Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Nhà cháu lập topic này để bà con ra vào hỏi han, giải đáp những băn khoăn thắc mắc xung quanh con Vịt.
Xin có câu hỏi đầu tiên:
LỐP:
1. Vì sao lốp dự phòng lại phải bơm với áp suất 4kg/cm2? Trong khi lốp chạy lại là 1,6kg/cm2 (Sách hướng dẫn sử dụng Vịt)
2. Chất lượng lốp dự phòng (theo xe) có kém hơn lốp đang chạy không? (mọi hướng dẫn đều khuyên: khi thay lốp dự phòng, cần nhanh chóng đến nơi dịch vụ vá lốp hỏng rồi thay lại ngay; Lốp dự phòng 1 số xe xịn nhập có bề dày hẹp hơn lốp sử dụng, để người dùng dễ phân biệt và cảm thấy khó chịu >>> thay lại ngay)
GẠT NƯỚC MƯA:
1. Mô tơ Gạt nước mưa của Vịt nhà cháu ồn quá, (lục cục) cần tra dầu mỡ chỗ nào? Của các bác có vậy không?
 
Chỉnh sửa cuối:

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,813 Mã lực
Nhà cháu lập topic này để bà con ra vào hỏi han, giải đáp những băn khoăn thắc mắc xung quanh con Vịt.
Xin có câu hỏi đầu tiên:
LỐP:
1. Vì sai lốp dự phòng lại phải bơm với áp suất 4kg/cm2? Trong khi lốp chạy lại là 1,6kg/cm2 (Sách hướng dẫn sử dụng Vịt)
Nếu sách viết thế chì cháu chịu:77:. Theo ngu ý của cháu nếu mà bơm lên 4kg/cm2 thì cái lốp ấy chỉ có bỏ đi thôi, vì không nổ thì cũng méo:21: Nhà sản xuất đã ghi rõ áp suất tối thiểu - tối đa trên mỗi loại lốp rồi cơ mà ??
2. Chất lượng lốp dự phòng (theo xe) có kém hơn lốp đang chạy không? (mọi hướng dẫn đều khuyên: khi thay lốp dự phòng, cần nhanh chóng đến nơi dịch vụ vá lốp hỏng rồi thay lại ngay; Lốp dự phòng 1 số xe xịn nhập có bề dày hẹp hơn lốp sử dụng, để người dùng dễ phân biệt và cảm thấy khó chịu >>> thay lại ngay)
Theo cháu hiểu thì chất lượng 5 lốp trên xe đều như như nhau vì
- Lốp ở các vị trí đều có thể bị hỏng và được thay bằng lốp dự phòng, nếu 2 lốp trước khác nhau thì xe sẽ bị láng rất nguy hiểm
- Cháu chỉ bít có thằng Huyndai 1,25 có 2 lốp dự phòng vì lốp trước khác lốp sau
GẠT NƯỚC MƯA:
1. Mô tơ Gạt nước mưa của Vịt nhà cháu ồn quá, (lục cục) cần tra dầu mỡ chỗ nào? Của các bác có vậy không?
Cháu cũng chưa tháo ra bao giờ:21: nhưng thường mô tơ gạt mưa người ta cho mỡ lần đầu lúc sản xuất thôi, còn hỏng thì thay cái khác. Khi gạt kêu lục cục thì chắc mòn táo hoặc trục, bạc của cơ cấu dẫn động cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cháu cũng chưa tháo ra bao giờ:21: nhưng thường mô tơ gạt mưa người ta cho mỡ lần đầu lúc sản xuất thôi, còn hỏng thì thay cái khác. Khi gạt kêu lục cục thì chắc mòn táo hoặc trục, bạc của cơ cấu dẫn động cụ ạ
Buồn nhỉ:'(:'(
Nếu sách viết thế chì cháu chịu:77:. Theo ngu ý của cháu nếu mà bơm lên 4kg/cm2 thì cái lốp ấy chỉ có bỏ đi thôi, vì không nổ thì cũng méo:21: Nhà sản xuất đã ghi rõ áp suất tối thiểu - tối đa trên mỗi loại lốp rồi cơ mà ??
Để tối mình chụp cái trang trên sách nhé.
Một số người nói rằng: Nhà SX khuyên thế để 4 lốp thường xuyên đi sẽ mòn đều vì cùng thời gian chạy, khi thay thì thay cả dàn. Có người nói chất lượng lốp dự phòng kém hơn 4 chiếc kia, có người nói là như nhau...
Xe Audi của thằng em mình mua bên kia, lốp dự phòng bản rộng nhỏ hơn 1 cấp. Khi thay đi tạm nhìn như thằng thọt chân ấy.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
LỐP:
1. Vì sao lốp dự phòng lại phải bơm với áp suất 4kg/cm2? Trong khi lốp chạy lại là 1,6kg/cm2 (Sách hướng dẫn sử dụng Vịt)
Vì lốp dự phòng để đàng sau xe, cả năm chưa chắc dùng đến nên ít khi kiểm tra, bơm lốp căng lên thế để nó xịt dần là vừa.
4Kg với lốp không phải là cái gì quá đáng, xe phi lên vỉa hè hoặc phi từ vỉa hè xuống, áp suất trong lốp còn cao hơn 4kg/cm2.

