- Biển số
- OF-10478
- Ngày cấp bằng
- 2/10/07
- Số km
- 3,297
- Động cơ
- 565,104 Mã lực
- Nơi ở
- Funs Team
- Website
- www.otofun.net
Thưa các kụ,
Thời gian gần đây,những vụ việc lái xe bị giở trò ăn vạ,xin đểu bằng cách giả vờ bị ô tô chẹt vào chân hoặc giàn cảnh va quệt để ăn vạ...v.v diễn ra ngày càng phổ biến, với quy mô ngày càng nhiều trên địa bàn Hà nội.
Cá nhân em, cũng như các kụ đều ko muốn điều đó xảy ra với mình hoặc người thân của mình,nhưng cuộc sống thì không thể nói trước được điều gì cả!
Vậy khi gặp tình huống như trên thì ta phải làm thế nào ?Xử lý ra sao nếu ta đi 1 mình ?Lực lượng không cân sức ? Hoặc gọi cho công an ư?
Với những kụ có kinh nghiệm "cọ sát" thì chuyện này ko thành vấn đề,còn như em hoặc đại bộ phận các kụ, các mợ ngại va chạm thì có lẽ phải mất tiền oan cho bọn kia.
Điều đó vô hình dung "chúng ta đang bị ép tiếp tay cho những hành vi xấu,càng làm tệ nạn thêm phát triển".
Chính vì thế em đề xuất ra phương án này các kụ xem có ko được không ạ :
- Vì số lượng thành viên OF không phải ít,đa phần là Tại Hà nội,do vậy em kiến nghị tại mỗi quận huyện trên địa bàn có 1 nhóm phản ứng nhanh được tập hợp bởi các thành viên đang sinh sống tại quận đó.
Khi xảy ra vụ việc,tại thời điểm không có người thân hoặc đang chờ công an đến xử lý mà vụ việc cần phải phản ứng nhanh thì chỉ cần gọi điện cho toàn thể đội đó tại địa bàn hoặc lân cận đến trợ giúp.
Em nghĩ mỗi đội của 1 quận tối thiểu phải từ 3-5 người trở lên,càng đông càng tốt vì ko phải lúc nào cũng ở tại nhà trực chiến,hoặc có lúc bận,không có nhà.
Sẽ list công khai toàn bộ số điện thoại của các thành viên tại các quận vào bản word,in ravà để trong cốp xe khi cần.
Vì nhiệm vụ này xuất phát trên tinh thần tự nguyện và phi lợi nhuận nên cũng không có bất cứ sự rằng buộc gì cả,nhưng xét về khía cạnh ý nghĩa em nghĩ nó là lớn bởi nó bảo vệ quyền lợi cho chính mình và người thân của mình trong hoàn cảnh khó khăn.
Vì đây là ý tưởng của em,em tin rằng điều đó sớm thành hiện thực và cũng mong các kụ cũng như các bác admin đóng góp ý kiến để đội phản ứng nhanh sớm được thành lập.
Xin chân thành cảm ơn.
Đã có danh sách mới và lịch Offline là SÁng CN 8/11 9h30' ở quán cafe Climax (trong cung văn hóa Việt Xô) các bác nhá!
Diễn biến buổi họp của Đội Phản ứng nhanh (bài của cụ Rongluat) Click đây
Đội Phản ứng nhanh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt Phú yên Click đây
Quy chế Thành lập đội Phản ứng nhanh Click đây
Điều 2. Chủ tịch, Thư ký, các Trưởng Phân Nhóm và Cố vấn có trách nhiệm hướng dẫn thi hành Quyết định này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12 tháng 11 năm 2009.
Quy chế này được đăng công khai trên Diễn đàn Otofun để toàn thể các thành viên được biết và thực hiện.
Chủ tịch, Thư ký, các Trưởng Phân Nhóm, Cố vấn, toàn bộ các thành viên Nhóm Phản Ứng Nhanh OTOFUN và các tổ chức và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Các thành viên F.U.N.S
- Ban quản trị Otofun (để báo cáo)
- Lưu (mỗi cụ 1 bản)
Điều 1: Chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động của Nhóm Phản Ứng Nhanh OTOFUN:
1.1. Tên nhóm, trụ sở chính, loại hình hoạt động:
- Tên bằng tiếng Việt: Nhóm Phản Ứng Nhanh OTOFUN.
