@xebo: kết quả của bác hình như ngược với kết quả của em. Chẳng biết em đúng hay bác đúng nữa nhỉ?
Đối với xe cầu sau thường xảy ra hiện tượng Oversteer. Khi đó bánh xe sau chịu tác dụng của lực kéo có xu hướng trượt văng ra ngoài khi xe vào cua, trong khi bánh trước vẫn bám đường theo hướng lái. và tốc độ cao có thể làm cho xe bị quay tròn, lúc ấy có khi bán kính cua xấp xỉ bằng 0.
Còn đối với xe cầu trước thường xảy ra hiện tượng Understeer ngược lại với Oversteer.
Thường thì những hiện tượng trên làm cho xe mất khả năng điều khiển, rất dẽ gây ra tai nạn nguy hiểm. Tuy nhiên một số tay đua (cả tay chơi nữa) lại lợi dụng tính năng đó để trổ tài biểu diễn, nếu bác xem Tokyo Drift thì phê lòi. Để cho dễ hiểu bác bảo đồng chí Kar biểu diễn cho xem thử nhé.
Còn đây là giải thích của Richard Hammond - Top Gear, bác tham khảo thêm:
[MEDIA]http://www.youtube.com/watch?v=oZ8j4X20uvI[/MEDIA]