- Biển số
- OF-4699
- Ngày cấp bằng
- 13/5/07
- Số km
- 285
- Động cơ
- 549,955 Mã lực
- Tuổi
- 45
- Nơi ở
- Thường xuyên lượn bờ hồ!
Sau hai tháng trời làm quen với vợ 2 Cam 3.5Q, em mới đạt mức 1000km, quả là cũng hơi ít sử dụng tới em nó, vì em đi làm cũng gần trên con …xe 2 bánh, chỉ cuối tuần mới dùng tới vợ 2 đi chơi xa cùng vợ cả.
Và đặc biệt sau bài 300km đầu tiên, em mạnh dạn viết tiếp bài này 1000km, và hy vọng còn những bài đóng góp sau như 5000, 1vạn.....
Sau khi sử dụng 1000km theo hướng dẫn của sổ tay TO em có ý kiến sau về xe. Mời các bác cùng tham khảo:
1. Cảm giác lái
2. Chống ồn
3. Hệ thống âm thanh
4. Hệ thống thiết bị
5. Cảm giác của hành khách
6. Tổng thiệt hại
7. Chi phí nhiên liệu
8. Cảm xúc về bảo dưỡng và sửa chữa tại To Thăng long.
1, Về cảm giác lái:
Có quá nhiều bác trong OF cũng đi Cam như em, nên cũng quá rõ là nó quá bồng bềnh, xe nội nên chất liệu thân vỏ cũng nhẹ nên điều này ảnh hưởng ít nhiều tới khung gầm xe, xe có cảm giác không đầm. Qua các gờ giảm xóc không chỉ tay lai có hơi rung mà cả xe cùng rung theo. Tay lái quá nhẹ nhàng, nên nhiều lúc không cảm giác lái.
Đường Việt Nam mặt đường không bằng phẳng nên nhiều lúc đi đường xe nghiêng là tay lái lại nặng, cảm giác lái lúc đấy hơi khó chịu.
Qua các khúc cua, cảm giác xoay lái thật nhẹ nhàng, xe nghe theo sự điều khiển từng milimet.
Tay lái điều chỉnh các hướng, nhưng có vẻ vô lăng hơi to, cầm rất mỏi tay, ghế ngồi và vô lăng không ăn hợp nhau cho lắm, nên em không thể cầm đều 2 tay, vì một lúc là mỏi, nên lúc nào cũng chỉ một tay. Còn tay kia thì thừa, nên vứt lên cần số, mà nắm đấy thì chẳng biết làm gì. Chỉ những lúc cua thì 2 tay mới làm việc theo đúng chỉ dẫn 2 tay xoay đều
Cửa kính trước to, quan sát thẳng rất tốt, nhưng có một điều 2 cục đỡ nóc và giữ kính mặt hình như hơi to, những lúc rẽ trái quan sát hơi bị vướng tầm nhìn, lúc đầy đành quay đầu nghiêng sang mới quan sát được góc bên trái của xe.
2. Chống ồn:
Em cũng đã từng đề cập http://www.otofun.com/showthread.php?t=10936, và chuột bạch khi trải nhựa đường và cao su non, nhưng cảm giác âm thanh từ các bánh vẫn vọng lên, có lẽ Cam 3.5 mặt lốp quá dài nên độ ma sát đường nhiều, thành ra âm thanh cũng nhiều theo thì phải.
Theo em, tốt nhất không làm cho phí tiền, cái này làm rồi đành chịu thôi. Khi đi xe không bật đài hoặc ngồi trong xe thì có cảm giác như ngồi trong thùng phi kín, hơi khó chịu. Chỉ có cách bật nhạc lên, thì âm thanh ngoài có cảm giác không nghe thấy gì, và em cũng có bài đề cập tác hại của việc không nghe thấy gì, để xe máy nó quệt vào.
Những lúc đi qua khúc cây, hay qua gờ vỉa hè, nghe cứ bộp bộp vào thân vỏ xe rất rõ tiếng.