- Tên bằng tiếng Anh: F.U.N Security.
- Tên viết tắt: F.U.N.S
- Trụ sở chính: Tại Diễn đàn Otofun.com- Chuyên mục An Toàn Giao Thông- Tình Huống Trên Đường- Kinh Nghiệm Lái Xe
- Loại hình hoạt động: Nhóm tự phát của những người bạn cùng nhiệt huyết.
1.2. Tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động
- F.U.N.S là một bộ phận của Diễn đàn ô tô Otofun, được thành lập dựa trên một bộ phận thành viên của Diễn đàn có chung chí hướng, nhiệt huyết và năng lực hành động trong khuôn khổ quy chế của Nhóm.
- F.U.N.S bao gồm một Ban điều phối, các trưởng Nhóm tại các địa bàn và các thành viên đăng ký. Ban điều phối, trưởng Nhóm do các thành viên bỏ phiếu công khai, dân chủ trên Diễn đàn và được công bố tại các cuộc gặp mặt. Danh sách Ban điều phối lâm thời khóa I được liệt kê tại Phụ lục của Quy chế này.
- F.U.N.S hoạt động tuân thủ các quy định chung của Diễn đàn Otofun và được sự đồng ý và hỗ trợ của Ban quản trị Diễn đàn.
- Thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ xử lý các sự cố trong quá trình tham gia giao thông bằng ô tô của các thành viên.
- F.U.N.S hoạt động trong phạm vi các thành viên đăng ký tham gia Nhóm và được Ban điều phối của Hội chấp nhận, có tên trong danh sách chính thức và có phù hiệu gắn trên xe. Địa bàn hoạt động là các địa phương mà đã thành lập các Phân Nhóm trực thuộc F.U.N.S.
Điều 2: Hoạt động của Nhóm Phản Ứng nhanh:
2.1. Những vụ việc cần F.U.N.S giúp đỡ:
- Khi các thành viên trong quá trình tham gia giao thông gặp phải các hiện tượng bị ăn vạ, đe dọa hay vu khống nhằm xâm hoại, chiếm đoạt tài sản, sức khỏe hoặc tính mạng và các thiệt hại khác liên quan đến các phương tiện giao thông của họ.
- Các tình huống khẩn cấp khác có sự tham gia của các thành viên F.U.N.S: gây tai nạn và không biết hướng xử lý. Bị tai nạn giao thông mà không có người thân, gia đình, cần sự giúp đỡ của nhóm F.U.N.S.
2.2. Những vụ việc F.U.N.S không giải quyết:
- Thành viên F.U.N.S có thể tự giải quyết được.
- Thành viên F.U.N.S vi phạm luật giao thông đường bộ nhưng không có ý định khắc phục hậu quả.
- Những vụ việc liên quan đến Các Cơ quan Thi hành Pháp luật: Công An, Chính quyền địa phương.
- Những sự việc xảy ra với người thân, bạn bè, đồng nghiệp của những thành viên F.U.N.S.
Điều 3. Cách thức liên lạc của F.U.N.S:
3.1. Người cần giúp đỡ:
Người cần giúp đỡ gọi điện thoại hoặc nhắn tin đến trưởng Phân nhóm phụ trách địa bàn nơi vụ việc xảy ra, tóm tắt về vụ việc và yêu cầu giúp đỡ, cung cấp cụ thể số điện thoại liên lạc, biển số xe, mô tả và cung cấp địa chỉ chính xác nơi xảy ra vụ việc. Trường hợp không liên lạc được với Trưởng Phân Nhóm thì liên lạc với bất kỳ thành viên khác nào trong ban điều phối.
3.2 Trưởng Phân nhóm:
Trưởng Phân nhóm F.U.N.S trực tiếp tham gia giúp đỡ và/hoặc liên lạc với các thành viên khác trong Phân nhóm đang ở gần địa bàn xảy ra vụ việc nhất, để đề nghị giúp đỡ. Trưởng Phân nhóm có trách nhiệm cung cấp nhanh thông tin về vụ việc và phối hợp hiệu quả giữa người cần giúp đỡ và các thành viên tham gia giúp đỡ.