2. Chất lượng lốp dự phòng (theo xe) có kém hơn lốp đang chạy không? (mọi hướng dẫn đều khuyên: khi thay lốp dự phòng, cần nhanh chóng đến nơi dịch vụ vá lốp hỏng rồi thay lại ngay; Lốp dự phòng 1 số xe xịn nhập có bề dày hẹp hơn lốp sử dụng, để người dùng dễ phân biệt và cảm thấy khó chịu >>> thay lại ngay)
Chất lượng lốp dự phòng không kém hơn ạ, khi thay lốp dự phòng cần nhanh chóng vá rồi thay lại ngay vì:
1. Ở khoai tây, hàng vá lốp nó cũng xa cả trăm Km chứ nó không phải ngay đầu phố, phải làm ngày không có lốp dự phòng toi tiếp.
2. Lốp kia đang đúng vị trí, mòn đúng chỗ cần mòn và mòn đều với các lốp khác ( ít nhất là với lốp bên cạnh) nên cần thay ngay vào để chạy cho chuổn.

Lốp dự phòng xe xin (cả không xịn như Kia Morning) nhỏ hơn vì nhiều lẽ nhưng lẽ chính là:
1. Giảm chi phí sản xuất
2. Giảm không gian và khối lượng chỗ để (cái này khá quan trọng).
3. Để người dùng nhanh chóng thay lốp ola dzin

GẠT NƯỚC MƯA:
1. Mô tơ Gạt nước mưa của Vịt nhà cháu ồn quá, (lục cục) cần tra dầu mỡ chỗ nào? Của các bác có vậy không?
Cháu chưa hiểu vụ lục cục nhà dác dư lào, con nhà cháu thì nó lục cục khi đổi hành trình (từ đi lên -> xuống hoặc từ đi xuống -> đi lên), cháu dùng xà phòng bột oánh lên kính ( như anh thợ mài kính xui) thì rất trơn, hầu như không nghe thấy tiếng, kính trong vắt không thấy vệt loang nữa, nhưng đi được dăm trận mưa, đâu lại vào đấy.
Thế là cháu dự quả này do kính bẩn nhiều phần.

Có một nhà xui dùng VIM con VIT bôi lên kính ( cho nó ăn hết các bụi bẩn bám trên bề mặt - cũng có lý) rồi dùng khăn ẩm lau sạch, sau đó mang đi rửa xe cho trôi hết axit, cháu đang định thử.
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Nhà cháu xem lại thì lốp dự phòng nhà SX xe yêu cầu là 4,2kg/cm2 cơ ạ!



Chắc là đúng như Viking nói, lốp ít dùng nó xuống hơi là vừa. Cũng có khi là để người dùng thấy khó chịu thì mau mau đi vá lốp hỏng để thay ngay.
@Viking: Lục cục ở xe nhà cháu là khi hoạt động cả lên xuống đều có tiếng kêu, chắc không phải do kính.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Cuốn sách ấy soạn cho mấy loại Su cơ cụ ạ. Nếu cụ đọc kỹ sẽ thấy rất nhiều chi tiết chẳng giống gì với xe mình cả, thậm chí có chỗ còn liệt kê vài phương án khác nhau, ví dụ phần nói về bảng điều khiển điều hòa không khí. Thế cho nên em dự là phần nói đến lốp dự phòng là họ đề cập đến loại Su khác, có lốp dự phòng kích thước nhỏ hơn lốp chính thức. Loại lốp ấy thì phải bơm đến 4kg thật và chỉ để đi tạm quãng <100km thôi.
 

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
GẠT NƯỚC MƯA:
1. Mô tơ Gạt nước mưa của Vịt nhà cháu ồn quá, (lục cục) cần tra dầu mỡ chỗ nào? Của các bác có vậy không?
Hôm nay em cũng thay cái gạt nước của Hàn xẻng và phát hiện ra tiếng kêu dư lày: Nó bị kêu tạch 1 tiếng mỗi khi gạt lên hoặc xuống, nhưng chỉ bị kêu ở chế độ tần xuất thấp nhất. Vậy các bác giải thích giúp em với ạ.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cuốn sách ấy soạn cho mấy loại Su cơ cụ ạ. Nếu cụ đọc kỹ sẽ thấy rất nhiều chi tiết chẳng giống gì với xe mình cả, thậm chí có chỗ còn liệt kê vài phương án khác nhau, ví dụ phần nói về bảng điều khiển điều hòa không khí. Thế cho nên em dự là phần nói đến lốp dự phòng là họ đề cập đến loại Su khác, có lốp dự phòng kích thước nhỏ hơn lốp chính thức. Loại lốp ấy thì phải bơm đến 4kg thật và chỉ để đi tạm quãng <100km thôi.
Sánh soan cho 1 loại Vitara, nhưng ở các thị trường khác nhau, chính vì thế mới có các chi tiết nội thất khác xe ở VN, và cũng chính vì thế trong các chi tiết họ in cả 2 đồng thời chua thêm 1 câu ghi chú "nếu có" hay "kiểu A; kiểu B". Còn lốp thì như nhau cả nên không thèm ghi chú gì.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Buồn nhỉ:'(:'(

Để tối mình chụp cái trang trên sách nhé.
Một số người nói rằng: Nhà SX khuyên thế để 4 lốp thường xuyên đi sẽ mòn đều vì cùng thời gian chạy, khi thay thì thay cả dàn. Có người nói chất lượng lốp dự phòng kém hơn 4 chiếc kia, có người nói là như nhau...
Xe Audi của thằng em mình mua bên kia, lốp dự phòng bản rộng nhỏ hơn 1 cấp. Khi thay đi tạm nhìn như thằng thọt chân ấy.
Em thì em thấy dư lày:
Với xe sedan thì cái lốp dự phòng của nó thì bé tí, nhẹ hều. Con Ắc coọc cũ nhà em cũng vầy. Đọc đâu đó thì thấy nó bẩu là chỉ dùng để chạy tạm tới trạm xăng gần nhất để mua lốp khác thay (đấy là ở xứ Tây)
Còn với bọn xe SUV, truck... thì lốp dự phòng và lốp đang chạy thì em thấy chẳng khác nhau cái quái giề. Có chăng là áp lực lốp dự phòng đã bơm sẵn thì nó cao thui:69::69::69:
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
Con VIT nhà e chân dự phòng như các chân kia còn con Au thì đúng là chân dự phòng bị còi xương. em là em đồng ý với dự ý nhà vi king; định vote nhưng chưa vote đủ 10 ng khác nên chưa vote dc:21:
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe em chạy được hơn 11 vạn km rồi, theo khuyến cáo phải thay dây cu roa cam trong lốc máy. Cụ nào thay rồi hoặc biết thì cho em xin thông tin về giá rổ và thời gian thay mất bao lâu nhé.
Em cảm ơn (b)
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Phần tiếng Anh có ghi space-saver spare tire = 4.2 kg/cm2, nghĩa là áp suất cuả lốp dự phòng loại nhỏ (như của sedan) là 4.2 kg/cm2. Các ông Su VN cứ thế bê nguyên vào catalog :77::77::77:

Theo em chỉ cần bơm lốp dự phòng lên 2kg là vừa, mỗi tháng xịt mất 1 lạng là cùng.
 

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
Hôm nay em cũng thay cái gạt nước của Hàn xẻng và phát hiện ra tiếng kêu dư lày: Nó bị kêu tạch 1 tiếng mỗi khi gạt lên hoặc xuống, nhưng chỉ bị kêu ở chế độ tần xuất thấp nhất. Vậy các bác giải thích giúp em với ạ.
Các bác phán giúp em vụ này với :102:, em bận quá nên không chạy ra gara được. Theo em thì có do cái lưỡi mới nó rít quá nên Củ nó kêu?!
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Các bác phán giúp em vụ này với :102:, em bận quá nên không chạy ra gara được. Theo em thì có do cái lưỡi mới nó rít quá nên Củ nó kêu?!
Cụ thử ấn cho nó phun nhiều nước xem lào!!! Em thấy lưỡi mới hay không mới thì lực ấn vẫn thế, cụ nhớ là cho dung dịch rửa kính pha vào nước rửa kính, phun lên thì chắc sẽ bớt kêu thôi cụ ạ:41::41::41:
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Kính các cụ cao thủ và vừa vừa thủ!
Nhà cháu có thói quen đi xe khi kim xăng chỉ vạch giữa (gần hết 1/2 bình xăng). Hôm qua, sau 2 ngày đi Hải Phòng và loanh quanh các huyện, xã lân cận về đến nhà với tổng quãng đường là 322km thì kim xăng chỉ đúng vạch giữa (khoảng 22,0 lit). Sáng nay ra cây xăng đổ, vừa cắm vòi xăng vào bơm được hơn 1 lít thì đã đầy, tràn xăng ra ngoài, thấy lạ, nhà cháu cho nổ máy 1 lúc thì kim xăng vẫn ở nguyên vị trí cũ, chạy 1 vòng quanh cây xăng rồi bảo chú bơm xăng kia bơm lại, chie được 1tys lại tràn xăng (tổng cộng 2 đợt bơm hết 22.000 đ. Thò ngón tay vào kiểm tra thì đúng là thấy xăng ngay miệng lỗ. Chạy đến Bắc Ninh thì kim xăng có hơi nhích xuống 1 tý (Đúng hành trình của kim như mọi khi), Mở lại nắp xăng kiểm tra thì thấy phì phì, kiểm tra bằng tay thì không thấy xăng miệng ỗ bơm nữa, Hiện tượng này là thế nào? :102::102::102:
Mong các cụ Hội chẩn giúp.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Vụ này với em thì quá kỳ bí, mà làm sao bác có thể thò ngón tay vào bình xăng dc nhỉ, nó có 1 cái nắp che ngay miệng lỗ bơm cơ mà.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Kính các cụ cao thủ và vừa vừa thủ!
Nhà cháu có thói quen đi xe khi kim xăng chỉ vạch giữa (gần hết 1/2 bình xăng). Hôm qua, sau 2 ngày đi Hải Phòng và loanh quanh các huyện, xã lân cận về đến nhà với tổng quãng đường là 322km thì kim xăng chỉ đúng vạch giữa (khoảng 22,0 lit). Sáng nay ra cây xăng đổ, vừa cắm vòi xăng vào bơm được hơn 1 lít thì đã đầy, tràn xăng ra ngoài, thấy lạ, nhà cháu cho nổ máy 1 lúc thì kim xăng vẫn ở nguyên vị trí cũ, chạy 1 vòng quanh cây xăng rồi bảo chú bơm xăng kia bơm lại, chie được 1tys lại tràn xăng (tổng cộng 2 đợt bơm hết 22.000 đ. Thò ngón tay vào kiểm tra thì đúng là thấy xăng ngay miệng lỗ. Chạy đến Bắc Ninh thì kim xăng có hơi nhích xuống 1 tý (Đúng hành trình của kim như mọi khi), Mở lại nắp xăng kiểm tra thì thấy phì phì, kiểm tra bằng tay thì không thấy xăng miệng ỗ bơm nữa, Hiện tượng này là thế nào? :102::102::102:
Mong các cụ Hội chẩn giúp.
Cháo dự là cái vòi nhà bơm xăng ấy nó cũ rồi, cùn rồi nên nó ngắn.(y)(y):P:P
Khi chọc vào bình xăng nhà cụ, nó chỉ mở he hé được cái lưỡi gà nên bơm một téo là xăng nó lại tràn ngược lên.
Cụ chọn anh bơm xăng nào vòi dài dài tí, khả năng bơm gần 4 chăm nữa mới đầy :'(:'(:'(:'(
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cháo dự là cái vòi nhà bơm xăng ấy nó cũ rồi, cùn rồi nên nó ngắn.(y)(y):P:P
Khi chọc vào bình xăng nhà cụ, nó chỉ mở he hé được cái lưỡi gà nên bơm một téo là xăng nó lại tràn ngược lên.Mình vẫn bơm ở cây xăng đầu dốc Hàng Bún này mà
Cụ chọn anh bơm xăng nào vòi dài dài tí, khả năng bơm gần 4 chăm nữa mới đầy :'(:'(:'(:'(
viper2007 nói:
Vụ này với em thì quá kỳ bí, mà làm sao bác có thể thò ngón tay vào bình xăng dc nhỉ, nó có 1 cái nắp che ngay miệng lỗ bơm cơ mà. Thò vào cái nắp che ấy, nó nghiêng thì thấy xăng ngập 1 đốt ngón tay
Rất lạ, chạy lên Bắc Ninh thì bơm được ngay:102:.:102::102::102:Hỏi mấy người rồi họ cũng không hiểu.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ. Bài trước nhà cháu gõ, vẫn ở trên Bắc Ninh. Trên đường vè hỏi thằng đệ đem xe đi đổ xăng hộ, nó nói: Lúc đầu chỉ đổ được gần lít xăng đã "đầy". Bệnh này nhà cháu nói cho nó trước khi đánh xe đi nên lúc đó gặp lại hiện tượng trên, nó gọi điện hỏi người thân, đến người thứ 4 thì họ nói, cậy cái lẫy, lấy vòi xịt, xịt mạnh vào cái cổ màu trăng trắng là xong. Nó ra hàng rửa xe nhờ xịt... Y như rằng, quay lại cây xăng đổ được gần 400 ngàn.:41::41::41:
Túm lại là do cái màng lọc bị bẩn các cụ ạ. Có lẽ ra Giêng phải vệ sinh bình xăng thôi.
1 bài học hữu ích.:69::69::69:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top