Cái này cũng là một điểm yếu hơn của máy bay có 2 động cơ, nhưng các cụ yên tâm, chả có vấn đề gì hết đối với an toàn bay khi có một động cơ không hoạt động, hành khách không phải ngợi vụ này vì máy bay có 2 động cơ hoàn toàn có thể bay một chặng đường rất dài để tìm sân bay hạ cánh kỹ thuật/khẩn cấp chỉ với 1 động cơ. Có hẳn quy trình, quy định đàng hoàng các cụ nhớ, ngành này liên quan đến an toàn của rất nhiều mạng người và có vẻ như là ngành đòi hỏi tính chịu trách nhiệm tương đối tốt nên quy trình, quy định săn lắmCác cụ KingPin,Cụ Chim thông thái cho em hỏi ngu tí ạ :102:
Em đang thắc mắc rằng các loại máy bay B777, A320,...nó có hai động cơ phản lực to tướng hai bên cánh, nói dại mồm khi đang bay nhỡ nó trục trặc một động cơ thì máy bay có bị quay quay không ạ ? Khi ấy máy bay có cách gì để cân bằng rồi tìm sân bay mà đáp khẩn cấp được không ? Thực tế đã có phát nào bị như thế chưa ? Họ xử lý ra sao :102: Cứ mỗi lần đi máy bay là em hay tự nhủ mình rất cao số, cả khoang nhờ số mình, yên tâm mà đi![]()
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)
Đối với tất cả các loại máy bay có 2 động cơ thì đều có một quy trình bay khi xảy ra việc 1 trong 2 động cơ bị tèo. Quy trình đó nôm na tiếng Việt ta gọi là quy trình bay khi hỏng 1 động cơ hay quy trình xử lý khi 1 động cơ không hoạt động. Tiếng Tây viết tắt gọi là ETOPS, đầy đủ tiếng Tây của chúng nó gọi là Extended Range Operation with Two Engine Aircraft hay nôm na tiếng Tây là Operation with One engine Inoperative
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)
Các chuyến bay từ VN sang phía Đông, Đông Bắc Á vào mùa hè thường phải áp dụng quy trình này khi có bão ở khu vực Đài loan, Hồng Kông...v.v.
Máy bay có 4 động cơ thì hoàn toàn có thể tiếp tục hành trình đến điểm cuối của chuyến bay với 2 động cơ (khi hỏng 1 thì phải tắt bên đối diện để tạo cân bằng) nên không có quy trình như máy bay 2 động cơ.