Trưởng Phân nhóm F.U.N.S khi nhận được yêu cầu giúp đỡ, cần thu thập đầy đủ những thông tin sau đây: danh tính người giúp đỡ, nội dung sự thật vụ việc, địa điểm xảy ra vụ việc, phạm vi yêu cầu giúp đỡ, số điện thoại,…Sau đó truyền đạt đầy đủ thông tin cho các thành viên trong Phân nhóm mình.
3. 3 Các thành viên F.U.N.S tham gia giúp đỡ:
Các thành viên F.U.N.S tham gia vụ việc khi nhận được thông tin từ Trưởng Phân nhóm: a) nếu tham gia giúp đỡ được thì chủ động liên lạc với người cần giúp đỡ và đến hiện trường nhanh nhất có thể (nên đi bằng phương tiện cá nhân cơ động); b) nếu không tham gia giúp đỡ thì phải thông báo lại với Trưởng Phân Nhóm và giúp đỡ Trưởng Phân Nhóm điều phối việc liên lạc và giúp đỡ.
Các thành viên F.U.N.S tham gia giúp đỡ chủ động liên lạc với người cần giúp đỡ để tham gia giúp đỡ sớm nhất có thể.
Điều 4: Nguyên tắc xử lý vụ việc của Nhóm Phản Ứng Nhanh:
4.1 Cấm mọi hành vi cố ý hoặc có ý định đe dọa xâm phạm tính mạng, thân thể, tài sản của những người liên quan đến vụ việc ( trừ trường hợp tự vệ, phòng vệ chính đáng trong khuôn khổ pháp luật cho phép).
4.2 Tuân thủ tuyệt đối pháp luật về giao thông, không cổ xúy bao che cho những hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ và các quy định pháp luật liên quan.
4.3 Xử lý vụ việc theo nguyên tắc hòa giải, nếu không thành công phải liên hệ với Chính quyền, cơ quan Công an để giúp xử lý theo quy định của Pháp luật. Trong trường hợp này, đề nghị các thành viên F.U.N.S phải: a)liên lạc trước với Ban Điều Phối và của Phân nhóm để thay mặt giải quyết; và b) tuyệt đối không được đề cập đến sự tồn tại của F.U.N.S trước khi có hướng dẫn của Ban Quản Trị diễn đàn OTOFUN.
4.4 Các thành viên F.U.N.S tham gia vụ việc trên tinh thần Trung Thực Khách Quan, Nhiệt Tình.
Điều 5. Các quy định khác.
Các thành viên F.U.N.S tham gia hỗ trợ xử lý vụ việc có trách nhiệm ghi lại hình ảnh chi tiết với nhiều góc độ khác nhau (chụp hình hoặc quay phim), đồng thời tham gia giúp đỡ giải quyết vụ việc, bảo vệ tài sản cho người cần giúp đỡ, giải tỏa ách tắc giao thông….
Ngay sau khi kết thúc sự việc hoặc sự việc đang được các cơ quan có chức năng xử lý, thành viên trợ giúp phải viết báo cáo tường thuật kèm theo các hình ảnh về vụ việc đưa lên diễn đàn để tất cả các thành viên F.U.N.S cùng theo dõi và rút kinh nghiệm.
Người yêu cầu giúp đỡ được khuyến khích cảm ơn hoặc hậu tạ (nếu có) với các thành viên tham gia giúp đỡ và Trưởng Phân nhóm.
Điều 6: Sinh hoạt Nhóm:
F.U.N.S duy trì sinh hoạt liên tục trên Diễn đàn và gặp mặt sinh hoạt, giúp kinh nghiệm hàng tháng vào chủ nhật tuần cuối cùng của tháng. Ngoài ra, tùy theo yêu cầu, F.U.N.S có thể tổ chức họp bất thường theo thông báo của Ban điều phối.
Thành phần gặp mặt sinh hoạt gồm tất cả các thành viên và khách mời (nếu có).
F.U.N.S không duy trì bất kỳ hình thức đóng góp tài chính. Mọi chi phí trong quá trình sinh hoạt, hỗ trợ,… đều được chia đều cho các thành viên khi tham dự.
Nhằm duy trì hiệu quả hoạt động của Nhóm, theo quy định, Ban điều phối sẽ được tổ chức bầu lại các thành viên tại các buổi họp rút kinh nghiệm, nếu thấy cần thiết. Các trưởng Phân nhóm được tổ chức bầu lại hoặc thay đổi nếu có ý kiến đề xuất, và được Ban Điều Phối biểu quyết thay đổi Trưởng Phân nhóm theo tỷ lệ quá bán.
Việc điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi Quy chế sẽ được thông qua đa số ý kiến của các thành viên và do Ban điều phối tổ chức thực hiện.
T/M Ban Điều Phối
Chủ tịch
(Đã ký)
Thời gian gần đây,những vụ việc lái xe bị giở trò ăn vạ,xin đểu bằng cách giả vờ bị ô tô chẹt vào chân hoặc giàn cảnh va quệt để ăn vạ...v.v diễn ra ngày càng phổ biến, với quy mô ngày càng nhiều trên địa bàn Hà nội.
Cá nhân em, cũng như các kụ đều ko muốn điều đó xảy ra với mình hoặc người thân của mình,nhưng cuộc sống thì không thể nói trước được điều gì cả!
Vậy khi gặp tình huống như trên thì ta phải làm thế nào ?Xử lý ra sao nếu ta đi 1 mình ?Lực lượng không cân sức ? Hoặc gọi cho công an ư?
Với những kụ có kinh nghiệm "cọ sát" thì chuyện này ko thành vấn đề,còn như em hoặc đại bộ phận các kụ, các mợ ngại va chạm thì có lẽ phải mất tiền oan cho bọn kia.
Điều đó vô hình dung "chúng ta đang bị ép tiếp tay cho những hành vi xấu,càng làm tệ nạn thêm phát triển".
Chính vì thế em đề xuất ra phương án này các kụ xem có ko được không ạ :
- Vì số lượng thành viên OF không phải ít,đa phần là Tại Hà nội,do vậy em kiến nghị tại mỗi quận huyện trên địa bàn có 1 nhóm phản ứng nhanh được tập hợp bởi các thành viên đang sinh sống tại quận đó.
Khi xảy ra vụ việc,tại thời điểm không có người thân hoặc đang chờ công an đến xử lý mà vụ việc cần phải phản ứng nhanh thì chỉ cần gọi điện cho toàn thể đội đó tại địa bàn hoặc lân cận đến trợ giúp.
Em nghĩ mỗi đội của 1 quận tối thiểu phải từ 3-5 người trở lên,càng đông càng tốt vì ko phải lúc nào cũng ở tại nhà trực chiến,hoặc có lúc bận,không có nhà.
Sẽ list công khai toàn bộ số điện thoại của các thành viên tại các quận vào bản word,in ravà để trong cốp xe khi cần.
Vì nhiệm vụ này xuất phát trên tinh thần tự nguyện và phi lợi nhuận nên cũng không có bất cứ sự rằng buộc gì cả,nhưng xét về khía cạnh ý nghĩa em nghĩ nó là lớn bởi nó bảo vệ quyền lợi cho chính mình và người thân của mình trong hoàn cảnh khó khăn.
Vì đây là ý tưởng của em,em tin rằng điều đó sớm thành hiện thực và cũng mong các kụ cũng như các bác admin đóng góp ý kiến để đội phản ứng nhanh sớm được thành lập.
Xin chân thành cảm ơn.
Đã có danh sách mới và lịch Offline là SÁng CN 8/11 9h30' ở quán cafe Climax (trong cung văn hóa Việt Xô) các bác nhá!
Diễn biến buổi họp của Đội Phản ứng nhanh (bài của cụ Rongluat) Click đây
Đội Phản ứng nhanh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt Phú yên Click đây
Quy chế Thành lập đội Phản ứng nhanh Click đây
Quy chế thành lập đội phản ứng nhanh
_________________&&&__________________
DIỄN ĐÀN OTOFUN
NHÓM PHẢN ỨNG NHANH OTOFUN
____________
Số:01 /2009/QĐ-FUNS
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
________________
Hà Nội, ngày12 tháng11 năm 2009
QUYẾT ĐỊNH
V/v BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA
NHÓM PHẢN ỨNG NHANH DIỄN ĐÀN OTOFUN
____________________
Ban Điều Phối lâm thời Nhóm Phản Ứng Nhanh- Diễn đàn OTOFUN
- Căn cứ Luật Giao Thông Đường Bộ số 23/2008/QH12 được Quốc Hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 13/11/2008.;
- Căn cứ vào Bộ Luật Dân Sự, Bộ Luật Hình Sự và các quy định pháp luật có liên quan đến việc xử lý tranh chấp;
- Căn cứ vào bài viết Đề xuất: Thành lập đội Phản Ứng Nhanh OF do thành viên có nickname Xauzai đăng lên diễn đàn otofun.net- chuyên mục An Toàn Giao Thông- Tình Huống Trên Đường- Kinh Nghiệm Lái Xe, vào lúc 0 giờ 06 phút ngày 04 tháng 11 năm 2009;
- Căn cứ vào gần sáu trăm bài trả lời của các thành viên forum Otofun.net, tính đến thời điểm ngày 10 tháng 11 năm 2009;
- Căn cứ Biên bản họp Thành viên sáng lập Nhóm Phản Ứng Nhanh OTOFUN ngày 08 tháng 11 năm 2009,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Nhóm Phản Ứng Nhanh- diễn đàn OTOFUN._________________&&&__________________
DIỄN ĐÀN OTOFUN
NHÓM PHẢN ỨNG NHANH OTOFUN
____________
Số:01 /2009/QĐ-FUNS
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
________________
Hà Nội, ngày12 tháng11 năm 2009
QUYẾT ĐỊNH
V/v BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA
NHÓM PHẢN ỨNG NHANH DIỄN ĐÀN OTOFUN
____________________
Ban Điều Phối lâm thời Nhóm Phản Ứng Nhanh- Diễn đàn OTOFUN
- Căn cứ Luật Giao Thông Đường Bộ số 23/2008/QH12 được Quốc Hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 13/11/2008.;
- Căn cứ vào Bộ Luật Dân Sự, Bộ Luật Hình Sự và các quy định pháp luật có liên quan đến việc xử lý tranh chấp;
- Căn cứ vào bài viết Đề xuất: Thành lập đội Phản Ứng Nhanh OF do thành viên có nickname Xauzai đăng lên diễn đàn otofun.net- chuyên mục An Toàn Giao Thông- Tình Huống Trên Đường- Kinh Nghiệm Lái Xe, vào lúc 0 giờ 06 phút ngày 04 tháng 11 năm 2009;
- Căn cứ vào gần sáu trăm bài trả lời của các thành viên forum Otofun.net, tính đến thời điểm ngày 10 tháng 11 năm 2009;
- Căn cứ Biên bản họp Thành viên sáng lập Nhóm Phản Ứng Nhanh OTOFUN ngày 08 tháng 11 năm 2009,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Chủ tịch, Thư ký, các Trưởng Phân Nhóm và Cố vấn có trách nhiệm hướng dẫn thi hành Quyết định này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12 tháng 11 năm 2009.
Quy chế này được đăng công khai trên Diễn đàn Otofun để toàn thể các thành viên được biết và thực hiện.
Chủ tịch, Thư ký, các Trưởng Phân Nhóm, Cố vấn, toàn bộ các thành viên Nhóm Phản Ứng Nhanh OTOFUN và các tổ chức và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Các thành viên F.U.N.S
- Ban quản trị Otofun (để báo cáo)
- Lưu (mỗi cụ 1 bản)
T.M NHÓM PHẢN ỨNG NHANH OTOFUN
CHỦ TỊCH
(đã ký)
CHỦ TỊCH
(đã ký)
DIỄN ĐÀN OTOFUN
___
NHÓM PHẢN ỨNG NHANH OTOFUN
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_________________
QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA
NHÓM PHẢN ỨNG NHANH OTOFUN
(Ban hành kèm theo Quyết Định số 01/2009/QĐ-FUNS của Ban Điều Phối nhóm Phản Ứng Nhanh OTOFUN)___
NHÓM PHẢN ỨNG NHANH OTOFUN
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_________________
QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA
NHÓM PHẢN ỨNG NHANH OTOFUN
Điều 1: Chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động của Nhóm Phản Ứng Nhanh OTOFUN:
1.1. Tên nhóm, trụ sở chính, loại hình hoạt động:
- Tên bằng tiếng Việt: Nhóm Phản Ứng Nhanh OTOFUN.
- Tên bằng tiếng Anh: F.U.N Security.
- Tên viết tắt: F.U.N.S
- Trụ sở chính: Tại Diễn đàn Otofun.com- Chuyên mục An Toàn Giao Thông- Tình Huống Trên Đường- Kinh Nghiệm Lái Xe
- Loại hình hoạt động: Nhóm tự phát của những người bạn cùng nhiệt huyết.
1.2. Tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động
- F.U.N.S là một bộ phận của Diễn đàn ô tô Otofun, được thành lập dựa trên một bộ phận thành viên của Diễn đàn có chung chí hướng, nhiệt huyết và năng lực hành động trong khuôn khổ quy chế của Nhóm.
- F.U.N.S bao gồm một Ban điều phối, các trưởng Nhóm tại các địa bàn và các thành viên đăng ký. Ban điều phối, trưởng Nhóm do các thành viên bỏ phiếu công khai, dân chủ trên Diễn đàn và được công bố tại các cuộc gặp mặt. Danh sách Ban điều phối lâm thời khóa I được liệt kê tại Phụ lục của Quy chế này.
- F.U.N.S hoạt động tuân thủ các quy định chung của Diễn đàn Otofun và được sự đồng ý và hỗ trợ của Ban quản trị Diễn đàn.
- Thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ xử lý các sự cố trong quá trình tham gia giao thông bằng ô tô của các thành viên.
- F.U.N.S hoạt động trong phạm vi các thành viên đăng ký tham gia Nhóm và được Ban điều phối của Hội chấp nhận, có tên trong danh sách chính thức và có phù hiệu gắn trên xe. Địa bàn hoạt động là các địa phương mà đã thành lập các Phân Nhóm trực thuộc F.U.N.S.
Điều 2: Hoạt động của Nhóm Phản Ứng nhanh:
2.1. Những vụ việc cần F.U.N.S giúp đỡ:
- Khi các thành viên trong quá trình tham gia giao thông gặp phải các hiện tượng bị ăn vạ, đe dọa hay vu khống nhằm xâm hoại, chiếm đoạt tài sản, sức khỏe hoặc tính mạng và các thiệt hại khác liên quan đến các phương tiện giao thông của họ.
- Các tình huống khẩn cấp khác có sự tham gia của các thành viên F.U.N.S: gây tai nạn và không biết hướng xử lý. Bị tai nạn giao thông mà không có người thân, gia đình, cần sự giúp đỡ của nhóm F.U.N.S.
2.2. Những vụ việc F.U.N.S không giải quyết:
- Thành viên F.U.N.S có thể tự giải quyết được.
- Thành viên F.U.N.S vi phạm luật giao thông đường bộ nhưng không có ý định khắc phục hậu quả.
- Những vụ việc liên quan đến Các Cơ quan Thi hành Pháp luật: Công An, Chính quyền địa phương.
- Những sự việc xảy ra với người thân, bạn bè, đồng nghiệp của những thành viên F.U.N.S.
Điều 3. Cách thức liên lạc của F.U.N.S:
3.1. Người cần giúp đỡ:
Người cần giúp đỡ gọi điện thoại hoặc nhắn tin đến trưởng Phân nhóm phụ trách địa bàn nơi vụ việc xảy ra, tóm tắt về vụ việc và yêu cầu giúp đỡ, cung cấp cụ thể số điện thoại liên lạc, biển số xe, mô tả và cung cấp địa chỉ chính xác nơi xảy ra vụ việc. Trường hợp không liên lạc được với Trưởng Phân Nhóm thì liên lạc với bất kỳ thành viên khác nào trong ban điều phối.
3.2 Trưởng Phân nhóm:
Trưởng Phân nhóm F.U.N.S trực tiếp tham gia giúp đỡ và/hoặc liên lạc với các thành viên khác trong Phân nhóm đang ở gần địa bàn xảy ra vụ việc nhất, để đề nghị giúp đỡ. Trưởng Phân nhóm có trách nhiệm cung cấp nhanh thông tin về vụ việc và phối hợp hiệu quả giữa người cần giúp đỡ và các thành viên tham gia giúp đỡ.
Trưởng Phân nhóm F.U.N.S khi nhận được yêu cầu giúp đỡ, cần thu thập đầy đủ những thông tin sau đây: danh tính người giúp đỡ, nội dung sự thật vụ việc, địa điểm xảy ra vụ việc, phạm vi yêu cầu giúp đỡ, số điện thoại,…Sau đó truyền đạt đầy đủ thông tin cho các thành viên trong Phân nhóm mình.
3. 3 Các thành viên F.U.N.S tham gia giúp đỡ:
Các thành viên F.U.N.S tham gia vụ việc khi nhận được thông tin từ Trưởng Phân nhóm: a) nếu tham gia giúp đỡ được thì chủ động liên lạc với người cần giúp đỡ và đến hiện trường nhanh nhất có thể (nên đi bằng phương tiện cá nhân cơ động); b) nếu không tham gia giúp đỡ thì phải thông báo lại với Trưởng Phân Nhóm và giúp đỡ Trưởng Phân Nhóm điều phối việc liên lạc và giúp đỡ.
Các thành viên F.U.N.S tham gia giúp đỡ chủ động liên lạc với người cần giúp đỡ để tham gia giúp đỡ sớm nhất có thể.
Điều 4: Nguyên tắc xử lý vụ việc của Nhóm Phản Ứng Nhanh:
4.1 Cấm mọi hành vi cố ý hoặc có ý định đe dọa xâm phạm tính mạng, thân thể, tài sản của những người liên quan đến vụ việc ( trừ trường hợp tự vệ, phòng vệ chính đáng trong khuôn khổ pháp luật cho phép).
4.2 Tuân thủ tuyệt đối pháp luật về giao thông, không cổ xúy bao che cho những hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ và các quy định pháp luật liên quan.
4.3 Xử lý vụ việc theo nguyên tắc hòa giải, nếu không thành công phải liên hệ với Chính quyền, cơ quan Công an để giúp xử lý theo quy định của Pháp luật. Trong trường hợp này, đề nghị các thành viên F.U.N.S phải: a)liên lạc trước với Ban Điều Phối và của Phân nhóm để thay mặt giải quyết; và b) tuyệt đối không được đề cập đến sự tồn tại của F.U.N.S trước khi có hướng dẫn của Ban Quản Trị diễn đàn OTOFUN.
4.4 Các thành viên F.U.N.S tham gia vụ việc trên tinh thần Trung Thực Khách Quan, Nhiệt Tình.
Điều 5. Các quy định khác.
Các thành viên F.U.N.S tham gia hỗ trợ xử lý vụ việc có trách nhiệm ghi lại hình ảnh chi tiết với nhiều góc độ khác nhau (chụp hình hoặc quay phim), đồng thời tham gia giúp đỡ giải quyết vụ việc, bảo vệ tài sản cho người cần giúp đỡ, giải tỏa ách tắc giao thông….
Ngay sau khi kết thúc sự việc hoặc sự việc đang được các cơ quan có chức năng xử lý, thành viên trợ giúp phải viết báo cáo tường thuật kèm theo các hình ảnh về vụ việc đưa lên diễn đàn để tất cả các thành viên F.U.N.S cùng theo dõi và rút kinh nghiệm.
Người yêu cầu giúp đỡ được khuyến khích cảm ơn hoặc hậu tạ (nếu có) với các thành viên tham gia giúp đỡ và Trưởng Phân nhóm.
Điều 6: Sinh hoạt Nhóm:
F.U.N.S duy trì sinh hoạt liên tục trên Diễn đàn và gặp mặt sinh hoạt, giúp kinh nghiệm hàng tháng vào chủ nhật tuần cuối cùng của tháng. Ngoài ra, tùy theo yêu cầu, F.U.N.S có thể tổ chức họp bất thường theo thông báo của Ban điều phối.
Thành phần gặp mặt sinh hoạt gồm tất cả các thành viên và khách mời (nếu có).
F.U.N.S không duy trì bất kỳ hình thức đóng góp tài chính. Mọi chi phí trong quá trình sinh hoạt, hỗ trợ,… đều được chia đều cho các thành viên khi tham dự.
Nhằm duy trì hiệu quả hoạt động của Nhóm, theo quy định, Ban điều phối sẽ được tổ chức bầu lại các thành viên tại các buổi họp rút kinh nghiệm, nếu thấy cần thiết. Các trưởng Phân nhóm được tổ chức bầu lại hoặc thay đổi nếu có ý kiến đề xuất, và được Ban Điều Phối biểu quyết thay đổi Trưởng Phân nhóm theo tỷ lệ quá bán.
Việc điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi Quy chế sẽ được thông qua đa số ý kiến của các thành viên và do Ban điều phối tổ chức thực hiện.
T/M Ban Điều Phối
Chủ tịch
(Đã ký)
Chỉnh sửa cuối: