xăng cũ của nhật để dự phòng cảm ơn bác đã phổ biến cho ae fat biết
 

29N-5657

Xe hơi
Biển số
OF-55187
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
122
Động cơ
450,290 Mã lực
Bài này chi tiết và bổ ích quá
Cụ kangta 0 nên trích dẫn nguyên thế, dài quá
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
nó có cái qué gìr đâu mờ, bản chất nó là 1 switch điện tử đóng mờ bằng từ trường của nam châm ý mà, cái này xe em tự xử lấy chả đợi nó lăn quay giwũa đường đâu ạ
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
nó có cái qué gìr đâu mờ, bản chất nó là 1 switch điện tử đóng mờ bằng từ trường của nam châm ý mà, cái này xe em tự xử lấy chả đợi nó lăn quay giwũa đường đâu ạ
Bài hay thế mà cụ lại đánh giá là bình thường - bán xe rồi, rảnh nợ khao đi chứ ... thành thật mà nói bác bán xe ấy cũng chẳng ai mua đâu .
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
379
Động cơ
570,614 Mã lực
Cái dây cảm biến này hồi em đi bảo dưỡng xe 5 vạn km thợ MeKong cũng nói là theo hướng dẫn sử dụng thì nên thay sau mỗi 5 vạn km cho an toàn. Em cũng đã thay và để 1 cái làm sơ cua.
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
nó có cái qué gìr đâu mờ, bản chất nó là 1 switch điện tử đóng mờ bằng từ trường của nam châm ý mà, cái này xe em tự xử lấy chả đợi nó lăn quay giwũa đường đâu ạ

Em lại nghĩ nó không phải là cái công tắc mà nó là cái gì đấy phát ra xung cơ, đường tín hiệu nó liền mạch chứ không đứt quãng như công tắc.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
em lại nghĩ nó không phải là cái công tắc mà nó là cái gì đấy phát ra xung cơ, đường tín hiệu nó liền mạch chứ không đứt quãng như công tắc.
ặc ặc, 0-5v rồi laọi ov lại 5v thì chả là xung thì là cái gj ạ. sWITCH THƯỜNG ĐÓNG, KHI MỞ THÌ 0->5V, KHI DÓNG 5V>0V. SWITCH THƯỜNG ĐÓNG, BẢN CHẤT LÀ MỘT MẠCH BÁN DẪN CÓ ĐIỀU KHIỂN RẤT ĐƠN GIẢN NHƯNG CÓ THỜI GIAN ĐÁP ỨNG CỰC NHANH
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bác ocha cẩn thận quá .. ảnh ọt rất chi tiết (máy ảnh hịn có khác) ... thế nếu mình câu dây bỏ qua cái Jack thì không biết có làm sao không nhể. Cảm biến đánh lửa bác cứ giữ đấy nhé .. sẽ có ae cần đến đấy ...
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bác ocha cẩn thận quá .. ảnh ọt rất chi tiết (máy ảnh hịn có khác) ... thế nếu mình câu dây bỏ qua cái Jack thì không biết có làm sao không nhể. Cảm biến đánh lửa bác cứ giữ đấy nhé .. sẽ có ae cần đến đấy ...
Bỏ qua cái Jack em đoán là vẫn ok (đoán thôi nhá- để thử xong em sẽ báo lại các bác). Hôm đó thợ cũng muốn cắt dây để đấu tắt thử qua jack nhưng em chọn phương án 2 là mua mới.
Tất nhiên em sẽ "khắc phục" cái đã hỏng ... dây để làm dự phòng và có thể cho anh em Fiater mượn để thử khi cần thiết.
 

long1286

Xe đạp
Biển số
OF-27526
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
30
Động cơ
486,100 Mã lực
sao không chạy lại dây đỡ tốn tiền
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
sao không chạy lại dây đỡ tốn tiền
Ngay lúc đó em ko muốn cắt dây phía trên Jack nối. Vì:

1 - Không biết chắc là liệu xe mình có phải mỗi một lỗi đó không?
2 - Không biết là sau khi chập thì cảm biến và ECU có làm sao không?
3 - Mua mới thay vào có thể chạy ngay nếu đúng chỉ có mỗi một lỗi
đó. Tiếp theo là sử lý cái cũ nếu được thì lắp vào chỗ cũ coi như có
thêm cái dự phòng mới.
Vụ này lẽ ra em đồng ý để thợ câu tắt dây qua Jack thì tối ưu hơn.
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
663
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng từng bị như cụ nhưng chập ở giữa nên thợ tách ra bọc lại bằng băng dính bác ý bảo do fiat dây nhựa nóng quá chẩy thôi chứ cảm biến thì bền vô cùng bọc lại như thế này đi mút mùa luôn, sửa xong đề cái ok chậy ngay sau đó tặng em một cái làm dự phòng giờ thấy bác thay mất 1.2 triệu mà xót quá .Nhưng thôi thay mới đi cho ngon bác ạ
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Em cũng từng bị như cụ nhưng chập ở giữa nên thợ tách ra bọc lại bằng băng dính bác ý bảo do fiat dây nhựa nóng quá chẩy thôi chứ cảm biến thì bền vô cùng bọc lại như thế này đi mút mùa luôn, sửa xong đề cái ok chậy ngay sau đó tặng em một cái làm dự phòng giờ thấy bác thay mất 1.2 triệu mà xót quá .Nhưng thôi thay mới đi cho ngon bác ạ
Sau vụ này có kinh nghiệm thì em có thể thay dây thậm trí loại dây trong máy bay, tên lửa. Mà Jack cũng thay được.
Đi vẫn như cũ chứ có "ngon" hơn tý nào đâu!!!
Bây giờ em bán cái cảm biến này 1T có ai mua không? Hay đổi cho em cái bơm xăng Daso cũng được.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Có cụ nào biết cái dây cảm biến này của xe albea 1.6 hoặc Siena 1.6 nó nằm ở đâu ko ạ.

Chiều nay em mở máy, soi đèn pin dò tìm mãi mà vẫn chưa biết nó nằm ở đâu cả.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Có cụ nào biết ko, chỉ cho nhà cháu với.~X(
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
đâu cảm biến đặt gần lốc điêu hoà, tim kỹ sẽ thấyy
 

tienrum

Đi bộ
Biển số
OF-46269
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
9
Động cơ
461,890 Mã lực
Cám ơn bạn cho thông tin rất cụ thể.
Bạn có hai cái may, một là nó chết máy luôn không nổ được, hai là chết tại bãi.
Tôi có cái Volvo cứ đang chạy thì chết, dừng chút đề lại là nổ liền nhưng thời gian cứ ngắn dần. Cực cho thợ là khi máy nổ không đo thấy gì hết, thợ về một lúc thì chết. Khi chết mới đo được. Vô cùng vất vả mới phát hhiện ra cái ignition sensor này, nguyên nhân đúng như Fiat của bạn. Chỉ có điều Việt Nam không có đồ Volvo phải mua qua ebay.com. Giá qui ra cũng y như bác mua tại hãng.
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
949
Động cơ
564,670 Mã lực
Chiều nay em cũng bị dính vụ cảm biến này xong, đang đưa gấu và F1 đi đến khu vực ngoại giao đoàn trên đường kim mã bỗng máy lịm đi, đề lại mãi không được. Đành ủn xe vào lề đường cho gấu và F1 lên taxi đi tiếp. Sau khi đề 1 lúc accu xịt. Làm điếu thuốc gọi điện cho cụ Mèo nhờ trợ giúp, cụ mèo nói cho kỹ thuật gọi lại. Một lát sau kỹ thuật bảo anh nhờ ai có dây accu hoặc chờ lát accu nó hồi và mát máy thì đề lại. Em làm thêm điếu thuốc nữa :( (hại sức khỏe quá hic hic) lên vặn chìa khóa cái nổ ngay, quay ngay về bãi xe. Về đến nơi đỗ xe ngon lành, mở nắp capo dùng đèn pin soi lắc cái dây thắy lại ặc ặc. Thôi cho nó chết máy, em rửa tay về nhà. Search thấy ngay topic này. Đen quá, hôm nay lại không cầm Ipad đi, không là gọi nhờ cứu hộ từ cụ Ocha :)). Hôm nay sau hơn 4 năm vi vu cùng chàng hoàng tử HL chàng mới cho em vụ ủn xe vào lề đường. Đi tạm 2B, khi nào trời quang mây tạnh em chui vào gầm rút em nó ra để xử lý vậy. Theo các cụ nên thay mới hay bổ ra thay bằng dây có bọc teflon ? Cụ Ocha cho em mượn cái cảm biến này để em chạy tạm nhá ? Nhà em chắc gần nhà cụ :). Em nhìn thấy đầu cảm biến rồi, còn đầu kia thấy cụ chăn kiến bẩu gần lốc điều hòa, lúc nãy em soi mãi không thấy. Chắc phải chui gầm rồi :(.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top