3. Hệ thống âm thanh:
Có lẽ xe xịn nhưng trang bị hệ thống loa quá lởm thì phải. Lúc độ xe, mở thành cửa ra, em thấy loa chẳng có tên tuổi gì cả, hix, mà cả thảy chỉ có 4 cái, thêm 2 cái tep nữa. Không đem lại âm thanh như mong muốn. Em đã lắp thêm con SUB nhưng làm cho âm thanh quá ồn vì Bass cao. Hệ thống đầu DVD em độ dành cho CAM 2007, chức năng chỉnh âm thanh quá kém, chắc tại không chịu đầu tư âm ly. Khi nghe đĩa, chỉ nghe được loa trước còn các loa sau thì quá xa không nghe thấy gì, kích loa sau lên, thì loa trước nhỏ, âm thanh không đều trong xe. Mà đã không đều thì..tât nhiên là chán rồi.
Thôi đành nghe tạm them thời gian nữa coi sao vậy.
4. Hệ thống thiết bị.
Hệ thống đền tự động quay theo góc đánh lái làm việc rất nhạy cảm, và chiếu sang rất tốt, ngoài ra tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu theo trọng lượng xe rất hay, không gây chói mắt cho xe ngược chiều. Mỗi tội là hình như đèn chiếu hơi tối, em để ý các xe khác của Cam cũng tối thế, không chỉ vì em dán FSK.
Sau đúng 2 tháng, em mới làm quen được hết tính năng các nút, như bật tắt chế độ xoay gương khi lùi xe, tự động bật đèn khi vào hầm, tự động gạt mưa khi mưa. Nói chung là các nút điều chỉnh bố trí rất hợp lý.
Chỉ có em điều hòa là không mát lạnh thấu xương như mong muốn, khi trời nóng, bật AUTO nó chạy gần như nấc cuối cùng, mà vẫn không thấy lạnh lắm.
Sau khi sơn xong bộ vành đỏ như BREMBO, để 2 hôm không đi, lấy ra đi thấy nó cứ khực khực, két két, nghe tưởng vỡ phanh đến nơi, hóa ra do mấy cái Sơn chưa khô nó chảy bám lên mặt đĩa, cũng may sau 1 hôm đi, mọi cái đã chở lại bình thường.
Bộ đầu số thì đúng là bó tay, có những chỗ xem rất nét, nhưng cứ đi là không xem được, và đặc biệt là có quá nhiều chỗ tại HN là gần như không xem được, mà những chố đấy toàn là chỗ em đỗ xe.
Em quên xin được bổ xung, về cái còi trên xe, toyot thiêt kế các nút bấm hỗ trợ nên chỗ bấm còi bị lùi vào trong, gây cảm giác khó chịu khi lái, mỗi lần bấm lại phải bỏ tay ra khỏi vô lăng để bấm, mà bỏ tay ra không cầm lái thì đúng là điều bất tiện, cho dù có dùng đến 2 tay, em vẫn cảm thấy nó không được ổn cho lắm.
5. cảm giác hành khách:
Bố để em, thường xuyên đi các xe khác nhau, nhất là lại hay đi nước ngoài. Hôm ra đón cụ ở sân bay, đi đường về cụ phán: Con này không đầm bằng con AUDI A6 của ông anh rể em ở bển. Đi có vẻ xóc hơn, và đặc biệt thua con TO CROWN của bạn cụ ở một TCT.
Em chống chế con xe hơn 1 tỷ là do …đường Việt Nam ta chất lượng còn hơn kém, ổ châu ổ gà khắp mọi nơi.
6. Tổng thiệt hại:
Tổng thiệt hại là 1,156,795,000 vnd, bao gồm:
Mua xe và đăng ký, bảo hiểm
mua xe 1 057 695 000
trước bạ 52 900 000
đăng ký 2 000 000
đăng kiểm 140 000
bảo hiểm 14 600 000
cà khung máy 100 000
Tổng số
1 127 435 000
Đồ chơi
chắng bùn xe 300 000
bảo hiểm gương 150 000
dán kính xe 5 500 000
đầu dvd 13 000 000
sub âm thanh trầm 1 800 000
camera lùi 800 000
ốp mưa 450 000
bọc lót sàn 250 000
chống ồn 1 000 000
đầu kỹ thuật số 2 800 000
lắp bọc biển 250 000
sơn củ phanh 100 000
bọc giấy tờ xe 25 000
đồ dưỡng nội thất 22 000
mua chổi 60 000
mua đôi gối 200 000
chổi lau kính 30 000
Tổng số
26 737 000
Chi phí cầu phà
gửi xe 5 000
vé cầu phà 100 000
lệ phí sân bay 5 000
lệ phí sân bay 5 000
vé cầu phà 50 000
gửi xe sân bay 5 000
gửi xe sân bay 5 000
vé cầu phà 10 000
gửi xe sân bay 5 000
Tổng số
190 000
Rửa xe
rửa xe 12 000
rửa xe 10 000
rửa xe 12 000
rửa xe 12 000
rửa xe 12 000
Tổng số
58 000
Xăng xe
xang xe 50 km 670 000
xang xe447 km 700 000
xang xe927 km 660 000
Tổng số
2 030 000
Bảo dưỡng sửa chữa
caân lốp, bơm nitro 140 000
bảo dưỡng 1000 km 205 000
Tổng số
345 000
Tổng kết 1000km đầu tiên, chi phí không kể tiền đăng ký, bảo hiểm đồ chơi thì em tiêu hết 2,623,000 vnd, tức là cứ 2,623 VND/km đi lại, quá rẻ so với đi tắcxi các bác nhỉ
7. Về mức tiêu hao nhiên liệu:
Mặc dù lúc đi trong thành phố có những lúc đồng hồ điện tử báo là 5.2 km/1lit (19,23lit/100km), hoặc có lúc báo là 8.7 km/1lits (11,49lit/100km) Nhưng theo bảng chi phí xăng xe trên các bác cũng thấy là với 877 km đầu tiên em đổ hết 1,370,000 VNĐ tiền xăng, tức là khoảng 1,563VNĐ/1km hay 12.5lits/100km. (kể cả điều hòa đã bật suốt các lúc em lái, và một số thời gian ngồi không nghiên cứu đầu kỹ thuật số và dán kính FSK -3 lần dán đi dán lại như đã kể với các bác )
Đối với 1000km đầu tiên chạy trong thành phố như vậy, tốc độ không cao và đi số thấp vậy là cũng bình thường phải không các bác, sang tháng đi nghỉ mát xa xe, em sẽ báo cáo kết quả đo đường trường thế nào cho các bác.
8. Cảm xúc về bảo dưỡng và sửa chữa tại To Thăng long.
Lúc nhận xe:
Bọn hãng Toyota Thăng Long nó đốt của khách hàng 50km (chạy từ Vĩnh Phúc về thẳng hãng để giao cho khách mà). Đồ khuyến mại thì chẳng thấy đâu, đòi thì đứa này đổ cho đứa kia, lảng tránh trách nhiệm. Cũng may là sau 2 tháng em mới nhận được thẻ khách hang của TO, chưa biết có bác nào dung được cái thẻ này để giảm giá cái gì không biết.
Kiểm tra máy nóng:
Khi đến khám xe nóng thì nói là máy xe nào đi chẳng nóng, quạt thì bao giờ nóng chẳng phải quay, thế là em đành chịu. Cứ cho xe về đến gara là nóng hầm hập cả cái buồng lên. Mà đồng hồ chỉ nhiệt độ vẫn đúng vạch, không nóng quá, đến chịu.
Về nhà nhìn kỹ, thấy 2 thành xe là 2 tấm xốp dày, chắc là để cách âm, thảo nào nó giữ nóng kinh thế, làm nóng cả khoang máy xe.
Bảo dưỡng 1000km. Trong tờ phiếu 1000 km TO ghi rõ là kiểm tra toàn bộ xe.
Em ngồi xem, nó đánh xe vào, lùa lên nâng xe, thay dầu máy, đánh xera, phi thẳng (em hý hửng tưởng thay dầu xong đi kiểm tra)…ra rửa xe. Bắt em trả tiền dầu máy rồi trả xe luôn mà chẳng có kiểm tra kiểm trọt gì lúc 1000 km cả.
Hix, em nhớ lúc bảo dưỡng 1000 km cho em FORB LASER bên FORD Thăng long, thợ ra vặn kiểm tra từng con ốc, mức dầu, mức nước, nhìn sao mà chu đáo cẩn thận thế không biết. Em thấy 4S(tư vấn, bán, bảo dưỡng, phụ tùng) của Toyota, chẳng bằng gì cả. Thất vọng!
Và đặc biệt sau bài 300km đầu tiên, em mạnh dạn viết tiếp bài này 1000km, và hy vọng còn những bài đóng góp sau như 5000, 1vạn.....
Sau khi sử dụng 1000km theo hướng dẫn của sổ tay TO em có ý kiến sau về xe. Mời các bác cùng tham khảo:
1. Cảm giác lái
2. Chống ồn
3. Hệ thống âm thanh
4. Hệ thống thiết bị
5. Cảm giác của hành khách
6. Tổng thiệt hại
7. Chi phí nhiên liệu
8. Cảm xúc về bảo dưỡng và sửa chữa tại To Thăng long.
1, Về cảm giác lái:
Có quá nhiều bác trong OF cũng đi Cam như em, nên cũng quá rõ là nó quá bồng bềnh, xe nội nên chất liệu thân vỏ cũng nhẹ nên điều này ảnh hưởng ít nhiều tới khung gầm xe, xe có cảm giác không đầm. Qua các gờ giảm xóc không chỉ tay lai có hơi rung mà cả xe cùng rung theo. Tay lái quá nhẹ nhàng, nên nhiều lúc không cảm giác lái.
Đường Việt Nam mặt đường không bằng phẳng nên nhiều lúc đi đường xe nghiêng là tay lái lại nặng, cảm giác lái lúc đấy hơi khó chịu.
Qua các khúc cua, cảm giác xoay lái thật nhẹ nhàng, xe nghe theo sự điều khiển từng milimet.
Tay lái điều chỉnh các hướng, nhưng có vẻ vô lăng hơi to, cầm rất mỏi tay, ghế ngồi và vô lăng không ăn hợp nhau cho lắm, nên em không thể cầm đều 2 tay, vì một lúc là mỏi, nên lúc nào cũng chỉ một tay. Còn tay kia thì thừa, nên vứt lên cần số, mà nắm đấy thì chẳng biết làm gì. Chỉ những lúc cua thì 2 tay mới làm việc theo đúng chỉ dẫn 2 tay xoay đều
Cửa kính trước to, quan sát thẳng rất tốt, nhưng có một điều 2 cục đỡ nóc và giữ kính mặt hình như hơi to, những lúc rẽ trái quan sát hơi bị vướng tầm nhìn, lúc đầy đành quay đầu nghiêng sang mới quan sát được góc bên trái của xe.
2. Chống ồn:
Em cũng đã từng đề cập http://www.otofun.com/showthread.php?t=10936, và chuột bạch khi trải nhựa đường và cao su non, nhưng cảm giác âm thanh từ các bánh vẫn vọng lên, có lẽ Cam 3.5 mặt lốp quá dài nên độ ma sát đường nhiều, thành ra âm thanh cũng nhiều theo thì phải.
Theo em, tốt nhất không làm cho phí tiền, cái này làm rồi đành chịu thôi. Khi đi xe không bật đài hoặc ngồi trong xe thì có cảm giác như ngồi trong thùng phi kín, hơi khó chịu. Chỉ có cách bật nhạc lên, thì âm thanh ngoài có cảm giác không nghe thấy gì, và em cũng có bài đề cập tác hại của việc không nghe thấy gì, để xe máy nó quệt vào.
Những lúc đi qua khúc cây, hay qua gờ vỉa hè, nghe cứ bộp bộp vào thân vỏ xe rất rõ tiếng.
3. Hệ thống âm thanh:
Có lẽ xe xịn nhưng trang bị hệ thống loa quá lởm thì phải. Lúc độ xe, mở thành cửa ra, em thấy loa chẳng có tên tuổi gì cả, hix, mà cả thảy chỉ có 4 cái, thêm 2 cái tep nữa. Không đem lại âm thanh như mong muốn. Em đã lắp thêm con SUB nhưng làm cho âm thanh quá ồn vì Bass cao. Hệ thống đầu DVD em độ dành cho CAM 2007, chức năng chỉnh âm thanh quá kém, chắc tại không chịu đầu tư âm ly. Khi nghe đĩa, chỉ nghe được loa trước còn các loa sau thì quá xa không nghe thấy gì, kích loa sau lên, thì loa trước nhỏ, âm thanh không đều trong xe. Mà đã không đều thì..tât nhiên là chán rồi.
Thôi đành nghe tạm them thời gian nữa coi sao vậy.
4. Hệ thống thiết bị.
Hệ thống đền tự động quay theo góc đánh lái làm việc rất nhạy cảm, và chiếu sang rất tốt, ngoài ra tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu theo trọng lượng xe rất hay, không gây chói mắt cho xe ngược chiều. Mỗi tội là hình như đèn chiếu hơi tối, em để ý các xe khác của Cam cũng tối thế, không chỉ vì em dán FSK.
Sau đúng 2 tháng, em mới làm quen được hết tính năng các nút, như bật tắt chế độ xoay gương khi lùi xe, tự động bật đèn khi vào hầm, tự động gạt mưa khi mưa. Nói chung là các nút điều chỉnh bố trí rất hợp lý.
Chỉ có em điều hòa là không mát lạnh thấu xương như mong muốn, khi trời nóng, bật AUTO nó chạy gần như nấc cuối cùng, mà vẫn không thấy lạnh lắm.
Sau khi sơn xong bộ vành đỏ như BREMBO, để 2 hôm không đi, lấy ra đi thấy nó cứ khực khực, két két, nghe tưởng vỡ phanh đến nơi, hóa ra do mấy cái Sơn chưa khô nó chảy bám lên mặt đĩa, cũng may sau 1 hôm đi, mọi cái đã chở lại bình thường.
Bộ đầu số thì đúng là bó tay, có những chỗ xem rất nét, nhưng cứ đi là không xem được, và đặc biệt là có quá nhiều chỗ tại HN là gần như không xem được, mà những chố đấy toàn là chỗ em đỗ xe.
Em quên xin được bổ xung, về cái còi trên xe, toyot thiêt kế các nút bấm hỗ trợ nên chỗ bấm còi bị lùi vào trong, gây cảm giác khó chịu khi lái, mỗi lần bấm lại phải bỏ tay ra khỏi vô lăng để bấm, mà bỏ tay ra không cầm lái thì đúng là điều bất tiện, cho dù có dùng đến 2 tay, em vẫn cảm thấy nó không được ổn cho lắm.
5. cảm giác hành khách:
Bố để em, thường xuyên đi các xe khác nhau, nhất là lại hay đi nước ngoài. Hôm ra đón cụ ở sân bay, đi đường về cụ phán: Con này không đầm bằng con AUDI A6 của ông anh rể em ở bển. Đi có vẻ xóc hơn, và đặc biệt thua con TO CROWN của bạn cụ ở một TCT.
Em chống chế con xe hơn 1 tỷ là do …đường Việt Nam ta chất lượng còn hơn kém, ổ châu ổ gà khắp mọi nơi.
6. Tổng thiệt hại:
Tổng thiệt hại là 1,156,795,000 vnd, bao gồm:
Mua xe và đăng ký, bảo hiểm
mua xe 1 057 695 000
trước bạ 52 900 000
đăng ký 2 000 000
đăng kiểm 140 000
bảo hiểm 14 600 000
cà khung máy 100 000
Tổng số
1 127 435 000
Đồ chơi
chắng bùn xe 300 000
bảo hiểm gương 150 000
dán kính xe 5 500 000
đầu dvd 13 000 000
sub âm thanh trầm 1 800 000
camera lùi 800 000
ốp mưa 450 000
bọc lót sàn 250 000
chống ồn 1 000 000
đầu kỹ thuật số 2 800 000
lắp bọc biển 250 000
sơn củ phanh 100 000
bọc giấy tờ xe 25 000
đồ dưỡng nội thất 22 000
mua chổi 60 000
mua đôi gối 200 000
chổi lau kính 30 000
Tổng số
26 737 000
Chi phí cầu phà
gửi xe 5 000
vé cầu phà 100 000
lệ phí sân bay 5 000
lệ phí sân bay 5 000
vé cầu phà 50 000
gửi xe sân bay 5 000
gửi xe sân bay 5 000
vé cầu phà 10 000
gửi xe sân bay 5 000
Tổng số
190 000
Rửa xe
rửa xe 12 000
rửa xe 10 000
rửa xe 12 000
rửa xe 12 000
rửa xe 12 000
Tổng số
58 000
Xăng xe
xang xe 50 km 670 000
xang xe447 km 700 000
xang xe927 km 660 000
Tổng số
2 030 000
Bảo dưỡng sửa chữa
caân lốp, bơm nitro 140 000
bảo dưỡng 1000 km 205 000
Tổng số
345 000
Tổng kết 1000km đầu tiên, chi phí không kể tiền đăng ký, bảo hiểm đồ chơi thì em tiêu hết 2,623,000 vnd, tức là cứ 2,623 VND/km đi lại, quá rẻ so với đi tắcxi các bác nhỉ
7. Về mức tiêu hao nhiên liệu:
Mặc dù lúc đi trong thành phố có những lúc đồng hồ điện tử báo là 5.2 km/1lit (19,23lit/100km), hoặc có lúc báo là 8.7 km/1lits (11,49lit/100km) Nhưng theo bảng chi phí xăng xe trên các bác cũng thấy là với 877 km đầu tiên em đổ hết 1,370,000 VNĐ tiền xăng, tức là khoảng 1,563VNĐ/1km hay 12.5lits/100km. (kể cả điều hòa đã bật suốt các lúc em lái, và một số thời gian ngồi không nghiên cứu đầu kỹ thuật số và dán kính FSK -3 lần dán đi dán lại như đã kể với các bác )
Đối với 1000km đầu tiên chạy trong thành phố như vậy, tốc độ không cao và đi số thấp vậy là cũng bình thường phải không các bác, sang tháng đi nghỉ mát xa xe, em sẽ báo cáo kết quả đo đường trường thế nào cho các bác.
8. Cảm xúc về bảo dưỡng và sửa chữa tại To Thăng long.
Lúc nhận xe:
Bọn hãng Toyota Thăng Long nó đốt của khách hàng 50km (chạy từ Vĩnh Phúc về thẳng hãng để giao cho khách mà). Đồ khuyến mại thì chẳng thấy đâu, đòi thì đứa này đổ cho đứa kia, lảng tránh trách nhiệm. Cũng may là sau 2 tháng em mới nhận được thẻ khách hang của TO, chưa biết có bác nào dung được cái thẻ này để giảm giá cái gì không biết.
Kiểm tra máy nóng:
Khi đến khám xe nóng thì nói là máy xe nào đi chẳng nóng, quạt thì bao giờ nóng chẳng phải quay, thế là em đành chịu. Cứ cho xe về đến gara là nóng hầm hập cả cái buồng lên. Mà đồng hồ chỉ nhiệt độ vẫn đúng vạch, không nóng quá, đến chịu.
Về nhà nhìn kỹ, thấy 2 thành xe là 2 tấm xốp dày, chắc là để cách âm, thảo nào nó giữ nóng kinh thế, làm nóng cả khoang máy xe.
Bảo dưỡng 1000km. Trong tờ phiếu 1000 km TO ghi rõ là kiểm tra toàn bộ xe.
Em ngồi xem, nó đánh xe vào, lùa lên nâng xe, thay dầu máy, đánh xera, phi thẳng (em hý hửng tưởng thay dầu xong đi kiểm tra)…ra rửa xe. Bắt em trả tiền dầu máy rồi trả xe luôn mà chẳng có kiểm tra kiểm trọt gì lúc 1000 km cả.
Hix, em nhớ lúc bảo dưỡng 1000 km cho em FORB LASER bên FORD Thăng long, thợ ra vặn kiểm tra từng con ốc, mức dầu, mức nước, nhìn sao mà chu đáo cẩn thận thế không biết. Em thấy 4S(tư vấn, bán, bảo dưỡng, phụ tùng) của Toyota, chẳng bằng gì cả. Thất vọng!
Chỉnh sửa cuối: